Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Yamaha Exciter 135 độ kiểng “long lanh” của biker Việt

29/08/2017 09:43

(Kiến Thức) - Từng là mẫu xe máy côn tay đình đám Việt Nam, chiếc Yamaha Exciter 135 được người chơi xe Việt "dọn kiểng" lại nhẹ nhàng và bắt mắt.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Trước khi phiên bản Exciter 150 xuất hiện vào cuối năm 2014, Yamaha Exciter 135 2011 "đời cuối" từng là mẫu xe số côn tay số 1 tại Việt Nam. Ngay cả ngày nay, mẫu xe này vẫn còn được không ít biker ưa chuộng do kiểu dáng thanh thoát hơn so với Exciter 135 đời mới.
Trước khi phiên bản Exciter 150 xuất hiện vào cuối năm 2014, Yamaha Exciter 135 2011 "đời cuối" từng là mẫu xe số côn tay số 1 tại Việt Nam. Ngay cả ngày nay, mẫu xe này vẫn còn được không ít biker ưa chuộng do kiểu dáng thanh thoát hơn so với Exciter 135 đời mới.
Để làm mới lại chiếc Exciter 2011 đời cũ của mình, một người chơi xe tại Việt Nam đã làm mới lại theo phong cách kiểng, tôn vẻ đẹp nguyên bản nhưng đồng thời cải tiến hiệu năng vận hành với dàn đồ chơi "hàng hiệu". Trên bản độ này, một số chi tiết như đèn demi, đèn hậu và tem của xe đã được thay thế từ phiên bản 135LC bán tại thị trường Malaysia.
Để làm mới lại chiếc Exciter 2011 đời cũ của mình, một người chơi xe tại Việt Nam đã làm mới lại theo phong cách kiểng, tôn vẻ đẹp nguyên bản nhưng đồng thời cải tiến hiệu năng vận hành với dàn đồ chơi "hàng hiệu". Trên bản độ này, một số chi tiết như đèn demi, đèn hậu và tem của xe đã được thay thế từ phiên bản 135LC bán tại thị trường Malaysia.
Cặp mâm đúc nguyên bản của Exciter 135 đã được chủ xe thay bằng niềng nhôm Excel nhẹ và sắc sảo hơn. Điểm nhấn thực sự ở "dàn chân" trước của xe nằm ở hệ thống phanh khá "khủng" với heo Brembo Billet 2 piston đối xứng kèm pad nhôm CNC và đĩa Brembo full-floating.
Cặp mâm đúc nguyên bản của Exciter 135 đã được chủ xe thay bằng niềng nhôm Excel nhẹ và sắc sảo hơn. Điểm nhấn thực sự ở "dàn chân" trước của xe nằm ở hệ thống phanh khá "khủng" với heo Brembo Billet 2 piston đối xứng kèm pad nhôm CNC và đĩa Brembo full-floating.
Nằm trên tay lái của xe là một số "đồ chơi" như cặp tay phanh/côn CRG RC2, cùm ga Domino và gù Rizoma. Tuy nhiên, điểm nhấn đặc biệt nhất phải kể tới là bảng đồng hồ điện tử Koso RX2N đa chức năng được chế vừa khít với bợ cổ nguyên bản của Exciter với khung bằng sợi carbon.
Nằm trên tay lái của xe là một số "đồ chơi" như cặp tay phanh/côn CRG RC2, cùm ga Domino và gù Rizoma. Tuy nhiên, điểm nhấn đặc biệt nhất phải kể tới là bảng đồng hồ điện tử Koso RX2N đa chức năng được chế vừa khít với bợ cổ nguyên bản của Exciter với khung bằng sợi carbon.
Khối máy xi-lanh đơn 4 kỳ SOHC 4 van làm mát bằng chất lỏng chỉ thay một số con ốc kiểng bắt mắt. Động cơ này cho công suất tối đa 11,97 mã lực tại 8500 rpm và mô-men xoắn cực đại 11,79 Nm tại 5500 rpm. Sức mạnh của động cơ được truyền xuống bánh sau nhờ bộ nhông sên đĩa SSS màu vàng nổi bật.
Khối máy xi-lanh đơn 4 kỳ SOHC 4 van làm mát bằng chất lỏng chỉ thay một số con ốc kiểng bắt mắt. Động cơ này cho công suất tối đa 11,97 mã lực tại 8500 rpm và mô-men xoắn cực đại 11,79 Nm tại 5500 rpm. Sức mạnh của động cơ được truyền xuống bánh sau nhờ bộ nhông sên đĩa SSS màu vàng nổi bật.
Hệ thống phuộc Ohlins monoshock phía sau đem tới độ ổn định cho chiếc xe. Đi kèm cặp niềng nhôm là lốp bản mỏng Dunlop theo phong cách xe đua drag. Hệ thống phanh sau cũng được nâng cấp, bắt đầu từ bình dầu titan AEM.
Hệ thống phuộc Ohlins monoshock phía sau đem tới độ ổn định cho chiếc xe. Đi kèm cặp niềng nhôm là lốp bản mỏng Dunlop theo phong cách xe đua drag. Hệ thống phanh sau cũng được nâng cấp, bắt đầu từ bình dầu titan AEM.
Ở phía sau, chiếc xe cũng đã được độ đĩa phanh kèm theo heo Brembo Billet 2 piston, gắn pad CNC ngược. Những chi tiết như dàn ốc titan hay lốp Dunlop là các "mảnh ghép" cuối cùng để hoàn thành bản độ này.
Ở phía sau, chiếc xe cũng đã được độ đĩa phanh kèm theo heo Brembo Billet 2 piston, gắn pad CNC ngược. Những chi tiết như dàn ốc titan hay lốp Dunlop là các "mảnh ghép" cuối cùng để hoàn thành bản độ này.
Từng là mẫu xe số phổ thông thể thao phổ biến nhất tại Việt Nam, chiếc Yamaha Exciter 135 2011 đời cuối cùng đã được người chơi xe Việt "dọn kiểng" lại nhẹ nhàng nhưng đẹp mắt và an toàn hơn.
Từng là mẫu xe số phổ thông thể thao phổ biến nhất tại Việt Nam, chiếc Yamaha Exciter 135 2011 đời cuối cùng đã được người chơi xe Việt "dọn kiểng" lại nhẹ nhàng nhưng đẹp mắt và an toàn hơn.

Bạn có thể quan tâm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

Kỹ sư Honda gây "sốt mạng" với kiểu tóc Kakashi trong Naruto

Kỹ sư Honda gây "sốt mạng" với kiểu tóc Kakashi trong Naruto

Dân chơi bán Ducati Streetfighter Lamborghini dưới 2 tỷ đồng

Dân chơi bán Ducati Streetfighter Lamborghini dưới 2 tỷ đồng

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

Top tin bài hot nhất

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

09/07/2025 08:00
Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

09/07/2025 09:01
"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

09/07/2025 13:37
VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

09/07/2025 08:19
Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

09/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status