BYD dự kiến bán xe nhiều hơn Ford và Honda trong năm 2024?

Trong năm 2024, doanh số của hãng xe BYD đã tăng vọt lên 4,27 triệu chiếc trên toàn thị trường toàn cầu, dự kiến còn nhiều hơn cả Ford và Honda cộng lại.

Video: Giới thiệu mẫu xe BYD Seal DM-i hoàn toàn mới.

Trong năm 2024 vừa qua, BYD tiếp tục mở rộng như vũ bão và bán ra 4,27 triệu xe trên thị trường toàn cầu. Như vậy, nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng, lên đến 41,3% so với doanh số 3 triệu xe BYD vào năm 2023. Tuy nhiên, công ty này vẫn chưa đạt được kỳ vọng là vượt mặt Tesla để trở thành hãng bán xe điện chạy bằng pin lớn nhất thế giới.
Gã khổng lồ của ngành sản xuất ôtô Trung Quốc đã bán được 1.764.992 xe điện trong năm 2024, tăng 12% so với năm 2023. Bên cạnh đó là 2.485.378 chiếc xe hybrid cắm điện (PHEV), tăng trưởng 72,8% so với năm 2023.
BYD du kien ban xe nhieu hon Ford va Honda trong nam 2024?
BYD có thể bán được nhiều xe hơn cả Ford và Honda trong năm 2024.
Trong tháng 12/2024, công ty này đã phá kỷ lục khi bán ra 509.440 xe trên toàn cầu. Hiện Tesla vẫn chưa công bố số liệu bán hàng trong năm 2024 nhưng dự kiến hãng này đã xuất xưởng khoảng 1,81 triệu xe. Nếu con số này là chính xác, Tesla sẽ tiếp tục bám trụ ở vị trí dẫn đầu về doanh số bán xe điện. Tuy nhiên, BYD dự kiến vượt Ford và Honda về doanh số tích lũy trong năm 2024, định vị mình là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.
Theo tờ Bloomberg, phần lớn doanh số bán hàng của BYD đều đến từ thị trường nội địa Trung Quốc. Chỉ có khoảng nửa triệu xe BYD đến từ các thị trường nước ngoài.
BYD du kien ban xe nhieu hon Ford va Honda trong nam 2024?-Hinh-2
 Tại Việt Nam, BYD đã gia nhập thị trường từ năm 2024. Hiện BYD đang phân phối 6 dòng xe điện ở Việt Nam.
Sự trỗi dậy của BYD trong những năm gần đây chỉ có thể được miêu tả bằng từ "ngoạn mục". Cách đây không lâu, BYD chỉ là một thương hiệu nhỏ, bán những chiếc xe nhàm chán và không có gì nổi bật ở thị trường Trung Quốc. Một phần nhờ các chính sách trợ cấp xe điện mạnh mẽ của chính quyền Trung Quốc, BYD đã tạo dựng được dấu ấn sản xuất đáng mơ ước và tung ra một số loại xe hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, công ty này còn điều hành nhiều thương hiệu phụ phục vụ cho các lĩnh vực khác nhau của thị trường.
Ngoài ôtô điện, BYD cũng là một gã khổng lồ trong mảng sản xuất pin. Theo Car News China, BYD hiện là nhà cung cấp pin lớn thứ hai tại Trung Quốc. BYD đang cung cấp pin cho các hãng ô tô khác như Toyota, Nio và Tesla. Trong năm ngoái, công ty này đã lắp đặt tổng cộng 194,7 GWh pin cho các mẫu xe và cơ sở lưu trữ năng lượng.
Tại Việt Nam, BYD đã gia nhập thị trường từ năm 2024. Hiện BYD đang phân phối 6 dòng xe điện ở Việt Nam, bao gồm Atto 3, Dolphin, Seal, Han, Tan và M6. Trong năm nay, BYD dự kiến sẽ giới thiệu thêm Sealion 6 DM-i ở Việt Nam. Khác với các mẫu xe kể trên, BYD Sealion 6 DM-i là xe plug-in hybrid.

BYD Shark từ 1,43 tỷ đồng ở Campuchia, chờ bán tại Việt Nam

Xe bán tải hybrid BYD Shark 2025 chính thức ra mắt thị trường Campuchia với tên gọi “BYD Shark 6”, mức giá dự kiến khoảng 1,4 tỷ đồng.

BYD Shark tu 1,43 ty dong o Campuchia, cho ban tai Viet Nam

Nhà sản xuất xe năng lượng mới của Trung Quốc – BYD ra mắt xe bán tải hybrid Shark tại Campuchia với tên gọi Shark 6, đây cũng là thị trường châu Á đầu tiên. Các mẫu xe của thương hiệu BYD tại Campuchia được phân phối độc quyền bởi Harmony Auto, mức giá xe BYD Shark 6 2025 từ 56.723 USD (khoảng 1,438 tỷ đồng).


BYD Shark tu 1,43 ty dong o Campuchia, cho ban tai Viet Nam-Hinh-2

Trước đó, BYD hybrid Shark 2025 mới đã ra mắt tại Mexico, Panama, Brazil và sắp được ra mắt tại Úc. BYD đã nhấn mạnh tính năng VTOL (Vehicle to Load) của Shark, cho phép xe cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện bên ngoài như nguồn điện khẩn cấp, thiết bị gia dụng khi cắm trại.


Doanh số ôtô giá rẻ và hybrid bất ngờ tăng vọt

Năm 2024 đánh dấu một cột mốc ấn tượng cho thị trường ôtô Mỹ khi đạt mức tiêu thụ kỷ lục trong vòng 5 năm, đặc biệt là ôtô giá rẻ và xe hybrid.

Video: Hé lộ xe bán tải Ford Ranger 2025 hybrid cho thị trường Mỹ.
Theo số liệu từ Wards Intelligence do Reuters dẫn nguồn, tổng cộng 15,9 triệu chiếc ôtô mới đã được bán ra trong năm 2024, tăng 2,2% so với năm trước đó. Đây là kết quả bất ngờ trong bối cảnh thị trường vốn ưa chuộng các dòng xe cỡ lớn như SUV và bán tải nhưng lại chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của ôtô giá rẻ và xe hybrid.