Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Yamaha XS155R và Honda CB150R - chọn "xế nổ" nào chơi Tết?

18/01/2023 07:54

Bộ đôi xe môtô Yamaha XS155R và Honda CB150R đang nổi lên là lựa chọn mới cho giới trẻ thích dịch chuyển với phong cách bụi bặm nhưng có "giá mềm" tại Việt Nam.

Nguyễn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Tại thị trường Việt Nam, Honda và Yamaha là hai kỳ phùng địch thủ, từ phân khúc xe máy phổ thông cho đến mô tô thể thao. Vì vậy, trong phân khúc nakedbike cổ điển đang được giới trẻ yêu "phượt" quan tâm, hai mẫu Yamaha XS155R và Honda CB150R nhận được nhiều chú ý không chỉ đến bởi thương hiệu có tiếng mà còn ở thiết kế dễ nhìn kèm giá rẻ.
Tại thị trường Việt Nam, Honda và Yamaha là hai kỳ phùng địch thủ, từ phân khúc xe máy phổ thông cho đến mô tô thể thao. Vì vậy, trong phân khúc nakedbike cổ điển đang được giới trẻ yêu "phượt" quan tâm, hai mẫu Yamaha XS155R và Honda CB150R nhận được nhiều chú ý không chỉ đến bởi thương hiệu có tiếng mà còn ở thiết kế dễ nhìn kèm giá rẻ.
Đặc biệt khi ngay đầu năm mới 2023, Yamaha Motor Việt Nam đã tung ra thị trường mẫu Yamaha XS155R 2023 mới, tên gọi khác của chiếc XSR155 vốn được nhập khẩu tư nhân trước đây, với giá rẻ hơn khoảng chục triệu đồng, càng khiến giới mê xe môtô bàn tán và đưa lên "bàn cân" để so độ hơn kém giữa Yamaha XS155R và Honda CB150R.
Đặc biệt khi ngay đầu năm mới 2023, Yamaha Motor Việt Nam đã tung ra thị trường mẫu Yamaha XS155R 2023 mới, tên gọi khác của chiếc XSR155 vốn được nhập khẩu tư nhân trước đây, với giá rẻ hơn khoảng chục triệu đồng, càng khiến giới mê xe môtô bàn tán và đưa lên "bàn cân" để so độ hơn kém giữa Yamaha XS155R và Honda CB150R.
Yamaha XS155R 2023 tại Việt Nam khi ra mắt chính hãng với giá 77 triệu đồng ngay lập tức trở thành mẫu xe rẻ nhất nhóm xe naked-bike cổ điển phân khối nhỏ. Trước đó xe được nhập khẩu tư nhân với giá từ 85 – 87 triệu đồng, chưa thực sự cạnh tranh về giá khi so với Suzuki Intruder 150 (78,9 triệu), Kawasaki W175 (77,3 triệu đồng) và tạm có lợi thế trước Honda CB150R Streetster (105 triệu đồng).
Yamaha XS155R 2023 tại Việt Nam khi ra mắt chính hãng với giá 77 triệu đồng ngay lập tức trở thành mẫu xe rẻ nhất nhóm xe naked-bike cổ điển phân khối nhỏ. Trước đó xe được nhập khẩu tư nhân với giá từ 85 – 87 triệu đồng, chưa thực sự cạnh tranh về giá khi so với Suzuki Intruder 150 (78,9 triệu), Kawasaki W175 (77,3 triệu đồng) và tạm có lợi thế trước Honda CB150R Streetster (105 triệu đồng).
Khi chuyển sang phân phối chính hãng, giá rẻ giúp Yamaha XS155R được quan tâm hơn, nhất là với khách hàng trẻ có tài chính chưa nhiều. Trong khi đó, Honda CB150R đã bán chính hãng từ tháng 4/2019 với giá 105 triệu đồng, chỉ rẻ hơn khoảng 3 triệu đồng so với xe nhập khẩu tư nhân trước đó, nhưng bù lại so về công nghệ xe có nhiều điểm nổi trội.
Khi chuyển sang phân phối chính hãng, giá rẻ giúp Yamaha XS155R được quan tâm hơn, nhất là với khách hàng trẻ có tài chính chưa nhiều. Trong khi đó, Honda CB150R đã bán chính hãng từ tháng 4/2019 với giá 105 triệu đồng, chỉ rẻ hơn khoảng 3 triệu đồng so với xe nhập khẩu tư nhân trước đó, nhưng bù lại so về công nghệ xe có nhiều điểm nổi trội.
Trong tệp sản phẩm xe môtô thể thao đang bán của Yamaha Motor Việt Nam, XS155R là mẫu xe đầu tiên đi theo phong cách hoài cổ (retro), vốn đã dần trở thành một trào lưu hiện hữu trong giới trẻ thích xê dịch hiện nay. Đây là bước đi khác hẳn mẫu FZ150i đã dừng bán từ giữa năm 2018. Ở chiều ngược lại, Honda CB150R Streetster vẫn theo hơi hướng naked-bike thể thao cho khách hàng trẻ thích phong cách đường phố.
Trong tệp sản phẩm xe môtô thể thao đang bán của Yamaha Motor Việt Nam, XS155R là mẫu xe đầu tiên đi theo phong cách hoài cổ (retro), vốn đã dần trở thành một trào lưu hiện hữu trong giới trẻ thích xê dịch hiện nay. Đây là bước đi khác hẳn mẫu FZ150i đã dừng bán từ giữa năm 2018. Ở chiều ngược lại, Honda CB150R Streetster vẫn theo hơi hướng naked-bike thể thao cho khách hàng trẻ thích phong cách đường phố.
Sự khác biệt về phong cách hai mẫu xe trên có thể nhận thấy rõ khi nhìn vào thiết kế cụm yên và đuôi sau. Ở Yamaha XS155R là kiểu yên phẳng giống dòng xe tracker và gầm bánh sau thấp, còn Honda CB150R yên vểnh cao chia tầng đậm chất naked-bike với khoảng sáng gầm bánh sau lớn.
Sự khác biệt về phong cách hai mẫu xe trên có thể nhận thấy rõ khi nhìn vào thiết kế cụm yên và đuôi sau. Ở Yamaha XS155R là kiểu yên phẳng giống dòng xe tracker và gầm bánh sau thấp, còn Honda CB150R yên vểnh cao chia tầng đậm chất naked-bike với khoảng sáng gầm bánh sau lớn.
Đèn pha tròn cổ điển công nghệ LED là điểm chung của 2 mẫu xe môtô cỡ nhỏ này, nhưng ở CB150R được tạo hình cầu kỳ hơn. Cả hai đều sử dụng màn hình Full LCD, nhưng Yamaha XS155R mang âm hưởng cổ điển với kiểu dáng tròn, trong khi Honda CB150R dùng loại hình chữ nhật.
Đèn pha tròn cổ điển công nghệ LED là điểm chung của 2 mẫu xe môtô cỡ nhỏ này, nhưng ở CB150R được tạo hình cầu kỳ hơn. Cả hai đều sử dụng màn hình Full LCD, nhưng Yamaha XS155R mang âm hưởng cổ điển với kiểu dáng tròn, trong khi Honda CB150R dùng loại hình chữ nhật.
Honda CB150R 2022 có chiều dài 1.973 mm, rộng 822 mm và cao 1.053 mm, chiều dài cơ sở đạt 1.296 mm, chiều cao yên 795 mm. Xe có bình xăng dung tích 8 lít và trọng lượng khô là 126 kg.
Honda CB150R 2022 có chiều dài 1.973 mm, rộng 822 mm và cao 1.053 mm, chiều dài cơ sở đạt 1.296 mm, chiều cao yên 795 mm. Xe có bình xăng dung tích 8 lít và trọng lượng khô là 126 kg.
Yamaha XS155R 2023 mới soqr hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 2.007 x 804 x 1.080 mm, chiều dài cơ sở 1.330 mm và chiều cao yên 810 mm. Cân nặng của XS155R là 134 kg và bình xăng dung tích lên tới 10 lít, phù hợp di chuyển xa.
Yamaha XS155R 2023 mới soqr hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 2.007 x 804 x 1.080 mm, chiều dài cơ sở 1.330 mm và chiều cao yên 810 mm. Cân nặng của XS155R là 134 kg và bình xăng dung tích lên tới 10 lít, phù hợp di chuyển xa.
Mặc dù mang dáng retro nhưng Yamaha XS155R lợi thế hơn với công suất 19,3 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 15 Nm tại 8.500 vòng/phút, so với đối thủ Honda CB150R chỉ có 17,1 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 13,7 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Mặc dù mang dáng retro nhưng Yamaha XS155R lợi thế hơn với công suất 19,3 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 15 Nm tại 8.500 vòng/phút, so với đối thủ Honda CB150R chỉ có 17,1 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 13,7 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Phuộc sau của 2 xe đều là giảm xóc monoshock, nhưng CB150R được Honda trang bị cho cặp phuộc trước là cặp phuộc up-side-down của Showa 41mm, trong khi XS155R là phuộc up-side-down thông thường. Bù lại, XS155R nhỉnh hơn khi được trang bị bộ ly hợp Slipper Clutch, hạn chế tình trạng trượt bánh khi dồn số gấp. Trang bị này cũng có trên mẫu Exciter 155 VVA.
Phuộc sau của 2 xe đều là giảm xóc monoshock, nhưng CB150R được Honda trang bị cho cặp phuộc trước là cặp phuộc up-side-down của Showa 41mm, trong khi XS155R là phuộc up-side-down thông thường. Bù lại, XS155R nhỉnh hơn khi được trang bị bộ ly hợp Slipper Clutch, hạn chế tình trạng trượt bánh khi dồn số gấp. Trang bị này cũng có trên mẫu Exciter 155 VVA.
Về hệ thống phanh, Yamaha XS155R dùng đĩa phanh đơn 267 mm với 2 kẹp piston ở phía trước và 220 mm với piston đơn ở phía sau. Trên Honda CB150R là loại đĩa đơn 296mm với 4 kẹp piston phía trước và đĩa đơn 220mm với piston đơn phía sau. Đáng tiếc mẫu xe nhà Yamaha thiếu vắng phanh ABS trong khi ở Honda CB150R có đủ cả bánh trước và sau.
Về hệ thống phanh, Yamaha XS155R dùng đĩa phanh đơn 267 mm với 2 kẹp piston ở phía trước và 220 mm với piston đơn ở phía sau. Trên Honda CB150R là loại đĩa đơn 296mm với 4 kẹp piston phía trước và đĩa đơn 220mm với piston đơn phía sau. Đáng tiếc mẫu xe nhà Yamaha thiếu vắng phanh ABS trong khi ở Honda CB150R có đủ cả bánh trước và sau.
Việc hơn về trang bị an toàn cũng lý giải vì sao giá bán của Honda CB150R Exmotion lại đắt hơn xe của Yamaha, Suzuki hay Kawasaki từ 26-28 triệu đồng. Với số tiền chênh lệch này, dân “phượt” thường hướng đến lắp thêm phụ kiện hoặc đồ chơi cho xe và Yamaha XS155R chính là lựa chọn "đáng tiền" đó.
Việc hơn về trang bị an toàn cũng lý giải vì sao giá bán của Honda CB150R Exmotion lại đắt hơn xe của Yamaha, Suzuki hay Kawasaki từ 26-28 triệu đồng. Với số tiền chênh lệch này, dân “phượt” thường hướng đến lắp thêm phụ kiện hoặc đồ chơi cho xe và Yamaha XS155R chính là lựa chọn "đáng tiền" đó.
Kể từ khi “phượt”, du lịch bụi phát triển mạnh mẽ thành phong trào ở Việt Nam từ thập niên 2010 tới nay, cũng là lúc phân phúc môtô phân khối nhỏ thêm sôi động. Với giá bán chỉ trên dưới 100 triệu, những chiếc nakedbike giá rẻ ngày càng tiệm cận tới giới trẻ và cả khách hàng trung tuổi. Chính vì vậy, với tiêu chí “nhất giá, nhì dáng, ba công nghệ” thì Yamaha XS155R sẽ là lựa chọn “vừa miếng” và dễ quyết với những tay lái đang cần một chiếc mô tô có thể du xuân lên núi xuống biển.
Kể từ khi “phượt”, du lịch bụi phát triển mạnh mẽ thành phong trào ở Việt Nam từ thập niên 2010 tới nay, cũng là lúc phân phúc môtô phân khối nhỏ thêm sôi động. Với giá bán chỉ trên dưới 100 triệu, những chiếc nakedbike giá rẻ ngày càng tiệm cận tới giới trẻ và cả khách hàng trung tuổi. Chính vì vậy, với tiêu chí “nhất giá, nhì dáng, ba công nghệ” thì Yamaha XS155R sẽ là lựa chọn “vừa miếng” và dễ quyết với những tay lái đang cần một chiếc mô tô có thể du xuân lên núi xuống biển.
Nếu có tài chính rủng rỉnh tài, Honda CB150R Streetster sẽ là lựa chọn thiên về công nghệ an toàn hỗ trợ tốt cho tay lái chưa quen điều khiển xe côn tay đi xa.
Nếu có tài chính rủng rỉnh tài, Honda CB150R Streetster sẽ là lựa chọn thiên về công nghệ an toàn hỗ trợ tốt cho tay lái chưa quen điều khiển xe côn tay đi xa.
Video: Giới thiệu Yamaha XS155R 2023 mới tại Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

30/07/2025 09:19
Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

30/07/2025 10:05
Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

30/07/2025 06:13
Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

30/07/2025 08:00
Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

30/07/2025 07:16

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status