Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Dân chơi Việt độ Yamaha SR400 cafe racer “siêu chất”

07/05/2016 02:27

(Kiến Thức) - Tuân thủ theo đúng những quy tắc "vàng" để tạo ra một chiếc cafe racer, một tay chơi xe Việt đã tạo ra bản độ Yamaha SR400 cực chất.

Kiều Anh

Môtô Victory Gunner chính hãng giá 622 triệu đồng tại VN

Dàn siêu xe “hàng khủng” khởi tranh Gumball 3000 2016

Cách bảo quản "xế hộp" trong mùa nắng nóng

Yamaha ra mắt xe côn tay Xabre 150 với giá 50 triệu đồng

Chi tiết Kia Cerato mới chính hãng đầu tiên tại VN

 Yamaha SR400 là một dòng môtô phân khối lớn tầm trung, được ra mắt lần đầu từ năm 1978. Trải qua gần 40 năm, chiếc xe đã được người dùng trên toàn Thế giới ưa chuộng do có giá hợp lý, kết cấu đơn giản, kiểu dáng nền nã và dễ độ.
Yamaha SR400 là một dòng môtô phân khối lớn tầm trung, được ra mắt lần đầu từ năm 1978. Trải qua gần 40 năm, chiếc xe đã được người dùng trên toàn Thế giới ưa chuộng do có giá hợp lý, kết cấu đơn giản, kiểu dáng nền nã và dễ độ.
Từ một chiếc Yamaha SR400 đời cũ, một biker tại Việt Nam đã độ lại chiếc xe với những nét đặc trưng của phong cách cafe racer, đem tới vẻ đẹp đơn giản, tinh tế nhưng vẫn rất thể thao cho chiếc xe.
Từ một chiếc Yamaha SR400 đời cũ, một biker tại Việt Nam đã độ lại chiếc xe với những nét đặc trưng của phong cách cafe racer, đem tới vẻ đẹp đơn giản, tinh tế nhưng vẫn rất thể thao cho chiếc xe.
Ở phía trước, bản độ này sở hữu thiết kế truyền thống của các dòng xe trong thập niên 70 với đèn pha lớn. Tuy nhiên 2 đèn pha bên cạnh đã được thay bằng loại nhỏ hơn, khiến cho chiếc xe gọn hơn.
Ở phía trước, bản độ này sở hữu thiết kế truyền thống của các dòng xe trong thập niên 70 với đèn pha lớn. Tuy nhiên 2 đèn pha bên cạnh đã được thay bằng loại nhỏ hơn, khiến cho chiếc xe gọn hơn.
Tương tự, dè trước của chiếc xe cũng đã được thu gọn lại, ôm trọn với cặp vành lốp 18 inch. Các thế hệ SR400 cũ có phanh đùm kích thước lớn với các khe tản nhiệt được tích hợp sẵn. Chi tiết này vẫn tiếp tục được giữ nguyên trên chiếc SR400 độ cafe racer.
Tương tự, dè trước của chiếc xe cũng đã được thu gọn lại, ôm trọn với cặp vành lốp 18 inch. Các thế hệ SR400 cũ có phanh đùm kích thước lớn với các khe tản nhiệt được tích hợp sẵn. Chi tiết này vẫn tiếp tục được giữ nguyên trên chiếc SR400 độ cafe racer.
Bình xăng của chiếc xe cũng đã có sự thay đổi lớn khi không chỉ được gò gọn lại mà còn có thêm những phần lõm để gia tăng góc lái và tạo điểm tì cho đầu gối người lái.
Bình xăng của chiếc xe cũng đã có sự thay đổi lớn khi không chỉ được gò gọn lại mà còn có thêm những phần lõm để gia tăng góc lái và tạo điểm tì cho đầu gối người lái.
Chảng ba nguyên bản của chiếc xe có vị trí gắn gù tay lái được bịt kín, đồng thời được thay tay lái bằng cặp tay clip-on đúng phong cách cafe racer, với gương hậu gắn gù xe.
Chảng ba nguyên bản của chiếc xe có vị trí gắn gù tay lái được bịt kín, đồng thời được thay tay lái bằng cặp tay clip-on đúng phong cách cafe racer, với gương hậu gắn gù xe.
Với bình xăng kéo dài về phía sau, chiếc SR400 đã có kiểu dáng thanh thoát và ấn tượng hơn.
Với bình xăng kéo dài về phía sau, chiếc SR400 đã có kiểu dáng thanh thoát và ấn tượng hơn.
Động cơ của SR400 thế hệ cũ là loại 4 kỳ 1 xi-lanh SOHC làm mát bằng không khí với dung tích 399 cc và có 5 cấp số.
Động cơ của SR400 thế hệ cũ là loại 4 kỳ 1 xi-lanh SOHC làm mát bằng không khí với dung tích 399 cc và có 5 cấp số.
Với chế hòa khí nguyên bản, động cơ của xe có thể đạt công suất tối đa khoảng 20 mã lực.
Với chế hòa khí nguyên bản, động cơ của xe có thể đạt công suất tối đa khoảng 20 mã lực.
Phần họng hút của chế hòa khí đã được chủ xe lắp thêm phễu hút theo phong cách cổ điển.
Phần họng hút của chế hòa khí đã được chủ xe lắp thêm phễu hút theo phong cách cổ điển.
Ở phía sau, yên xe được thay bằng yên solo kèm theo phần "gò" đặc trưng của cafe racer. Dè sau của chiếc xe cũng đã được thu gọn lại.
Ở phía sau, yên xe được thay bằng yên solo kèm theo phần "gò" đặc trưng của cafe racer. Dè sau của chiếc xe cũng đã được thu gọn lại.
Thay vì sử dụng những cây pô độ bóng bẩy, chiếc xe có pô sơn đen mờ giản dị, tạo điểm nhấn đối lập với thân xe màu bạc.
Thay vì sử dụng những cây pô độ bóng bẩy, chiếc xe có pô sơn đen mờ giản dị, tạo điểm nhấn đối lập với thân xe màu bạc.
Với bản độ cafe racer đơn giản này, một lần nữa Yamaha SR400 lại chứng minh rằng nó là một dòng xe hoàn hảo cho việc "chế cháo" khi chỉ bằng cách thay đổi một số chi tiết, chủ xe đã khiến chiếc Yamaha có phong cách hoàn toàn khác biệt.
Với bản độ cafe racer đơn giản này, một lần nữa Yamaha SR400 lại chứng minh rằng nó là một dòng xe hoàn hảo cho việc "chế cháo" khi chỉ bằng cách thay đổi một số chi tiết, chủ xe đã khiến chiếc Yamaha có phong cách hoàn toàn khác biệt.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status