Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Xế nổ" Royal Enfield Classic độ bobber phong cách hoài cổ

22/12/2018 19:33

(Kiến Thức) - Chiếc xe môtô Royal Enfield Classic mới đây đã được xưởng độ Puranam Design tới từ Ấn Độ thay đổi lại hoàn toàn kết cấu, khiến nó "biến hình" như một chiếc bobber cổ cực kỳ độc đáo và lạ mắt.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Với ý tưởng lấy từ những chiếc xe môtô phân khối lớn thương hiệu Mỹ cùng thập niên 30-40 của Thế kỷ XX như Harley-Davidson hay Indian, xưởng độ Puranam Design tới từ Ấn Độ đã quyết định độ Royal Enfield Classic trở thành một mẫu bobber hardtail đầy "chất chơi.
Với ý tưởng lấy từ những chiếc xe môtô phân khối lớn thương hiệu Mỹ cùng thập niên 30-40 của Thế kỷ XX như Harley-Davidson hay Indian, xưởng độ Puranam Design tới từ Ấn Độ đã quyết định độ Royal Enfield Classic trở thành một mẫu bobber hardtail đầy "chất chơi.
Để làm được điều này, họ đã phải sử dụng một chiếc Royal Enfield Classic mới, sau đó thay đổi hoàn toàn kết cấu cơ bản của chiếc xe, chỉ còn giữ lại động cơ nguyên bản cùng cặp bánh, hệ thống phanh và moay-ơ...
Để làm được điều này, họ đã phải sử dụng một chiếc Royal Enfield Classic mới, sau đó thay đổi hoàn toàn kết cấu cơ bản của chiếc xe, chỉ còn giữ lại động cơ nguyên bản cùng cặp bánh, hệ thống phanh và moay-ơ...
Bắt đầu từ bộ khung, xưởng độ xe Puranam Design đã thiết kế cho Royal Enfield Classic bộ khung mới, với khu vực phía sau tối giản và không còn giảm xóc theo đúng kiểu hardtail. Một bình xăng kép cũng được gò lại và kẹp giữa gióng chính của gương, có hình tam giác dài và góc cạnh tương tự các dòng mô tô cổ trong quá khứ.
Bắt đầu từ bộ khung, xưởng độ xe Puranam Design đã thiết kế cho Royal Enfield Classic bộ khung mới, với khu vực phía sau tối giản và không còn giảm xóc theo đúng kiểu hardtail. Một bình xăng kép cũng được gò lại và kẹp giữa gióng chính của gương, có hình tam giác dài và góc cạnh tương tự các dòng mô tô cổ trong quá khứ.
Theo đúng phong cách bobber, yên xe đã được tối giản chỉ dành riêng cho người lái, với bề mặt bọc da nâu tinh tế và có lò xo giảm xóc bên dưới tương tự yên của những chiếc xe đạp trước đây.
Theo đúng phong cách bobber, yên xe đã được tối giản chỉ dành riêng cho người lái, với bề mặt bọc da nâu tinh tế và có lò xo giảm xóc bên dưới tương tự yên của những chiếc xe đạp trước đây.
Để phù hợp với kiểu dáng cổ điển của toàn bộ bản độ, cặp vành nguyên bản trên Classic đã được bọc xung quanh bởi lốp vân zig-zag Duro theo phong cách lốp Firestone cũ. Điểm nổi bật nhất của chiếc Classic độ bobber này nằm ở phía trước, với kết cấu giảm xóc dạng girder đa điểm, sử dụng phuộc đơn nằm cạnh cổ xe.
Để phù hợp với kiểu dáng cổ điển của toàn bộ bản độ, cặp vành nguyên bản trên Classic đã được bọc xung quanh bởi lốp vân zig-zag Duro theo phong cách lốp Firestone cũ. Điểm nổi bật nhất của chiếc Classic độ bobber này nằm ở phía trước, với kết cấu giảm xóc dạng girder đa điểm, sử dụng phuộc đơn nằm cạnh cổ xe.
Nằm phía trên hệ thống gắp và phuộc trước của Royal Enfield Classic bobber là ghi-đông rộng ngang, đem tới tư thế ngồi thoải mái cho người lái. Dù mang dáng của một chiếc xe cổ, tuy nhiên Puranam Design vẫn giữ lại đầy đủ các trang bị của một chiếc môtô ngày nay.
Nằm phía trên hệ thống gắp và phuộc trước của Royal Enfield Classic bobber là ghi-đông rộng ngang, đem tới tư thế ngồi thoải mái cho người lái. Dù mang dáng của một chiếc xe cổ, tuy nhiên Puranam Design vẫn giữ lại đầy đủ các trang bị của một chiếc môtô ngày nay.
Một đồng hồ nhỏ được các thợ độ Puranam Design đặt lệch bên phải gắp trước, trong khi hệ thống điện và ắc quy nguyên bản của Classic đã được rút gọn và giấu khéo léo vào các hộp và túi bọc da nằm phía dưới yên.
Một đồng hồ nhỏ được các thợ độ Puranam Design đặt lệch bên phải gắp trước, trong khi hệ thống điện và ắc quy nguyên bản của Classic đã được rút gọn và giấu khéo léo vào các hộp và túi bọc da nằm phía dưới yên.
Cuối cùng, hệ thống đèn pha và đèn hậu phía sau kiểu cổ điển giúp chiếc xe vừa đủ điều kiện lưu thông ngoài đường công cộng. Sau khi hoàn thành, chiếc Royal Enfield Classic đã thành bobber cực kỳ đẹp mắt.
Cuối cùng, hệ thống đèn pha và đèn hậu phía sau kiểu cổ điển giúp chiếc xe vừa đủ điều kiện lưu thông ngoài đường công cộng. Sau khi hoàn thành, chiếc Royal Enfield Classic đã thành bobber cực kỳ đẹp mắt.
Video: Xem Royal Enfield Classic độ bobber phong cách hoài cổ.

Bạn có thể quan tâm

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Dàn siêu xe McLaren được bán tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng

Dàn siêu xe McLaren được bán tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng

Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

Green Future bán VinFast VF8 "hàng lướt", từ 700 triệu đồng

Green Future bán VinFast VF8 "hàng lướt", từ 700 triệu đồng

Rolls-Royce Phantom VIII vách ngăn chỉ 39 tỷ đã có chủ nhân

Rolls-Royce Phantom VIII vách ngăn chỉ 39 tỷ đã có chủ nhân

Cận cảnh Audi A5 2026 "chốtb giá" từ 2,199 tỷ tại Việt Nam

Cận cảnh Audi A5 2026 "chốtb giá" từ 2,199 tỷ tại Việt Nam

Gần 180 xe Ford Explorer tại Việt Nam do lỗi camera 360 độ

Gần 180 xe Ford Explorer tại Việt Nam do lỗi camera 360 độ

Chi tiết Peugeot 408 Legend Edition đặc biệt ra mắt Việt Nam

Chi tiết Peugeot 408 Legend Edition đặc biệt ra mắt Việt Nam

"Soi" Rolls-Royce Phantom Dentelle độc bản vửa ra mắt

"Soi" Rolls-Royce Phantom Dentelle độc bản vửa ra mắt

Top tin bài hot nhất

Chi tiết Peugeot 408 Legend Edition đặc biệt ra mắt Việt Nam

Chi tiết Peugeot 408 Legend Edition đặc biệt ra mắt Việt Nam

05/07/2025 06:13
Rolls-Royce Phantom VIII vách ngăn chỉ 39 tỷ đã có chủ nhân

Rolls-Royce Phantom VIII vách ngăn chỉ 39 tỷ đã có chủ nhân

05/07/2025 09:21
Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

05/07/2025 13:37
Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

05/07/2025 11:01
Cận cảnh Audi A5 2026 "chốtb giá" từ 2,199 tỷ tại Việt Nam

Cận cảnh Audi A5 2026 "chốtb giá" từ 2,199 tỷ tại Việt Nam

05/07/2025 08:16

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status