Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Yamaha NVX 2025 hơn 90 triệu về Việt Nam "ăn xăng siêu ít"

23/04/2025 13:38

Yamaha NVX 2025 (còn có tên Aerox Alpha tại Indonesia) vừa có mặt tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân, gây chú ý với hộp số điện tử YECVT hoàn toàn mới, loạt công nghệ hiện đại...

Nguyễn Anh
Mới đây, mẫu xe tay ga thể thao Yamaha Aerox Alpha 2025 (được biết đến tại thị trường Việt Nam với tên gọi Yamaha NVX). Mẫu xe ga Yamaha NVX 2025 về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân từ Indonesia, đây là phiên bản mới nhất của dòng xe ga trung cấp.
Mới đây, mẫu xe tay ga thể thao Yamaha Aerox Alpha 2025 (được biết đến tại thị trường Việt Nam với tên gọi Yamaha NVX). Mẫu xe ga Yamaha NVX 2025 về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân từ Indonesia, đây là phiên bản mới nhất của dòng xe ga trung cấp.
 NVX được xem là đối thủ của như Honda Air Blade 160 hay Honda Vario 160. Mức giá xe Yamaha NVX 2025 nhập khẩu về Việt Nam hiện đang được các đại lý tư nhân chào bán trên 90 triệu đồng, cao hơn đáng kể so với phiên bản NVX lắp ráp Việt Nam.
NVX được xem là đối thủ của như Honda Air Blade 160 hay Honda Vario 160. Mức giá xe Yamaha NVX 2025 nhập khẩu về Việt Nam hiện đang được các đại lý tư nhân chào bán trên 90 triệu đồng, cao hơn đáng kể so với phiên bản NVX lắp ráp Việt Nam.
Ngoại hình của xe ga Yamaha NVX 2025 vẫn giữ phong cách thể thao đặc trưng với cụm đèn LED tách đôi phía trước, đèn hậu LED hình chữ X, tay lái hở và bộ tem mới lấy cảm hứng từ dòng sportbike YZF-R. Gác chân sau có thể gập gọn, trong khi ống xả được bọc nhựa đen cùng lớp cách nhiệt tăng tính an toàn.
Ngoại hình của xe ga Yamaha NVX 2025 vẫn giữ phong cách thể thao đặc trưng với cụm đèn LED tách đôi phía trước, đèn hậu LED hình chữ X, tay lái hở và bộ tem mới lấy cảm hứng từ dòng sportbike YZF-R. Gác chân sau có thể gập gọn, trong khi ống xả được bọc nhựa đen cùng lớp cách nhiệt tăng tính an toàn.
Xe sử dụng khung sườn Underbone, bình xăng đặt phía trước giúp hạ thấp trọng tâm. Yên xe ở mức trung bình, phù hợp với người dùng có chiều cao từ 1m65 trở lên. Dưới yên là khoang chứa đồ dung tích 25 lít, đủ sức chứa một mũ bảo hiểm full-face và một số vật dụng cá nhân khác.
Xe sử dụng khung sườn Underbone, bình xăng đặt phía trước giúp hạ thấp trọng tâm. Yên xe ở mức trung bình, phù hợp với người dùng có chiều cao từ 1m65 trở lên. Dưới yên là khoang chứa đồ dung tích 25 lít, đủ sức chứa một mũ bảo hiểm full-face và một số vật dụng cá nhân khác.
Về công nghệ hỗ trợ người lái, Yamaha NVX 2025 được trang bị màn hình LCD đơn sắc cỡ lớn, có thể thay đổi giữa ba giao diện: Standard, Dynamic và Sports. Màn hình này còn có khả năng tự điều chỉnh độ sáng theo môi trường xung quanh.
Về công nghệ hỗ trợ người lái, Yamaha NVX 2025 được trang bị màn hình LCD đơn sắc cỡ lớn, có thể thay đổi giữa ba giao diện: Standard, Dynamic và Sports. Màn hình này còn có khả năng tự điều chỉnh độ sáng theo môi trường xung quanh.
Hệ thống Y-Connect cũng được tính hợp, cho phép xe kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth, hỗ trợ hiển thị thông báo cuộc gọi, tin nhắn, mức tiêu hao nhiên liệu, tình trạng ắc quy và lịch bảo dưỡng. Người dùng cũng có thể theo dõi hành trình và nhận báo cáo vận hành qua ứng dụng đi kèm.
Hệ thống Y-Connect cũng được tính hợp, cho phép xe kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth, hỗ trợ hiển thị thông báo cuộc gọi, tin nhắn, mức tiêu hao nhiên liệu, tình trạng ắc quy và lịch bảo dưỡng. Người dùng cũng có thể theo dõi hành trình và nhận báo cáo vận hành qua ứng dụng đi kèm.
Cung cấp sức mạnh cho Yamaha NVX 2025 là động cơ Blue Core VVA, SOHC 4 thì, dung tích 155cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất cực đại 15,15 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 14,2 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Cung cấp sức mạnh cho Yamaha NVX 2025 là động cơ Blue Core VVA, SOHC 4 thì, dung tích 155cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất cực đại 15,15 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 14,2 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Nhờ công nghệ van biến thiên VVA, xe có thể duy trì mô-men xoắn ở dải tua máy thấp và đồng thời tăng công suất khi cần thiết ở tốc độ cao. Theo công bố, xe có mức tiêu hao nhiên liệu 2,21 lít/100 km trong điều kiện tiêu chuẩn.
Nhờ công nghệ van biến thiên VVA, xe có thể duy trì mô-men xoắn ở dải tua máy thấp và đồng thời tăng công suất khi cần thiết ở tốc độ cao. Theo công bố, xe có mức tiêu hao nhiên liệu 2,21 lít/100 km trong điều kiện tiêu chuẩn.
Không chỉ nâng cấp về vận hành, NVX 2025 còn được trang bị nhiều công nghệ an toàn đáng giá. Xe sở hữu hệ thống phanh đĩa trước có ABS, giúp người lái kiểm soát tốt hơn trong tình huống phanh gấp. Dù bánh sau cũng dùng phanh đĩa, nhưng chưa có hệ thống ABS. Đáng chú ý, NVX 2025 có thêm hệ thống kiểm soát lực kéo TCS (Traction Control System).
Không chỉ nâng cấp về vận hành, NVX 2025 còn được trang bị nhiều công nghệ an toàn đáng giá. Xe sở hữu hệ thống phanh đĩa trước có ABS, giúp người lái kiểm soát tốt hơn trong tình huống phanh gấp. Dù bánh sau cũng dùng phanh đĩa, nhưng chưa có hệ thống ABS. Đáng chú ý, NVX 2025 có thêm hệ thống kiểm soát lực kéo TCS (Traction Control System).
Về hệ thống treo, xe vẫn sử dụng phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc đôi phía sau, mang lại độ ổn định cao khi di chuyển ở tốc độ cao hoặc qua những đoạn đường gồ ghề. Lốp không săm kích thước lớn (110/80-14 ở bánh trước và 140/70-14 ở bánh sau) giúp tăng độ bám đường.
Về hệ thống treo, xe vẫn sử dụng phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc đôi phía sau, mang lại độ ổn định cao khi di chuyển ở tốc độ cao hoặc qua những đoạn đường gồ ghề. Lốp không săm kích thước lớn (110/80-14 ở bánh trước và 140/70-14 ở bánh sau) giúp tăng độ bám đường.
Video: Giới thiệu xe ga Yamaha Aerox Alpha 2025 mới.

Bạn có thể quan tâm

Mức giảm giá SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC tới 400 triệu

Mức giảm giá SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC tới 400 triệu

Nissan X-Trail e-POWER e-4ORCE sắp về Việt Nam có gì?

Nissan X-Trail e-POWER e-4ORCE sắp về Việt Nam có gì?

Bentley Flying Spur V8 4 năm tuổi, chỉ mới chạy 3.000 km

Bentley Flying Spur V8 4 năm tuổi, chỉ mới chạy 3.000 km

Mitsubishi DST Concept chính thức ra mắt tại Việt Nam

Mitsubishi DST Concept chính thức ra mắt tại Việt Nam

Sedan hạng B đua giảm giá, cao nhất tới 50 triệu đồng

Sedan hạng B đua giảm giá, cao nhất tới 50 triệu đồng

Mercedes-AMG G63 biển số gần 1 tỷ đồng của doanh nhân Tp.HCM

Mercedes-AMG G63 biển số gần 1 tỷ đồng của doanh nhân Tp.HCM

Mibot – xe điện tí hon giá 180 triệu gây sốt tại Nhật Bản

Mibot – xe điện tí hon giá 180 triệu gây sốt tại Nhật Bản

Toyota Camry giảm giá bán tới 100 triệu tại Việt Nam

Toyota Camry giảm giá bán tới 100 triệu tại Việt Nam

Bentley Bentayga V8 chạy 5 năm lăn bánh chỉ 262km ở TP.HCM

Bentley Bentayga V8 chạy 5 năm lăn bánh chỉ 262km ở TP.HCM

4 phiên bản Hyundai Creta 2025 tại Việt Nam có gì?

4 phiên bản Hyundai Creta 2025 tại Việt Nam có gì?

Hyundai xác nhận phát triển bán tải cỡ lớn hoàn toàn mới

Hyundai xác nhận phát triển bán tải cỡ lớn hoàn toàn mới

Xe Ford GT 2006 huyền thoại cực hiếm nổi tiếng bán đấu giá

Xe Ford GT 2006 huyền thoại cực hiếm nổi tiếng bán đấu giá

Top tin bài hot nhất

Mibot – xe điện tí hon giá 180 triệu gây sốt tại Nhật Bản

Mibot – xe điện tí hon giá 180 triệu gây sốt tại Nhật Bản

06/06/2025 08:00
Toyota Camry giảm giá bán tới 100 triệu tại Việt Nam

Toyota Camry giảm giá bán tới 100 triệu tại Việt Nam

06/06/2025 07:16
Mercedes-AMG G63 biển số gần 1 tỷ đồng của doanh nhân Tp.HCM

Mercedes-AMG G63 biển số gần 1 tỷ đồng của doanh nhân Tp.HCM

06/06/2025 08:57
Bentley Flying Spur V8 4 năm tuổi, chỉ mới chạy 3.000 km

Bentley Flying Spur V8 4 năm tuổi, chỉ mới chạy 3.000 km

06/06/2025 11:01
Bentley Bentayga V8 chạy 5 năm lăn bánh chỉ 262km ở TP.HCM

Bentley Bentayga V8 chạy 5 năm lăn bánh chỉ 262km ở TP.HCM

06/06/2025 06:13

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status