Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Xế nổ" Royal Enfield Himalayan giá rẻ độ phong cách Dakar

25/08/2019 09:07

(Kiến Thức) - Xưởng độ xe ở Tây Ban Nha này vừa mới làm ra một chiếc scrambler phong cách cổ điển mới từ chiếc Royal Enfield Himalayan giá rẻ để dành riêng cho sự kiện thám hiểm thường niên Scram Africa. 

Phương Thảo
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Vào thời điểm này mọi năm, Fuel Bespoke Motorcycles thường chuẩn bị bắt đầu chuyến thám hiểm thường niên Scram Africa. Đây là một hành trình kéo dài 4.000km diễn ra ở Bắc Phi, dành riêng cho các mẫu xe kinh điển và kinh điển tân thời. Đó cùng là thời cơ tuyệt vời để thử nghiệm một chiếc xe độ mới như Royal Enfield Himalayan giá rẻ.
Vào thời điểm này mọi năm, Fuel Bespoke Motorcycles thường chuẩn bị bắt đầu chuyến thám hiểm thường niên Scram Africa. Đây là một hành trình kéo dài 4.000km diễn ra ở Bắc Phi, dành riêng cho các mẫu xe kinh điển và kinh điển tân thời. Đó cùng là thời cơ tuyệt vời để thử nghiệm một chiếc xe độ mới như Royal Enfield Himalayan giá rẻ.
Xưởng độ xe ở Tây Ban Nha này vừa mới làm ra một chiếc scrambler phong cách cổ điển mới dành riêng cho sự kiện kể trên. Nó được làm từ một chiếc Royal Enfield Himalayan 2018 - một mẫu xe được lựa chọn bởi sự giản đơn và tỉ lệ khá gọn gàng của nó.
Xưởng độ xe ở Tây Ban Nha này vừa mới làm ra một chiếc scrambler phong cách cổ điển mới dành riêng cho sự kiện kể trên. Nó được làm từ một chiếc Royal Enfield Himalayan 2018 - một mẫu xe được lựa chọn bởi sự giản đơn và tỉ lệ khá gọn gàng của nó.
Khối động cơ một xi lanh 411 phân khối của Himalayan có hiệu suất chỉ 24,5 mã lực và 32Nm - những con số không hề lớn, nhưng mức giá của nó cũng vậy (chỉ 4.499 đô). Ông chủ của Fuel là Karles Vives cho biết: “Chúng tôi cho rằng mẫu xe này có thể vận hành khá tốt ở dãy Atlas và sa mạc Ma-rốc. Tốc độ không quan trọng bằng sự nhẹ cân, khả năng xoay trở và sự giản đơn.”
Khối động cơ một xi lanh 411 phân khối của Himalayan có hiệu suất chỉ 24,5 mã lực và 32Nm - những con số không hề lớn, nhưng mức giá của nó cũng vậy (chỉ 4.499 đô). Ông chủ của Fuel là Karles Vives cho biết: “Chúng tôi cho rằng mẫu xe này có thể vận hành khá tốt ở dãy Atlas và sa mạc Ma-rốc. Tốc độ không quan trọng bằng sự nhẹ cân, khả năng xoay trở và sự giản đơn.”
Mặc dù Himalayan nghe có vẻ hợp lý về mặt lý thuyết nhưng trên thực tế, điều đó khá là khó khăn. Tuy vậy, Karles cùng đội thợ vẫn có thể lập tức nhận thấy tiềm năng của xe để trở thành một chiếc xe đua đường trường theo phong cách thập niên 80. Nó gợi nhắc họ về những chiếc mô tô như Yamaha XT500 hay Honda XL ở thời kỳ đầu của cuộc đua Paris Dakar - những chiếc xe đơn giản, nhẹ cân và đầy đủ chức năng.
Mặc dù Himalayan nghe có vẻ hợp lý về mặt lý thuyết nhưng trên thực tế, điều đó khá là khó khăn. Tuy vậy, Karles cùng đội thợ vẫn có thể lập tức nhận thấy tiềm năng của xe để trở thành một chiếc xe đua đường trường theo phong cách thập niên 80. Nó gợi nhắc họ về những chiếc mô tô như Yamaha XT500 hay Honda XL ở thời kỳ đầu của cuộc đua Paris Dakar - những chiếc xe đơn giản, nhẹ cân và đầy đủ chức năng.
Những chỉnh sửa được Fuel thực hiện trên chiếc Himalayan một cách thông minh thay vì phải tốn nhiều sức. Họ giữ lại bình xăng nguyên bản và phần lớn khung sườn, loại bỏ tấm chắn đầu đèn vướng víu và các tấm chắn khung/bình xăng. Ở đầu xe giờ đây là đầu đèn enduro kiểu kinh điển cùng tấm chắn phù hợp và một chắn bùn lớn kiểu dirt bike. Đội thợ cũng gắn cho xe tay lái Tommaselli lớn và một bộ chắn gầm chắc chắn.
Những chỉnh sửa được Fuel thực hiện trên chiếc Himalayan một cách thông minh thay vì phải tốn nhiều sức. Họ giữ lại bình xăng nguyên bản và phần lớn khung sườn, loại bỏ tấm chắn đầu đèn vướng víu và các tấm chắn khung/bình xăng. Ở đầu xe giờ đây là đầu đèn enduro kiểu kinh điển cùng tấm chắn phù hợp và một chắn bùn lớn kiểu dirt bike. Đội thợ cũng gắn cho xe tay lái Tommaselli lớn và một bộ chắn gầm chắc chắn.
Ở đằng sau ốp đầu đèn là một tốc kế Koso nhỏ, một bộ nút gạt điều khiển đặc chế và tay nắm bằng xốp dành cho xe đua đường trường. Một trong các nút gạt điều khiển có tác dụng bật/tắt ABS của chiếc Enfield - một tính năng mới được Fuel thêm vào. Trên xe còn có một cổng sạc USB để tài xế có thể “sống ảo” mọi lúc, mọi nơi mà không lo hết pin.
Ở đằng sau ốp đầu đèn là một tốc kế Koso nhỏ, một bộ nút gạt điều khiển đặc chế và tay nắm bằng xốp dành cho xe đua đường trường. Một trong các nút gạt điều khiển có tác dụng bật/tắt ABS của chiếc Enfield - một tính năng mới được Fuel thêm vào. Trên xe còn có một cổng sạc USB để tài xế có thể “sống ảo” mọi lúc, mọi nơi mà không lo hết pin.
Ở đằng sau giờ đây là yên xe đơn. Fuel tháo bỏ cặp để chân cho hành khách nhưng vẫn giữ lại các khung chống để có thể gắn lại chúng nếu muốn. Phần yên xe cho hành khách giờ đây là một tấm chắn để không, có thể gắn thêm một giá đỡ hành lý đặc chế. Do khu vực ở trước bánh sau giờ đây được bịt kín và đuôi xe khá dài nên không cần gắn cho nó một chắn bùn sau lớn. Vậy là Fuel chỉ gắn vào đuôi xe một đèn hậu LED tối giản tích hợp giá treo biển số.
Ở đằng sau giờ đây là yên xe đơn. Fuel tháo bỏ cặp để chân cho hành khách nhưng vẫn giữ lại các khung chống để có thể gắn lại chúng nếu muốn. Phần yên xe cho hành khách giờ đây là một tấm chắn để không, có thể gắn thêm một giá đỡ hành lý đặc chế. Do khu vực ở trước bánh sau giờ đây được bịt kín và đuôi xe khá dài nên không cần gắn cho nó một chắn bùn sau lớn. Vậy là Fuel chỉ gắn vào đuôi xe một đèn hậu LED tối giản tích hợp giá treo biển số.
Sau đó, họ tái chế một trong những tấm chắn bình xăng, chỉnh sửa nó và gắn sang bên trái. Ngoài ra, còn có một thanh đỡ ống xả đặc chế ở bên còn lại, nâng đỡ pô hãm thanh lấy từ một chiếc Suzuki RMZ450. Fuel cũng gắn một thiết bị kiểm soát động cơ Powertronic nhưng đó là toàn bộ chỉnh sửa về khả năng vận hành. Sự ổn định và giản đơn là các yếu tố then chốt trong dự án này.
Sau đó, họ tái chế một trong những tấm chắn bình xăng, chỉnh sửa nó và gắn sang bên trái. Ngoài ra, còn có một thanh đỡ ống xả đặc chế ở bên còn lại, nâng đỡ pô hãm thanh lấy từ một chiếc Suzuki RMZ450. Fuel cũng gắn một thiết bị kiểm soát động cơ Powertronic nhưng đó là toàn bộ chỉnh sửa về khả năng vận hành. Sự ổn định và giản đơn là các yếu tố then chốt trong dự án này.
Các chi tiết góp phần hoàn thiện xe bao gồm một bộ xi nhan mới, cặp để chân có độ bám cao và cặp lốp Pirelli MT 21 Rallycross bọc ngoài cặp bánh xe với kích thước 21” ở trước và 17” ở sau. Đây là một dự án xe độ Royal Enfield Himalayan nhẹ nhàng với một màu sơn nhẹ nhàng không kém: chủ yếu là màu trắng, cộng thêm một chút chi tiết màu đỏ vừa đủ để gợi nhắc về hình ảnh quá khứ huy hoàng của Paris Dakar.
Các chi tiết góp phần hoàn thiện xe bao gồm một bộ xi nhan mới, cặp để chân có độ bám cao và cặp lốp Pirelli MT 21 Rallycross bọc ngoài cặp bánh xe với kích thước 21” ở trước và 17” ở sau. Đây là một dự án xe độ Royal Enfield Himalayan nhẹ nhàng với một màu sơn nhẹ nhàng không kém: chủ yếu là màu trắng, cộng thêm một chút chi tiết màu đỏ vừa đủ để gợi nhắc về hình ảnh quá khứ huy hoàng của Paris Dakar.
Video: Ngắm vẻ đẹp của Royal Enfield Himalayan giá rẻ.

Bạn có thể quan tâm

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

30/07/2025 09:19
Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

30/07/2025 10:05
Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

30/07/2025 06:13
Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

30/07/2025 08:00
Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

30/07/2025 07:16

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status