Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Yamaha là hãng xe máy "dính án" triệu hồi nhiều nhất

02/12/2016 07:39

(Kiến Thức) - Trong xếp hạng các hãng xe phải triệu hồi, Yamaha đứng vị trí đầu tiên khi đã tổ chức tới gần 50 cuộc triệu hồi các dòng xe khác nhau.

Kiều Anh

Cảm động tài xế bỏ xe giúp người khuyết tật

Kinh ngạc màn cắt gọt tỉ mẩn công phu nhìn mãi không chán

Chùm ảnh chồng khóc khi vợ sinh con gây xúc động mạnh

Cụ thể hơn, trong 10 năm vừa qua, hãng xe máy Yamaha triệu hồi xe của hãng tới 49 lần trên Thế giới, khiến hãng "vinh dự" đứng ở vị trí đầu tiên trong top 10 các hãng xe thường xuyên phải triệu hồi sản phẩm nhất.
Cụ thể hơn, trong 10 năm vừa qua, hãng xe máy Yamaha triệu hồi xe của hãng tới 49 lần trên Thế giới, khiến hãng "vinh dự" đứng ở vị trí đầu tiên trong top 10 các hãng xe thường xuyên phải triệu hồi sản phẩm nhất.
Xếp sau Yamaha là thương hiệu môtô Đức BMW. Nổi tiếng bởi trình độ kỹ thuật và cơ khí cao, tuy nhiên những dòng xe của người Đức đã phải triệu hồi tổng cộng 44 lần trong thập kỷ qua.
Xếp sau Yamaha là thương hiệu môtô Đức BMW. Nổi tiếng bởi trình độ kỹ thuật và cơ khí cao, tuy nhiên những dòng xe của người Đức đã phải triệu hồi tổng cộng 44 lần trong thập kỷ qua.
Hãng xe Nhật Bản thứ 2 xuất hiện trong top 10 nhà sản xuất môtô thường xuyên bị triệu hồi là Kawasaki, với tổng cộng 37 cuộc thu hồi xe.
Hãng xe Nhật Bản thứ 2 xuất hiện trong top 10 nhà sản xuất môtô thường xuyên bị triệu hồi là Kawasaki, với tổng cộng 37 cuộc thu hồi xe.
Dù nổi tiếng là một hãng sản xuất với những chiếc xe đáng tin cậy, tuy nhiên về số lượng các đợt triệu hồi, Honda cũng không thua kém nhiều so với các đối thủ đồng hương Kawasaki hay Yamaha với tổng cộng 33 đợt từ 2006 tới nay.
Dù nổi tiếng là một hãng sản xuất với những chiếc xe đáng tin cậy, tuy nhiên về số lượng các đợt triệu hồi, Honda cũng không thua kém nhiều so với các đối thủ đồng hương Kawasaki hay Yamaha với tổng cộng 33 đợt từ 2006 tới nay.
So với những chiếc Ducati trong quá khứ cho tới giữa thập niên 2000 trở về trước, chất lượng và độ tin cậy của những chiếc Ducati hiện đại đã được cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên hãng vẫn phải tổ chức triệu hồi tới 32 lần trong thập niên vừa qua vì nhiều lỗi khác nhau trên các dòng xe.
So với những chiếc Ducati trong quá khứ cho tới giữa thập niên 2000 trở về trước, chất lượng và độ tin cậy của những chiếc Ducati hiện đại đã được cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên hãng vẫn phải tổ chức triệu hồi tới 32 lần trong thập niên vừa qua vì nhiều lỗi khác nhau trên các dòng xe.
Có số lượng xe bán ra không cao bằng các nhà sản xuất trong top 5, nhưng với 29 cuộc triệu hồi được mở ra, tỉ lệ xe bị ảnh hưởng bởi các cuộc triệu hồi so với tổng số xe bán ra của Triumph sẽ cao hơn.
Có số lượng xe bán ra không cao bằng các nhà sản xuất trong top 5, nhưng với 29 cuộc triệu hồi được mở ra, tỉ lệ xe bị ảnh hưởng bởi các cuộc triệu hồi so với tổng số xe bán ra của Triumph sẽ cao hơn.
Chỉ kém Triumph đúng 1 cuộc triệu hồi, đợt thu hồi xe lớn nhất của Harley-Davidson diễn ra vào năm 2011 với nhiều dòng xe khác nhau do lỗi đèn phanh.
Chỉ kém Triumph đúng 1 cuộc triệu hồi, đợt thu hồi xe lớn nhất của Harley-Davidson diễn ra vào năm 2011 với nhiều dòng xe khác nhau do lỗi đèn phanh.
Trong 4 "ông lớn" Nhật Bản, Suzuki là hãng xe ít phải triệu hồi nhất trong thập kỷ vừa qua, với tổng cộng 23 cuộc. Với số lượng xe bán ra cũng rất lớn, đây có thể được coi là một "thành tích" của hãng xe Nhật Bản.
Trong 4 "ông lớn" Nhật Bản, Suzuki là hãng xe ít phải triệu hồi nhất trong thập kỷ vừa qua, với tổng cộng 23 cuộc. Với số lượng xe bán ra cũng rất lớn, đây có thể được coi là một "thành tích" của hãng xe Nhật Bản.
Xếp ở vị trí thứ 9 trong danh sách 10 hãng xe thường xuyên phải triệu hồi nhất là "ông lớn" Ý Piaggio. Trong đó, đợt triệu hồi lớn nhất xảy ra với dòng Vespa PX với tổng cộng 2687 chiếc, vì một lỗi nhỏ là tay dắt trên yên có thể bị tuột ra.
Xếp ở vị trí thứ 9 trong danh sách 10 hãng xe thường xuyên phải triệu hồi nhất là "ông lớn" Ý Piaggio. Trong đó, đợt triệu hồi lớn nhất xảy ra với dòng Vespa PX với tổng cộng 2687 chiếc, vì một lỗi nhỏ là tay dắt trên yên có thể bị tuột ra.
Dù chỉ có 13 cuộc triệu hồi kể từ năm 2006 tới nay, tuy nhiên các dòng xe của Aprilia vẫn thường xuyên bị khách hàng phàn nàn là có độ tin cậy không cao bằng các thương hiệu khác. Chính vì vậy, có thể thấy rằng số lượng các cuộc triệu hồi không tỷ lệ thuận với chất lượng sản phẩm chung của mỗi hãng xe.
Dù chỉ có 13 cuộc triệu hồi kể từ năm 2006 tới nay, tuy nhiên các dòng xe của Aprilia vẫn thường xuyên bị khách hàng phàn nàn là có độ tin cậy không cao bằng các thương hiệu khác. Chính vì vậy, có thể thấy rằng số lượng các cuộc triệu hồi không tỷ lệ thuận với chất lượng sản phẩm chung của mỗi hãng xe.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status