Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Yamaha Exciter - đơn giản nhưng đầy tinh tế tại Sài Gòn

16/04/2017 11:35

(Kiến Thức) - Chiếc Yamaha Exciter 135  đời đầu được người chơi xe Sài Gòn trang trí với hàng loạt các phụ tùng nâng cấp đơn giản nhưng đầy tinh tế

Kiều Anh

Tái tạo trái tim con người từ sinh vật biển kỳ lạ

Nghẹt thở sinh vật biển sống động trong Blue Planet II

Phát hiện sinh vật biển kỳ bí có tinh hoàn khổng lồ gây sốc

Choáng hành vi gây sốc của sinh vật biển

Chuyển động hết hồn của loài sinh vật biển giống “của quý”

Sau khi những bản độ Exciter 150 đã xuất hiện với tần suất "dày đặc" trong 2 năm qua, những người chơi xe ở Việt Nam gần đây lại tìm về phiên bản Yamaha Exciter 135 thuộc thế hệ đầu tiên, đã ra mắt từ khoảng 13 năm trước. Dù không có nhiều "đồ chơi khủng", nhưng một biker Sài Gòn đã "dọn" lại chiếc Exciter 135 của mình một cách đơn giản nhưng tinh tế với một số phụ tùng quen thuộc với dân chơi xe.
Sau khi những bản độ Exciter 150 đã xuất hiện với tần suất "dày đặc" trong 2 năm qua, những người chơi xe ở Việt Nam gần đây lại tìm về phiên bản Yamaha Exciter 135 thuộc thế hệ đầu tiên, đã ra mắt từ khoảng 13 năm trước. Dù không có nhiều "đồ chơi khủng", nhưng một biker Sài Gòn đã "dọn" lại chiếc Exciter 135 của mình một cách đơn giản nhưng tinh tế với một số phụ tùng quen thuộc với dân chơi xe.
Thay vì mâm đúc nguyên bản với kiểu dáng thể thao, chủ xe đã sử dụng cặp bánh với vành nhôm Racing Boy, khiến cho kiểu dáng nhỏ gọn của chiếc Exciter đời đầu càng trở nên "thanh thoát" hơn. Hệ thống phanh sau của xe vẫn giữ nguyên phanh đùm, nhưng phanh trước được nâng cấp với phanh Brembo 2 pis đối xứng và đĩa Galfer.
Thay vì mâm đúc nguyên bản với kiểu dáng thể thao, chủ xe đã sử dụng cặp bánh với vành nhôm Racing Boy, khiến cho kiểu dáng nhỏ gọn của chiếc Exciter đời đầu càng trở nên "thanh thoát" hơn. Hệ thống phanh sau của xe vẫn giữ nguyên phanh đùm, nhưng phanh trước được nâng cấp với phanh Brembo 2 pis đối xứng và đĩa Galfer.
Bên cạnh bảng đồng hồ nguyên bản trên tay lái, một đồng hồ đa năng Koso RX2N còn được chủ xe gắn khéo léo ở phía trên lườn giữa của chiếc xe. Bên cạnh đồng hồ này là cây trợ lực Ohlins, đem tới sự ổn định cho tay lái của Exciter ở tốc độ cao.
Bên cạnh bảng đồng hồ nguyên bản trên tay lái, một đồng hồ đa năng Koso RX2N còn được chủ xe gắn khéo léo ở phía trên lườn giữa của chiếc xe. Bên cạnh đồng hồ này là cây trợ lực Ohlins, đem tới sự ổn định cho tay lái của Exciter ở tốc độ cao.
Khối động cơ SOHC 4 van 135 cc của Exciter 135 không có sự thay đổi về kết cấu. Để khiến động cơ nổi bật hơn, chủ xe đã "trang điểm" nhẹ nhàng với những con ốc titan Proti màu bạc. Nhiều chi tiết khác trên chiếc xe cũng được bắt với nhau bởi dàn ốc Proti.
Khối động cơ SOHC 4 van 135 cc của Exciter 135 không có sự thay đổi về kết cấu. Để khiến động cơ nổi bật hơn, chủ xe đã "trang điểm" nhẹ nhàng với những con ốc titan Proti màu bạc. Nhiều chi tiết khác trên chiếc xe cũng được bắt với nhau bởi dàn ốc Proti.
Ở phía sau, chiếc Exciter 135 đã được độ chắn xích từ mẫu xe X1R của Thái Lan, bảo vệ cho bộ nhông sên đĩa SSS vàng óng. Hệ thống phuộc sau monoshock của xe đã được độ lại với cây phuộc RPM và bình dầu rời giấu gọn vào thân xe.
Ở phía sau, chiếc Exciter 135 đã được độ chắn xích từ mẫu xe X1R của Thái Lan, bảo vệ cho bộ nhông sên đĩa SSS vàng óng. Hệ thống phuộc sau monoshock của xe đã được độ lại với cây phuộc RPM và bình dầu rời giấu gọn vào thân xe.
Chiếc Yamaha Exciter 135 thuộc phiên bản "đời đầu" đã được người chơi xe Sài Gòn trang trí lại với hàng loạt các phụ tùng nâng cấp đơn giản, tạo cho chiếc xe vẻ "thanh thoát" nhẹ nhàng.
Chiếc Yamaha Exciter 135 thuộc phiên bản "đời đầu" đã được người chơi xe Sài Gòn trang trí lại với hàng loạt các phụ tùng nâng cấp đơn giản, tạo cho chiếc xe vẻ "thanh thoát" nhẹ nhàng.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status