Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Yamaha SR400 phong cách “cào cào” vintage độc nhất VN

26/08/2016 14:41

(Kiến Thức) - Có niềm đam mê cực lớn với những chiếc xe môtô địa hình motocross, một người chơi xe tại Sài Gòn đã độ Yamaha SR400 phong cách “cào cào” vintage.

Kiều Anh

Yamaha SR400 độ cafe racer động cơ siêu nạp

Mitsubishi triệu hồi hơn 80.000 xe do lỗi hộp số CVT

Yamaha SR400 bản đặc biệt 2016 giá hơn 200 triệu tại VN

Kia tung hình "nhá hàng" xe cỡ nhỏ Rio thế hệ mới

Dân chơi Việt độ Yamaha SR400 cafe racer “siêu chất”

Ra mắt lần đầu từ năm 1978, tới tận ngày nay xế nổ Yamaha SR400 vẫn được ưa chuộng trên toàn Thế giới để tạo ra các bản độ độc đáo. Tuy nhiên, đa số các bản độ SR400 ngày nay đều tuân theo các phong cách quen thuộc như tracker, scrambler, cafe racer... Không đi theo những phong cách này, một biker trẻ ở Sài Gòn đã độ lại SR400 theo phong cách "cào cào" motocross cổ điển (vintage motocross - VMX).
Ra mắt lần đầu từ năm 1978, tới tận ngày nay xế nổ Yamaha SR400 vẫn được ưa chuộng trên toàn Thế giới để tạo ra các bản độ độc đáo. Tuy nhiên, đa số các bản độ SR400 ngày nay đều tuân theo các phong cách quen thuộc như tracker, scrambler, cafe racer... Không đi theo những phong cách này, một biker trẻ ở Sài Gòn đã độ lại SR400 theo phong cách "cào cào" motocross cổ điển (vintage motocross - VMX).
Đầu tiên, quyết định lựa chọn SR400 để độ lên phong cách VMX của biker này xuất phát từ việc anh không tìm ra được một mẫu xe nào có động cơ phù hợp với phong cách này như SR400. Trên thực tế, lựa chọn của chủ xe rất hợp lý khi không chỉ có độ bền bỉ đã trở thành "huyền thoại", động cơ của SR400 vốn được phát triển từ một dòng xe "cào cào" thực sự của Yamaha là XT500 (1976-1981).
Đầu tiên, quyết định lựa chọn SR400 để độ lên phong cách VMX của biker này xuất phát từ việc anh không tìm ra được một mẫu xe nào có động cơ phù hợp với phong cách này như SR400. Trên thực tế, lựa chọn của chủ xe rất hợp lý khi không chỉ có độ bền bỉ đã trở thành "huyền thoại", động cơ của SR400 vốn được phát triển từ một dòng xe "cào cào" thực sự của Yamaha là XT500 (1976-1981).
Để có thể tạo ra phiên bản thử nghiệm đầu tiên của chiếc xe, biker này đã phải mua một chiếc "cào cào" Honda XL250R chỉ để lấy hệ thống treo và bánh xe. Ngay sau khi độ lại, anh đã cùng một số người bạn thực hiện một tour từ Sài Gòn tới Lý Sơn; tuy nhiên do chưa hoàn thiện ở nhiều chi tiết, chiếc xe đã được anh cho dừng lại ở Nha Trang và gửi về Sài Gòn.
Để có thể tạo ra phiên bản thử nghiệm đầu tiên của chiếc xe, biker này đã phải mua một chiếc "cào cào" Honda XL250R chỉ để lấy hệ thống treo và bánh xe. Ngay sau khi độ lại, anh đã cùng một số người bạn thực hiện một tour từ Sài Gòn tới Lý Sơn; tuy nhiên do chưa hoàn thiện ở nhiều chi tiết, chiếc xe đã được anh cho dừng lại ở Nha Trang và gửi về Sài Gòn.
Nhận ra các lỗi phát sinh trong quá trình thử nghiệm, biker này đã một lần nữa "dọn kỹ" lại chiếc xe để có thể cho ra phiên bản cuối cùng như trong bài viết. Từng bộ phận của chiếc xe đã được anh đem tới các cửa hàng gia công, sơn, xi, đánh bóng và sau đó kiểm tra từng ngóc ngách để cho ra đời một bản độ hoàn hảo nhất có thể.
Nhận ra các lỗi phát sinh trong quá trình thử nghiệm, biker này đã một lần nữa "dọn kỹ" lại chiếc xe để có thể cho ra phiên bản cuối cùng như trong bài viết. Từng bộ phận của chiếc xe đã được anh đem tới các cửa hàng gia công, sơn, xi, đánh bóng và sau đó kiểm tra từng ngóc ngách để cho ra đời một bản độ hoàn hảo nhất có thể.
Được đầu tư cả về thời gian, tiền bạc lẫn công sức, bản độ SR400 VMX cuối cùng cũng chính thức hoàn thành với sự cầu kỳ tới từng tiểu tiết có thể sánh ngang với các xưởng độ chuyên nghiệp nước ngoài. Trong đó, phần thân của chiếc xe đã được tạo hình thủ công theo đúng phong cách một chiếc "cào cào" cổ điển, đầy phong trần với bình xăng cùng dè trước sau đánh bóng, kết hợp cùng ốp thân bằng nhôm trần.
Được đầu tư cả về thời gian, tiền bạc lẫn công sức, bản độ SR400 VMX cuối cùng cũng chính thức hoàn thành với sự cầu kỳ tới từng tiểu tiết có thể sánh ngang với các xưởng độ chuyên nghiệp nước ngoài. Trong đó, phần thân của chiếc xe đã được tạo hình thủ công theo đúng phong cách một chiếc "cào cào" cổ điển, đầy phong trần với bình xăng cùng dè trước sau đánh bóng, kết hợp cùng ốp thân bằng nhôm trần.
Theo biker này cho biết, 60% chiếc xe là các chi tiết chế tạo thủ công. Ở phía trước, chiếc xe được anh giữ lại bộ phanh đùm đặc trưng của SR400, tuy nhiên đan vào vành nhôm Excel 1,85 x 19 inch, đi kèm lốp gai Continental TKC80 với kích thước 100/90/19. Giảm xóc trước với hành trình lớn đã được lấy từ Honda XL250R.
Theo biker này cho biết, 60% chiếc xe là các chi tiết chế tạo thủ công. Ở phía trước, chiếc xe được anh giữ lại bộ phanh đùm đặc trưng của SR400, tuy nhiên đan vào vành nhôm Excel 1,85 x 19 inch, đi kèm lốp gai Continental TKC80 với kích thước 100/90/19. Giảm xóc trước với hành trình lớn đã được lấy từ Honda XL250R.
Khối động cơ 400 cc của SR400 đã được phục chế lại hoàn toàn nhưng vẫn giữ nguyên bản, chỉ được độ lại với cổ pô inox và chế hòa khí Keihin CR38. Ở bên dưới gầm, chủ cũng đã đặt làm một tấm bảo vệ động cơ từ nhôm. Theo đúng phong cách tổng thể của chiếc xe, bưởng máy đã được đánh bóng một cách đẹp mắt.
Khối động cơ 400 cc của SR400 đã được phục chế lại hoàn toàn nhưng vẫn giữ nguyên bản, chỉ được độ lại với cổ pô inox và chế hòa khí Keihin CR38. Ở bên dưới gầm, chủ cũng đã đặt làm một tấm bảo vệ động cơ từ nhôm. Theo đúng phong cách tổng thể của chiếc xe, bưởng máy đã được đánh bóng một cách đẹp mắt.
Vốn có giảm xóc sau dạng đôi, tuy nhiên chiếc SR400 đã được anh Gia độ lại thành phuộc sau Monoshock kèm càng của XL250R. Lốp sau cũng là loại TKC80, nhưng có bản 130/80/17 đi kèm vành Excel 2,50 x 17 để tạo ra cấu hình bánh xe tổng thể đáp ứng 50/50 cho cho cả nhu cầu chạy offroad lẫn onroad. Hệ thống phanh sau đã được anh nâng cấp lên phanh đĩa từ Honda Wave RSX.
Vốn có giảm xóc sau dạng đôi, tuy nhiên chiếc SR400 đã được anh Gia độ lại thành phuộc sau Monoshock kèm càng của XL250R. Lốp sau cũng là loại TKC80, nhưng có bản 130/80/17 đi kèm vành Excel 2,50 x 17 để tạo ra cấu hình bánh xe tổng thể đáp ứng 50/50 cho cho cả nhu cầu chạy offroad lẫn onroad. Hệ thống phanh sau đã được anh nâng cấp lên phanh đĩa từ Honda Wave RSX.
Một chi tiết khiến chủ nhân khá tự hào trên chiếc xe đó là cặp pô kép phía sau xe được treo ở trên khung phụ và lấy từ Honda CRF250, đem tới âm thanh ấm và uy lực. Tư thế ngồi của chiếc xe cũng đem lại sự thoải mái ngay cả khi offroad đường dài nhờ bộ yên "thửa riêng" với đệm mút Kymdan và ghi-đông Daytona Scrambler.
Một chi tiết khiến chủ nhân khá tự hào trên chiếc xe đó là cặp pô kép phía sau xe được treo ở trên khung phụ và lấy từ Honda CRF250, đem tới âm thanh ấm và uy lực. Tư thế ngồi của chiếc xe cũng đem lại sự thoải mái ngay cả khi offroad đường dài nhờ bộ yên "thửa riêng" với đệm mút Kymdan và ghi-đông Daytona Scrambler.
Sau khi hoàn thành, chiếc SR400 VMX đã kịp chạy hành trình Dà Lạt - Nha Trang cùng 2 cung đèo dài là Sông Phan (110km) và Omega (130km) một cách bền bỉ, không gặp bất kỳ sự cố kỹ thuật nào. Đặc biệt, với cặp lốp Continental TKC80, chiếc xe đạt độ bám đường tốt trên đường trơn và có thể ôm cua ở tốc độ khoảng 70 km/h một cách tự tin.
Sau khi hoàn thành, chiếc SR400 VMX đã kịp chạy hành trình Dà Lạt - Nha Trang cùng 2 cung đèo dài là Sông Phan (110km) và Omega (130km) một cách bền bỉ, không gặp bất kỳ sự cố kỹ thuật nào. Đặc biệt, với cặp lốp Continental TKC80, chiếc xe đạt độ bám đường tốt trên đường trơn và có thể ôm cua ở tốc độ khoảng 70 km/h một cách tự tin.
Gắn bó cùng chiếc xe kể từ khi nó còn là một chiếc SR400 nguyên bản cho tới khi bản độ VMX hoàn chỉnh được tạo ra, chủ nhân của chiếc xe chia sẻ rằng anh cảm thấy rất vui và mãn nguyện khi từng phần của chiếc xe mình yêu quý được hoàn thành.
Gắn bó cùng chiếc xe kể từ khi nó còn là một chiếc SR400 nguyên bản cho tới khi bản độ VMX hoàn chỉnh được tạo ra, chủ nhân của chiếc xe chia sẻ rằng anh cảm thấy rất vui và mãn nguyện khi từng phần của chiếc xe mình yêu quý được hoàn thành.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status