Yamaha YZF-R1M và Honda CBR1000RR SP "dính án" triệu hồi

(Kiến Thức) - Lỗi ở bộ phận giảm xóc Ohlins khiến một loạt siêu môtô phải triệu hồi để thay thế, trong đó có hai siêu môtô Yamaha YZF-R1M và Honda CBR1000RR SP.

Vào đầu tháng 4, Khi Ohlins thông báo triệu hồi hệ thống giảm xóc mới, nhiều khách hàng đã quan ngại về việc hàng loạt mô tô phân khối lớn mà mình đang sở hữu sẽ bị ảnh hưởng. Điều này hoàn toàn đúng bởi nhiều nhà sản xuất mô tô đều trang bị giảm xóc Ohlins cho các mẫu xe cao cấp của mình.
Hai trong số các mẫu xe đình đám bị ảnh hưởng bởi cuộc triệu hồi này chính là siêu mô tô đua YZF-R1M vừa ra mắt và Honda CBR1000RR SP đời 2014 và 2015. Tất cả các khách hàng hiện đang sở hữu các mẫu xe thuộc diện triệu hồi được khuyến nghị nên nhanh chóng đến các đại lý hoặc cửa hàng phân phối để được khắc phục và thay thế.
Yamaha YZF-R1M va Honda CBR1000RR SP
 Lỗi ở hệ thống giảm xóc Ohlins cụ thể là một trong những đai ốc ở giảm xóc có thể bị lỏng và tuột ra. 
Lỗi ở hệ thống giảm xóc Ohlins cụ thể là một trong những đai ốc ở giảm xóc có thể bị lỏng và tuột ra. Bộ phận giảm xóc thủy lực đã không được sản xuất chính xác, tay đòn piston đã bị cố định trước khi piston được lắp đặt chính xác. Điều này có thể khiến đai ốc bị lỏng ra, giảm xóc hoạt động không hiệu quả, làm cảm giác lái của biker sai lệch và dễ xảy ra tai nạn.
Chiến dịch triệu hồi giảm xóc của Ohlins không chỉ có các sản phẩm tiêu chuẩn trang bị cho xe mà còn bao gồm các dòng giảm xóc độ như TTX36, TTX GP, TTX RT và TTX36 MKII.
Yamaha YZF-R1M va Honda CBR1000RR SP
Các đại lý được Yamaha và Honda cấp quyền sẽ kiểm tra hệ thống giảm xóc, nếu dính lỗi sẽ thay thế miễn phí 
Các đại lý được Yamaha và Honda cấp quyền sẽ kiểm tra hệ thống giảm xóc, nếu dính lỗi sẽ thay thế miễn phí bằng hệ thống giảm xóc hoàn chỉnh. Hiện tại các thị trường đã thực hiện triệu hồi hai mẫu Yamaha YZF-R1M và Honda CBR1000RR SP bao gồm Canada và Úc, tiếp đến sẽ là Mỹ và thị trường châu Âu.

Hậu duệ của Bugatti Veyron tăng tốc nhanh như “vũ bão“

(Kiến Thức) - Vừa "khai tử" siêu xe Veyron, Bugatti hiện đã đang phát triển "người kế vị của nó, với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2 giây.

Được biết tới với tên gọi Chiron, chiếc xe được dự đoán sẽ vẫn sử dụng động cơ W16 8.0l 4 turbo. Tuy nhiên lần này, công suất của xe sẽ được Bugatti đưa lên con số hơn 1500 mã lực cùng mô-men xoắn đạt ngang Veyron Supersport - 1500 Nm.

“Hau due” cua Bugatti Veyron tang toc nhanh nhu “vu bao“
Chiron sẽ mạnh hơn rất nhiều so với phiên bản Veyron mạnh nhất Supersport.

Ngắm Honda CBR1000RR SP 700 triệu đầu tiên tại HN

Chiếc sportbike đường phố nổi tiếng của Honda với phiên bản mới nhất SP 2014 vừa xuất hiện tại Hà Nội với chiếc duy nhất tại một cửa hàng tư nhân.

Ngam Honda CBR1000RR SP 700 trieu dau tien tai HN
Honda CBR1000RR SP 2014 với kích thước lớn và bệ vệ