Zacy Aesthetics và cuộc chơi “chuẩn hóa” thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam

Giữa một thị trường mỹ phẩm phát triển nhanh nhưng thiếu tính định hướng và nét riêng, Zacy Aesthetics đã chọn con đường không dễ đi - “chuẩn hóa” thị trường bằng các sản phẩm có kiểm định rõ ràng, hiệu quả lâm sàng và phù hợp lâu dài với làn da người Việt. Từ những cái tên còn xa lạ, Zacy đã từng bước biến ASCE plus, ASAP, Vivant hay HD Cosmetic Efficiency trở thành lựa chọn hàng đầu của các khách hàng.

Từ sản phẩm xa lạ đến tiêu chuẩn mới của thị trường

Khi các thương hiệu mỹ phẩm quốc tế vẫn còn là ẩn số với phần lớn người tiêu dùng và các chủ spa tại Việt Nam, Zacy Aesthetics đã có một quyết định táo bạo, lựa chọn phân phối độc quyền các dòng sản phẩm khó nhưng có giá trị dài hạn, với độ an toàn và hiệu quả được kiểm chứng.

ASCE plus là một ví dụ điển hình. Khi Zacy đưa sản phẩm chứa Exosome về Việt Nam vào năm 2022, không nhiều người hiểu rõ cơ chế tái tạo của công nghệ này. Nhưng với tầm nhìn dài hạn, Zacy không chỉ phân phối sản phẩm mà còn xây dựng cả hệ sinh thái kiến thức xoay quanh Exosome như: tổ chức hội thảo khoa học, mời chuyên gia quốc tế giảng dạy, hướng dẫn phác đồ chuẩn. Đến nay, ASCE plus đã trở thành biểu tượng công nghệ tái tạo da được sử dụng phổ biến tại nhiều Spa, clinic lớn trên toàn quốc.

ASCE PLus trở thành dòng mỹ phẩm nổi bật với công nghệ Exosome trong tái tạo và hồi sinh làn da bị thương tổn

Tương tự, ASAP - một dòng mỹ phẩm nổi tiếng tại thị trường Úc, lại chưa từng được phân phối chính thức tại Việt Nam cho đến khi Zacy mang về. Với đặc tính dịu nhẹ, chăm sóc chuyên sâu, phù hợp khí hậu nhiệt đới, ASAP nhanh chóng được giới chuyên môn đón nhận, đặc biệt đây còn là dòng sản phẩm thuần chay với triết lý không chỉ mang đến hiệu quả chăm sóc da tuyệt vời mà còn có đạo đức với môi trường và sinh vật sống.

ASAP là thương hiệu mỹ phẩm được giới chuyên môn và khách hàng đánh giá rất cao về hiệu quả sử dụng

Zacy Aesthetics cũng là đơn vị duy nhất đưa HD Cosmetic Efficiency, dòng sản phẩm đặc trị sắc tố và lão hóa vào thị trường Việt Nam theo hướng phác đồ tích hợp, thay vì chỉ bán lẻ đơn sản phẩm như cách thị trường thường làm. Mỹ phẩm Vivant cũng là một “quân bài chiến lược” của Zacy trong việc điều trị các tình trạng da nặng như mụn nang, dày sừng, rối loạn sắc tố.

Vivant hiện cũng là một trong những thương hiệu được khách hàng vô cùng quan tâm

Việc lựa chọn các thương hiệu “khó”, đầu tư chiều sâu cho đào tạo và phát triển chuyên môn không chỉ giúp Zacy tạo lợi thế cạnh tranh, mà còn gián tiếp nâng cao tiêu chuẩn chọn lựa mỹ phẩm trong ngành làm đẹp Việt Nam.

Chiến lược “chuẩn hóa” - Con đường dài nhưng bền vững

Trong một thị trường mỹ phẩm dễ bị chi phối bởi xu hướng, quảng cáo và trào lưu nhất thời như hiện nay. Zacy Aesthetics chọn đi theo hướng khác, kiến tạo giá trị bằng khoa học, tính thực tiễn và hiệu quả lâu dài. Các sản phẩm mà Zacy phân phối đều tuân thủ những tiêu chí khắt khe như: Có chứng nhận, có dữ liệu lâm sàng rõ ràng, minh bạch về thành phần và cơ chế tác động.

Các chuyên gia nước ngoài có mặt tại các hội thảo lớn do Zacy Aesthetics tổ chức

Không chỉ đơn thuần nhập hàng và phân phối, Zacy còn tổ chức hệ thống hội thảo khoa học, hands-on, training online, offline định kỳ để đảm bảo các sản phẩm được hiểu đúng, dùng đúng và mang lại hiệu quả thực tế cho khách hàng. Từ năm 2016 đến nay, Zacy đã liên tục tổ chức thành công rất nhiều hội thảo tầm cỡ, các workshop và webinar thu hút hàng chục nghìn khách mời tới tham dự.

Zacy Aesthetic tổ chức thành công các sự kiện lớn để đưa sản phẩm đến gần hơn với thị trường Việt Nam

Thông qua đó, Zacy không chỉ mang sản phẩm đến gần hơn với thị trường, mà đang định hình lại cách tiếp cận điều trị của ngành làm đẹp chuyên sâu, thúc đẩy thị trường dịch chuyển từ “làm đẹp theo cảm tính” sang “làm đẹp theo y khoa”.