Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Xế phượt” tay ga Honda X-ADV chốt ngày ra mắt

16/09/2016 20:01

(Kiến Thức) - Sau khi hé lộ hàng loạt hình ảnh, Honda châu Âu đã xác nhận sẽ tung ra mẫu xe tay ga địa hình X-ADV vào đầu tháng 11/2016.

Nguyễn Huy

Những vụ tai nạn giao thông kinh hoàng tuần qua (26-31/12/2016)

Tận hưởng khung cảnh thiên đường ở Đồng Văn, Hoa Giang

Hà Nội trình đề án 'siết' phương tiện cá nhân vào tháng 7

Điểm lại loạt vụ tai nạn giao thông kinh hoàng tuần qua (18-24/12)

Nghe kể cuộc đấu trí với bác sĩ đốt xác phi tang

Xuất hiện lần đầu tại triển lãm EICMA 2015 và cũng đã từng được trưng bày tại Việt Nam ở triển lãm VMCS hồi tháng 4, phiên bản thương mại của mẫu xe ý tưởng Honda ADV Concept đã được Honda chính thức xác nhận và sẽ có tên là Honda X-ADV 2016.
Xuất hiện lần đầu tại triển lãm EICMA 2015 và cũng đã từng được trưng bày tại Việt Nam ở triển lãm VMCS hồi tháng 4, phiên bản thương mại của mẫu xe ý tưởng Honda ADV Concept đã được Honda chính thức xác nhận và sẽ có tên là Honda X-ADV 2016.
Honda X-ADV là mẫu xe tay ga ý tưởng với thiết kế táo bạo, "lai" giữa 2 dòng xe là scooter trong thành thị và adventure địa hình. Tên gọi của của chiếc xe cũng thể hiện khá rõ ý tưởng này với chữ X mang ý nghĩa là "điểm giao nhau" của 2 kiểu dáng xe và "ADV" là viết tắt của "Adventure".
Honda X-ADV là mẫu xe tay ga ý tưởng với thiết kế táo bạo, "lai" giữa 2 dòng xe là scooter trong thành thị và adventure địa hình. Tên gọi của của chiếc xe cũng thể hiện khá rõ ý tưởng này với chữ X mang ý nghĩa là "điểm giao nhau" của 2 kiểu dáng xe và "ADV" là viết tắt của "Adventure".
So với phiên bản concept, mẫu xe tay ga X-ADV bản thương mại vẫn giữ nguyên thiết kế đầy tính "tương lai" với những đường nét vuông vức, góc cạnh khỏe khoắn.
So với phiên bản concept, mẫu xe tay ga X-ADV bản thương mại vẫn giữ nguyên thiết kế đầy tính "tương lai" với những đường nét vuông vức, góc cạnh khỏe khoắn.
Thậm chí so với phiên bản concept, chiếc xe còn có thêm một số cải tiến mới như bảo vệ tay nắm lớn hơn, heo phanh phía trước được bắt dọc theo phuộc ổn định hơn và cặp vành với nan hoa bắt bên ngoài vành, tương tự chiếc BMW R1200GS Adventure.
Thậm chí so với phiên bản concept, chiếc xe còn có thêm một số cải tiến mới như bảo vệ tay nắm lớn hơn, heo phanh phía trước được bắt dọc theo phuộc ổn định hơn và cặp vành với nan hoa bắt bên ngoài vành, tương tự chiếc BMW R1200GS Adventure.
Bảng đồng hồ của chiếc xe vẫn là một màn hình màu TFT hiển thị đa thông tin lớn (hoặc có thể là thiết bị định vị GPS tùy chọn), trong khi ống xả của X-ADV bản thương mại đã được Honda giảm kích thước xuống so với chiếc concept.
Bảng đồng hồ của chiếc xe vẫn là một màn hình màu TFT hiển thị đa thông tin lớn (hoặc có thể là thiết bị định vị GPS tùy chọn), trong khi ống xả của X-ADV bản thương mại đã được Honda giảm kích thước xuống so với chiếc concept.
Về hệ động lực, nhiều khả năng X-ADV sẽ "mượn" khối động cơ 4 kỳ 2 xi-lanh 745 cc với hộp số ly hợp kép bán tự động từ mẫu xe phân khối lớn NC750 của Honda, hiện đang có công suất 54 mã lực. Kết hợp với động cơ nhiều khả năng sẽ là hộp số tự động ly hợp kép.
Về hệ động lực, nhiều khả năng X-ADV sẽ "mượn" khối động cơ 4 kỳ 2 xi-lanh 745 cc với hộp số ly hợp kép bán tự động từ mẫu xe phân khối lớn NC750 của Honda, hiện đang có công suất 54 mã lực. Kết hợp với động cơ nhiều khả năng sẽ là hộp số tự động ly hợp kép.
Tuy nhiên nhiều khả năng Honda sẽ hiệu chỉnh lại động cơ này trên X-ADV, với mục tiêu chính là tiết kiệm nhiên liệu và đạt mô-men xoắn cao ở vòng tua thấp thay vì sức mạnh. Trong khi đó, bộ khung xe nhiều khả năng sẽ chia sẻ chung với mẫu scooter phân khối lớn Honda Integra hiện nay.
Tuy nhiên nhiều khả năng Honda sẽ hiệu chỉnh lại động cơ này trên X-ADV, với mục tiêu chính là tiết kiệm nhiên liệu và đạt mô-men xoắn cao ở vòng tua thấp thay vì sức mạnh. Trong khi đó, bộ khung xe nhiều khả năng sẽ chia sẻ chung với mẫu scooter phân khối lớn Honda Integra hiện nay.
Với hệ động lực mạnh mẽ cùng với các chi tiết chất lượng cao, phiên bản thương mại của ADV hứa hẹn sẽ có giá không rẻ, ít nhất sẽ đắt hơn chiếc Integra. Thời điểm ra mắt chính thức của xe đã được Honda chính thức xác nhận là tại triển lãm EICMA 2016 vào tháng 11 tới.
Với hệ động lực mạnh mẽ cùng với các chi tiết chất lượng cao, phiên bản thương mại của ADV hứa hẹn sẽ có giá không rẻ, ít nhất sẽ đắt hơn chiếc Integra. Thời điểm ra mắt chính thức của xe đã được Honda chính thức xác nhận là tại triển lãm EICMA 2016 vào tháng 11 tới.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status