Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Yamaha R6 2018 sắp về Việt Nam giá 500 triệu đồng?

02/02/2018 11:09

(Kiến Thức) - Yamaha R6 2018 huyền thoại sport-bike 600cc phiên bản màu mới nhất, vừa được nâng cấp và ra mắt thị trường thế giới vào cuối năm 2017 vừa qua hiện sắp về Việt Nam theo đường nhập khẩu. 

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mẫu xe môtô Yamaha R6 2018 huyền thoại sport-bike 600cc phiên bản màu mới nhất hiện được thông báo là sắp về Việt Nam. Trên một số chuyên trang mua bán xe máy và môtô phân khối lớn nhập khẩu tư nhân, giá Yamaha R6 mới hiện được chào giá tới trên 500 triệu đồng.
Mẫu xe môtô Yamaha R6 2018 huyền thoại sport-bike 600cc phiên bản màu mới nhất hiện được thông báo là sắp về Việt Nam. Trên một số chuyên trang mua bán xe máy và môtô phân khối lớn nhập khẩu tư nhân, giá Yamaha R6 mới hiện được chào giá tới trên 500 triệu đồng.
Theo một số chủ cửa hàng xe máy nhập khẩu tư nhân tại Việt Nam thì giá của mẫu xe Yamaha R6 phiên bản 2018 sẽ không rẻ vì thuế và một số chi phí khác. Các cửa hàng này cũng cho biết, sẽ cố gắng tạo điều kiện cho các khách hàng thật sự đam mê huyền thoại R6 với giá trần tốt nhất.
Theo một số chủ cửa hàng xe máy nhập khẩu tư nhân tại Việt Nam thì giá của mẫu xe Yamaha R6 phiên bản 2018 sẽ không rẻ vì thuế và một số chi phí khác. Các cửa hàng này cũng cho biết, sẽ cố gắng tạo điều kiện cho các khách hàng thật sự đam mê huyền thoại R6 với giá trần tốt nhất.
Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1998, mẫu sportbike Yamaha R6 đã trở thành một trong những "anh đại" trong phân khúc 600 cc, với hiệu năng vận hành hấp dẫn nhiều tay lái trên toàn Thế giới. Tính tới nay, trải qua 20 năm nhưng R6 mới có tổng cộng 4 thế hệ cùng 7 đợt nâng cấp lớn khác nhau.
Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1998, mẫu sportbike Yamaha R6 đã trở thành một trong những "anh đại" trong phân khúc 600 cc, với hiệu năng vận hành hấp dẫn nhiều tay lái trên toàn Thế giới. Tính tới nay, trải qua 20 năm nhưng R6 mới có tổng cộng 4 thế hệ cùng 7 đợt nâng cấp lớn khác nhau.
Yamaha R6 2018 mới là bản cập nhật của thế hệ mới thứ 2 thuộc R-Series đình đám. Trong khi đối thủ Honda với CBR600RR đã "từ bỏ" sportbike 600cc, đồng thời các hãng khác cũng không cập nhật phân khúc này thì Yamaha vẫn tiếp tục "bám trụ" với mẫu xe R6.
Yamaha R6 2018 mới là bản cập nhật của thế hệ mới thứ 2 thuộc R-Series đình đám. Trong khi đối thủ Honda với CBR600RR đã "từ bỏ" sportbike 600cc, đồng thời các hãng khác cũng không cập nhật phân khúc này thì Yamaha vẫn tiếp tục "bám trụ" với mẫu xe R6.
Với R6 thế hệ mới, Yamaha đã tổng hợp thiết kế của 2 "đàn anh" là mẫu xe đua MotoGP M1 và superbike R1 để tạo ra kiểu dáng cho xe. Điều này được thể hiện rõ nhất ở phần đầu: nếu như bỏ đi các đèn pha và đèn LED ban ngày theo phong cách R1, phía trước của R6 với khe hút gió chính giữa sẽ gần như y hệt M1
Với R6 thế hệ mới, Yamaha đã tổng hợp thiết kế của 2 "đàn anh" là mẫu xe đua MotoGP M1 và superbike R1 để tạo ra kiểu dáng cho xe. Điều này được thể hiện rõ nhất ở phần đầu: nếu như bỏ đi các đèn pha và đèn LED ban ngày theo phong cách R1, phía trước của R6 với khe hút gió chính giữa sẽ gần như y hệt M1
Ở phía trước, cặp phuộc USD của R6 mới đã được Yamaha thay bằng phuộc KYB với đường kính 43 mm thay vì 41 mm như bản cũ. Xe vẫn tiếp tục sử dụng thiết kế vành 5 cánh đơn khỏe khoắn nhưng có phanh trước với đĩa lớn hơn 10 mm, đạt 320 mm. Hệ thống phanh trước vẫn có dạng 4 piston nhưng nay đã được trang bị sẵn ABS. Cả phuộc và phanh trước đều được thương hiệu Yamaha lấy từ R1.
Ở phía trước, cặp phuộc USD của R6 mới đã được Yamaha thay bằng phuộc KYB với đường kính 43 mm thay vì 41 mm như bản cũ. Xe vẫn tiếp tục sử dụng thiết kế vành 5 cánh đơn khỏe khoắn nhưng có phanh trước với đĩa lớn hơn 10 mm, đạt 320 mm. Hệ thống phanh trước vẫn có dạng 4 piston nhưng nay đã được trang bị sẵn ABS. Cả phuộc và phanh trước đều được thương hiệu Yamaha lấy từ R1.
Trên R6 thế hệ mới, hãng xe máy Yamaha đã trang bị cho xe bảng đồng hồ tương tự như R1 đời 2013 với màn hình LCD đơn sắc và báo tua chạy cơ. Tuy nhiên, đồng hồ này đã được cập nhật với màn hình hiển thị nhiều thông tin hơn, do chiếc xe đã được nâng cấp lớn về các công nghệ hỗ trợ so với phiên bản R6 trước.
Trên R6 thế hệ mới, hãng xe máy Yamaha đã trang bị cho xe bảng đồng hồ tương tự như R1 đời 2013 với màn hình LCD đơn sắc và báo tua chạy cơ. Tuy nhiên, đồng hồ này đã được cập nhật với màn hình hiển thị nhiều thông tin hơn, do chiếc xe đã được nâng cấp lớn về các công nghệ hỗ trợ so với phiên bản R6 trước.
Khác với đời cũ, các hệ thống điện tử hỗ trợ từ R1 cũng đã được đem xuống R6 như điều khiển lực kéo 6 chế độ (có thể tắt được) hay hệ thống lái D-Mode 3 chế độ. Trong khi đó, hệ thống lên số nhanh không cần bóp côn là trang bị tùy chọn. Các nút bấm điều chỉnh hệ thống điều khiển lực kéo và chế độ lái nằm 2 bên cùm công tắc của xe.
Khác với đời cũ, các hệ thống điện tử hỗ trợ từ R1 cũng đã được đem xuống R6 như điều khiển lực kéo 6 chế độ (có thể tắt được) hay hệ thống lái D-Mode 3 chế độ. Trong khi đó, hệ thống lên số nhanh không cần bóp côn là trang bị tùy chọn. Các nút bấm điều chỉnh hệ thống điều khiển lực kéo và chế độ lái nằm 2 bên cùm công tắc của xe.
Trên thế hệ mới, R6 vẫn tiếp tục giữ động cơ với cách bố trí 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC 4 van làm mát bằng nước. Dung tích thực của động cơ này là 599 cc với piston đường kính 67 mm và hành trình 42,5 mm, đem tới tỉ số truyền 13.1:1. Công suất của động cơ mới này đạt mức 118 mã lực - yếu hơn R6 thế hệ cũ 4 mã lực do hệ thống xả "bí" hơn bởi những lớp lọc giảm âm, giảm ô nhiễm nhằm đạt các tiêu chuẩn khí thải mới.
Trên thế hệ mới, R6 vẫn tiếp tục giữ động cơ với cách bố trí 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC 4 van làm mát bằng nước. Dung tích thực của động cơ này là 599 cc với piston đường kính 67 mm và hành trình 42,5 mm, đem tới tỉ số truyền 13.1:1. Công suất của động cơ mới này đạt mức 118 mã lực - yếu hơn R6 thế hệ cũ 4 mã lực do hệ thống xả "bí" hơn bởi những lớp lọc giảm âm, giảm ô nhiễm nhằm đạt các tiêu chuẩn khí thải mới.
Trên động cơ mới này, hãng xe máy Yamaha cũng đã thực hiện nhiều cải tiến như sử dụng các xú páp bằng titan, nắp quy-lát cùng bưởng máy bằng magie, trang bị hộp số 6 cấp với tỉ số truyền ngắn cùng ly hợp trượt slipper clutch, pô titan, chip điều khiển cổ hút YCC-I và tay ga điện tử điều khiển bằng chip YCC-T.
Trên động cơ mới này, hãng xe máy Yamaha cũng đã thực hiện nhiều cải tiến như sử dụng các xú páp bằng titan, nắp quy-lát cùng bưởng máy bằng magie, trang bị hộp số 6 cấp với tỉ số truyền ngắn cùng ly hợp trượt slipper clutch, pô titan, chip điều khiển cổ hút YCC-I và tay ga điện tử điều khiển bằng chip YCC-T.
Tại thị trường Mỹ, Yamaha R6 2018 có 3 màu là Trắng/Bạc mờ, Đen mờ toàn thân và xanh GP và giá bán 12.199 USD (tương đương 272 triệu đồng). Tuy nhiên, R6 sẽ rất khó bán ở thị trường Việt Nam, ngay cả với các cửa hàng tư nhân hiện nay do không có lợi về thuế, khiến giá xe có thể đắt tương đương với đàn anh siêu môtô R1.
Tại thị trường Mỹ, Yamaha R6 2018 có 3 màu là Trắng/Bạc mờ, Đen mờ toàn thân và xanh GP và giá bán 12.199 USD (tương đương 272 triệu đồng). Tuy nhiên, R6 sẽ rất khó bán ở thị trường Việt Nam, ngay cả với các cửa hàng tư nhân hiện nay do không có lợi về thuế, khiến giá xe có thể đắt tương đương với đàn anh siêu môtô R1.
Video: Chi tiết xe môtô Yamaha R6 2018 bản nâng cấp mới.

Bạn có thể quan tâm

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Top tin bài hot nhất

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

07/07/2025 06:13
Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

07/07/2025 08:00
Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

07/07/2025 09:01
Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

07/07/2025 07:11
Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

07/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status