Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Yamaha NVX gãy giảm sóc khi đang lăn bánh tại VN

10/04/2017 10:11

(Kiến Thức) - Sau hàng loạt những "lùm xùm", mới đây đã có một người dùng NVX ở Việt Nam phản ánh phuộc sau của xe bị gãy khi vận hành.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ra mắt thị trường Đông Nam Á vào đầu tháng 11 và chính thức bán ở Việt Nam với phiên bản 155 cc từ cuối năm 2016, mẫu xe ga Yamaha NVX đã nhanh chóng được nhiều người lựa chọn do nhiều ưu điểm nổi bật và giá bán tương đối hợp lý. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian trên thị trường, mẫu xe này đã nhận được nhiều phàn nàn về phuộc sau.
Ra mắt thị trường Đông Nam Á vào đầu tháng 11 và chính thức bán ở Việt Nam với phiên bản 155 cc từ cuối năm 2016, mẫu xe ga Yamaha NVX đã nhanh chóng được nhiều người lựa chọn do nhiều ưu điểm nổi bật và giá bán tương đối hợp lý. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian trên thị trường, mẫu xe này đã nhận được nhiều phàn nàn về phuộc sau.
Cụ thể hơn, phuộc sau của NVX bị đánh giá là khá yếu đuối khi có đường kính nhỏ và lò xo quá mềm. Ngoài ra, vị trí đặt phuộc gần như thẳng đứng cũng khiến chi tiết này phải chịu lực lớn hơn. Khi chạy 1 người qua các địa hình hiểm trở như gò hay hố lớn ở tốc độ từ 40 km/h trở lên, xe phát ra tiếng kêu khá lớn do phuộc nhún hết hành trình.
Cụ thể hơn, phuộc sau của NVX bị đánh giá là khá yếu đuối khi có đường kính nhỏ và lò xo quá mềm. Ngoài ra, vị trí đặt phuộc gần như thẳng đứng cũng khiến chi tiết này phải chịu lực lớn hơn. Khi chạy 1 người qua các địa hình hiểm trở như gò hay hố lớn ở tốc độ từ 40 km/h trở lên, xe phát ra tiếng kêu khá lớn do phuộc nhún hết hành trình.
Ngay cả khi đi 1 người, những rung động từ mặt đường cũng được truyền lên phần mông và đùi người lái khá rõ. Người ngồi sau cũng sẽ cảm giác chiếc xe không êm ở tốc độ thấp. Không ít chủ xe cũng phát hiện ra rằng lò xo phuộc sau của NVX bị biến dạng khi xe vận hành, chạm vào ti phuộc và gây ra những tiếng kêu "rẹt rẹt" khó chịu.
Ngay cả khi đi 1 người, những rung động từ mặt đường cũng được truyền lên phần mông và đùi người lái khá rõ. Người ngồi sau cũng sẽ cảm giác chiếc xe không êm ở tốc độ thấp. Không ít chủ xe cũng phát hiện ra rằng lò xo phuộc sau của NVX bị biến dạng khi xe vận hành, chạm vào ti phuộc và gây ra những tiếng kêu "rẹt rẹt" khó chịu.
Mới đây nhất, một người dùng NVX tại Việt Nam đã chia sẻ hình ảnh phuộc sau chiếc xe của anh bị gãy lên mạng xã hội. Theo chủ xe, anh mua xe vào tháng 1/2017, vẫn sử dụng phuộc nguyên bản của NVX và cũng nhận thấy hiện tượng cong lò xo và tiếng kêu như nhiều người dùng đã phản ánh.
Mới đây nhất, một người dùng NVX tại Việt Nam đã chia sẻ hình ảnh phuộc sau chiếc xe của anh bị gãy lên mạng xã hội. Theo chủ xe, anh mua xe vào tháng 1/2017, vẫn sử dụng phuộc nguyên bản của NVX và cũng nhận thấy hiện tượng cong lò xo và tiếng kêu như nhiều người dùng đã phản ánh.
Vào thời điểm phuộc xe bị gãy, chiếc NVX này đang chở 2 người gồm người lái và hành khách phía sau ở tốc độ 30 km/h. Khi đang vận hành, chủ xe bất ngờ nghe tiếng động bất thường phía sau khi qua đoạn đường xấu. Khi dừng lại kiểm tra, anh đã phát hiện phần chân ti phuộc ở bên dưới đã bị gãy.
Vào thời điểm phuộc xe bị gãy, chiếc NVX này đang chở 2 người gồm người lái và hành khách phía sau ở tốc độ 30 km/h. Khi đang vận hành, chủ xe bất ngờ nghe tiếng động bất thường phía sau khi qua đoạn đường xấu. Khi dừng lại kiểm tra, anh đã phát hiện phần chân ti phuộc ở bên dưới đã bị gãy.
Tuy nhiên, chủ xe cũng thừa nhận rằng anh đã tự xiết ốc ở hai đầu giảm xóc với hy vọng khiến giảm xóc cứng cáp hơn. Tuy nhiên việc xiết chặt này có khả năng khiến biên độ dao động tự do của giảm xóc bị hạn chế, dẫn tới ti phuộc phải chịu sức căng lớn hơn và tự gãy. Hiện tại, đây là trường hợp gãy giảm xóc đầu tiên được ghi nhận trên dòng xe NVX tại Việt Nam.
Tuy nhiên, chủ xe cũng thừa nhận rằng anh đã tự xiết ốc ở hai đầu giảm xóc với hy vọng khiến giảm xóc cứng cáp hơn. Tuy nhiên việc xiết chặt này có khả năng khiến biên độ dao động tự do của giảm xóc bị hạn chế, dẫn tới ti phuộc phải chịu sức căng lớn hơn và tự gãy. Hiện tại, đây là trường hợp gãy giảm xóc đầu tiên được ghi nhận trên dòng xe NVX tại Việt Nam.
Cách đây không lâu, sau những phản hồi của người tiêu dùng về hiện tượng giảm xóc sau của Yamaha NVX có "tiếng kêu và bị cong" trong quá trình vận hành, Yamaha Việt Nam cũng đã có thư phản hồi chính thức khẳng định giảm xóc sau của xe hoạt động bình thường, không ảnh hưởng tới độ an toàn và vận hành của xe.
Cách đây không lâu, sau những phản hồi của người tiêu dùng về hiện tượng giảm xóc sau của Yamaha NVX có "tiếng kêu và bị cong" trong quá trình vận hành, Yamaha Việt Nam cũng đã có thư phản hồi chính thức khẳng định giảm xóc sau của xe hoạt động bình thường, không ảnh hưởng tới độ an toàn và vận hành của xe.
Ngoài ra trong thư phản hồi, Yamaha cũng cho biết không chỉ riêng NVX, giảm xóc sau trên một số loại xe máy khác cũng có thể xuất hiện hiện tượng "cong" hay "phát ra tiếng động" trong quá trình vận hành và tuyên bố sẽ không chịu trách nhiệm với những xe đã thay thế giảm xóc sau không chính hãng khi xảy ra sự cố.
Ngoài ra trong thư phản hồi, Yamaha cũng cho biết không chỉ riêng NVX, giảm xóc sau trên một số loại xe máy khác cũng có thể xuất hiện hiện tượng "cong" hay "phát ra tiếng động" trong quá trình vận hành và tuyên bố sẽ không chịu trách nhiệm với những xe đã thay thế giảm xóc sau không chính hãng khi xảy ra sự cố.
Đối với trường hợp gãy phuộc mới được thông báo, dù chiếc xe bị sự cố vẫn sử dụng phuộc nguyên bản nhưng do người dùng đã tự ý xiết chặt ốc đầu giảm xóc nên hiện chưa rõ Yamaha tại Việt Nam sẽ đưa ra phương án xử lý cho trường hợp này như thế nào.
Đối với trường hợp gãy phuộc mới được thông báo, dù chiếc xe bị sự cố vẫn sử dụng phuộc nguyên bản nhưng do người dùng đã tự ý xiết chặt ốc đầu giảm xóc nên hiện chưa rõ Yamaha tại Việt Nam sẽ đưa ra phương án xử lý cho trường hợp này như thế nào.

Bạn có thể quan tâm

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu đồng, "ăn" chỉ 4,2 lít/100km

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu đồng, "ăn" chỉ 4,2 lít/100km

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

Kỹ sư Honda gây "sốt mạng" với kiểu tóc Kakashi trong Naruto

Kỹ sư Honda gây "sốt mạng" với kiểu tóc Kakashi trong Naruto

Dân chơi bán Ducati Streetfighter Lamborghini dưới 2 tỷ đồng

Dân chơi bán Ducati Streetfighter Lamborghini dưới 2 tỷ đồng

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Top tin bài hot nhất

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

09/07/2025 08:00
Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

09/07/2025 09:01
"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

09/07/2025 13:37
VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

09/07/2025 08:19
Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

09/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status