Xe ôtô Ford nhập khẩu không đạt chuẩn khí thải sẽ phải tái xuất

(Kiến Thức) - Theo quy định, những mẫu ôtô được nhập khẩu về thị trường Việt Nam không đạt tiêu chuẩn khí thải sẽ buộc phải tái xuất. Như vậy, rất có thể những mẫu ôtô Ford nhập khẩu không đạt chuẩn khí thải sẽ bị áp dụng hình thức này.

Vừa qua, thông tin về hai lô xe ôtô nhập khẩu Ford Ranger và Everest (lô xe được định nghĩa là số xe trên cùng một tờ khai và cùng kiểu loại) của nhà phân phối và lắp ráp Ford Việt Nam lần đầu tiên được nhập về sau khi Nghị định 116 có hiệu lực đã bị phát hiện không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 theo quy định. Nếu không đạt tiêu chuẩn khí thải, lô xe Ford này chắc chắn sẽ phải tái xuất.
Xe oto Ford nhap khau khong dat chuan khi thai se phai tai xuat
 Những mẫu xe ôtô được nhập khẩu về thị trường Việt Nam không đạt tiêu chuẩn khí thải sẽ buộc phải tái xuất. 
Cụ thể, chiếu theo quy định tại Nghị định 116 của Chính phủ và Thông tư 03 của Bộ GTVT, lô xe Ford sẽ phải tái xuất, không được ở lại Việt Nam. Thực tế, không chỉ lô xe này mà với bất cứ lô xe nhập khẩu nào nếu không vượt qua khâu kiểm tra thử nghiệm tại Việt Nam cũng đều phải tái xuất.
Từ vụ việc của Ford Việt Nam, đại diện Trung tâm thử nghiệm khí thải (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cũng cho biết, việc kiểm tra theo lô được quy định tại Nghị định 116 đã thể hiện sự đúng đắn, phát huy tác dụng trong việc kiểm soát chặt chẽ hơn chất lượng, khí thải của phương tiện ôtô nhập khẩu.
Xe oto Ford nhap khau khong dat chuan khi thai se phai tai xuat-Hinh-2
Ford Ranger và Everest nhập Thái Lan không đạt chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu. 
Trước đó trong năm 2017, Bộ GTVT đã có chỉ đạo thực hiện nghiêm việc kiểm soát khí thải đối với ôtô nhập khẩu. Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam và các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất lắp ráp ôtô triển khai thực hiện nghiêm quy định về tiêu chuẩn khí thải, cam kết bằng văn bản thực hiện tái xuất ôtô nếu không hoàn thành các thủ tục hải quan, đăng kiểm.
Mới đây tại Việt Nam, động cơ dầu diesel trên xe bán tải Ranger do Ford Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan về thử nghiệm cũng gặp trục trặc liên quan đến khí thải. Cụ thể, khi cơ quan đăng kiểm thực hiện kiểm định theo lô đối với Ford Ranger và Everest nhập Thái Lan đã xác định cả hai mẫu xe này không đạt chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu. Theo đó, chiếc xe được kiểm định cho kết quả thử nghiệm khí thải không đạt theo quy định tại QCVN 86:2015/BGTVT. Nồng độ HC + NOx là 0,518 g/km lớn hơn quy định (0,460 g/ km) và nồng độ NOx là 0,472 g/km lớn hơn mức quy định (0,390 g/ km).
Ngay sau khi có kết quả kiểm định, ngày 13/4/2018, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra Thông báo không đạt chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu đối với mẫu xe Ranger.
Đáng chú ý, vào hồi đầu năm 2018, Ford cũng đã trở thành trung tâm của một vụ kiện ngay tại quê nhà Mỹ, với cáo buộc hãng xe này “gian lận” khí thải trên ít nhất 500 nghìn xe bán tải Ford chạy bằng nhiên liệu diesel.

Ford gian lận khí thải trên 500 nghìn xe bán tải?

(Kiến Thức) - Ford vừa trở thành trung tâm của một vụ kiện tụng cáo buộc hãng xe Mỹ “gian lận” khí thải trên ít nhất 500 nghìn xe bán tải chạy bằng nhiên liệu diesel.

Phía nguyên đơn cho rằng các mẫu xe bán tải Ford F-250 và F-350 có lượng khí thải oxit nitơ cao gấp 50 lần giới hạn cho phép. Chúng được bán trên thị trường trong giai đoạn 2011-2017 với mức giá đắt hơn 8.400 USD so với các dòng xe tương tự chạy xăng.
Ford từng quảng cáo các xe bán tải của hãng “sạch nhất từ trước đến nay” nhưng luật sư đứng sau vụ kiện đã phản bác điều đó. Trong đơn kiện đệ lên một tòa án Detroit, Ford bị cáo buộc bắt tay với nhà cung cấp phụ tùng Robert Bosch GmbH của Đức để che giấu sự “yếu kém” của các phương tiện.
Ford vừa trở thành trung tâm của một vụ kiện tụng cáo buộc hãng xe Mỹ “gian lận” khí thải trên ít nhất 500 nghìn xe bán tải.
Ford vừa trở thành trung tâm của một vụ kiện tụng cáo buộc hãng xe Mỹ “gian lận” khí thải trên ít nhất 500 nghìn xe bán tải. 
Bosch bị nghi đã phát triển phần mềm giúp Ford điều chỉnh mức nhiên liệu, hệ thống tuần hoàn khí thải, áp suất không khí... khi xe trải qua bài thử nghiệm của các cơ quan quản lý, bao gồm Cơ quan bảo vệ môi trường (EPA) và Sở Tài nguyên Không khí California.
Trong khi đó, theo Daniel Barbosa - một phát ngôn viên của Ford: “Tất cả các xe Ford, bao gồm những xe Ford chạy động cơ diesel, đều tuân thủ quy định khí thải của Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ và không sử dụng thiết bị gian lận.”
Bosch bị nghi đã phát triển phần mềm giúp Ford điều chỉnh mức nhiên liệu, hệ thống tuần hoàn khí thải, áp suất không khí...
Bosch bị nghi đã phát triển phần mềm giúp Ford điều chỉnh mức nhiên liệu, hệ thống tuần hoàn khí thải, áp suất không khí... 
Với cáo buộc mới này, Ford trở thành hãng xe thứ năm gặp rắc rối trong bê bối khí thải tại Mỹ bắt nguồn từ Volkswagen. Vụ kiện tụng có thể cũng tác động tiêu cực đến kế hoạch giới thiệu động cơ diesel trên dòng bán tải F-150 nhỏ hơn của hãng. Nhà sản xuất kỳ vọng hệ truyền động mới sẽ cải thiện hiệu suất nhiên liệu ở mức 7,8 lít/100km trên cao tốc.

Xe máy Honda tự chế chạy hơn 2000km chỉ với 1 lít xăng

(Kiến Thức) - Với 1 lít xăng, nhóm Phoenix 18 của Công ty TNHH Sản xuất phụ tùng ôtô xe máy Việt Nam đã đạt thành tích 2099,776 km và giành giải nhất cuộc thi “Lái xe sinh thái- Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2018”.

Với thử thách “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?”, cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2018 (EMC) là sân chơi nơi những người tham gia áp dụng những ý tưởng sáng tạo và công nghệ độc đáo để chế tạo ra những phương tiện xe máy tự chế Honda sử dụng động cơ 4 thì nhằm cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu, di chuyển được quãng đường xa nhất chỉ với 1 lít xăng.

Với thử thách “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?”, cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2018 (EMC) là sân chơi nơi những người tham gia áp dụng những ý tưởng sáng tạo và công nghệ độc đáo để chế tạo ra những phương tiện xe máy tự chế Honda sử dụng động cơ 4 thì nhằm cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu, di chuyển được quãng đường xa nhất chỉ với 1 lít xăng.

Hàng nghìn xe ôtô Ford và Mitsubishi "dính lỗi" tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Cục Cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa nhận được báo cáo về chương trình thu hồi để kiểm tra, sửa chữa các dòng xe bị lỗi của hãng xe Ford và Mitsubishi.

Theo thông tin từ phía Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), Công ty TNHH Ford Việt Nam (Công ty Ford) đã có thông báo về chương trình thu hồi để kiểm tra, sửa chữa và thay túi khí bên trên các xe ôtô Ford Ranger và Ford Everest do Công ty Ford nhập khẩu và phần phối.

Ford Ranger và Everest nhập khẩu không đạt tiêu chuẩn tại VN

(Kiến Thức) - Thương hiêu xe ôtô Ford vừa nhập khẩu chính hãng hai mẫu xe là bán tải Ranger và SUV Everest từ Thái Lan về Việt Nam, tuy nhiên sau khi kiểm định thì cả hai mẫu xe này đều không đạt tiêu chuẩn.

Ford Việt Nam vừa nhập hai lô xe Ford Ranger và Everest từ Thái Lan về Việt Nam theo các thủ tục quy định tại Nghị định 116 và Thông tư số 03 (hai lô xe mỗi lô chỉ có một mẫu, đại diện cho một kiểu loại).

Mercedes-Benz C-Class 2019 giá dưới 900 triệu đồng tại Đức

(Kiến Thức) - Mercedes-Benz C-Class, dòng xe ăn khách hàng đầu của thương hiệu hạng sang nước Đức. Tại thị trường này, Mercedes-Benz C-Class 2019 có giá khởi điểm từ 39.948 Euro (tương đương 49.283 USD hay 842 triệu đồng).

Mẫu xe Mercedes-Benz C-Class 2019 lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Geneva 2018 diễn ra vào tháng 3/2018 vừa qua. Sau hơn 1 tháng ra mắt chính thức, mẫu sedan hạng sang cỡ C này đã được công bố giá bán tại thị trường quê nhà Đức.
Mẫu xe Mercedes-Benz C-Class 2019 lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Geneva 2018 diễn ra vào tháng 3/2018 vừa qua. Sau hơn 1 tháng ra mắt chính thức, mẫu sedan hạng sang cỡ C này đã được công bố giá bán tại thị trường quê nhà Đức.