Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Yamaha Exciter 135 đời đầu siêu chất tại Sài Gòn

02/06/2017 20:33

(Kiến Thức) - Chiếc Yamaha Exciter 135 thuộc thế hệ đầu tiên đã được một xưởng độ tại Sài Gòn "hồi sinh" như mới cùng các chi tiết "hàng hiệu".

Kiều Anh

Môtô Harley Heritage Softail “xít-đờ-ca” độc nhất VN

Yamaha Exciter 135 đời đầu độ “ngầu” tại Việt Nam

Yamaha Exciter 135 độ kiểng "cực chất” tại Hà Nội

Yamaha Exciter - đơn giản nhưng đầy tinh tế tại Sài Gòn

Loạt siêu xe “khủng”, tiền tỷ về Việt Nam nửa đầu 2017

Được ra mắt từ hơn 10 năm trước, Yamaha Exciter 135 thế hệ đầu tiên không có được kiểu dáng "ngầu" và ấn tượng theo phong cách môtô phân khối lớn như các thế hệ sau này. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn được nhiều người ưa chuộng bởi kiểu dáng thanh thoát, nhẹ nhàng nhưng sắc sảo.
Được ra mắt từ hơn 10 năm trước, Yamaha Exciter 135 thế hệ đầu tiên không có được kiểu dáng "ngầu" và ấn tượng theo phong cách môtô phân khối lớn như các thế hệ sau này. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn được nhiều người ưa chuộng bởi kiểu dáng thanh thoát, nhẹ nhàng nhưng sắc sảo.
Sau khi những bản độ Yamaha Exciter 150 đã xuất hiện với tần suất "dày đặc" trong 2 năm qua, những người chơi xe ở Việt Nam gần đây lại tìm về phiên bản Yamaha Exciter 135 cũ. Mới đây, một chiếc Yamaha Exciter 135 thuộc thế hệ đầu tiên đã được một xưởng độ tại Sài Gòn "hồi sinh" như mới và "tiện tay" nâng cấp thêm hàng loạt các chi tiết "hàng hiệu".
Sau khi những bản độ Yamaha Exciter 150 đã xuất hiện với tần suất "dày đặc" trong 2 năm qua, những người chơi xe ở Việt Nam gần đây lại tìm về phiên bản Yamaha Exciter 135 cũ. Mới đây, một chiếc Yamaha Exciter 135 thuộc thế hệ đầu tiên đã được một xưởng độ tại Sài Gòn "hồi sinh" như mới và "tiện tay" nâng cấp thêm hàng loạt các chi tiết "hàng hiệu".
Trên bản độ Exciter 135 "đời đầu" này, toàn bộ dàn vỏ của chiếc xe đã được "dọn mới" với màu đen-bạc và thiết kế giữ nguyên bản hoàn toàn. Ngay cả mẫu tem dán trên chiếc xe cũng đúng thiết kế của thế hệ Exciter đầu tiên. Một số điểm nhấn nhỏ của xe bao gồm "mào" chắn gió trên đầu xe và dán đèn demi.
Trên bản độ Exciter 135 "đời đầu" này, toàn bộ dàn vỏ của chiếc xe đã được "dọn mới" với màu đen-bạc và thiết kế giữ nguyên bản hoàn toàn. Ngay cả mẫu tem dán trên chiếc xe cũng đúng thiết kế của thế hệ Exciter đầu tiên. Một số điểm nhấn nhỏ của xe bao gồm "mào" chắn gió trên đầu xe và dán đèn demi.
Ở phía trước, hệ thống phanh đĩa nguyên bản của chiếc xe đã được thay thế bằng loạt phụ kiện "hàng hiệu" gồm đĩa Galfer và heo Brembo Billet 2 pis đối xứng, bắt vào phuộc xe nhờ pad nhôm CNC sắc sảo. Những con ốc Proti giúp hệ thống phanh trước của xe càng trở nên nổi bật hơn.
Ở phía trước, hệ thống phanh đĩa nguyên bản của chiếc xe đã được thay thế bằng loạt phụ kiện "hàng hiệu" gồm đĩa Galfer và heo Brembo Billet 2 pis đối xứng, bắt vào phuộc xe nhờ pad nhôm CNC sắc sảo. Những con ốc Proti giúp hệ thống phanh trước của xe càng trở nên nổi bật hơn.
Nằm ở phía trên tay lái, thay vì đồng hồ nguyên bản đơn giản, chiếc xe đã được thay cụm đồng hồ điện tử Koso dành riêng cho Exciter từ 2010 trở về trước, khiến phần nhựa "zin" hoàn toàn không cần phải "chế cháo" lại. Hai bên tay lái là các món "đồ chơi" như bao tay Domino và tay côn/phanh CRG.
Nằm ở phía trên tay lái, thay vì đồng hồ nguyên bản đơn giản, chiếc xe đã được thay cụm đồng hồ điện tử Koso dành riêng cho Exciter từ 2010 trở về trước, khiến phần nhựa "zin" hoàn toàn không cần phải "chế cháo" lại. Hai bên tay lái là các món "đồ chơi" như bao tay Domino và tay côn/phanh CRG.
Để khiến chiếc xe có dáng thể thao và thanh thoát hơn, yên xe nguyên bản đã được gọt mỏng. Động cơ của chiếc Exciter 135 cũng không có sự thay đổi gì, ngoại trừ dàn ốc kiểng bắt bưởng máy cùng các chi tiết khác. Ở phía sau, một nâng cấp đáng giá của chiếc xe là phuộc monoshock Ohlins bình dầu rời, khiến chiếc Exciter trở nên ổn định hơn khi vận hành.
Để khiến chiếc xe có dáng thể thao và thanh thoát hơn, yên xe nguyên bản đã được gọt mỏng. Động cơ của chiếc Exciter 135 cũng không có sự thay đổi gì, ngoại trừ dàn ốc kiểng bắt bưởng máy cùng các chi tiết khác. Ở phía sau, một nâng cấp đáng giá của chiếc xe là phuộc monoshock Ohlins bình dầu rời, khiến chiếc Exciter trở nên ổn định hơn khi vận hành.
"Điểm nhấn" nổi bật nhất trên bản độ này đó là bộ mâm Daytona 5 cánh chữ Y sắc sảo đã thay thế cho vành nan nguyên bản của Exciter "đời đầu". Ở phía sau, chiếc xe cũng có hệ thống phanh được nâng cấp với heo Brembo 2 pis đối xứng billet và gắn vào càng nhờ pad nhôm chắc chắn.
"Điểm nhấn" nổi bật nhất trên bản độ này đó là bộ mâm Daytona 5 cánh chữ Y sắc sảo đã thay thế cho vành nan nguyên bản của Exciter "đời đầu". Ở phía sau, chiếc xe cũng có hệ thống phanh được nâng cấp với heo Brembo 2 pis đối xứng billet và gắn vào càng nhờ pad nhôm chắc chắn.
Với các nâng cấp nhẹ nhưng có chất lượng cao từ những hãng tên tuổi và những chi tiết nguyên bản được phục chế, chiếc Yamaha Exciter đời đầu đã trở nên mới và hoàn hảo hơn cả khi "đập thùng" cách đây nhiều năm.
Với các nâng cấp nhẹ nhưng có chất lượng cao từ những hãng tên tuổi và những chi tiết nguyên bản được phục chế, chiếc Yamaha Exciter đời đầu đã trở nên mới và hoàn hảo hơn cả khi "đập thùng" cách đây nhiều năm.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Sếp Chery gây "bão mạng" vì chê Geely Galaxy Starshine 8

Sếp Chery gây "bão mạng" vì chê Geely Galaxy Starshine 8

Bentley Bentayga Passion Pink hơn 8 tỷ "làm dâu" Hải Dương?

Bentley Bentayga Passion Pink hơn 8 tỷ "làm dâu" Hải Dương?

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status