Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xiaomi ra mắt nền tảng khung gầm ôtô điện thế hệ đột phá

10/01/2025 16:10

Mặc dù gia nhập thị trường ôtô tương đối muộn hơn so với nhiều cái tên khác tại Trung Quốc, thế nhưng hãng điện tử Xiaomi đang đạt được những đột phá hết sức đáng nể ở khía cạnh khoa học kỹ thuật

Nguyễn Chung

CATL ra mắt nền tảng ôtô điện mới, sạc 5 phút chạy 300 km

CATL ra mắt trạm hoán đổi pin ôtô điện thay thế trạm xăng

BYD dự kiến bán xe nhiều hơn Ford và Honda trong năm 2024?

Geely Geome Xingyuan chí 261 triệu đồng – xe điện “bình dân” gây sốt

AvtoVAZ - hãng ôtô lớn nhất nước Nga bắt đầu sản xuất xe điện

Xiaomi vừa công bố chi tiết về công nghệ khung gầm thông minh thế hệ tiếp theo của họ, được tạo nên từ 4 thành phần cốt lõi và đều là những công nghệ độc quyền. Đó là Hệ thống treo chủ động ôtô điện Xiaomi mới; Hệ thống 4 mô-tơ điện của Xiaomi; Hệ thống phanh điện cơ 48V; và Hệ thống lái SbW 48V.
Xiaomi vừa công bố chi tiết về công nghệ khung gầm thông minh thế hệ tiếp theo của họ, được tạo nên từ 4 thành phần cốt lõi và đều là những công nghệ độc quyền. Đó là Hệ thống treo chủ động ôtô điện Xiaomi mới; Hệ thống 4 mô-tơ điện của Xiaomi; Hệ thống phanh điện cơ 48V; và Hệ thống lái SbW 48V.
Hãng cũng đã cho phát hành loạt video minh họa, phần nào cho thấy trước những gì mà nền tảng khung gầm ôtô điện thông minh Xiaomi có thể đem lại cho sản phẩm khi vận hành thực tế. Trong số đó có những tính năng thú vị như xe “nhảy múa”, quay vòng tại chỗ và quay vòng theo hình chữ thập, vừa vui nhộn vừa thể hiện khả năng kiểm soát chuyển động của xe Xiaomi đã được nâng lên tầm cao mới.
Hãng cũng đã cho phát hành loạt video minh họa, phần nào cho thấy trước những gì mà nền tảng khung gầm ôtô điện thông minh Xiaomi có thể đem lại cho sản phẩm khi vận hành thực tế. Trong số đó có những tính năng thú vị như xe “nhảy múa”, quay vòng tại chỗ và quay vòng theo hình chữ thập, vừa vui nhộn vừa thể hiện khả năng kiểm soát chuyển động của xe Xiaomi đã được nâng lên tầm cao mới.
Theo Xiaomi, đội ngũ của hãng đã dành 3 năm chỉ để nghiên cứu và phát triển khung gầm mới. Sự kết hợp giữa các thuật toán phần mềm điều khiển tiên tiến với cơ chế phần cứng bao gồm hệ thống DP + ET10 mới nhất của Bosch đã đạt được kết quả là sự cân bằng giữa công nghệ thông minh và hiệu năng vận hành được tối ưu hóa.
Theo Xiaomi, đội ngũ của hãng đã dành 3 năm chỉ để nghiên cứu và phát triển khung gầm mới. Sự kết hợp giữa các thuật toán phần mềm điều khiển tiên tiến với cơ chế phần cứng bao gồm hệ thống DP + ET10 mới nhất của Bosch đã đạt được kết quả là sự cân bằng giữa công nghệ thông minh và hiệu năng vận hành được tối ưu hóa.
Dựa vào điều này, Xiaomi nhằm tới mục đích mang lại các mẫu xe hiệu năng cao đến với nhiều đối tượng khách hàng. Hệ thống dẫn động mới sẽ bao gồm 2 mô-tơ thế hệ mới kết hợp với 2 mô-tơ V8S (đang được trang bị cho SU7 Max), hỗ trợ mức công suất tối đa lên đến 2.054 mã lực (1.532 kW).
Dựa vào điều này, Xiaomi nhằm tới mục đích mang lại các mẫu xe hiệu năng cao đến với nhiều đối tượng khách hàng. Hệ thống dẫn động mới sẽ bao gồm 2 mô-tơ thế hệ mới kết hợp với 2 mô-tơ V8S (đang được trang bị cho SU7 Max), hỗ trợ mức công suất tối đa lên đến 2.054 mã lực (1.532 kW).
Công nghệ khung gầm ôtô Xiaomi sử dụng hệ thống treo chủ động để cải thiện sự thoải mái và khả năng kiểm soát phương tiện. Mỗi bánh xe được trang bị nguồn điện 4,6 kW, cho phép điều chỉnh độ giảm chấn theo thời gian thực để giảm độ nghiêng của thân xe trong khi quay, tăng tốc và phanh.
Công nghệ khung gầm ôtô Xiaomi sử dụng hệ thống treo chủ động để cải thiện sự thoải mái và khả năng kiểm soát phương tiện. Mỗi bánh xe được trang bị nguồn điện 4,6 kW, cho phép điều chỉnh độ giảm chấn theo thời gian thực để giảm độ nghiêng của thân xe trong khi quay, tăng tốc và phanh.
Hệ thống này sử dụng kiến trúc điện 48V để dùng cho các thao tác phanh và đánh lái, thay thế các liên kết thủy lực và cơ học truyền thống bằng các bộ điều khiển được kiểm soát bởi phần mềm. Cấu hình này cho phép tỷ lệ lái và lực phanh có thể được tự động điều chỉnh dựa trên điều kiện môi trường mà chiếc xe đang vận hành để tối ưu độ chính xác, hỗ trợ rất nhiều cho người cầm lái.
Hệ thống này sử dụng kiến trúc điện 48V để dùng cho các thao tác phanh và đánh lái, thay thế các liên kết thủy lực và cơ học truyền thống bằng các bộ điều khiển được kiểm soát bởi phần mềm. Cấu hình này cho phép tỷ lệ lái và lực phanh có thể được tự động điều chỉnh dựa trên điều kiện môi trường mà chiếc xe đang vận hành để tối ưu độ chính xác, hỗ trợ rất nhiều cho người cầm lái.
Xiaomi cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống treo chủ động, cho thấy khả năng thích ứng cực kỳ nhanh nhạy và linh hoạt với các điều kiện đường khác nhau. Công nghệ mới này cũng góp phần tiết kiệm năng lượng thông qua việc giảm nhiệt độ phanh và tăng phạm vi hoạt động của xe.
Xiaomi cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống treo chủ động, cho thấy khả năng thích ứng cực kỳ nhanh nhạy và linh hoạt với các điều kiện đường khác nhau. Công nghệ mới này cũng góp phần tiết kiệm năng lượng thông qua việc giảm nhiệt độ phanh và tăng phạm vi hoạt động của xe.
Xiaomi cho biết đã tích hợp khung gầm thông minh của mình vào hệ sinh thái của hãng, kết nối xe với các thiết bị thông minh trong nhà. Bằng cách liên tục tiến bộ trong lĩnh vực lái xe thông minh, cabin thông minh và kiến trúc điện tử, Xiaomi đang hướng tới mục đích mở rộng thêm các đổi mới đột phá trong lĩnh vực ôtô.
Xiaomi cho biết đã tích hợp khung gầm thông minh của mình vào hệ sinh thái của hãng, kết nối xe với các thiết bị thông minh trong nhà. Bằng cách liên tục tiến bộ trong lĩnh vực lái xe thông minh, cabin thông minh và kiến trúc điện tử, Xiaomi đang hướng tới mục đích mở rộng thêm các đổi mới đột phá trong lĩnh vực ôtô.
Video: Lộ diện ôtô điện mới của hãng điện tử Xiaomi.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status