Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe môtô BMW R75 Boxer ốp gỗ "chất nhất quả đất"

10/01/2018 19:31

(Kiến Thức) - Chiếc xe môtô BMW Boxer được ốp gỗ bên cạnh những khung thép đầy cuốn hút đã được độ bởi xưởng Ironwood Motorcycles tại Amsterdam, Hà Lan.

Nguyễn Anh

Đại gia Hải Phòng bán Rolls-Royce Ghost "biển khủng" giá 11 tỷ

Volkswagen Việt Nam ra mắt đại lý 4S tại Hà Nội

Độ xe máy Honda Dax 500cc “siêu độc” với 0 đồng

Cuối năm, thị trường ôtô Việt Nam tăng trưởng nhẹ

Dàn môtô độ “hàng thửa” tại lễ hội Quail Gathering 2016

Anh chàng Arjan Van Den Boom đến từ xưởng độ môtô Ironwood Motorcycles (Amsterdam) vừa độ lại chiếc xe Boxer của BMW theo trào lưu ốp gỗ. Chiếc BMW R75 đời 1978 được Arjan đặt tên là “Hoang dã” (The Savage) với sự kết hợp giữa nhiều chất liệu cùng phong cách mới lạ.
Anh chàng Arjan Van Den Boom đến từ xưởng độ môtô Ironwood Motorcycles (Amsterdam) vừa độ lại chiếc xe Boxer của BMW theo trào lưu ốp gỗ. Chiếc BMW R75 đời 1978 được Arjan đặt tên là “Hoang dã” (The Savage) với sự kết hợp giữa nhiều chất liệu cùng phong cách mới lạ.
“Sau hơn 50 dự án của Ironwood, đây là chiếc xe môtô BMW sử dụng máy Boxer đầu tiên được kết hợp giữa gỗ và sắt của tôi. Nó được tạo nên từ nhiều yếu tố - thiết lập kiểu scrambler với dáng vẻ cafe racer và có một chút cruiser”, anh Arjan cho biết.
“Sau hơn 50 dự án của Ironwood, đây là chiếc xe môtô BMW sử dụng máy Boxer đầu tiên được kết hợp giữa gỗ và sắt của tôi. Nó được tạo nên từ nhiều yếu tố - thiết lập kiểu scrambler với dáng vẻ cafe racer và có một chút cruiser”, anh Arjan cho biết.
Phần đuôi và trước của chiếc xe môtô BMW ốp gỗ này đều được thay đổi hoàn toàn. Thiết lập lò xo giảm xóc kép nguyên bản của BMW đã bị loại bỏ, thay bởi khung sườn mới do chính Arjan chế tạo. Ở phía trước, Arjan sử dụng phuộc ngược lấy từ chiếc Ducati S2R.
Phần đuôi và trước của chiếc xe môtô BMW ốp gỗ này đều được thay đổi hoàn toàn. Thiết lập lò xo giảm xóc kép nguyên bản của BMW đã bị loại bỏ, thay bởi khung sườn mới do chính Arjan chế tạo. Ở phía trước, Arjan sử dụng phuộc ngược lấy từ chiếc Ducati S2R.
Phía trước xe là bình xăng được thiết kế dựa trên chiếc Harley-Davidson Sportster 48. Nó đã được chỉnh sửa lại cho hợp với chiếc BMW R75 Boxer và sử dụng hai vòi xăng. Mặt trên bình xăng là nắp theo phong cách Monza và đồng hồ Motogadget.
Phía trước xe là bình xăng được thiết kế dựa trên chiếc Harley-Davidson Sportster 48. Nó đã được chỉnh sửa lại cho hợp với chiếc BMW R75 Boxer và sử dụng hai vòi xăng. Mặt trên bình xăng là nắp theo phong cách Monza và đồng hồ Motogadget.
Hai bên bình xăng còn có các tấm kê đầu gối bằng gỗ. Thiết kế này rất hợp với tấm chắn có gắn đầu đèn ở đằng trước cùng ốp đuôi cũng bằng gỗ. Yên xe được cố tình làm cho lớn hơn do hình dạng của nó được lấy cảm hứng từ nhãn hiệu socola Côte d’Or.
Hai bên bình xăng còn có các tấm kê đầu gối bằng gỗ. Thiết kế này rất hợp với tấm chắn có gắn đầu đèn ở đằng trước cùng ốp đuôi cũng bằng gỗ. Yên xe được cố tình làm cho lớn hơn do hình dạng của nó được lấy cảm hứng từ nhãn hiệu socola Côte d’Or.
Cặp chắn bùn của chiếc xe cũng được thiết kế gọn gàng và cố định qua các khung chống được làm thủ công. Các ống xả bằng thép không gỉ của xe cũng là bộ phận đặc chế và đầu ra của chúng là hai cặp pô lazer.
Cặp chắn bùn của chiếc xe cũng được thiết kế gọn gàng và cố định qua các khung chống được làm thủ công. Các ống xả bằng thép không gỉ của xe cũng là bộ phận đặc chế và đầu ra của chúng là hai cặp pô lazer.
Động cơ xe được phủ một lớp sơn màu đen bóng mới. Arjen đã tháo rời nó ra để xem xét rồi lắp ráp lại toàn bộ, sử dụng chốt mới cùng một cặp vỏ van kiểu. Các van này đã được điều chỉnh lại cho phù hợp với xe. Model này còn được trang bị nút kéo le gió được chế tạo thủ công.
Động cơ xe được phủ một lớp sơn màu đen bóng mới. Arjen đã tháo rời nó ra để xem xét rồi lắp ráp lại toàn bộ, sử dụng chốt mới cùng một cặp vỏ van kiểu. Các van này đã được điều chỉnh lại cho phù hợp với xe. Model này còn được trang bị nút kéo le gió được chế tạo thủ công.
Chiếc xe môtô độ gỗ này còn có hệ thống dây điện hoàn toàn mới với bảng điôt, lò xo đốt cùng bộ đề. Toàn bộ các thiết bị điện của xe đều được vận hành bằng bảng mạch Motogadget m-Unit Blue mới có hỗ trợ kết nối Bluetooth. Ắc quy của xe đã được ẩn đi.
Chiếc xe môtô độ gỗ này còn có hệ thống dây điện hoàn toàn mới với bảng điôt, lò xo đốt cùng bộ đề. Toàn bộ các thiết bị điện của xe đều được vận hành bằng bảng mạch Motogadget m-Unit Blue mới có hỗ trợ kết nối Bluetooth. Ắc quy của xe đã được ẩn đi.
Toàn bộ hệ thống đèn xe đều sử dụng LED. Cụm đèn xi nhan, tay nắm cùng với nút điều khiển của Motogadget. Màu sắc bên ngoài của xe rất đơn giản nhưng đẳng cấp. Ngoại hình giản tiện làm nổi bật các chi tiết gỗ trên xe. Bình xăng cùng cặp chắn bùn của xe được hoàn thiện với màu bạc của mẫu Mini Countryman điểm thêm vài đường sọc màu đen nhạt.
Toàn bộ hệ thống đèn xe đều sử dụng LED. Cụm đèn xi nhan, tay nắm cùng với nút điều khiển của Motogadget. Màu sắc bên ngoài của xe rất đơn giản nhưng đẳng cấp. Ngoại hình giản tiện làm nổi bật các chi tiết gỗ trên xe. Bình xăng cùng cặp chắn bùn của xe được hoàn thiện với màu bạc của mẫu Mini Countryman điểm thêm vài đường sọc màu đen nhạt.
Arjan không chỉ hoàn thiện xe với khiếu thẩm mỹ vốn có mà anh còn tạo nên một dáng vẻ tuyệt vời cho chiếc xe môtô BMW Boxer này. Anh đã pha trộn một cách vô cùng hợp lí phong cách café racer và scrambler để tạo nên một chiếc xe có ngoại hình đơn giản nhưng nổi bật và hữu ích.
Arjan không chỉ hoàn thiện xe với khiếu thẩm mỹ vốn có mà anh còn tạo nên một dáng vẻ tuyệt vời cho chiếc xe môtô BMW Boxer này. Anh đã pha trộn một cách vô cùng hợp lí phong cách café racer và scrambler để tạo nên một chiếc xe có ngoại hình đơn giản nhưng nổi bật và hữu ích.
Video: Chi tiết BMW R75 đời 1978 ốp gỗ siêu chất.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status