Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe ôtô MINI Cooper SE chạy điện đầu tiên có gì hot?

16/07/2019 20:47

(Kiến Thức) - Sở hữu thiết kế quen thuộc đã trở thành biểu tượng qua nhiều thập kỷ, nhưng mẫu xe MINI Cooper SE mới đây đã loại bỏ động cơ đốt trong truyền thống chuẩn bị cho tương lai "điện hoá".

Nguyễn Chung (Theo MINI)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Dù có thể không phải là một cuộc cách mạng như chiếc MINI đầu tiên từ cách đây 60 năm, nhưng mẫu xe điện MINI Cooper SE đã đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu xe Anh Quốc này sản xuất ôtô điện thương mại.
Dù có thể không phải là một cuộc cách mạng như chiếc MINI đầu tiên từ cách đây 60 năm, nhưng mẫu xe điện MINI Cooper SE đã đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu xe Anh Quốc này sản xuất ôtô điện thương mại.
Những thành quả thu được từ MINI E sau đó đã giúp tập đoàn BMW tạo ra chiếc i3, và vòng tuần hoàn đã chính thức khép lại với việc xe MINI Cooper SE mới đến tay các khách hàng trong tương lai gần.
Những thành quả thu được từ MINI E sau đó đã giúp tập đoàn BMW tạo ra chiếc i3, và vòng tuần hoàn đã chính thức khép lại với việc xe MINI Cooper SE mới đến tay các khách hàng trong tương lai gần.
Không giống với những mẫu xe điện hoá khác, MINI Cooper SE vẫn có khoang hành lý với thể tích lớn như các phiên bản chaỵ động cơ đốt trong, đạt 211l. Nếu gập lưng ghế sau lại, con số này được đẩy lên thành 731l - một lần nữa không khác biệt so với những chiếc MINI 3 cửa bình thường.
Không giống với những mẫu xe điện hoá khác, MINI Cooper SE vẫn có khoang hành lý với thể tích lớn như các phiên bản chaỵ động cơ đốt trong, đạt 211l. Nếu gập lưng ghế sau lại, con số này được đẩy lên thành 731l - một lần nữa không khác biệt so với những chiếc MINI 3 cửa bình thường.
Để có được điều này, MINI đã gắn pin bên dưới sàn xe. Với pin ở duới gầm, hãng đã nâng khoảng sáng gầm thêm 18mm và ốp kín gầm bởi các tấm bảo vệ.
Để có được điều này, MINI đã gắn pin bên dưới sàn xe. Với pin ở duới gầm, hãng đã nâng khoảng sáng gầm thêm 18mm và ốp kín gầm bởi các tấm bảo vệ.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của xe là một động cơ điện dẫn động cầu trước, cho công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 270Nm. Nhờ mô-men xoắn đạt được gần như tức thì, Cooper SE chỉ mất 3,9 giây để tăng tốc từ 0-60km/h; 0-100km/h chỉ trong 7,3 giây và dễ dàng bắt kịp với những chiếc xe thể thao chạy xăng trong 60m đầu tiên.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của xe là một động cơ điện dẫn động cầu trước, cho công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 270Nm. Nhờ mô-men xoắn đạt được gần như tức thì, Cooper SE chỉ mất 3,9 giây để tăng tốc từ 0-60km/h; 0-100km/h chỉ trong 7,3 giây và dễ dàng bắt kịp với những chiếc xe thể thao chạy xăng trong 60m đầu tiên.
Nằm ở sàn xe là khối pin lithium-ion 32,6kWh, đem tới cho Cooper SE tầm hoạt động từ 235 tới 270km đo theo chuẩn WLTP toàn cầu, nhưng được chuyển đổi sang chuẩn NEDC của châu Âu để tiện cho việc so sánh.
Nằm ở sàn xe là khối pin lithium-ion 32,6kWh, đem tới cho Cooper SE tầm hoạt động từ 235 tới 270km đo theo chuẩn WLTP toàn cầu, nhưng được chuyển đổi sang chuẩn NEDC của châu Âu để tiện cho việc so sánh.
Cổng sạc điện cho xe nằm ở đúng vị trí nắp nhiên liệu như trên một chiếc MINI động cơ đốt trong bình thường. Với bộ sạc công suất 11kW, thời gian sạc từ 0-80% trên MINI Cooper SE là 2,5 giờ và 0-100% là 3,5 giờ. Nếu sử dụng trạm sạc nhanh 50kW, thời gian sạc 80% được rút ngắn chỉ còn 35 phút
Cổng sạc điện cho xe nằm ở đúng vị trí nắp nhiên liệu như trên một chiếc MINI động cơ đốt trong bình thường. Với bộ sạc công suất 11kW, thời gian sạc từ 0-80% trên MINI Cooper SE là 2,5 giờ và 0-100% là 3,5 giờ. Nếu sử dụng trạm sạc nhanh 50kW, thời gian sạc 80% được rút ngắn chỉ còn 35 phút
Dù mang sứ mệnh đặc biệt và sở hữu hệ động lực của tương lai, nhưng Cooper SE vẫn giữ lại thiết kế hoài cổ đã trở thành biểu tượng của những chiếc Cooper 3 cửa với động cơ đốt trong truyền thống.
Dù mang sứ mệnh đặc biệt và sở hữu hệ động lực của tương lai, nhưng Cooper SE vẫn giữ lại thiết kế hoài cổ đã trở thành biểu tượng của những chiếc Cooper 3 cửa với động cơ đốt trong truyền thống.
Trước đây, hãng xe ôtô MINI đã từng hé lộ về chiếc xe thông qua phiên bản Electric Concept tại triển lãm Frankfurt 2017 và so với mẫu xe ý tưởng này, Cooper SE chỉ còn giữ lại sự tương đồng ở các chi tiết như bộ mâm 4 cánh bất đối xứng hay "lưới tản nhiệt" đóng kín
Trước đây, hãng xe ôtô MINI đã từng hé lộ về chiếc xe thông qua phiên bản Electric Concept tại triển lãm Frankfurt 2017 và so với mẫu xe ý tưởng này, Cooper SE chỉ còn giữ lại sự tương đồng ở các chi tiết như bộ mâm 4 cánh bất đối xứng hay "lưới tản nhiệt" đóng kín
Do chạy điện nên chiếc xe cũng không còn ống xả ở phía sau.
Do chạy điện nên chiếc xe cũng không còn ống xả ở phía sau.
MINI đã trang bị thêm nhiều tiện nghi tiêu chuẩn: đèn pha LED, điều hoà không khí 2 vùng, hệ thống thông tin giải trí với màn hình 6,5 inch kèm tính năng định vị và bảng đồng hồ kỹ thuật số. Nếu thêm tiền, khách hàng sẽ có màn hình 8,8 inch, cabin bọc da cùng các lựa chọn cá nhân hoá phong phú cho màu sơn, màu cabin, mâm đúc...
MINI đã trang bị thêm nhiều tiện nghi tiêu chuẩn: đèn pha LED, điều hoà không khí 2 vùng, hệ thống thông tin giải trí với màn hình 6,5 inch kèm tính năng định vị và bảng đồng hồ kỹ thuật số. Nếu thêm tiền, khách hàng sẽ có màn hình 8,8 inch, cabin bọc da cùng các lựa chọn cá nhân hoá phong phú cho màu sơn, màu cabin, mâm đúc...

Bạn có thể quan tâm

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Dàn siêu xe McLaren được bán tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng

Dàn siêu xe McLaren được bán tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng

Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

05/07/2025 13:37
Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

06/07/2025 07:41
Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

05/07/2025 16:13
CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

05/07/2025 17:39
Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

06/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status