Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Mibot – xe điện tí hon giá 180 triệu gây sốt tại Nhật Bản

06/06/2025 08:00

Trong bối cảnh xe điện đang ngày càng phổ biến nhưng vẫn bị đánh giá là đắt đỏ, startup KG Motors đã tạo nên một làn sóng mới tại Nhật Bản

Thanh Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
KG Motor Mibot có giá chỉ 1 triệu yên (khoảng 180 triệu đồng), chưa bằng một nửa so với Nissan Sakura - mẫu xe điện bán chạy nhất tại thị trường Nhật Bản hiện nay. Mibot chỉ có một chỗ ngồi, được thiết kế với chiều dài 2.490 mm, tương đương một chiếc xe golf cart.
KG Motor Mibot có giá chỉ 1 triệu yên (khoảng 180 triệu đồng), chưa bằng một nửa so với Nissan Sakura - mẫu xe điện bán chạy nhất tại thị trường Nhật Bản hiện nay. Mibot chỉ có một chỗ ngồi, được thiết kế với chiều dài 2.490 mm, tương đương một chiếc xe golf cart.
Kiểu dáng nhỏ gọn cùng trọng lượng nhẹ giúp xe dễ dàng di chuyển ở những khu phố đông đúc, hẹp và khó xoay trở, vốn là đặc trưng ở nhiều đô thị Nhật Bản. Mặc dù mang ngoại hình khiêm tốn, mibot vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn tối thiểu để lưu thông trên đường phố.
Kiểu dáng nhỏ gọn cùng trọng lượng nhẹ giúp xe dễ dàng di chuyển ở những khu phố đông đúc, hẹp và khó xoay trở, vốn là đặc trưng ở nhiều đô thị Nhật Bản. Mặc dù mang ngoại hình khiêm tốn, mibot vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn tối thiểu để lưu thông trên đường phố.
Xe có thể đạt tốc độ tối đa 60 km/h, đủ cho các hành trình ngắn trong nội đô. Xe được trang bị bộ pin 7,68 kWh, có thể sạc đầy trong khoảng 5 giờ qua nguồn điện xoay chiều AC 100V, tương thích với hầu hết các ổ cắm dân dụng tại Nhật.
Xe có thể đạt tốc độ tối đa 60 km/h, đủ cho các hành trình ngắn trong nội đô. Xe được trang bị bộ pin 7,68 kWh, có thể sạc đầy trong khoảng 5 giờ qua nguồn điện xoay chiều AC 100V, tương thích với hầu hết các ổ cắm dân dụng tại Nhật.
Phạm vi hoạt động tối đa đạt 100 km sau mỗi lần sạc, tuy thấp so với mặt bằng chung xe điện hiện nay, nhưng KG Motors cho rằng con số này hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu di chuyển hàng ngày trong thành phố. Theo kế hoạch, KG Motors sẽ bắt đầu tiếp nhận đơn đặt trước cho Mibot từ mùa thu 2024.
Phạm vi hoạt động tối đa đạt 100 km sau mỗi lần sạc, tuy thấp so với mặt bằng chung xe điện hiện nay, nhưng KG Motors cho rằng con số này hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu di chuyển hàng ngày trong thành phố. Theo kế hoạch, KG Motors sẽ bắt đầu tiếp nhận đơn đặt trước cho Mibot từ mùa thu 2024.
Trong tháng đầu tiên giới thiệu, hãng đã nhận được hơn 1.000 lượt đăng ký và đến tháng 5/2025, số lượng đơn đặt hàng đạt 2.250 chiếc, vượt quá một nửa mục tiêu sản xuất 3.300 xe trước tháng 3/2027.
Trong tháng đầu tiên giới thiệu, hãng đã nhận được hơn 1.000 lượt đăng ký và đến tháng 5/2025, số lượng đơn đặt hàng đạt 2.250 chiếc, vượt quá một nửa mục tiêu sản xuất 3.300 xe trước tháng 3/2027.
Đáng chú ý, tổng số xe điện mà Toyota bán ra tại thị trường Nhật trong năm 2024 chỉ khoảng 2.000 chiếc, cho thấy sức hút đáng kể của Mibot trong phân khúc xe điện mini. Theo ông Kusunoki, giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập KG Motors, quá trình sản xuất Mibot sẽ bắt đầu vào tháng 10/2025, với 300 xe đầu tiên giao cho khách trong nước trước tháng 3/2026.
Đáng chú ý, tổng số xe điện mà Toyota bán ra tại thị trường Nhật trong năm 2024 chỉ khoảng 2.000 chiếc, cho thấy sức hút đáng kể của Mibot trong phân khúc xe điện mini. Theo ông Kusunoki, giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập KG Motors, quá trình sản xuất Mibot sẽ bắt đầu vào tháng 10/2025, với 300 xe đầu tiên giao cho khách trong nước trước tháng 3/2026.
Phần còn lại khoảng 3.000 xe sẽ được phân phối ra thị trường quốc tế. Ông Kusunoki thừa nhận, công ty sẽ chịu lỗ ở lô hàng đầu tiên nhưng tin rằng sẽ có lãi từ đợt sản xuất thứ hai. Trong tương lai, KG Motors đặt mục tiêu nâng quy mô sản xuất lên 10.000 xe mỗi năm, đánh dấu bước đi chiến lược hướng đến dòng xe điện cá nhân siêu nhỏ, chi phí thấp.
Phần còn lại khoảng 3.000 xe sẽ được phân phối ra thị trường quốc tế. Ông Kusunoki thừa nhận, công ty sẽ chịu lỗ ở lô hàng đầu tiên nhưng tin rằng sẽ có lãi từ đợt sản xuất thứ hai. Trong tương lai, KG Motors đặt mục tiêu nâng quy mô sản xuất lên 10.000 xe mỗi năm, đánh dấu bước đi chiến lược hướng đến dòng xe điện cá nhân siêu nhỏ, chi phí thấp.
Trong bối cảnh giá xe điện còn cao và pin dung lượng lớn không phải lúc nào cũng cần thiết, sự xuất hiện của Mibot cho thấy một hướng đi mới: tập trung vào tính tối giản, hiệu quả chi phí và phục vụ thực tế.
Trong bối cảnh giá xe điện còn cao và pin dung lượng lớn không phải lúc nào cũng cần thiết, sự xuất hiện của Mibot cho thấy một hướng đi mới: tập trung vào tính tối giản, hiệu quả chi phí và phục vụ thực tế.
Tại thị trường như Nhật Bản, nơi xe kei (xe hạng nhẹ) chiếm hơn 50% tổng số xe lưu hành, Mibot đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành một hiện tượng mới.
Tại thị trường như Nhật Bản, nơi xe kei (xe hạng nhẹ) chiếm hơn 50% tổng số xe lưu hành, Mibot đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành một hiện tượng mới.
Video: Xem chi tiết xe điện mini KG Motor Mibot tại Nhật Bản.

Bạn có thể quan tâm

Chi tiết BMW X3 2025 tại Việt Nam, từ 2,279 tỷ đồng

Chi tiết BMW X3 2025 tại Việt Nam, từ 2,279 tỷ đồng

Mức giảm giá SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC tới 400 triệu

Mức giảm giá SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC tới 400 triệu

Nissan X-Trail e-POWER e-4ORCE sắp về Việt Nam có gì?

Nissan X-Trail e-POWER e-4ORCE sắp về Việt Nam có gì?

Mitsubishi DST Concept chính thức ra mắt tại Việt Nam

Mitsubishi DST Concept chính thức ra mắt tại Việt Nam

Sedan hạng B đua giảm giá, cao nhất tới 50 triệu đồng

Sedan hạng B đua giảm giá, cao nhất tới 50 triệu đồng

Toyota Camry giảm giá bán tới 100 triệu tại Việt Nam

Toyota Camry giảm giá bán tới 100 triệu tại Việt Nam

Bentley Bentayga V8 chạy 5 năm lăn bánh chỉ 262km ở TP.HCM

Bentley Bentayga V8 chạy 5 năm lăn bánh chỉ 262km ở TP.HCM

4 phiên bản Hyundai Creta 2025 tại Việt Nam có gì?

4 phiên bản Hyundai Creta 2025 tại Việt Nam có gì?

Hyundai xác nhận phát triển bán tải cỡ lớn hoàn toàn mới

Hyundai xác nhận phát triển bán tải cỡ lớn hoàn toàn mới

Xe Ford GT 2006 huyền thoại cực hiếm nổi tiếng bán đấu giá

Xe Ford GT 2006 huyền thoại cực hiếm nổi tiếng bán đấu giá

Geely sắp có sedan hybrid giá rẻ "ăn" chỉ 2 lít xăng/100km

Geely sắp có sedan hybrid giá rẻ "ăn" chỉ 2 lít xăng/100km

Bộ sạc di động có thể tự chạy đến chỗ xe điện hết pin

Bộ sạc di động có thể tự chạy đến chỗ xe điện hết pin

Top tin bài hot nhất

Mibot – xe điện tí hon giá 180 triệu gây sốt tại Nhật Bản

Mibot – xe điện tí hon giá 180 triệu gây sốt tại Nhật Bản

06/06/2025 08:00
Toyota Camry giảm giá bán tới 100 triệu tại Việt Nam

Toyota Camry giảm giá bán tới 100 triệu tại Việt Nam

06/06/2025 07:16
Mức giảm giá SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC tới 400 triệu

Mức giảm giá SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC tới 400 triệu

06/06/2025 15:01
Nissan X-Trail e-POWER e-4ORCE sắp về Việt Nam có gì?

Nissan X-Trail e-POWER e-4ORCE sắp về Việt Nam có gì?

06/06/2025 13:37
Mitsubishi DST Concept chính thức ra mắt tại Việt Nam

Mitsubishi DST Concept chính thức ra mắt tại Việt Nam

06/06/2025 10:16

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status