YouTuber tự chế xe đạp trượt tuyết, đạt tốc độ 53 km/h

Dù có thể hoạt động không tồi, nhưng chiếc xe đạp trượt tuyết chạy bằng cánh quạt này sẽ cần cải tiến để trở nên an toàn và ổn định hơn.

  Video “PeterSripol” tự chế tạo xe đạp trượt tuyết chạy bằng cánh quạt.
Mặc dù bây giờ đã bước sang tháng 3, nhưng ở nhiều khu vực trên thế giới, mùa đông vẫn đang diễn ra. Vì vậy, một số người đã quyết định tận dụng tuyết và tận hưởng thời tiết theo một cách độc đáo - bằng cách mang chiếc xe đạp trượt tuyết chạy bằng cánh quạt tự chế của họ đi chơi một vòng.
Ý tưởng thú vị này đến từ “PeterSripol”, một YouTuber nổi tiếng thường thích thử nghiệm và tạo ra đủ thứ điên rồ. Sáng tạo gần đây của anh ấy là một chiếc xe đạp trượt tuyết chạy bằng cánh quạt được chế tạo trong vòng chưa đầy một ngày. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên PeterSripol thiết kế một thứ như thế này.
YouTuber tu che xe dap truot tuyet, dat toc do 53 km/h
 Dù có thể hoạt động không tồi, nhưng chiếc xe đạp trượt tuyết chạy bằng cánh quạt này sẽ cần cải tiến để trở nên an toàn và ổn định hơn.
Hồi năm 2018, Peter đã cố gắng chế tạo một chiếc xe trượt tuyết, nhưng cuối cùng thì anh ấy không thực sự hài lòng với nó. Vì vậy, YouTuber trẻ tuổi đã cải tiến thiết kế và tạo ra cỗ máy trượt tuyết mới này. Được bạn bè giúp đỡ, anh ta lấy một chiếc xe đạp cũ và tháo hết những bộ phận không cần thiết, chỉ giữ lại khung, phuộc, ghi đông, và bàn đạp.
Thay vì loại ván trượt (ski) hẹp dài thông thường, anh ấy đã lấy ba tấm ván trượt tuyết (snowboard) và gắn chúng vào khung. Sau một vài công đoạn hàn và điều chỉnh, một khung gầm “xe trượt tuyết" bắt đầu thành hình. Để làm cho nó hoạt động tốt, Peter cũng trang bị cho xe một động cơ Predator 212cc chỉ sản sinh 6,5 mã lực.
YouTuber tu che xe dap truot tuyet, dat toc do 53 km/h-Hinh-2
 Để làm cho nó hoạt động tốt, Peter cũng trang bị cho xe một động cơ Predator 212cc chỉ sản sinh 6,5 mã lực. 
Nguyên nhân Peter chọn động cơ này là vì nó rẻ tiền. Tiếp theo, anh ta gắn một cánh quạt trên đó và kết nối nó với dây ga ở phanh bên phải. Sau khi mọi thứ đã được lắp ráp xong, nhóm chế tạo đã lấy chiếc xe đạp trượt tuyết mới ra để thử nghiệm.
Mặc dù chiếc xe 3 bánh (chính xác là 3 tấm ván) đã lướt thành công trên tuyết, nhưng nó không được nhanh cho lắm, và nó thậm chí còn bị mắc kẹt vài lần. Vì vậy, Peter đã lắp một paramotor cho nó, và cỗ máy tự chế này có thể đạt vận tốc 53 km/h.
YouTuber tu che xe dap truot tuyet, dat toc do 53 km/h-Hinh-3
Peter nói rằng anh ấy sẽ cần cải tiến chiếc xe đạp trượt tuyết này hơn nữa vì nó khá thiếu ổn định. 
Peter nói rằng anh ấy sẽ cần cải tiến xe đạp trượt tuyết này hơn nữa vì nó khá thiếu ổn định. Rốt cuộc, di chuyển ở tốc độ hơn 48 km/h trên tuyết với một cánh quạt quay phía sau mà không có màn chắn bảo vệ là một việc khá nguy hiểm. Nhìn chung, dự án này trông có vẻ rất thú vị, và các chàng trai dường như rất thích thú với quá trình lắp ráp và thử nghiệm nó trên tuyết.

DryCycle - Chiếc xe đạp điện 4 bánh như ôtô gần 480 triệu đồng

(Kiến Thức) - DryCycle là phương tiện nhắm tới những người mê xe đạp nhưng vẫn muốn có một phần tiện ích của ôtô. Chiếc xe đạp điện này cũng có mái che dạng mui trần và thậm chí cả ghế sưởi...

DryCycle - Chiec xe dap dien 4 banh nhu oto gan 480 trieu dong
Đi xe đạp là một phương pháp tốt để cắt giảm thời gian tắc đường trong thành phố, tiền mua nhiên liệu và lượng khí thải carbon ra môi trường. Nhưng đa số người sở hữu ôtô vẫn thích phương tiện 4 bánh ấm cúng, tiện nghi trước thời tiết xấu của họ hơn. Vì lý do đó, một người ưa thích xe đạp đã sáng chế ra xe đạp điện DryCycle.

Cùng khách hàng Suzuki tham gia thử thách tiết kiệm nhiên liệu

Trong chương trình thử thách tiết kiệm nhiên liệu cùng xe ôtô Suzuki, nhiều khách đã đạt mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu với con số thực tế khoảng 1.93l/100km.

  

Vừa qua, cửa hàng trực tiếp Suzuki World đã tổ chức sự kiện dành cho khách hàng với thử thách lái xe Suzuki tiết kiệm nhiên liệu. Trong số 12 nhóm khách hàng tham gia thử thách, nhiều vị khách đã đạt được mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu đáng ngạc nhiên, với con số thực tế chỉ ở khoảng 1.93l/100km.

Khởi hành từ TP HCM đến Binon Cacao Park tại Vũng Tàu, các vị khách tham gia thử thách đã trải qua quãng đường dài khoảng 70km với đủ các loại điều kiện địa hình như đường nội đô với mật độ giao thông đông đúc, nhiều điểm giao cắt và điểm dừng đèn báo giao thông; lên xuống dốc cầu, đường ngoài đô thị.

Cung khach hang Suzuki tham gia thu thach tiet kiem nhien lieu
Trong chương trình thử thách tiết kiệm nhiên liệu cùng Suzuki, nhiều khách đã đạt mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 1.93l/100km. 

Để kiểm nghiệm một cách khách quan khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của Suzuki XL7 và Ertiga, Swift, các xe của khách hàng đều được kiểm tra bình xăng, đồng hồ công tơ mét, và được dán niêm phong để kiểm tra kết quả tại trạm cuối.

Trong không khí mát mẻ tại Binon Cacao Park, các vị khách cùng nhau tận hưởng những giây phút thư giãn bên gia đình, thưởng thức sinh tố ca cao, và cùng nhau tham gia nhiều hoạt động thú vị do Suzuki kết hợp tổ chức như: tham quan vườn ca cao, lắng nghe về quá trình chế biến sô-cô-la từ cacao tươi, tận hưởng bữa trưa, tham gia nhiều mini game vui nhộn và nhận quà lưu niệm từ Suzuki.

Cung khach hang Suzuki tham gia thu thach tiet kiem nhien lieu-Hinh-2

Khách hàng tham gia thử thách của Suzuki trải qua quãng đường dài với đủ các loại điều kiện địa hình.

“Chị rất hài lòng khi tham dự sự kiện tại Binon Cacao. Không gian rộng rãi, mát mẻ, các bạn nhân viên rất thân thiện. Cả gia đình chị rất vui vẻ, chị thì giao lưu, quen biết thêm nhiều người bạn, học được nhiều điều hay trong cuộc sống. Còn các con chị có cơ hội thực hành tiếng Anh, Nhật vì các bạn nhân viên Suzuki có thể nói được hai ngôn ngữ này,” chị Cù Thị Hoàng Giang, chủ nhân mẫu xe XL7 chia sẻ khi tham dự sự kiện.

Cung khach hang Suzuki tham gia thu thach tiet kiem nhien lieu-Hinh-3

Nhân viên kiểm tra bình xăng, đồng hồ công tơ mét, và được dán niêm phong để kiểm tra kết quả tại trạm cuối. 

“Để ghi nhớ lại giữa được và mất đưa đến cho chị được như ngày hôm nay thì người đầu tiên chị phải gửi lời cảm ơn đó là Hãng xe Suzuki. Năm 2014 khi nghỉ việc nhân viên văn phòng với hai trăm năm mươi triệu đồng vay mượn được, chị cứ loay hoay tìm dòng xe như mong muốn đó là bền, đẹp, giá hợp lý, rồi cơ duyên đến khi mình chọn chiếc xe tải nhẹ Suzuki Carry Pro. Và rồi sau 5 năm cày cuốc với chiếc xe vô cùng bền bỉ ấy giờ mình lại có thêm chiếc XL7. Bạn bè của gia đình chị thấy xe đều hỏi thăm, ai có ý mua xe, anh chị đều khuyên mua xe XL7 giống chị. Vì với giá lăn bánh chỉ chưa đến 700 triệu đồng, rất hợp lý, số tiền thừa kia mình làm được nhiều việc để sinh lời.

Cung khach hang Suzuki tham gia thu thach tiet kiem nhien lieu-Hinh-4
Chị Cù Thị Hoàng Giang, chủ nhân mẫu xe XL7 chia sẻ về sự hài lòng và những trải nghiệm khi tham gia sự kiện tại Binon Cacao.

Ngoài chất lượng xe thì khâu bảo hành, bảo dưỡng xe của hãng cũng rất tận tình, đến hạn điện thoại nhắc nhở hoặc phía Công ty có chương trình gì thì cũng gọi điện thoại mời chị tham gia. Và may mắn cũng đến khi chị trúng chiếc xe tay ga 2 bánh Suzuki Impulse khi tham gia chương trình của hãng hồi năm ngoái. Thật đúng với câu nói: Sự lựa chọn đúng đắn mang đến thành công của bản thân và gia đình,” chị Giang chia sẻ thêm.

Cung khach hang Suzuki tham gia thu thach tiet kiem nhien lieu-Hinh-5
Chủ nhân may mắn trúng chiếc xe tay ga 2 bánh Suzuki Impulse khi tham gia các chương trình thử thách cùng Suzuki.

Kết thúc hành trình, các tay lái xuất sắc nhất đã giành chiến thắng với kết quả cực kỳ ấn tượng và thuyết phục.

Cung khach hang Suzuki tham gia thu thach tiet kiem nhien lieu-Hinh-6
 Những khách hàng đạt mức tiêu hao nhiên liệu xuất sắc nhất.

Anh Nguyễn Trọng Nghĩa – chủ nhân xe Ertiga, chia sẻ: “Dòng xe Suzuki Ertiga MT anh đang sở hữu chạy trớn rất dễ. Để chạy tốc độ cao thì đạp côn để chạy trớn. Khi khởi động hạn chế chạy số 1, chủ yếu chạy số 2 trở lên khi đi ít người. Khi lên dốc lợi dụng trớn tốc độ cao để lên dốc. Và cần phải chăm sóc bảo dưỡng xe định kỳ để xe chạy tốt nhất và tiết kiệm nhiên liệu.”

Cung khach hang Suzuki tham gia thu thach tiet kiem nhien lieu-Hinh-7
 Anh Nguyễn Trọng Nghĩa – chủ nhân xe Ertiga, chia sẻ những cách giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.

Nhỏ gọn, tiết kiệm là đặc tính nổi bật của các dòng xe ôtô Suzuki. Cả XL7 và Ertiga, Swift đều được xây dựng trên nền tảng khung gầm tiên tiến HEARTECT, khung xe thép cường độ cực cao, giúp xe duy trì khối lượng nhẹ mà vẫn đảm bảo cứng cáp. Nhờ vậy, xe vận hành nhẹ nhàng, tăng tốc tốt và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn. Trong lúc giá xăng ngày càng tăng cao, xe Suzuki là lựa chọn thông minh với lợi ích tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc.

*Lưu ý: Kết quả chỉ mang mục đích làm cơ sở so sánh cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu của khách hàng. Cách tính mức tiêu hao nhiên liệu như sau: Đổ đầy bình xăng tại trạm bắt đầu, niêm phong bình xăng và đổ lại đầy bình xăng ở trạm kết thúc. Kết quả tính theo mức tiêu hao chênh lệch tại trạm kết thúc.


AllWeatherBike - chiếc xe đạp điện "mui trần" đầy tiện ích

(Kiến Thức) - Thời tiết xấu luôn là kẻ địch của những người thích đi xe đạp mỗi ngày, và mẫu xe đạp AllWeatherBike chạy điện đa dụng mới này hứa hẹn sẽ là giải pháp cho vấn đề đó.

AllWeatherBike - chiec xe dap dien
Ở hầu hết các khu vực trên thế giới, chúng ta đã bước sang đầu mùa thu và điều đó có nghĩa là những người thích đi xe đạp mỗi ngày sẽ sớm phải đối chọi với các trận mưa lạnh và gió táp. Để đề phòng thời tiết xấu, đương nhiên những người đi xe đạp sẽ cần kiểm tra lại hành trang và đầu tư thêm những thứ cần thiết, đồng nghĩa bỏ ra thêm một khoản chi phí.

YouTuber chế tạo bánh xe đạp kỳ quặc với "14 cái chân" thay lốp

Bánh xe đạp có chân này có lẽ là một trong những phát minh kỳ quái và buồn cười nhất mà chúng ta từng thấy.

 
Từ loại bánh xe dùng lốp rỗng khí cho tới loại không cần trục, những người mê đi xe đạp đã nhiều lần cho thấy rằng sức sáng tạo và sự khéo léo của họ dường như là vô hạn khi nỗ lực hiện thực hóa một ý tưởng hoang dại nào đó. YouTuber có tên Colin Furze đã một lần nữa chứng minh chuyện này trong một video mới, cho thấy anh ấy tạo nên một bánh xe đạp với 14 cái chân đi giầy bé nhỏ thay vì lốp thông thường.

Aito M5 PHEV - SUV điện hơn 900 triệu đồng của Huawei ra mắt

Chiếc xe SUV cỡ trung Aito M5 PHEV được trang bị hệ thống truyền động hybrid sạc điện cùng hệ thống thông tin giải trí mới nhất do Huawei phát triển.

Aito M5 PHEV - SUV dien hon 900 trieu dong cua Huawei ra mat
Vào tháng 12/2021, hãng Huawei đã hé lộ mẫu SUV có tên M5 tại Trung Quốc và bây giờ mới là thời điểm ra mắt chính thức của mẫu xe này. Aito M5 PHEV 2023 mới là kết quả của sự hợp tác giữa hai ông lớn Seres/Sokon và Huawei. Trong đó, Huawei chịu trách nhiệm cung cấp “bộ não” cho xe, còn Seres đảm nhận khâu sản xuất. 

Aito M5 PHEV - SUV dien hon 900 trieu dong cua Huawei ra mat-Hinh-2

Vào tháng 12/2021, hãng Huawei đã hé lộ mẫu SUV có tên M5 tại Trung Quốc và bây giờ mới là thời điểm ra mắt chính thức của mẫu xe này. Aito M5 PHEV 2023 mới là kết quả của sự hợp tác giữa hai ông lớn Seres/Sokon và Huawei. Trong đó, Huawei chịu trách nhiệm cung cấp “bộ não” cho xe, còn Seres đảm nhận khâu sản xuất.