Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xem dàn "xế nổ" Honda đốt cháy sân vận động Bà Rịa

14/12/2016 06:01

(Kiến Thức) - Honda Việt Nam vừa tổ chức giải đua xe máy tại sân vận động Bà Rịa, quy tụ 64 tay đua khắp các tỉnh thành về tranh tài.

Tuấn Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Cuối tuần Honda Việt Nam tổ chức giải đua xe tại sân đua Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với mong muốn mang giải đua xe chuyên nghiệp này đến gần hơn với khán giả nơi đây hơn. Tham dự giải đua lần này thu hút sự tham gia thi đấu của 64 tay đua tham gia thi tài.
Cuối tuần Honda Việt Nam tổ chức giải đua xe tại sân đua Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với mong muốn mang giải đua xe chuyên nghiệp này đến gần hơn với khán giả nơi đây hơn. Tham dự giải đua lần này thu hút sự tham gia thi đấu của 64 tay đua tham gia thi tài.
Các tay đua tham gia so tài tại 4 hệ thi đấu gồm 12 vận động viên hạng đua Blade 110 bán chuyên, 12 vận động viên hạng đua MSX 125 bán chuyên, 16 vận động viên hạng đua WINNER 150 chuyên nghiệp và 24 vận động viên hạng đua Wave chuyên nghiệp với những màn rượt đuổi kỹ thuật và gay cấn đến cho các khán giả trên sân đua Bà Rịa.
Các tay đua tham gia so tài tại 4 hệ thi đấu gồm 12 vận động viên hạng đua Blade 110 bán chuyên, 12 vận động viên hạng đua MSX 125 bán chuyên, 16 vận động viên hạng đua WINNER 150 chuyên nghiệp và 24 vận động viên hạng đua Wave chuyên nghiệp với những màn rượt đuổi kỹ thuật và gay cấn đến cho các khán giả trên sân đua Bà Rịa.
Ở phân khúc Honds MSX125, các xe đều được tháo bỏ một số vỏ nhựa và đèn của xe và thay vào bằng các vỏ được chế (để giảm các mảnh vỡ nếu xe bị đổ ngã ) cung cấp bởi endurance. Ngoài ra nó còn được thay thế ống xả thông thường bằng ống xả đua.
Ở phân khúc Honds MSX125, các xe đều được tháo bỏ một số vỏ nhựa và đèn của xe và thay vào bằng các vỏ được chế (để giảm các mảnh vỡ nếu xe bị đổ ngã ) cung cấp bởi endurance. Ngoài ra nó còn được thay thế ống xả thông thường bằng ống xả đua.
Bên cạnh đó, xe còn được can thiệp vào hệ thống lập trình PGM -FI bằng bộ thiết bị tăng công suất. Thay đổi các thanh gác chân và lắp ráp ở vị trí cao hơn đảm bảo an toàn khi vào cua vòng (tay đua có thể nghiêng xe ở góc nghiêng lớn hơn), lốp xe chuyên dùng và nhiều chi tiết như phuộc, nhông sên... cũng được độ lại.
Bên cạnh đó, xe còn được can thiệp vào hệ thống lập trình PGM -FI bằng bộ thiết bị tăng công suất. Thay đổi các thanh gác chân và lắp ráp ở vị trí cao hơn đảm bảo an toàn khi vào cua vòng (tay đua có thể nghiêng xe ở góc nghiêng lớn hơn), lốp xe chuyên dùng và nhiều chi tiết như phuộc, nhông sên... cũng được độ lại.
Trên các chiếc xe đua ở hạng Honda Blade 110, ngoài việc được thay các chi tiết đễ thuận tiện cho việc đua, xe còn được độ hệ thống ly hợp ( côn) từ dạng ly tâm tự động sang dạng côn tay (ngắt cưỡng bức) thuận tiện cho việc chuyển số nhanh và liên tục của các tay đua.
Trên các chiếc xe đua ở hạng Honda Blade 110, ngoài việc được thay các chi tiết đễ thuận tiện cho việc đua, xe còn được độ hệ thống ly hợp ( côn) từ dạng ly tâm tự động sang dạng côn tay (ngắt cưỡng bức) thuận tiện cho việc chuyển số nhanh và liên tục của các tay đua.
Ở giải thi đấu lần này, các tay đua liên tục tạo ra các màn rượt đuổi, bám sát nhau khiến khán giả thêm phấn khích. Với sự cổ động nhiệt tình của người hâm mộ, các vận động viên tranh chấp nhau quyết liệt ngay từ những mét xuất phát.
Ở giải thi đấu lần này, các tay đua liên tục tạo ra các màn rượt đuổi, bám sát nhau khiến khán giả thêm phấn khích. Với sự cổ động nhiệt tình của người hâm mộ, các vận động viên tranh chấp nhau quyết liệt ngay từ những mét xuất phát.
Bên cạnh việc độ xe để giúp cho những chiếc xe thương mại trở lên mạnh mẽ hơn, hệ thống sân đua được bảo vệ an toàn bằng những túi khí giúp các vận động viên giảm chấn thương khi va chạm. Lực lượng trọng tài cũng luôn có mặt kịp thời để khắc phục nếu xảy ra sự cố.
Bên cạnh việc độ xe để giúp cho những chiếc xe thương mại trở lên mạnh mẽ hơn, hệ thống sân đua được bảo vệ an toàn bằng những túi khí giúp các vận động viên giảm chấn thương khi va chạm. Lực lượng trọng tài cũng luôn có mặt kịp thời để khắc phục nếu xảy ra sự cố.
Ở hệ thống đua Honda Wave 110 chuyên nghiệp, những chiếc xe sẽ được chính các tay đua chuyên nghiệp đến từ các câu lạc bộ độ trực tiếp. Các xe sẽ được loại bỏ phần lớn các thân vỏ nhựa nguyên bản của xe và thay vào bằng vỏ tự chế bởi mỗi lò ( thông thường thì vỏ độ này của đội bằng composit).
Ở hệ thống đua Honda Wave 110 chuyên nghiệp, những chiếc xe sẽ được chính các tay đua chuyên nghiệp đến từ các câu lạc bộ độ trực tiếp. Các xe sẽ được loại bỏ phần lớn các thân vỏ nhựa nguyên bản của xe và thay vào bằng vỏ tự chế bởi mỗi lò ( thông thường thì vỏ độ này của đội bằng composit).
Xe cũng được thay đổi chế hòa khí và lọc gió hiệu suất cao hơn ( mỗi lò sử dụng khác nhau), việc thay đổi vành và lốp xe bằng loại không dùng săm (nhưng lốp xe không hoàn toàn tất cả là lốp đua xe, có đội vẫn là lốp không săm thông thường).
Xe cũng được thay đổi chế hòa khí và lọc gió hiệu suất cao hơn ( mỗi lò sử dụng khác nhau), việc thay đổi vành và lốp xe bằng loại không dùng săm (nhưng lốp xe không hoàn toàn tất cả là lốp đua xe, có đội vẫn là lốp không săm thông thường).
Xe cũng sẽ sử dụng bu gi và hệ thông cao áp đánh lửa hiệu suất cao hơn ( mua bên ngoài từ nhiều nguồn khác nhau). Giảm xóc được thay đổi bằng loại khác cứng hơn (nhưng có rất nhiều chỉ là loại làm nhái của các hãng nổi tiếng bán trên thị trường).
Xe cũng sẽ sử dụng bu gi và hệ thông cao áp đánh lửa hiệu suất cao hơn ( mua bên ngoài từ nhiều nguồn khác nhau). Giảm xóc được thay đổi bằng loại khác cứng hơn (nhưng có rất nhiều chỉ là loại làm nhái của các hãng nổi tiếng bán trên thị trường).
Do trời tối cùng với thời tiết ẩm ướt, mặt sân trơn khiến các tay đua gặp không ít khó khăn. Một chiếc Wave gặp phải sự cố trên đường đua, ngay lập tức đội ngũ trọng tài sẽ có mặt để hỗ trợ tay đua và phương tiện rời khỏi đường đua.
Do trời tối cùng với thời tiết ẩm ướt, mặt sân trơn khiến các tay đua gặp không ít khó khăn. Một chiếc Wave gặp phải sự cố trên đường đua, ngay lập tức đội ngũ trọng tài sẽ có mặt để hỗ trợ tay đua và phương tiện rời khỏi đường đua.
Ở hệ đua Wave 110 này, xe được độ hệ thống ly hợp (côn) từ dạng ly tâm tự động sang dạng côn tay (ngắt cưỡng bức) thuận tiện cho việc chuyển số nhanh và liên tục của các tay đua. Bên cạnh đó, việc sử dụng nhông xích để đua cũng khiến cho chiếc xe mạnh mẽ và "bố" hơn rất nhiều so với nguyên bản.
Ở hệ đua Wave 110 này, xe được độ hệ thống ly hợp (côn) từ dạng ly tâm tự động sang dạng côn tay (ngắt cưỡng bức) thuận tiện cho việc chuyển số nhanh và liên tục của các tay đua. Bên cạnh đó, việc sử dụng nhông xích để đua cũng khiến cho chiếc xe mạnh mẽ và "bố" hơn rất nhiều so với nguyên bản.
Thể thức cuối cùng thi đấu là Honda Winner 150 chuyên nghiệp - nơi các tay nài sẽ thi đấu với nhau trên những chiếc xe đua Winner 150 độ một số chi tiết. Ở thể thức này, sự cạnh tranh đã không chỉ xuất hiện ở các chiếc xe mà còn là bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu của từng tay đua.
Thể thức cuối cùng thi đấu là Honda Winner 150 chuyên nghiệp - nơi các tay nài sẽ thi đấu với nhau trên những chiếc xe đua Winner 150 độ một số chi tiết. Ở thể thức này, sự cạnh tranh đã không chỉ xuất hiện ở các chiếc xe mà còn là bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu của từng tay đua.
Một điều dễ nhận thấy ở tất cả các thể thức đấu xe máy Honda tại Bà Rịa vừa qua, đó là tính cạnh tranh cực cao của các tay đua ở nhiều vòng, khi họ sẵn sàng áp rất sát đối thủ để chờ cơ hội bứt phá. Với sự cạnh tranh khốc liệt, đây thực sự là một giải đấu đáng xem.
Một điều dễ nhận thấy ở tất cả các thể thức đấu xe máy Honda tại Bà Rịa vừa qua, đó là tính cạnh tranh cực cao của các tay đua ở nhiều vòng, khi họ sẵn sàng áp rất sát đối thủ để chờ cơ hội bứt phá. Với sự cạnh tranh khốc liệt, đây thực sự là một giải đấu đáng xem.
Thông qua giải lần này, các tay đua đã có cơ hội được rèn luyện kỹ năng, gia tăng các cơ hội co sát với nhiều đối thủ từ chuyên nghiệp đến bán chuyên nghiệp, đặc biệt nâng cao được ý thức về văn hóa đua xe văn minh và có tổ chức tại nhiều tỉnh thành tại Việt Nam.
Thông qua giải lần này, các tay đua đã có cơ hội được rèn luyện kỹ năng, gia tăng các cơ hội co sát với nhiều đối thủ từ chuyên nghiệp đến bán chuyên nghiệp, đặc biệt nâng cao được ý thức về văn hóa đua xe văn minh và có tổ chức tại nhiều tỉnh thành tại Việt Nam.
Sau những giải đua trong nước, Honda cũng sẽ tìm ra các tay đua tiềm năng để tham gia tham gia thi đấu chính thức ở giải motor châu Á 2016 (ARRC). Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng hy vọng sẽ đem văn hóa đua xe trở nên gần gũi hơn với người dân Việt và nuôi dưỡng ước mơ phát triển các tay đua xe theo các giải đấu quốc tế chuyên nghiệp.
Sau những giải đua trong nước, Honda cũng sẽ tìm ra các tay đua tiềm năng để tham gia tham gia thi đấu chính thức ở giải motor châu Á 2016 (ARRC). Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng hy vọng sẽ đem văn hóa đua xe trở nên gần gũi hơn với người dân Việt và nuôi dưỡng ước mơ phát triển các tay đua xe theo các giải đấu quốc tế chuyên nghiệp.
Kết quả chung cuộc giải đua xe Honda Việt Nam tại Bà Rịa, tay đua Trần Vũ Phong vô địch hệ MSX 125, Đồng Quốc Tài vô địch hệ Winner 150, Nguyễn Trung Lập vô địch Blade 110 và Nguyễn Hoàng Thảo giành quán quân hệ Wave 110.
Kết quả chung cuộc giải đua xe Honda Việt Nam tại Bà Rịa, tay đua Trần Vũ Phong vô địch hệ MSX 125, Đồng Quốc Tài vô địch hệ Winner 150, Nguyễn Trung Lập vô địch Blade 110 và Nguyễn Hoàng Thảo giành quán quân hệ Wave 110.

Bạn có thể quan tâm

Prelude 2025 cao nhất hơn 1,3 tỷ, xe Honda đắt nhất Nhật Bản?

Prelude 2025 cao nhất hơn 1,3 tỷ, xe Honda đắt nhất Nhật Bản?

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Sơn phản nhiệt của Nissan giúp giảm nhiệt độ ôtô tới 12 độ C

Sơn phản nhiệt của Nissan giúp giảm nhiệt độ ôtô tới 12 độ C

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Toyota Việt Nam tăng khuyến mãi ôtô, cao nhất lên đến 75 triệu đồng

Toyota Việt Nam tăng khuyến mãi ôtô, cao nhất lên đến 75 triệu đồng

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

02/08/2025 10:05
BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

01/08/2025 15:01
Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

02/08/2025 07:19
Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

02/08/2025 08:57
Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

02/08/2025 11:17

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status