YouTube sẽ khai tử giao diện cũ vào tháng tới

Bắt đầu từ tháng tới giao diện Material Design sẽ là trải nghiệm người dùng duy nhất của YouTube dành cho nền tảng web, trong khi đó giao diện cũ sẽ bị khai tử.

Bắt đầu từ năm 2017, Google đã dần phổ cập giao diện Material Design đến các sản phẩm của mình, trong đó có YouTube.
Giao diện Material Design trên YouTube giúp người dùng trải nghiệm mọi thứ ở giao diện phẳng , và mọi thứ trông trở nên thoáng hơn . Ngoài ra, phiên bản này còn tích hợp thêm nhiều tính năng tiện ích khác như giao diện ban đêm, chế độ hạn chế,…
Bat ngo: YouTube se khai tu giao dien cu vao thang toi
YouTube sẽ khai tử giao diện cũ vào tháng tới. (Ảnh: Shutterstock) 
Vào cuối năm ngoái, YouTube đã thực hiện một số thay đổi trên giao diện Material Design này, bao gồm bổ sung tinh chỉnh mới nhằm giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho người dùng mới.
Và cho đến hôm nay, YouTube đã đưa ra thông báo, bắt đầu từ tháng tới giao diện Material Design sẽ là trải nghiệm người dùng duy nhất của YouTube dành cho nền tảng web, trong khi đó giao diện cũ sẽ bị khai tử.
Bat ngo: YouTube se khai tu giao dien cu vao thang toi-Hinh-2
Giao diện YouTube mới được công bố vào cuối năm 2019. (Ảnh: Internet) 
Chia sẻ về quyết định này, YouTube cho biết sự thay đổi không chỉ đơn giản là mang đến sự trực quan, mà do giao diện cổ điển của YouTube trên nền tảng web cũng thiếu một số tính năng mới, dù một số tính năng có thể hoặc không quan trọng đối với người dùng. Theo YouTube, người dùng sử dụng thiết kế cũ sẽ thấy thông báo để chuyển sang YouTube mới.
Tuy nhiên, không phải ai cũng thích thú với giao diện Material Design này. Trên Reddit, nhiều thành viên của forum này cho biết đã ít sử dụng YouTube hơn kể từ nền tảng video này thay đổi giao diện mới.
Không chỉ riêng người dùng, các nhà sáng tạo cũng đã phàn nàn về những thay đổi này kể từ cuối năm ngoái. Việc thay đổi giao diện trang chủ liên tục luôn ảnh hưởng đến nhà sáng tạo, buộc họ phải điều chỉnh theo những thay đổi đó. Theo các YouTuber, mặc dù họ phải thích nghi để tồn tại và phát triển, nhưng tốc độ thay đổi nhanh chóng của YouTube khiến họ cảm thấy mệt mỏi.

YouTube sập toàn cầu: Nhiều người đã gọi tới 911 của Cảnh sát Mỹ

Trước vụ việc YouTube sập toàn cầu, có người đặt câu hỏi: "Đây có phải là một trò đùa?", Sở Cảnh sát Philadelphia trả lời rằng: "Không, chúng tôi nghiêm túc".

Khoảng 8h sáng 17/10, trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới - YouTube đã bị sập trên phạm vi toàn cầu trong khoảng 2 giờ. Trong thời gian xảy ra sự cố này, tài khoản Twitter chính thức của Sở Cảnh sát Philadelphia (thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ) đã đăng tải một dòng tweet với nội dung khá lạ.
YouTube sap toan cau: Nhieu nguoi da goi toi 911 cua Canh sat My
Dòng tweet của Sở Cảnh sát Philadelphia kèm các bình luận chưa rõ thực hư ra sao. 

YouTube chèn quảng cáo kinh dị sau video cho trẻ em

Các đoạn trailer của bộ phim trên YouTube bắt đầu với hình ảnh nhân vật ma quỷ có móng vuốt hình chìa khóa thọc vào sâu cổ họng một người phụ nữ, bị cho là quá rùng rợn với trẻ em.

Theo Business Insider, Cơ quan Thẩm định Tiêu chuẩn Quảng cáo Anh Quốc (ASA) mới đây lên tiếng cảnh báo, đoạn trailer bộ phim kinh dị "Insidious: The Last Key" được chiếu dưới dạng quảng cáo đã xuất hiện trong các video cho trẻ em trên Youtube, có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến đối tượng người xem này.

YouTube 'nuôi' kênh bẩn nhờ tiền quảng cáo của DN Việt Nam

Chi tiền cho Google để quảng cáo trên nền tảng YouTube, nhiều nhãn hàng chịu cảnh hình ảnh thương hiệu xuất hiện bên trong các video có nội dung phản cảm, thậm chí phi pháp.

Video giang hồ, nội dung xấu trên YouTube Việt Nam có nguồn sống từ tiền quảng cáo thông qua Google Adsense. Đây là nền tảng cho phép các thương hiệu trả tiền để quảng bá hình ảnh, sản phẩm đến người dùng trên Internet.