Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Kinh doanh

Xem máy bay "ma" bị xử tử ra sao?

21/06/2015 10:00

(Kiến Thức) - Tại công xưởng tháo dỡ máy bay của Tarmac Aerosave (Pháp), những phi cơ không hoạt động được "xử tử" để lấy vật liệu có khả năng tái sử dụng.

Thảo Nguyên (theo Rediff, CNN)

Bí mật ít biết bên trong máy bay

Bên trong máy bay hiện đại nhất của Vietnam Airlines

Tarmac Aerosave là công ty chuyên tháo dỡ máy bay nổi tiếng thế giới có trụ sở ở thành phố Tarbes, Pháp.
Tarmac Aerosave là công ty chuyên tháo dỡ máy bay nổi tiếng thế giới có trụ sở ở thành phố Tarbes, Pháp.
Kể từ khi thành lập vào năm 2009, Tarmac Aerosave đã tháo dỡ hàng loạt máy bay cũ không sử dụng tại công xưởng ở thành phố Tarbes, Pháp.
Kể từ khi thành lập vào năm 2009, Tarmac Aerosave đã tháo dỡ hàng loạt máy bay cũ không sử dụng tại công xưởng ở thành phố Tarbes, Pháp.
Các bộ phận máy bay được tháo dỡ và thu gom trong quá trình này sau đó sẽ được đóng gói lại và tái sử dụng.
Các bộ phận máy bay được tháo dỡ và thu gom trong quá trình này sau đó sẽ được đóng gói lại và tái sử dụng.
Bộ phận hạ cánh và cánh con của máy bay sẽ được chuyển đi để lắp lại trên các máy bay mới trong khi buồng lái được tái sinh để làm công cụ huấn luyện.
Bộ phận hạ cánh và cánh con của máy bay sẽ được chuyển đi để lắp lại trên các máy bay mới trong khi buồng lái được tái sinh để làm công cụ huấn luyện.
Mọi bộ phận còn có thể tái sử dụng được thu gom để bán đi. Những bộ phận bỏ và kim loại rời bị hỏng sẽ được bán làm phế liệu.
Mọi bộ phận còn có thể tái sử dụng được thu gom để bán đi. Những bộ phận bỏ và kim loại rời bị hỏng sẽ được bán làm phế liệu.
Airbus, công ty mẹ của Tarmac Aerosave, cho biết, nhu cầu tái chế máy bay đã qua sử dụng ngày càng cao.
Airbus, công ty mẹ của Tarmac Aerosave, cho biết, nhu cầu tái chế máy bay đã qua sử dụng ngày càng cao.
Vật liệu từ quá trình tái chế máy bay rất hữu ích cho các ngành công nghiệp, đặc biệt là hàng không.
Vật liệu từ quá trình tái chế máy bay rất hữu ích cho các ngành công nghiệp, đặc biệt là hàng không.
Đồng thời, chi phí lưu trữ một chiếc máy bay không sử dụng nữa còn đắt hơn nhiều so với chi phí tháo dỡ máy bay.
Đồng thời, chi phí lưu trữ một chiếc máy bay không sử dụng nữa còn đắt hơn nhiều so với chi phí tháo dỡ máy bay.
Chi phí lưu trữ một chiếc máy bay qua sử dụng có thể ngốn tới 25.000 USD/tháng, đắt hơn nhiều nếu so sánh với chi phí 125.000 - 185.000 USD cho việc tháo dỡ máy bay.
Chi phí lưu trữ một chiếc máy bay qua sử dụng có thể ngốn tới 25.000 USD/tháng, đắt hơn nhiều nếu so sánh với chi phí 125.000 - 185.000 USD cho việc tháo dỡ máy bay.
Đặc biệt, sau khi tháo dỡ máy bay, công ty chủ quản còn có quyền bán các bộ phận có khả năng tái chế để thu lại các khoản kinh phí không nhỏ.
Đặc biệt, sau khi tháo dỡ máy bay, công ty chủ quản còn có quyền bán các bộ phận có khả năng tái chế để thu lại các khoản kinh phí không nhỏ.
Đại diện công ty Tarmac Aerosave cho biết: “Thay vì vứt bỏ những chiếc máy bay đã qua sử dụng, chúng tôi sẽ tạo cơ hội cho chúng tái sinh”.
Đại diện công ty Tarmac Aerosave cho biết: “Thay vì vứt bỏ những chiếc máy bay đã qua sử dụng, chúng tôi sẽ tạo cơ hội cho chúng tái sinh”.
Các bộ phận máy bay được tháo dỡ cẩn thận.
Các bộ phận máy bay được tháo dỡ cẩn thận.
Sau đó, từng chi tiết được phân loại riêng.
Sau đó, từng chi tiết được phân loại riêng.
Các bộ phận máy bay nằm ngổn ngang trên nền sân sau quá trình tháo dỡ.
Các bộ phận máy bay nằm ngổn ngang trên nền sân sau quá trình tháo dỡ.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Nữ đại gia thu 7.000 tỷ/tháng tiền thuê nhà là ai?

Nữ đại gia thu 7.000 tỷ/tháng tiền thuê nhà là ai?

15/05/2025 08:02
Biệt thự 100 tỷ của đại gia Thanh Hóa lên báo nước ngoài

Biệt thự 100 tỷ của đại gia Thanh Hóa lên báo nước ngoài

01/05/2025 07:30
Thị trấn “dát” 72.000 tấn kim cương nhưng không ai khai thác

Thị trấn “dát” 72.000 tấn kim cương nhưng không ai khai thác

29/04/2025 14:00

Bạn có thể quan tâm

Kỹ thuật Á Châu được Cấp nước Long An chỉ định 5/7 gói thầu

Kỹ thuật Á Châu được Cấp nước Long An chỉ định 5/7 gói thầu

Chân dung tỷ phú Trung Quốc sở hữu đất nhiều nhất ở Mỹ

Chân dung tỷ phú Trung Quốc sở hữu đất nhiều nhất ở Mỹ

Ai trúng gói thầu xây trụ sở văn phòng cho GENCO3 ?

Ai trúng gói thầu xây trụ sở văn phòng cho GENCO3 ?

Giá xăng hôm nay 17/5: Đồng loạt giảm sâu?

Giá xăng hôm nay 17/5: Đồng loạt giảm sâu?

Giá vàng hôm nay 17/05: Lao dốc không phanh?

Giá vàng hôm nay 17/05: Lao dốc không phanh?

Rau dại hơn 1 triệu đồng/kg muốn mua không dễ

Rau dại hơn 1 triệu đồng/kg muốn mua không dễ

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status