Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xế thể thao TT RS thách thức siêu xe nhà Audi

25/07/2016 16:15

(Kiến Thức) - Được bộ phận quattro GmBH của Audi "chế cháo" lại, dòng xe coupe TT đã trở thành phiên bản hiệu năng cao TT RS tương đương siêu xe tầm trung.

Nguyễn Huy

Audi TT RS coupe thế hệ mới sẽ là mẫu xe cực mạnh

Audi ra mắt TT Coupe mới tại Malaysia giá gần 2 tỷ đồng

Xế độ “hàng độc” Audi TT RS Plus 510 mã lực

“Bỏng mắt” ngắm chân dài so dáng bên xế độ Subazu BRZ

Mazda6 bản 2016 máy dầu “chốt giá” hơn 1 tỷ đồng

Từng được ra mắt lần đầu từ cuối tháng 4 nhưng phải tới nay, khách hàng tại châu Âu mới có thể bắt đầu mua được chiếc xe thể thao Audi TT RS mới. Các phiên bản RS được tạo ra bởi bộ phận quattro GmBH của Audi luôn được dân chơi xe đánh giá cao và nằm ở đẳng cấp ngang với BMW M hay Mercedes-AMG, và TT RS là phiên bản thể thao của dòng xe 2 chỗ ngồi Audi TT.
Từng được ra mắt lần đầu từ cuối tháng 4 nhưng phải tới nay, khách hàng tại châu Âu mới có thể bắt đầu mua được chiếc xe thể thao Audi TT RS mới. Các phiên bản RS được tạo ra bởi bộ phận quattro GmBH của Audi luôn được dân chơi xe đánh giá cao và nằm ở đẳng cấp ngang với BMW M hay Mercedes-AMG, và TT RS là phiên bản thể thao của dòng xe 2 chỗ ngồi Audi TT.
Chỉ nhìn lướt qua, có thể dễ dàng nhận ra TT RS so với các phiên bản Audi TT "rẻ tiền" hơn do chiếc xe đã được quattro trang bị cho bộ bodykit thể thao đầy dữ dằn với các khe hút gió lớn, góc cạnh trên cản trước.
Chỉ nhìn lướt qua, có thể dễ dàng nhận ra TT RS so với các phiên bản Audi TT "rẻ tiền" hơn do chiếc xe đã được quattro trang bị cho bộ bodykit thể thao đầy dữ dằn với các khe hút gió lớn, góc cạnh trên cản trước.
Ở hai bên thân xe, khách hàng có thể lựa chọn ốp gương bằng nhôm hoặc sợi carbon, trong khi bộ mâm 7 cánh hình lưỡi dao là "hàng thửa" dành cho TT RS và không xuất hiện trên bất kỳ chiếc Audi nào khác.
Ở hai bên thân xe, khách hàng có thể lựa chọn ốp gương bằng nhôm hoặc sợi carbon, trong khi bộ mâm 7 cánh hình lưỡi dao là "hàng thửa" dành cho TT RS và không xuất hiện trên bất kỳ chiếc Audi nào khác.
Đặc biệt với TT RS, lần đầu tiên hãng xe Audi ứng dụng công nghệ chiếu sáng OLED ma trận vào đèn hậu của xe. Ngoài ra, chiếc xe còn có cặp ống xả RS thể thao và cánh đuôi gắn cố định phía sau.
Đặc biệt với TT RS, lần đầu tiên hãng xe Audi ứng dụng công nghệ chiếu sáng OLED ma trận vào đèn hậu của xe. Ngoài ra, chiếc xe còn có cặp ống xả RS thể thao và cánh đuôi gắn cố định phía sau.
Audi TT vốn đã sở hữu nội thất đơn giản nhưng đẹp mắt, chính vì vậy hãng xe Đức đã không thay đổi quá nhiều các chi tiết trong cabin của TT RS.
Audi TT vốn đã sở hữu nội thất đơn giản nhưng đẹp mắt, chính vì vậy hãng xe Đức đã không thay đổi quá nhiều các chi tiết trong cabin của TT RS.
Những chiếc ghế thể thao chần chỉ như xe siêu sang với logo RS, vô-lăng theo phong cách của Audi R8, các chi tiết ốp bằng nhôm và pedal thể thao là các chi tiết giúp nhận biết TT RS so với TT thường.
Những chiếc ghế thể thao chần chỉ như xe siêu sang với logo RS, vô-lăng theo phong cách của Audi R8, các chi tiết ốp bằng nhôm và pedal thể thao là các chi tiết giúp nhận biết TT RS so với TT thường.
"Điểm nhấn" của chiếc xe nằm ở dưới nắp ca-pô - khối động cơ 2,5l 5 xi-lanh thẳng hàng tăng áp mới, với thân máy làm từ nhôm thay vì thép như thế hệ trước để giúp giảm 10 kg trọng lượng, trong khi vẫn có công suất tối đa lên tới 395 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm.
"Điểm nhấn" của chiếc xe nằm ở dưới nắp ca-pô - khối động cơ 2,5l 5 xi-lanh thẳng hàng tăng áp mới, với thân máy làm từ nhôm thay vì thép như thế hệ trước để giúp giảm 10 kg trọng lượng, trong khi vẫn có công suất tối đa lên tới 395 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm.
Sức mạnh này được kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh quattro để giúp TT RS tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,7 giây với bản coupe và 3,9 giây với bản mui trần Roadster. Để dễ so sánh, một chiếc Audi R8 bản thường mạnh 540 mã lực cũng chỉ có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,5 giây.
Sức mạnh này được kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh quattro để giúp TT RS tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,7 giây với bản coupe và 3,9 giây với bản mui trần Roadster. Để dễ so sánh, một chiếc Audi R8 bản thường mạnh 540 mã lực cũng chỉ có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,5 giây.
Không chỉ nâng công suất động cơ, Audi còn trang bị cho TT RS hệ thống treo thể thao thấp hơn 10 mm với tùy chọn giảm xóc từ tính và hệ thống phanh gốm-carbon để giúp chiếc xe đạt khả năng điều khiển chính xác hơn.
Không chỉ nâng công suất động cơ, Audi còn trang bị cho TT RS hệ thống treo thể thao thấp hơn 10 mm với tùy chọn giảm xóc từ tính và hệ thống phanh gốm-carbon để giúp chiếc xe đạt khả năng điều khiển chính xác hơn.
Tại Đức, phiên bản coupe của Audi TT RS có giá 66.400 Euro (tương đương 1,67 tỷ đồng) trong khi bản Roadster có giá 69.200 Euro (tương đương 1,74 tỷ đồng). Tuy nhiên, chiếc xe trong ảnh còn có giá đắt hơn nữa do có nắp ca-pô bằng sợi carbon siêu nhẹ và màu sơn màu xanh lá Lime Green chỉ có thể đặt hàng qua catalog Audi Exclusive.
Tại Đức, phiên bản coupe của Audi TT RS có giá 66.400 Euro (tương đương 1,67 tỷ đồng) trong khi bản Roadster có giá 69.200 Euro (tương đương 1,74 tỷ đồng). Tuy nhiên, chiếc xe trong ảnh còn có giá đắt hơn nữa do có nắp ca-pô bằng sợi carbon siêu nhẹ và màu sơn màu xanh lá Lime Green chỉ có thể đặt hàng qua catalog Audi Exclusive.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status