Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe môtô Triumph Thruxton R "độc nhất" của hoàng tử Brunei

08/05/2018 13:42

(Kiến Thức) - Calum Pryce-Tidd là một trong những nhà chế tạo xe có phương pháp tùy chỉnh độc đáo nhất hoạt động ở châu Âu hiện nay, vừa độ chiếc Triumph Thruxton R của hoàng tử Brunei thành hàng “độc nhất vô nhị”.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Chiếc xe môtô Thruxton R “độc nhất vô nhị” trong bài viết này dành riêng cho hoàng tử Mateen của Brunei, người từng tốt nghiệp học viện quân sự Sandhurst, hiện đang là phi công và vận động viên cấp quốc gia.
Chiếc xe môtô Thruxton R “độc nhất vô nhị” trong bài viết này dành riêng cho hoàng tử Mateen của Brunei, người từng tốt nghiệp học viện quân sự Sandhurst, hiện đang là phi công và vận động viên cấp quốc gia.
Nhiệm vụ tạo nên một chiến mã Triumph Thruxton R độc đáo, khác biệt này được giao lại cho tay độ Calum Pryce-Tidd và anh đã “lột xác” chiếc xe môtô Anh quốc với ý tưởng quay về thiết kế cổ điển trước đây.
Nhiệm vụ tạo nên một chiến mã Triumph Thruxton R độc đáo, khác biệt này được giao lại cho tay độ Calum Pryce-Tidd và anh đã “lột xác” chiếc xe môtô Anh quốc với ý tưởng quay về thiết kế cổ điển trước đây.
Calum cho biết: “Cách chúng tôi làm y hệt thời kì những năm 50, 60. Các nhà sản xuất sẽ gỡ bỏ phần khung thép nặng nề và thay vào đó bằng thứ nhôm nhẹ hơn đồng thời cải tiến động cơ. Chúng tôi được tự do thiết kế, thế nên mẫu xe sẽ đúng theo triết lý của deBolex”.
Calum cho biết: “Cách chúng tôi làm y hệt thời kì những năm 50, 60. Các nhà sản xuất sẽ gỡ bỏ phần khung thép nặng nề và thay vào đó bằng thứ nhôm nhẹ hơn đồng thời cải tiến động cơ. Chúng tôi được tự do thiết kế, thế nên mẫu xe sẽ đúng theo triết lý của deBolex”.
Triết lý của Calum Pryce-Tidd là: “Điều quan trọng là không xé một chiếc xe sản xuất tuyệt vời để làm cho một cái gì đó khó khăn hơn hoặc ít thực tế”. Chính vì thế, những chiếc xe của ông thường được như lại như nguyên bản, sau đó cải thiện với thân xe nhẹ và các thành phần nâng cấp.
Triết lý của Calum Pryce-Tidd là: “Điều quan trọng là không xé một chiếc xe sản xuất tuyệt vời để làm cho một cái gì đó khó khăn hơn hoặc ít thực tế”. Chính vì thế, những chiếc xe của ông thường được như lại như nguyên bản, sau đó cải thiện với thân xe nhẹ và các thành phần nâng cấp.
Calum cùng cộng sự Des Francis chịu ảnh hưởng từ những tay đua TT trước đây nhưng đột phá hơn với các đường nét hiện đại. Điều này hoàn toàn phù hợp với chiếc Triumph Thruxton R cực kỳ sang trọng này. Thiết kế này được Calum mô tả là “một sự kết hợp giữa phong cách dễ dàng và chất lượng cơ bản”.
Calum cùng cộng sự Des Francis chịu ảnh hưởng từ những tay đua TT trước đây nhưng đột phá hơn với các đường nét hiện đại. Điều này hoàn toàn phù hợp với chiếc Triumph Thruxton R cực kỳ sang trọng này. Thiết kế này được Calum mô tả là “một sự kết hợp giữa phong cách dễ dàng và chất lượng cơ bản”.
Toàn bộ phần thân Triumph Thruxton R làm từ nhôm. Đầu tiên, nhóm độ bắt đầu từ phần mỏ cày và ốp két nước, với mục đích là có thể gắn chúng vào phần khung dưới. “Chúng là những phần khó thực hiện nhất vì có rất nhiều góc cạnh, hình dạng và mối nối. Việc thay đổi vẫn phải giữ được nét tự nhiên, nhất quán ban đầu”, Calum kể lại.
Toàn bộ phần thân Triumph Thruxton R làm từ nhôm. Đầu tiên, nhóm độ bắt đầu từ phần mỏ cày và ốp két nước, với mục đích là có thể gắn chúng vào phần khung dưới. “Chúng là những phần khó thực hiện nhất vì có rất nhiều góc cạnh, hình dạng và mối nối. Việc thay đổi vẫn phải giữ được nét tự nhiên, nhất quán ban đầu”, Calum kể lại.
Toàn thân xe phủ sơn đen càng làm nổi cặp mâm Excel hàng đầu được phun cát và mạ sáng, kết hợp cùng các căm bằng inox, hài hoà trong vòng lốp Metzeler Racetec RR. Hệ thống treo ban đầu đã rất tốt nhưng deBolex vẫn nâng cấp cả trước sau bằng phuộc của Maxton.
Toàn thân xe phủ sơn đen càng làm nổi cặp mâm Excel hàng đầu được phun cát và mạ sáng, kết hợp cùng các căm bằng inox, hài hoà trong vòng lốp Metzeler Racetec RR. Hệ thống treo ban đầu đã rất tốt nhưng deBolex vẫn nâng cấp cả trước sau bằng phuộc của Maxton.
Bình xăng của chiếc Triumph Thruxton R độ độc này cũng đã được làm mới bằng khuôn gỗ mang phong cách cafe racer. Bơm xăng đặt trên pát nhôm. Trên đỉnh là nắp xăng Rizoma cùng van một chiều.
Bình xăng của chiếc Triumph Thruxton R độ độc này cũng đã được làm mới bằng khuôn gỗ mang phong cách cafe racer. Bơm xăng đặt trên pát nhôm. Trên đỉnh là nắp xăng Rizoma cùng van một chiều.
Calum cũng tin tưởng giao nhiệm vụ chế tạo pát ghi đông mới tại cơ sở Fastec Racing. Thắng trước nâng cấp bằng kẹp phanh Brembo 484 và đĩa 320 mm từ ISR. Đồng thời, phần đuôi được thay đổi bằng linh kiện từ Rizoma cùng pát mới chế tạo bởi Fastec.
Calum cũng tin tưởng giao nhiệm vụ chế tạo pát ghi đông mới tại cơ sở Fastec Racing. Thắng trước nâng cấp bằng kẹp phanh Brembo 484 và đĩa 320 mm từ ISR. Đồng thời, phần đuôi được thay đổi bằng linh kiện từ Rizoma cùng pát mới chế tạo bởi Fastec.
Xe cũng chuyển sang côn dầu với sản phẩm Magura HC3 mang lại cảm giác mượt và nhẹ hơn. Venhill Engineering cung cấp các ống dầu thắng và pát mới. deBolex cũng đã chuyển từ tay ga điện sang loại dây truyền thống. Hệ thống ECU mới được gắn dưới yên cùng ắc quy Shorai.
Xe cũng chuyển sang côn dầu với sản phẩm Magura HC3 mang lại cảm giác mượt và nhẹ hơn. Venhill Engineering cung cấp các ống dầu thắng và pát mới. deBolex cũng đã chuyển từ tay ga điện sang loại dây truyền thống. Hệ thống ECU mới được gắn dưới yên cùng ắc quy Shorai.
Xe có 2 chế độ lái là Race và Town giúp việc điều khiển dễ chịu hơn. Khâu này được thực hiện bởi X Bikes, chuyên thiết kế và lắp đặt các bó dây điện. Calum cho biết: “Các giắc đều chuyển sang loại cắm rút đơn giản để tăng cảm giác thể thao đồng thời dễ bảo dưỡng hơn”.
Xe có 2 chế độ lái là Race và Town giúp việc điều khiển dễ chịu hơn. Khâu này được thực hiện bởi X Bikes, chuyên thiết kế và lắp đặt các bó dây điện. Calum cho biết: “Các giắc đều chuyển sang loại cắm rút đơn giản để tăng cảm giác thể thao đồng thời dễ bảo dưỡng hơn”.
Với công suất 87 mã lực, chiếc Triumph Thruxton R đời mới vốn đã đủ nhanh nhẹn, nên Calum không can thiệp vào động cơ, chỉ cùng deBolex thay lọc mới loại K&N cùng hệ thống xả tự chế tạo từ inox. Khung xe sơn đen bóng trong khi các chi tiết khác được mạ xám.
Với công suất 87 mã lực, chiếc Triumph Thruxton R đời mới vốn đã đủ nhanh nhẹn, nên Calum không can thiệp vào động cơ, chỉ cùng deBolex thay lọc mới loại K&N cùng hệ thống xả tự chế tạo từ inox. Khung xe sơn đen bóng trong khi các chi tiết khác được mạ xám.
Nhìn từ đầu hay đuôi, chiếc Triumph Thruxton R này đều mang một dáng vẻ hoàn toàn khác lạ. Hệ thống chiếu sáng từ Motogadget gồm đèn rẽ và đuôi mới. Chụp đèn trước có thể nhét vào túi dưới yên.
Nhìn từ đầu hay đuôi, chiếc Triumph Thruxton R này đều mang một dáng vẻ hoàn toàn khác lạ. Hệ thống chiếu sáng từ Motogadget gồm đèn rẽ và đuôi mới. Chụp đèn trước có thể nhét vào túi dưới yên.
Chưa hết, Dàn áo và bảng số đua trang trí trên xe cũng có thể tháo lắp nhanh chóng khá tiện dung. deBolex không muốn phần dây điện ảnh hưởng đến phong cách tạo hình nên đã thay đổi hoàn toàn. Dây điện và ECU được chế tạo riêng sau đó.
Chưa hết, Dàn áo và bảng số đua trang trí trên xe cũng có thể tháo lắp nhanh chóng khá tiện dung. deBolex không muốn phần dây điện ảnh hưởng đến phong cách tạo hình nên đã thay đổi hoàn toàn. Dây điện và ECU được chế tạo riêng sau đó.
Video: Xe môtô Triumph Thruxton R "độc nhất" của hoàng tử Brunei.

Bạn có thể quan tâm

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

TMT Motors lên kế hoạch xây trạm đổi pin xe điện tại Việt Nam

TMT Motors lên kế hoạch xây trạm đổi pin xe điện tại Việt Nam

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

Top 10 ôtô được săn lùng nhiều nhất nửa đầu 2025

Top 10 ôtô được săn lùng nhiều nhất nửa đầu 2025

Rolls-Royce Phantom "đắp chiếu" 18 năm rao bán hơn 5 tỷ tại Hà Nội

Rolls-Royce Phantom "đắp chiếu" 18 năm rao bán hơn 5 tỷ tại Hà Nội

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Rolls-Royce Phantom "đắp chiếu" 18 năm rao bán hơn 5 tỷ tại Hà Nội

Rolls-Royce Phantom "đắp chiếu" 18 năm rao bán hơn 5 tỷ tại Hà Nội

31/07/2025 06:33
Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

31/07/2025 08:00
Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

31/07/2025 08:55
Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

31/07/2025 15:13
Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

31/07/2025 10:05

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status