Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe ôtô MINI Cooper SE chạy điện đầu tiên có gì hot?

16/07/2019 20:47

(Kiến Thức) - Sở hữu thiết kế quen thuộc đã trở thành biểu tượng qua nhiều thập kỷ, nhưng mẫu xe MINI Cooper SE mới đây đã loại bỏ động cơ đốt trong truyền thống chuẩn bị cho tương lai "điện hoá".

Nguyễn Chung (Theo MINI)

Xe Mazda3, 6 và CX-5 có triệu hồi tại Việt Nam?

Ôtô Nhật, EU thuế 0% tràn ngập, xe nội địa bán ở đâu?

Xe ôtô điện 3 bánh Nobe 100 "hàng độc" giá 775 triệu đồng

Ô tô điện “biết bơi” giá 250 triệu sắp về Việt Nam

Loạt xe môtô Triumph Bobber độ độc nhất thế giới

Dù có thể không phải là một cuộc cách mạng như chiếc MINI đầu tiên từ cách đây 60 năm, nhưng mẫu xe điện MINI Cooper SE đã đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu xe Anh Quốc này sản xuất ôtô điện thương mại.
Dù có thể không phải là một cuộc cách mạng như chiếc MINI đầu tiên từ cách đây 60 năm, nhưng mẫu xe điện MINI Cooper SE đã đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu xe Anh Quốc này sản xuất ôtô điện thương mại.
Những thành quả thu được từ MINI E sau đó đã giúp tập đoàn BMW tạo ra chiếc i3, và vòng tuần hoàn đã chính thức khép lại với việc xe MINI Cooper SE mới đến tay các khách hàng trong tương lai gần.
Những thành quả thu được từ MINI E sau đó đã giúp tập đoàn BMW tạo ra chiếc i3, và vòng tuần hoàn đã chính thức khép lại với việc xe MINI Cooper SE mới đến tay các khách hàng trong tương lai gần.
Không giống với những mẫu xe điện hoá khác, MINI Cooper SE vẫn có khoang hành lý với thể tích lớn như các phiên bản chaỵ động cơ đốt trong, đạt 211l. Nếu gập lưng ghế sau lại, con số này được đẩy lên thành 731l - một lần nữa không khác biệt so với những chiếc MINI 3 cửa bình thường.
Không giống với những mẫu xe điện hoá khác, MINI Cooper SE vẫn có khoang hành lý với thể tích lớn như các phiên bản chaỵ động cơ đốt trong, đạt 211l. Nếu gập lưng ghế sau lại, con số này được đẩy lên thành 731l - một lần nữa không khác biệt so với những chiếc MINI 3 cửa bình thường.
Để có được điều này, MINI đã gắn pin bên dưới sàn xe. Với pin ở duới gầm, hãng đã nâng khoảng sáng gầm thêm 18mm và ốp kín gầm bởi các tấm bảo vệ.
Để có được điều này, MINI đã gắn pin bên dưới sàn xe. Với pin ở duới gầm, hãng đã nâng khoảng sáng gầm thêm 18mm và ốp kín gầm bởi các tấm bảo vệ.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của xe là một động cơ điện dẫn động cầu trước, cho công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 270Nm. Nhờ mô-men xoắn đạt được gần như tức thì, Cooper SE chỉ mất 3,9 giây để tăng tốc từ 0-60km/h; 0-100km/h chỉ trong 7,3 giây và dễ dàng bắt kịp với những chiếc xe thể thao chạy xăng trong 60m đầu tiên.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của xe là một động cơ điện dẫn động cầu trước, cho công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 270Nm. Nhờ mô-men xoắn đạt được gần như tức thì, Cooper SE chỉ mất 3,9 giây để tăng tốc từ 0-60km/h; 0-100km/h chỉ trong 7,3 giây và dễ dàng bắt kịp với những chiếc xe thể thao chạy xăng trong 60m đầu tiên.
Nằm ở sàn xe là khối pin lithium-ion 32,6kWh, đem tới cho Cooper SE tầm hoạt động từ 235 tới 270km đo theo chuẩn WLTP toàn cầu, nhưng được chuyển đổi sang chuẩn NEDC của châu Âu để tiện cho việc so sánh.
Nằm ở sàn xe là khối pin lithium-ion 32,6kWh, đem tới cho Cooper SE tầm hoạt động từ 235 tới 270km đo theo chuẩn WLTP toàn cầu, nhưng được chuyển đổi sang chuẩn NEDC của châu Âu để tiện cho việc so sánh.
Cổng sạc điện cho xe nằm ở đúng vị trí nắp nhiên liệu như trên một chiếc MINI động cơ đốt trong bình thường. Với bộ sạc công suất 11kW, thời gian sạc từ 0-80% trên MINI Cooper SE là 2,5 giờ và 0-100% là 3,5 giờ. Nếu sử dụng trạm sạc nhanh 50kW, thời gian sạc 80% được rút ngắn chỉ còn 35 phút
Cổng sạc điện cho xe nằm ở đúng vị trí nắp nhiên liệu như trên một chiếc MINI động cơ đốt trong bình thường. Với bộ sạc công suất 11kW, thời gian sạc từ 0-80% trên MINI Cooper SE là 2,5 giờ và 0-100% là 3,5 giờ. Nếu sử dụng trạm sạc nhanh 50kW, thời gian sạc 80% được rút ngắn chỉ còn 35 phút
Dù mang sứ mệnh đặc biệt và sở hữu hệ động lực của tương lai, nhưng Cooper SE vẫn giữ lại thiết kế hoài cổ đã trở thành biểu tượng của những chiếc Cooper 3 cửa với động cơ đốt trong truyền thống.
Dù mang sứ mệnh đặc biệt và sở hữu hệ động lực của tương lai, nhưng Cooper SE vẫn giữ lại thiết kế hoài cổ đã trở thành biểu tượng của những chiếc Cooper 3 cửa với động cơ đốt trong truyền thống.
Trước đây, hãng xe ôtô MINI đã từng hé lộ về chiếc xe thông qua phiên bản Electric Concept tại triển lãm Frankfurt 2017 và so với mẫu xe ý tưởng này, Cooper SE chỉ còn giữ lại sự tương đồng ở các chi tiết như bộ mâm 4 cánh bất đối xứng hay "lưới tản nhiệt" đóng kín
Trước đây, hãng xe ôtô MINI đã từng hé lộ về chiếc xe thông qua phiên bản Electric Concept tại triển lãm Frankfurt 2017 và so với mẫu xe ý tưởng này, Cooper SE chỉ còn giữ lại sự tương đồng ở các chi tiết như bộ mâm 4 cánh bất đối xứng hay "lưới tản nhiệt" đóng kín
Do chạy điện nên chiếc xe cũng không còn ống xả ở phía sau.
Do chạy điện nên chiếc xe cũng không còn ống xả ở phía sau.
MINI đã trang bị thêm nhiều tiện nghi tiêu chuẩn: đèn pha LED, điều hoà không khí 2 vùng, hệ thống thông tin giải trí với màn hình 6,5 inch kèm tính năng định vị và bảng đồng hồ kỹ thuật số. Nếu thêm tiền, khách hàng sẽ có màn hình 8,8 inch, cabin bọc da cùng các lựa chọn cá nhân hoá phong phú cho màu sơn, màu cabin, mâm đúc...
MINI đã trang bị thêm nhiều tiện nghi tiêu chuẩn: đèn pha LED, điều hoà không khí 2 vùng, hệ thống thông tin giải trí với màn hình 6,5 inch kèm tính năng định vị và bảng đồng hồ kỹ thuật số. Nếu thêm tiền, khách hàng sẽ có màn hình 8,8 inch, cabin bọc da cùng các lựa chọn cá nhân hoá phong phú cho màu sơn, màu cabin, mâm đúc...

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status