Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe sang Range Rover "nhái" đời đầu thét giá 7,9 tỷ đồng

22/01/2018 10:36

(Kiến Thức) - Lấy chiếc Land Rover Discovery 3 làm nền tảng, một hãng phục chế xe Anh Quốc đã tạo ra dòng Range Rover Chieftain với kiểu dáng y hệt thế hệ Range Rover đầu tiên nhưng có giá siêu đắt.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Đã ngừng sản xuất từ hơn 20 năm trước, những chiếc xe sang Range Rover Classic đời đầu không thể có được sức mạnh và tiện nghi như những chiếc Range Rover hiện đại - điều này hiện đã thay đổi nhờ có hãng phục chế xe Jensen International Automotive (JIA) tại Anh.
Đã ngừng sản xuất từ hơn 20 năm trước, những chiếc xe sang Range Rover Classic đời đầu không thể có được sức mạnh và tiện nghi như những chiếc Range Rover hiện đại - điều này hiện đã thay đổi nhờ có hãng phục chế xe Jensen International Automotive (JIA) tại Anh.
Hướng tới những khách hàng yêu thích kiểu dáng hoài cổ của dòng Range Rover Classic nhưng vẫn có sức mạnh và những tiện nghi của một chiếc siêu SUV hiện đại, JIA đã biến Range Rover Chieftain có kiểu dáng gần như y hệt những chiếc Range Rover từ cách đây hơn 25 năm.
Hướng tới những khách hàng yêu thích kiểu dáng hoài cổ của dòng Range Rover Classic nhưng vẫn có sức mạnh và những tiện nghi của một chiếc siêu SUV hiện đại, JIA đã biến Range Rover Chieftain có kiểu dáng gần như y hệt những chiếc Range Rover từ cách đây hơn 25 năm.
Tuy nhiên ở bên dưới lớp vỏ "nhái" theo kiểu dáng của Range Rover Classic, hãng đã sử dụng nền tảng của chiếc SUV Land Rover Discovery 3, được sản xuất từ năm 2004 tới 2009 giúp cho nó có sức mạnh vượt trội.
Tuy nhiên ở bên dưới lớp vỏ "nhái" theo kiểu dáng của Range Rover Classic, hãng đã sử dụng nền tảng của chiếc SUV Land Rover Discovery 3, được sản xuất từ năm 2004 tới 2009 giúp cho nó có sức mạnh vượt trội.
Phía sau lớp vỏ mang tính biểu tượng của Range Rover Classic, JIA đã trang bị cho Chieftain sức mạnh của xe cơ bắp Mỹ: khối động cơ 6.2l V8 siêu nạp được lấy từ Cadillac CTS-V, cho công suất lên tới 556 mã lực và mô-men xoắn 747Nm. Động cơ này được kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian và hộp số tự động 6 cấp.
Phía sau lớp vỏ mang tính biểu tượng của Range Rover Classic, JIA đã trang bị cho Chieftain sức mạnh của xe cơ bắp Mỹ: khối động cơ 6.2l V8 siêu nạp được lấy từ Cadillac CTS-V, cho công suất lên tới 556 mã lực và mô-men xoắn 747Nm. Động cơ này được kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian và hộp số tự động 6 cấp.
Tương tự như các dòng Range Rover hiện đại đang bán ra, chiếc Chieftain này cũng sở hữu hệ thống treo khí có khả năng điều chỉnh độc lập. Để có thể lắp được thân xe của Range Rover Classic lên chassis Discovery 3, JIA đã phải rút ngắn cấu trúc khung thép của xe 345mm.
Tương tự như các dòng Range Rover hiện đại đang bán ra, chiếc Chieftain này cũng sở hữu hệ thống treo khí có khả năng điều chỉnh độc lập. Để có thể lắp được thân xe của Range Rover Classic lên chassis Discovery 3, JIA đã phải rút ngắn cấu trúc khung thép của xe 345mm.
Tuy nhiên, khả năng địa hình của chiếc xe đã bị giới hạn do không còn chế độ cầu thấp và khóa vi sai trung tâm. Range Rover Chieftain vẫn có khả năng vượt qua các điều kiện đường xấu như bùn lầy, dốc cao hay đá cỡ vừa - nhưng nó không còn chinh phục được những núi đá hay sa mạc.
Tuy nhiên, khả năng địa hình của chiếc xe đã bị giới hạn do không còn chế độ cầu thấp và khóa vi sai trung tâm. Range Rover Chieftain vẫn có khả năng vượt qua các điều kiện đường xấu như bùn lầy, dốc cao hay đá cỡ vừa - nhưng nó không còn chinh phục được những núi đá hay sa mạc.
Ngay cả nội thất của chiếc xe cũng vuông vức y hệt Range Rover Classic với không gian cổ điển, nhưng cabin Chieftain vẫn có các trang bị tiện nghi và sự sang trọng như một chiếc Range Rover hiện đại - các ghế ngồi bọc da màu kem cao cấp,hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng, định vị vệ tinh, ghế chỉnh điện và có sưởi...
Ngay cả nội thất của chiếc xe cũng vuông vức y hệt Range Rover Classic với không gian cổ điển, nhưng cabin Chieftain vẫn có các trang bị tiện nghi và sự sang trọng như một chiếc Range Rover hiện đại - các ghế ngồi bọc da màu kem cao cấp,hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng, định vị vệ tinh, ghế chỉnh điện và có sưởi...
Để có thể sở hữu một chiếc Range Rover Chieftain, khách hàng cần phải liên hệ trực tiếp với Jensen International Automotive để đặt hàng và đợi 1 năm để hãng hoàn thành. Chiếc xe sẽ được bán với giá khởi điểm 250.000 Bảng (tương đương 7,9 tỷ đồng).
Để có thể sở hữu một chiếc Range Rover Chieftain, khách hàng cần phải liên hệ trực tiếp với Jensen International Automotive để đặt hàng và đợi 1 năm để hãng hoàn thành. Chiếc xe sẽ được bán với giá khởi điểm 250.000 Bảng (tương đương 7,9 tỷ đồng).
Video: Chi tiết xe sang Range Rover "nhái" đời đầu.

Bạn có thể quan tâm

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Top tin bài hot nhất

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

07/07/2025 06:13
Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

07/07/2025 08:00
Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

07/07/2025 09:01
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

07/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status