Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xế sang Audi A8 2018 giá 2,34 tỷ có gì mới?

12/07/2017 06:01

(Kiến Thức) - Cạnh tranh trực tiếp với Mercedes S-Class và BMW 7 Series. Audi A8 2018 mới đã chính thức được công bố với thiết kế hoàn toàn mới.

Nguyễn Huy

“Huyền thoại” Honda Super Cub độ cực xịn tại Việt Nam

Lộ ảnh tuyệt đẹp của "cục cưng" Audi A8 2018

Chưa lộ diện, Audi A8 thế hệ mới đã “chốt lịch” ra mắt

Xe cơ bắp Dodge Challenger tiền tỷ lăn bánh tại Hà Nội

Audi A8 2018 thế hệ mới sắp ra mắt toàn cầu

Từng liên tục được Audi hé lộ trước, đây, thế hệ mới của dòng xe sang Audi A8 2018 mới vừa được chính thức ra mắt tại hội thảo Audi Summit ở Barcelona, Tây Ban Nha. Đại diện cho Audi ở phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn để cạnh tranh với BMW 7 Series và Mercedes S-Class, Audi A8 2018 đã được thiết kế lại toàn bộ và bổ sung thêm nhiều tiện nghi cao cấp, "siêu hiện đại".
Từng liên tục được Audi hé lộ trước, đây, thế hệ mới của dòng xe sang Audi A8 2018 mới vừa được chính thức ra mắt tại hội thảo Audi Summit ở Barcelona, Tây Ban Nha. Đại diện cho Audi ở phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn để cạnh tranh với BMW 7 Series và Mercedes S-Class, Audi A8 2018 đã được thiết kế lại toàn bộ và bổ sung thêm nhiều tiện nghi cao cấp, "siêu hiện đại".
Trên A8 mới, ngôn ngữ sắc sảo được tạo ra bởi trưởng bộ phận thiết kế mới của Audi là Marc Lichte đã được áp dụng đầy đủ. Chính vì vậy, chiếc xe trông như một phiên bản "hiện thực hóa" của mẫu concept Prologue ra mắt vào năm 2014. Ở phía trước A8 mới nổi bật với phần đầu mang lưới tản nhiệt hình lục giác lớn kéo dài sang hai bên, kết hợp với những đèn pha góc cạnh sử dụng công nghệ LED ma trận hiện đại.
Trên A8 mới, ngôn ngữ sắc sảo được tạo ra bởi trưởng bộ phận thiết kế mới của Audi là Marc Lichte đã được áp dụng đầy đủ. Chính vì vậy, chiếc xe trông như một phiên bản "hiện thực hóa" của mẫu concept Prologue ra mắt vào năm 2014. Ở phía trước A8 mới nổi bật với phần đầu mang lưới tản nhiệt hình lục giác lớn kéo dài sang hai bên, kết hợp với những đèn pha góc cạnh sử dụng công nghệ LED ma trận hiện đại.
Nhìn từ 2 bên thân xe, có vẻ như A8 mới không có sự khác biệt lớn so với thế hệ hiện tại. Tuy nhiên trên thực tế các đường nét trên thân xe đã được giảm xuống để khiến mẫu sedan hạng sang này trở nên "mượt mà" và gọn gàng hơn. Vòm mui của xe cũng được Audi thiết kế cong dần về phía sau, khiến nó có "phom" giống coupe hơn.
Nhìn từ 2 bên thân xe, có vẻ như A8 mới không có sự khác biệt lớn so với thế hệ hiện tại. Tuy nhiên trên thực tế các đường nét trên thân xe đã được giảm xuống để khiến mẫu sedan hạng sang này trở nên "mượt mà" và gọn gàng hơn. Vòm mui của xe cũng được Audi thiết kế cong dần về phía sau, khiến nó có "phom" giống coupe hơn.
Ở phía sau, cụm đèn hậu của A8 thế hệ mới đã lấy ý tưởng từ Prologue Concept với một dải LED chạy xuyên suốt chiều rộng thân xe, nối liền với 2 đèn hậu. Bản thân mỗi đèn hậu của chiếc xe cũng là đèn LED ma trận được cấu thành từ nhiều lớp, khiến phần đuôi của A8 trở nên hiện đại và bắt mắt hơn.
Ở phía sau, cụm đèn hậu của A8 thế hệ mới đã lấy ý tưởng từ Prologue Concept với một dải LED chạy xuyên suốt chiều rộng thân xe, nối liền với 2 đèn hậu. Bản thân mỗi đèn hậu của chiếc xe cũng là đèn LED ma trận được cấu thành từ nhiều lớp, khiến phần đuôi của A8 trở nên hiện đại và bắt mắt hơn.
Ở bên trong nội thất, một lần nữa A8 lại chịu ảnh hưởng từ Prologue Concept với bảng táp-lô tối giản, góc cạnh và vô-lăng thiết kế tương tự. Dù không có màn hình lớn trước mặt ghế phụ nhưng cũng giống như Prologue Concept, Audi đã "số hóa" toàn bộ cụm điều khiển của xe với bảng điều khiển trung tâm là những màn hình cảm ứng, cùng với bảng đồng hồ Virtual Cockpit quen thuộc của hãng.
Ở bên trong nội thất, một lần nữa A8 lại chịu ảnh hưởng từ Prologue Concept với bảng táp-lô tối giản, góc cạnh và vô-lăng thiết kế tương tự. Dù không có màn hình lớn trước mặt ghế phụ nhưng cũng giống như Prologue Concept, Audi đã "số hóa" toàn bộ cụm điều khiển của xe với bảng điều khiển trung tâm là những màn hình cảm ứng, cùng với bảng đồng hồ Virtual Cockpit quen thuộc của hãng.
So với thế hệ trước, A8 2018 nhiều khả năng cũng được gia tăng kích thước, khiến không gian trong cabin rộng rãi hơn. Hàng ghế sau dành cho các "VIP" của chiếc xe nay cũng có hệ thống đèn chiếu sáng LED ma trận, bệ điều khiển với màn hình cảm ứng cùng tùy chọn hệ thống giải trí là các máy tính bảng Audi Tablet cho hàng ghế sau.
So với thế hệ trước, A8 2018 nhiều khả năng cũng được gia tăng kích thước, khiến không gian trong cabin rộng rãi hơn. Hàng ghế sau dành cho các "VIP" của chiếc xe nay cũng có hệ thống đèn chiếu sáng LED ma trận, bệ điều khiển với màn hình cảm ứng cùng tùy chọn hệ thống giải trí là các máy tính bảng Audi Tablet cho hàng ghế sau.
Tại Đức, A8 thế hệ mới sẽ có 2 lựa chọn động cơ V6 tăng áp 3.0l chạy xăng và dầu mới. Trong đó, động cơ V6 TFSI có công suất 340 mã lực và máy V6 TDI mạnh 286 mã lực. Tương tự, 2 phiên bản V8 4.0l chạy xăng và diesel của xe cũng có công suất lần lượt 460 và 435 mã lực. Phiên bản A8 cao cấp nhất vẫn sẽ có động cơ W12 6.0l, nhưng hiện chưa rõ thông số kỹ thuật của bản này.
Tại Đức, A8 thế hệ mới sẽ có 2 lựa chọn động cơ V6 tăng áp 3.0l chạy xăng và dầu mới. Trong đó, động cơ V6 TFSI có công suất 340 mã lực và máy V6 TDI mạnh 286 mã lực. Tương tự, 2 phiên bản V8 4.0l chạy xăng và diesel của xe cũng có công suất lần lượt 460 và 435 mã lực. Phiên bản A8 cao cấp nhất vẫn sẽ có động cơ W12 6.0l, nhưng hiện chưa rõ thông số kỹ thuật của bản này.
Cả 5 loại động cơ đều sẽ hoạt động với một mô-tơ đề chạy dây đai nhờ hệ thống điện 48V, khiến A8 có thể ngắt và khởi động động cơ một cách mượt mà khi cần thiết, khiến mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 0,7l/100 km ở điều kiện thực tế. Ngoài ra, chiếc xe sẽ còn có phiên bản A8 e-tron hybrid, kết hợp động cơ xăng V6 với mô-tơ điện để đạt tổng công suất 449 mã lực và tầm hoạt động 50 km chi với động cơ điện.
Cả 5 loại động cơ đều sẽ hoạt động với một mô-tơ đề chạy dây đai nhờ hệ thống điện 48V, khiến A8 có thể ngắt và khởi động động cơ một cách mượt mà khi cần thiết, khiến mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 0,7l/100 km ở điều kiện thực tế. Ngoài ra, chiếc xe sẽ còn có phiên bản A8 e-tron hybrid, kết hợp động cơ xăng V6 với mô-tơ điện để đạt tổng công suất 449 mã lực và tầm hoạt động 50 km chi với động cơ điện.
Với thế hệ mới, A8 sẽ được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, trong đó có hệ thống treo tự thích ứng để khiến nó trở thành chiếc xe tự lái cấp độ 3 đầu tiên trên thị trường. Hệ thống treo điện-cơ này hoạt động bằng các mô-tơ điện ở mỗi bánh xe, cùng với những ống xoay và thanh chống xoắn ẩn bằng titan, với khả năng áp lực lên tới 1100 Nm.
Với thế hệ mới, A8 sẽ được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, trong đó có hệ thống treo tự thích ứng để khiến nó trở thành chiếc xe tự lái cấp độ 3 đầu tiên trên thị trường. Hệ thống treo điện-cơ này hoạt động bằng các mô-tơ điện ở mỗi bánh xe, cùng với những ống xoay và thanh chống xoắn ẩn bằng titan, với khả năng áp lực lên tới 1100 Nm.
Hệ thống treo của xe hoạt động cùng một camera ở phía trước mũi, đem tới khả năng điều chỉnh tự động theo điều kiện mặt đường để giảm tối đa sự rung động truyền tới khoang lái. Theo Audi, hệ thống này có khả năng dập gần như mọi sự dằn xóc gây ra ro điều kiện đường sá. Ở tốc độ từ 60 km/h trở xuống, hệ thống lái của A8 mới có thể hoạt động tự động hoàn toàn mà không cần tới bàn tay của người lái trên vô-lăng.
Hệ thống treo của xe hoạt động cùng một camera ở phía trước mũi, đem tới khả năng điều chỉnh tự động theo điều kiện mặt đường để giảm tối đa sự rung động truyền tới khoang lái. Theo Audi, hệ thống này có khả năng dập gần như mọi sự dằn xóc gây ra ro điều kiện đường sá. Ở tốc độ từ 60 km/h trở xuống, hệ thống lái của A8 mới có thể hoạt động tự động hoàn toàn mà không cần tới bàn tay của người lái trên vô-lăng.
Trên A8 mới, Audi cũng đã cải tiến lại chassis của xe với các vật liệu nhẹ như nhôm và thép siêu bền, nhưng được hàn và dán với nhau một cách chắc chắn hơn để giảm trọng lượng và tăng độ cứng thân xe. Là mẫu xe cao cấp nhất của Audi, A8 cũng được trang bị "hằng hà sa số" các hệ thống an toàn và hỗ trợ mà khó có thể liệt kê chi tiết hết trong khuôn khổ một bài viết.
Trên A8 mới, Audi cũng đã cải tiến lại chassis của xe với các vật liệu nhẹ như nhôm và thép siêu bền, nhưng được hàn và dán với nhau một cách chắc chắn hơn để giảm trọng lượng và tăng độ cứng thân xe. Là mẫu xe cao cấp nhất của Audi, A8 cũng được trang bị "hằng hà sa số" các hệ thống an toàn và hỗ trợ mà khó có thể liệt kê chi tiết hết trong khuôn khổ một bài viết.
Hiện tại, gía bán Audi A8 mới đã chính thức công bố ở thị trường Đức, khởi điểm từ 90.600 Euro (tương đương 2,34 tỷ đồng) cho phiên bản cơ bản với thân ngắn và 94.100 Euro (tương đương 2,43 tỷ đồng) với phiên bản trục cơ sở lớn A8 L.
Hiện tại, gía bán Audi A8 mới đã chính thức công bố ở thị trường Đức, khởi điểm từ 90.600 Euro (tương đương 2,34 tỷ đồng) cho phiên bản cơ bản với thân ngắn và 94.100 Euro (tương đương 2,43 tỷ đồng) với phiên bản trục cơ sở lớn A8 L.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status