Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Yamaha MT-10 SP - Bản “naked bike” của siêu môtô R1M

10/10/2016 09:29

(Kiến Thức) - Sau khi tung ra chiếc MT-10, Yamaha tiếp tục giới thiệu phiên bản MT-10 SP thể thao mới với một số chi tiết lấy cảm hứng từ R1M.

Kiều Anh

Nakedbike Yamaha MT-10 2016 có giá gần 300 triệu đồng

8 “bí mật” của siêu môtô naked-bike Yamaha MT-10

Mercedes-AMG GLE 63 Coupe "siêu dữ" với gói độ Hamann

“Quái thú” Yamaha MT-10 giá 557 triệu đầu tiên tại VN

“Soi trước” Mitsubishi Outlander 2018 qua GT-PHEV Concept

Được coi là phiên bản naked bike của chiếc superbike R1 thế hệ mới, MT-10 là một dòng xe hoàn toàn mới, vừa chỉ được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA vào tháng 11/2015. Chưa đầy 1 năm sau khi giới thiệu chiếc xe, phiên bản thể thao Yamaha MT-10 SP đã tiếp tục được giới thiệu tại triển lãm Intermot vừa qua.
Được coi là phiên bản naked bike của chiếc superbike R1 thế hệ mới, MT-10 là một dòng xe hoàn toàn mới, vừa chỉ được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA vào tháng 11/2015. Chưa đầy 1 năm sau khi giới thiệu chiếc xe, phiên bản thể thao Yamaha MT-10 SP đã tiếp tục được giới thiệu tại triển lãm Intermot vừa qua.
Trên phiên bản MT-10 SP, thiết kế cực kỳ "độc" của phiên bản MT-10 bình thường vẫn được giữ nguyên với điểm nhấn là phần đầu cực độc đáo. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, phần đầu xe của MT-10 đã gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế đầy góc cạnh, vuốt nhọn về phía trước đầy dữ dằn và có đèn pha kép dạng projector.
Trên phiên bản MT-10 SP, thiết kế cực kỳ "độc" của phiên bản MT-10 bình thường vẫn được giữ nguyên với điểm nhấn là phần đầu cực độc đáo. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, phần đầu xe của MT-10 đã gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế đầy góc cạnh, vuốt nhọn về phía trước đầy dữ dằn và có đèn pha kép dạng projector.
Những "fan" môtô phân khối lớn có thể dễ dàng nhận ra tông màu mới được Yamaha sơn trên MT-10 SP. Với 3 màu xanh, bạc và đen, màu sơn này gợi nhớ tới phiên bản thể thao giới hạn của dòng superbike R1 là R1M.
Những "fan" môtô phân khối lớn có thể dễ dàng nhận ra tông màu mới được Yamaha sơn trên MT-10 SP. Với 3 màu xanh, bạc và đen, màu sơn này gợi nhớ tới phiên bản thể thao giới hạn của dòng superbike R1 là R1M.
Nâng cấp đáng kể nhất trên siêu môtô MT-10 SP đó là chiếc xe đã được nâng cấp lên cặp phuộc trước sau Ohlins bán chủ động, thay vì phuộc của KYB như MT-10 thường. Đây cũng là hệ thống phuộc đang được Yamaha trang bị cho R1.
Nâng cấp đáng kể nhất trên siêu môtô MT-10 SP đó là chiếc xe đã được nâng cấp lên cặp phuộc trước sau Ohlins bán chủ động, thay vì phuộc của KYB như MT-10 thường. Đây cũng là hệ thống phuộc đang được Yamaha trang bị cho R1.
Nhờ một loạt các cảm biến theo dõi hành trình phuộc và cách điều khiển của người lái, một ECU đặc biệt sẽ tính toán và điều chỉnh độ nhún, nảy của phuộc để phù hợp nhất với từng điều kiện thời tiết và đường sá khác nhau.
Nhờ một loạt các cảm biến theo dõi hành trình phuộc và cách điều khiển của người lái, một ECU đặc biệt sẽ tính toán và điều chỉnh độ nhún, nảy của phuộc để phù hợp nhất với từng điều kiện thời tiết và đường sá khác nhau.
Các tùy chọn chế độ của phuộc có thể được điều chỉnh thông qua bảng đồng hồ của chiếc xe. Thay vì màn hình đen trắng, bảng đồng hồ trên MT-10 cũng đã được nâng cấp lên màn hình màu y hệt R1.
Các tùy chọn chế độ của phuộc có thể được điều chỉnh thông qua bảng đồng hồ của chiếc xe. Thay vì màn hình đen trắng, bảng đồng hồ trên MT-10 cũng đã được nâng cấp lên màn hình màu y hệt R1.
Yamaha không công bố các thay đổi của động cơ, chính vì vậy nhiều khả năng MT-10 SP vẫn sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 999 cc cross-plane tương tự MT-10 thường với công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 111 Nm.
Yamaha không công bố các thay đổi của động cơ, chính vì vậy nhiều khả năng MT-10 SP vẫn sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 999 cc cross-plane tương tự MT-10 thường với công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 111 Nm.
Vào tháng 2/2017, hãng xe Yamaha sẽ bắt đầu bán MT-10 SP tại những thị trường đầu tiên trên Thế giới, với giá bán chưa được công bố.
Vào tháng 2/2017, hãng xe Yamaha sẽ bắt đầu bán MT-10 SP tại những thị trường đầu tiên trên Thế giới, với giá bán chưa được công bố.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Sếp Chery gây "bão mạng" vì chê Geely Galaxy Starshine 8

Sếp Chery gây "bão mạng" vì chê Geely Galaxy Starshine 8

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status