Xe ôtô "bỏ xó" lâu ngày không sử dụng cần kiểm tra gì?

Nếu xe ôtô của bạn đã lâu ngày không được hoạt động hay tần suất sử dụng rất ít, trước khi vận hành lại chúng ta hãy kiểm tra tổng quát lại xe để đảm bảo nó không bị gặp vấn đề gì.

 
Dưới đây là những bộ phận mà người dùng cần kiểm tra để nắm được tình trạng chiếc xe ôtô lâu không sử dụng của mình.
1. Khoang động cơ
Kiểm tra mức dầu phanh
Kiểm tra mức nước làm mát
Kiểm tra mức dầu động cơ
Kiểm tra mức chất điện giải (nước trong pin)
Kiểm tra mức nước trong bình rửa kính ôtô
Xe oto
 Nếu xe ôtô của bạn đã lâu ngày không được hoạt động hay tần suất sử dụng rất ít, trước khi vận hành lại chúng ta hãy kiểm tra tổng quát lại xe.
2. Ngoại thất
Kiểm tra tình trạng đèn (Phía trước, Phía sau)
Kiểm tra độ căng của lốp xe
Kiểm tra lốp xe: Có vết cắt, vết nứt và hư hỏng khác hay không?
Kiểm tra độ mòn lốp xe
3. Hoạt động vận hành
Kiểm tra tình trạng ôtô và khởi động xe (Âm thanh, độ êm ái, v.v.)
Kiểm tra hoạt động của hệ thống cần gạt nước và rửa kính
Kiểm tra tình trạng của cần gạt nước
Kiểm tra chức năng và độ nhạy của phanh xe
Kiểm tra hiệu quả khi phanh gấp
Kiểm tra độ mượt của động cơ khi chạy
Lưu ý trước khi khởi động động cơ:
– Đảm bảo không có vật liệu lạ (như phân hoặc tổ của động vật) trong khoang động cơ.
– Không được khởi động động cơ liên tục hơn 10 giây, nếu như vậy thì bình ắc quy sẽ bị yếu.
– Nếu không khởi động được động cơ, đợi một lúc và khởi động lại động cơ. Nếu cố gắng lặp đi lặp lại khởi động, mô tơ khởi động có thể bị hư hỏng.
Trên đây là những chi tiết mà người tiêu dùng cần lưu ý trước khi vận hành lại xe sau thời gian dài không sử dụng. Ngoài ra, chúng ta cũng nên tạo thói quen kiểm tra xe ôtô định kì để đảm bảo xế yêu của mình luôn được ở trạng thái hoàn hảo và an toàn tuyệt đối trong mỗi chuyến đi.

Làm sao để giúp người mua ôtô cũ không bị lừa?

Thị trường ôtô cũ hiện nay rất lớn, nếu được quản lý tốt sẽ đảm bảo được việc minh bạch trong mua bán, giá thành phù hợp với nhiều người dân.

Trước sự bát nháo, lộn xộn diễn ra trên thị trường ôtô cũ như: Giấu lịch sử tai nạn, định giá bất hợp lý hay tình trạng tua công-tơ-mét (Báo Giao thông đã có bài phản ánh)… liệu có cách nào giúp thị trường này minh bạch hơn để đảm bảo quyền lợi người mua xe?

Dịch vụ kiểm tra ôtô cũ, chỉ là đoán mò?

Nhiều người mua ôtô cũ thường mang xe đến các gara, trung tâm để kiểm tra xem xe có bị đâm đụng, thủy kích... hay không.

Tuy nhiên, liệu kết quả của dịch vụ kiểm tra ôtô cũ này có đáng tin cậy?