Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe sang Range Rover "nhái" đời đầu thét giá 7,9 tỷ đồng

22/01/2018 10:36

(Kiến Thức) - Lấy chiếc Land Rover Discovery 3 làm nền tảng, một hãng phục chế xe Anh Quốc đã tạo ra dòng Range Rover Chieftain với kiểu dáng y hệt thế hệ Range Rover đầu tiên nhưng có giá siêu đắt.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Đã ngừng sản xuất từ hơn 20 năm trước, những chiếc xe sang Range Rover Classic đời đầu không thể có được sức mạnh và tiện nghi như những chiếc Range Rover hiện đại - điều này hiện đã thay đổi nhờ có hãng phục chế xe Jensen International Automotive (JIA) tại Anh.
Đã ngừng sản xuất từ hơn 20 năm trước, những chiếc xe sang Range Rover Classic đời đầu không thể có được sức mạnh và tiện nghi như những chiếc Range Rover hiện đại - điều này hiện đã thay đổi nhờ có hãng phục chế xe Jensen International Automotive (JIA) tại Anh.
Hướng tới những khách hàng yêu thích kiểu dáng hoài cổ của dòng Range Rover Classic nhưng vẫn có sức mạnh và những tiện nghi của một chiếc siêu SUV hiện đại, JIA đã biến Range Rover Chieftain có kiểu dáng gần như y hệt những chiếc Range Rover từ cách đây hơn 25 năm.
Hướng tới những khách hàng yêu thích kiểu dáng hoài cổ của dòng Range Rover Classic nhưng vẫn có sức mạnh và những tiện nghi của một chiếc siêu SUV hiện đại, JIA đã biến Range Rover Chieftain có kiểu dáng gần như y hệt những chiếc Range Rover từ cách đây hơn 25 năm.
Tuy nhiên ở bên dưới lớp vỏ "nhái" theo kiểu dáng của Range Rover Classic, hãng đã sử dụng nền tảng của chiếc SUV Land Rover Discovery 3, được sản xuất từ năm 2004 tới 2009 giúp cho nó có sức mạnh vượt trội.
Tuy nhiên ở bên dưới lớp vỏ "nhái" theo kiểu dáng của Range Rover Classic, hãng đã sử dụng nền tảng của chiếc SUV Land Rover Discovery 3, được sản xuất từ năm 2004 tới 2009 giúp cho nó có sức mạnh vượt trội.
Phía sau lớp vỏ mang tính biểu tượng của Range Rover Classic, JIA đã trang bị cho Chieftain sức mạnh của xe cơ bắp Mỹ: khối động cơ 6.2l V8 siêu nạp được lấy từ Cadillac CTS-V, cho công suất lên tới 556 mã lực và mô-men xoắn 747Nm. Động cơ này được kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian và hộp số tự động 6 cấp.
Phía sau lớp vỏ mang tính biểu tượng của Range Rover Classic, JIA đã trang bị cho Chieftain sức mạnh của xe cơ bắp Mỹ: khối động cơ 6.2l V8 siêu nạp được lấy từ Cadillac CTS-V, cho công suất lên tới 556 mã lực và mô-men xoắn 747Nm. Động cơ này được kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian và hộp số tự động 6 cấp.
Tương tự như các dòng Range Rover hiện đại đang bán ra, chiếc Chieftain này cũng sở hữu hệ thống treo khí có khả năng điều chỉnh độc lập. Để có thể lắp được thân xe của Range Rover Classic lên chassis Discovery 3, JIA đã phải rút ngắn cấu trúc khung thép của xe 345mm.
Tương tự như các dòng Range Rover hiện đại đang bán ra, chiếc Chieftain này cũng sở hữu hệ thống treo khí có khả năng điều chỉnh độc lập. Để có thể lắp được thân xe của Range Rover Classic lên chassis Discovery 3, JIA đã phải rút ngắn cấu trúc khung thép của xe 345mm.
Tuy nhiên, khả năng địa hình của chiếc xe đã bị giới hạn do không còn chế độ cầu thấp và khóa vi sai trung tâm. Range Rover Chieftain vẫn có khả năng vượt qua các điều kiện đường xấu như bùn lầy, dốc cao hay đá cỡ vừa - nhưng nó không còn chinh phục được những núi đá hay sa mạc.
Tuy nhiên, khả năng địa hình của chiếc xe đã bị giới hạn do không còn chế độ cầu thấp và khóa vi sai trung tâm. Range Rover Chieftain vẫn có khả năng vượt qua các điều kiện đường xấu như bùn lầy, dốc cao hay đá cỡ vừa - nhưng nó không còn chinh phục được những núi đá hay sa mạc.
Ngay cả nội thất của chiếc xe cũng vuông vức y hệt Range Rover Classic với không gian cổ điển, nhưng cabin Chieftain vẫn có các trang bị tiện nghi và sự sang trọng như một chiếc Range Rover hiện đại - các ghế ngồi bọc da màu kem cao cấp,hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng, định vị vệ tinh, ghế chỉnh điện và có sưởi...
Ngay cả nội thất của chiếc xe cũng vuông vức y hệt Range Rover Classic với không gian cổ điển, nhưng cabin Chieftain vẫn có các trang bị tiện nghi và sự sang trọng như một chiếc Range Rover hiện đại - các ghế ngồi bọc da màu kem cao cấp,hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng, định vị vệ tinh, ghế chỉnh điện và có sưởi...
Để có thể sở hữu một chiếc Range Rover Chieftain, khách hàng cần phải liên hệ trực tiếp với Jensen International Automotive để đặt hàng và đợi 1 năm để hãng hoàn thành. Chiếc xe sẽ được bán với giá khởi điểm 250.000 Bảng (tương đương 7,9 tỷ đồng).
Để có thể sở hữu một chiếc Range Rover Chieftain, khách hàng cần phải liên hệ trực tiếp với Jensen International Automotive để đặt hàng và đợi 1 năm để hãng hoàn thành. Chiếc xe sẽ được bán với giá khởi điểm 250.000 Bảng (tương đương 7,9 tỷ đồng).
Video: Chi tiết xe sang Range Rover "nhái" đời đầu.

Bạn có thể quan tâm

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status