3000 xe môtô Suzuki GSX-R1000 dính lỗi động cơ

(Kiến Thức) - Hãng xe môtô Suzuki tại Nhật Bản vừa chính thức thông báo triệu hồi khoảng 3000 chiếc xe môtô GSX-R1000 gặp vấn đề nghiêm trọng trên động cơ và có khả năng gây tai nạn khi đang chạy.

Cụ thể sẽ có khoảng 3.000 chiếc xe môtô Suzuki GSX-R1000 thuộc diện triệu hồi sản xuất trong hai năm 2017-2018 đang gặp vấn đề trên trên bộ điều khiển động cơ ECU và có khả năng gây hư hại cho hộp số, hệ thống truyền động nhông - sên - đĩa cũng như an toàn của người lái. Theo thông tin từ nhà sản xuất, xích của xe có thể bị đứt khi chuyển từ số 1 sang số 2. Vấn đề nằm ở phần mềm bộ điều khiển động cơ ECU đang bị lập trình sai.
Có khoảng 3.000 chiếc GSX-R1000 thuộc diện triệu hồi sản xuất trong hai năm 2017-2018 đang gặp vấn đề trên trên bộ điều khiển động cơ ECU.
Có khoảng 3.000 chiếc GSX-R1000 thuộc diện triệu hồi sản xuất trong hai năm 2017-2018 đang gặp vấn đề trên trên bộ điều khiển động cơ ECU.
Lỗi này sẽ xảy ra khi người lái chuyển từ số 1 sang số 2, nhưng thao tác chưa đủ lực khiến xe về số N. Lúc này, ECU bị lỗi sẽ tự đẩy vòng tua lên cao. Người lái vẫn cố vào số 2 mà không ngắt côn, xích xe sẽ bị kéo mạnh và có thể đứt, ngoài ra có thể gây nguy hiểm cho người lái.
Những xe Suzuki GSX-R1000 bị lỗi sẽ được các đại lý thay ECU miễn phí. Đồng thời, nếu nhông - sên - đĩa gặp vấn đề, khách hàng có thể được thay thế miễn phí. Trường hợp lỗi đầu tiên được ghi nhận tại Pháp. Một vài chiếc xe khác cũng gặp vấn đề tương tự tại Mỹ.
Những xe bị lỗi sẽ được các đại lý thay ECU miễn phí.
Những xe bị lỗi sẽ được các đại lý thay ECU miễn phí. 
Suzuki GSX-R1000 mới ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 5/2017. Đến cuối 2017, hãng bổ sung thêm nhiều màu sắc đa dạng cho mẫu xe này và sẽ được trưng bày tại Triển lãm Auto Expo 2018. GSX-R1000 được Suzuki ưu ái dành nhiều trang bị cao cấp như phuộc Showa Balance Free, ABS khi vào cua, sang số nhanh 2 chiều và kiểm soát đề-pa. Xe trang bị khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 999 cc với công suất tối đa 199 mã lực tại vòng tua 13.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 117 tại vòng tua 11.800 vòng/phút.

Hậu mừng U23 Việt Nam, nhiều ôtô bỏ tiền triệu vì decal cổ động

(Kiến Thức) - Sau những ngày ăn mừng với U23 Việt Nam, nhiều chủ xe ôtô bắt đầu tìm cách gỡ bỏ đề can cổ động. Với người quen thì dễ, nhưng với người lóng ngóng phải đem xe đi sơn lịa tốn cả triệu đồng.

Kể từ khi Việt Nam lọt vào vòng chung kết giải bóng đá U23 Châu Á, những "cơn sóng" ăn mừng như truyền lửa khắp mọi nơi khiến bầu không khí cổ động trở nên sôi nổi. Đỉnh điểm là trận chung kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam và Uzbekistan đã khiến hàng triệu người dân xuống đường, những phương tiện họ đi lại đều được khoác màu cờ, sắc áo.
Kể từ khi Việt Nam lọt vào vòng chung kết giải bóng đá U23 Châu Á, những "cơn sóng" ăn mừng như truyền lửa khắp mọi nơi khiến bầu không khí cổ động trở nên sôi nổi. Đỉnh điểm là trận chung kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam và Uzbekistan đã khiến hàng triệu người dân xuống đường, những phương tiện họ đi lại đều được khoác màu cờ, sắc áo.

Đại lý "kênh giá" xe máy Honda cả chục triệu ngày cận Tết

(Kiến Thức) - Thời điểm cận Tết Nguyên đán tới gần, hiện hầu hết các mẫu xe của Honda Việt Nam có xu hướng tăng giá mạnh so với thời điểm tháng 1/2018 trước đó, đặc biệt các mẫu xe ga.

Tại một số đại lý xe máy Honda tại Hà Nội, hiện giá bán trong tháng 2/2018 đối với một số mẫu xe đang ăn khách như Honda Vision, Lead, Air Blade 2018, SH125i/150i tăng thêm vài triệu đồng, thậm chí lên tới hàng chục triệu đồng (tùy phiên bản, màu sắc).

Hàng trăm môtô Kawasaki Z900 "dính lỗi" giảm sóc tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Đợt triệu hồi đầu tiên tại Việt Nam năm 2018 này bắt đầu với việc nhà phân phối chính thức thương hiệu môtô Kawasaki thực hiện với 225 chiếc naked-bike Z900 liên quan đến hệ thống giảm xóc sau.

Theo thông tin từ Kawasaki Thái Lan, nhà sản xuất của các mẫu xe môtô Kawasaki Z900 bán tại Việt Nam, cho biết một lỗi liên quan đến gá giảm xóc sau không đảm bảo đúng quy cách có thể dẫn đến việc tổn hại vị trí trên khung xe này (sử dụng trên đường xấu nhiều có thể khiến lỗ gá giảm xóc bị toét rộng ra), tiềm ẩn nguy cơ gây nguy cơ gây hại cho người sử dụng.

Xe môtô Honda LA250 độ scrambler "ngon, bổ, rẻ" tại Hà Nội

(Kiến Thức) - Mẫu xe môtô Honda LA250 vốn có kiểu dáng roadster lai cruiser cũ kỹ, lỗi mốt đã được một xưởng độ Hà Nội dọn lại, sở hữu ngoại hình scrambler khỏe khoắn mạnh mẽ và đầy nam tính.

Một xưởng độ xe máy tại Hà Nội đã làm mới lại một chiếc xe môtô Honda LA250 đã từng được độ trước đây, khiến chiếc xe mang kiểu dáng scrambler đầy nam tính. Mặc dù mang phong cách scrambler, tuy nhiên phiên bản LA250 này lại mang tính chất "chạy kiểng" nhiều hơn.
Một xưởng độ xe máy tại Hà Nội đã làm mới lại một chiếc xe môtô Honda LA250 đã từng được độ trước đây, khiến chiếc xe mang kiểu dáng scrambler đầy nam tính. Mặc dù mang phong cách scrambler, tuy nhiên phiên bản LA250 này lại mang tính chất "chạy kiểng" nhiều hơn.

Siêu môtô Suzuki GSX-R1000 độ đồ chơi "siêu khủng"

(Kiến Thức) - Được trang bị những phụ tùng cao cấp nhất "từ đầu tới chân", Suzuki GSX-R1000 không chỉ đẳng cấp hơn mà còn cải thiện cả cảm giác lái.

Sieu moto Suzuki GSX-R1000 do do choi
Dù không thường xuyên được "lên sóng" như những đối thủ đồng hương như Honda CBR1000RR hay Yamaha R1 nhưng siêu môtô Suzuki GSX-R1000 vẫn có một lượng "fan trung thành" không nhỏ. Với kiểu dáng khí động học mềm mại, mẫu xe này thường được dân chơi Thế giới gọi với cái tên "Cá heo", đặc biệt ở thế hệ K9 và phiên bản màu trắng-xanh.