Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe ôtô điện Mazda e-TPV sẽ ra mắt tại Tokyo Motoshow 2019

08/09/2019 19:11

(Kiến Thức) - Những thông tin cụ thể hơn về mẫu xe ôtô điện e-TPV hoàn toàn mới, chính thức đầu tiên của thương hiệu Mazda sẽ được tiết lộ ở Triển lãm Ô tô Tokyo 2019 sắp tới.

Nguyễn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Để chuẩn bị cho Triển lãm Ô tô Tokyo 2019, hãng xe Nhật Bản đã quyết định hé lộ một phiên bản nguyên mẫu thử nghiệm của mẫu xe điện đầu tiên. Nó có tên gọi là Mazda e-TPV hoàn toàn mới, và tạm thời, công ty Nhật Bản miêu tả nó là một mẫu concept.
Để chuẩn bị cho Triển lãm Ô tô Tokyo 2019, hãng xe Nhật Bản đã quyết định hé lộ một phiên bản nguyên mẫu thử nghiệm của mẫu xe điện đầu tiên. Nó có tên gọi là Mazda e-TPV hoàn toàn mới, và tạm thời, công ty Nhật Bản miêu tả nó là một mẫu concept.
Mặc dù xe điện Mazda e-TPV trông giống CX-30 ở phía bên ngoài, nó rất khác biệt so với mẫu crossover ở phía bên trong. Đầu tiên, bạn sẽ tìm thấy một cụm pin lithi-ion với tổng công suất 355 volt và các cục pin hình trụ.
Mặc dù xe điện Mazda e-TPV trông giống CX-30 ở phía bên ngoài, nó rất khác biệt so với mẫu crossover ở phía bên trong. Đầu tiên, bạn sẽ tìm thấy một cụm pin lithi-ion với tổng công suất 355 volt và các cục pin hình trụ.
Một điểm đáng lưu ý khác là mẫu xe điện concept ở đây chỉ đang dùng tạm thân vỏ CX-30 mà thôi, bởi thực tế không rõ nó sẽ có hình dáng hatchback hay crossover khi được sản xuất thương mại, nhưng có một điều chắc chắn: nó sẽ là xe cỡ B nhỏ gọn.
Một điểm đáng lưu ý khác là mẫu xe điện concept ở đây chỉ đang dùng tạm thân vỏ CX-30 mà thôi, bởi thực tế không rõ nó sẽ có hình dáng hatchback hay crossover khi được sản xuất thương mại, nhưng có một điều chắc chắn: nó sẽ là xe cỡ B nhỏ gọn.
Thông qua đoạn video lái thử nghiệm của Chasing Cars, e-TPV được nhận xét là mang tới cảm giác lái như Mazda3, có độ chuẩn xác và năng động. Chất lượng ngồi lái cũng êm ái và không có gì đáng chê. Thậm chí Mazda còn quyết định cài đặt âm thanh động cơ 4 xi-lanh giả tạo qua hệ thống loa để khiến người lái mới chuyển sang xe điện có cảm giác thoải mái hơn.
Thông qua đoạn video lái thử nghiệm của Chasing Cars, e-TPV được nhận xét là mang tới cảm giác lái như Mazda3, có độ chuẩn xác và năng động. Chất lượng ngồi lái cũng êm ái và không có gì đáng chê. Thậm chí Mazda còn quyết định cài đặt âm thanh động cơ 4 xi-lanh giả tạo qua hệ thống loa để khiến người lái mới chuyển sang xe điện có cảm giác thoải mái hơn.
Dung lượng 35,5 kWh là tương đương với Honda e, và không phải là một con số nổi bật trong thị trường xe điện hiên tại. Trong khi e-TPV là một phương tiện chạy điện thuần chủng, Mazda có kế hoạch ra mắt một phiên bản kéo dài cự li di chuyển của cùng mẫu xe, và đưa ra cả những tùy chọn hybrid lẫn plug-in hybrid.
Dung lượng 35,5 kWh là tương đương với Honda e, và không phải là một con số nổi bật trong thị trường xe điện hiên tại. Trong khi e-TPV là một phương tiện chạy điện thuần chủng, Mazda có kế hoạch ra mắt một phiên bản kéo dài cự li di chuyển của cùng mẫu xe, và đưa ra cả những tùy chọn hybrid lẫn plug-in hybrid.
Hãng xe ôtô Mazda không đề cập tới hệ thống máy bên dưới nắp capô, nhưng một trong những hình ảnh thông báo kế hoạch xe điện của công ty có xác nhận sự quay trở lại của thiết kế động cơ xoay. Trên quãng đường 160.000 km, mẫu e-TPV có mức ảnh hưởng môi trường tương tự một chiếc Mazda3 chạy động cơ xăng.
Hãng xe ôtô Mazda không đề cập tới hệ thống máy bên dưới nắp capô, nhưng một trong những hình ảnh thông báo kế hoạch xe điện của công ty có xác nhận sự quay trở lại của thiết kế động cơ xoay. Trên quãng đường 160.000 km, mẫu e-TPV có mức ảnh hưởng môi trường tương tự một chiếc Mazda3 chạy động cơ xăng.
Nhà sản xuất Mazda không công bố nhiều chi tiết thực sự hấp dẫn về kế hoạch xe điện của họ vào lúc này. Những gì chúng ta có thể biết là 200 km cự li lái trong thành phố và một mô-tơ điện với 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm.
Nhà sản xuất Mazda không công bố nhiều chi tiết thực sự hấp dẫn về kế hoạch xe điện của họ vào lúc này. Những gì chúng ta có thể biết là 200 km cự li lái trong thành phố và một mô-tơ điện với 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm.
Các thông tin khác sẽ được hé lộ tại Triển lãm Ô tô Tokyo trong tháng 10 tới, và e-TPV là tên viết tắt cho cụm từ “electric Technology Prove-out Vehicle.” Phiên bản thương mại dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong năm 2020 để làm mẫu năm 2021. Một phiên bản plug-in hybrid sẽ theo chân trong năm 2021.
Các thông tin khác sẽ được hé lộ tại Triển lãm Ô tô Tokyo trong tháng 10 tới, và e-TPV là tên viết tắt cho cụm từ “electric Technology Prove-out Vehicle.” Phiên bản thương mại dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong năm 2020 để làm mẫu năm 2021. Một phiên bản plug-in hybrid sẽ theo chân trong năm 2021.
Video: "Chasing Cars" đánh giá Mazda e-TPV.

Bạn có thể quan tâm

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

07/07/2025 06:13
Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

07/07/2025 08:00
Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

07/07/2025 09:01
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

07/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status