Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Yamaha XSR700 cafe racer “full carbon” siêu khủng

07/03/2017 14:41

(Kiến Thức) - Tham gia chương trình Yard Bulit của Yamaha, xưởng độ Đài Loan Rough Craft đã tạo ra một chiếc Yamaha XSR700 cực "khủng" theo phong cách cafe racer.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Được coi là phiên bản có giá rẻ hơn của chiếc XSR900 và dựa trên dòng naked bike MT-07, môtô Yamaha XSR700 là một mẫu xe theo phong cách scrambler cổ điển rất lý tưởng để cho các tay độ thỏa sức sáng tạo. Chính vì vậy, đã có rất nhiều xưởng độ khác nhau đã tạo ra những mẫu xe độc đáo từ XSR700 để tham gia vào cuộc thi xe độ Yard Built của Yamaha.
Được coi là phiên bản có giá rẻ hơn của chiếc XSR900 và dựa trên dòng naked bike MT-07, môtô Yamaha XSR700 là một mẫu xe theo phong cách scrambler cổ điển rất lý tưởng để cho các tay độ thỏa sức sáng tạo. Chính vì vậy, đã có rất nhiều xưởng độ khác nhau đã tạo ra những mẫu xe độc đáo từ XSR700 để tham gia vào cuộc thi xe độ Yard Built của Yamaha.
Đến từ Đài Loan, xưởng độ Rough Crafts đã từng tạo dấu ấn trong làng độ xe Thế giới với nhiều bản độ "siêu khủng" trước đây. Góp mặt vào Yard Built 2017, Rough Crafts đã độ lại một chiếc XSR700 theo phong cách cafe racer cực "chiến" với tên gọi The Corsa Scorcher, sử dụng những phụ tùng và vật liệu đỉnh cao.
Đến từ Đài Loan, xưởng độ Rough Crafts đã từng tạo dấu ấn trong làng độ xe Thế giới với nhiều bản độ "siêu khủng" trước đây. Góp mặt vào Yard Built 2017, Rough Crafts đã độ lại một chiếc XSR700 theo phong cách cafe racer cực "chiến" với tên gọi The Corsa Scorcher, sử dụng những phụ tùng và vật liệu đỉnh cao.
Vốn rời nhà máy Yamaha với cặp phuộc ống lồng phía trước, nhưng Rough Crafts đã độ cho XSR700 cặp phuộc USD chịu lực tốt hơn từ Yamaha R1 ở phía trước. Nằm trên cặp tay lái clip-on tạo cho chiếc xe tư thế ngồi đậm dáng cafe racer là cùm phanh và côn từ Beringer, trong khi giữa cặp phuộc là đèn pha chóa tròn với lưới chắn cực "ngầu".
Vốn rời nhà máy Yamaha với cặp phuộc ống lồng phía trước, nhưng Rough Crafts đã độ cho XSR700 cặp phuộc USD chịu lực tốt hơn từ Yamaha R1 ở phía trước. Nằm trên cặp tay lái clip-on tạo cho chiếc xe tư thế ngồi đậm dáng cafe racer là cùm phanh và côn từ Beringer, trong khi giữa cặp phuộc là đèn pha chóa tròn với lưới chắn cực "ngầu".
Hướng tới hiệu năng cao nhất, Rough Crafts đã không "tiếc tay" trang bị cho chiếc xe hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon, trong đó có cặp mâm Rotobox 5 cánh "hàng hiệu". Hệ thống phanh trước cũng đã được nâng cấp đồng bộ với cặp heo và đĩa Beringer.
Hướng tới hiệu năng cao nhất, Rough Crafts đã không "tiếc tay" trang bị cho chiếc xe hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon, trong đó có cặp mâm Rotobox 5 cánh "hàng hiệu". Hệ thống phanh trước cũng đã được nâng cấp đồng bộ với cặp heo và đĩa Beringer.
Bình xăng nguyên bản của XSR 700 đã được Rough Crafts loại bỏ, thay vào đó là bình nhỏ hơn gò từ nhôm và được bảo vệ bởi lớp vỏ bình "thửa riêng" từ sợi carbon. Rough Crafts cũng đã để trần lớp vân đặc trưng của vật liệu sợi carbon, chỉ trang trí vỏ bình với logo Yamaha và viền trang trí màu vàng.
Bình xăng nguyên bản của XSR 700 đã được Rough Crafts loại bỏ, thay vào đó là bình nhỏ hơn gò từ nhôm và được bảo vệ bởi lớp vỏ bình "thửa riêng" từ sợi carbon. Rough Crafts cũng đã để trần lớp vân đặc trưng của vật liệu sợi carbon, chỉ trang trí vỏ bình với logo Yamaha và viền trang trí màu vàng.
Bình xăng có thiết kế nối liền với phần đuôi xe cũng được làm bằng sợi carbon và hoàn thiện tương tự. Để lắp được phần đuôi mới, đương nhiên xưởng độ xứ Đài đã phải chế lại khung phụ của xe. Nằm trên phần đuôi là chiếc yên solo cổ điển với bề mặt bọc da chần chỉ vân con thoi.
Bình xăng có thiết kế nối liền với phần đuôi xe cũng được làm bằng sợi carbon và hoàn thiện tương tự. Để lắp được phần đuôi mới, đương nhiên xưởng độ xứ Đài đã phải chế lại khung phụ của xe. Nằm trên phần đuôi là chiếc yên solo cổ điển với bề mặt bọc da chần chỉ vân con thoi.
Tương tự như bánh trước, hệ thống phanh sau cũng đã được nâng cấp lên đĩa Beringer. Tuy nhiên heo phanh nguyên bản phía sau vẫn giữ nguyên heo Nissin của XSR700. Đi kèm với cặp mâm Rotobox là lốp Pirelli Diablo Supercorsa với vân tia sét thưa đặc trưng, đem tới độ bám đường tối đa.
Tương tự như bánh trước, hệ thống phanh sau cũng đã được nâng cấp lên đĩa Beringer. Tuy nhiên heo phanh nguyên bản phía sau vẫn giữ nguyên heo Nissin của XSR700. Đi kèm với cặp mâm Rotobox là lốp Pirelli Diablo Supercorsa với vân tia sét thưa đặc trưng, đem tới độ bám đường tối đa.
Khối động cơ nguyên bản 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 700 cc phun xăng điện tử với hành trình tay biên bố trí dạng crossplane, có công suất tối đa 73,8 mã lực tại 9000 rpm và mô-men xoắn cực đại 68 Nm tại 6500 rpm được giữ nguyên. Tuy nhiên Rough Crafts đã độ lại hệ thống xả với cổ pô full system nối với pô Akrapovic vốn dành cho Yamaha R1.
Khối động cơ nguyên bản 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 700 cc phun xăng điện tử với hành trình tay biên bố trí dạng crossplane, có công suất tối đa 73,8 mã lực tại 9000 rpm và mô-men xoắn cực đại 68 Nm tại 6500 rpm được giữ nguyên. Tuy nhiên Rough Crafts đã độ lại hệ thống xả với cổ pô full system nối với pô Akrapovic vốn dành cho Yamaha R1.
Hiện tại, Rough Crafts đang có dự định sản xuất hàng loạt các chi tiết trên bản độ The Corsa Scorcher để mọi biker chạy XSR700 có thể sở hữu một chiếc xe tương tự. Tuy nhiên, The Corsa Scorcher không phải là bản độ duy nhất được Rough Crafts thực hiện, khi xưởng độ này còn tạo ra một chiếc xe khác theo phong cách scrambler.
Hiện tại, Rough Crafts đang có dự định sản xuất hàng loạt các chi tiết trên bản độ The Corsa Scorcher để mọi biker chạy XSR700 có thể sở hữu một chiếc xe tương tự. Tuy nhiên, The Corsa Scorcher không phải là bản độ duy nhất được Rough Crafts thực hiện, khi xưởng độ này còn tạo ra một chiếc xe khác theo phong cách scrambler.

Bạn có thể quan tâm

Prelude 2025 cao nhất hơn 1,3 tỷ, xe Honda đắt nhất Nhật Bản?

Prelude 2025 cao nhất hơn 1,3 tỷ, xe Honda đắt nhất Nhật Bản?

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Sơn phản nhiệt của Nissan giúp giảm nhiệt độ ôtô tới 12 độ C

Sơn phản nhiệt của Nissan giúp giảm nhiệt độ ôtô tới 12 độ C

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Toyota Việt Nam tăng khuyến mãi ôtô, cao nhất lên đến 75 triệu đồng

Toyota Việt Nam tăng khuyến mãi ôtô, cao nhất lên đến 75 triệu đồng

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

02/08/2025 10:05
BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

01/08/2025 15:01
Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

02/08/2025 07:19
Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

02/08/2025 08:57
Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

02/08/2025 11:17

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status