Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe Minsk “khờ” ở Việt Nam giờ ra sao?

14/02/2014 06:01

(Kiến Thức) - Từng là cả một gia tài với người Việt những năm 70, mẫu xe huyền thoại Minsk "khờ" hiện vẫn được giới trẻ trong nước rất yêu thích.

N.B
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Sự kiện hãng xe Minsk hồi sinh bằng việc ra mắt mẫu xe mới M1nsk TRX 300i mới đây khiến không ít người Việt hồi tưởng về dòng xe huyền thoại Minsk "khờ".
Sự kiện hãng xe Minsk hồi sinh bằng việc ra mắt mẫu xe mới M1nsk TRX 300i mới đây khiến không ít người Việt hồi tưởng về dòng xe huyền thoại Minsk "khờ".
Bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam vào những năm 70, khi đó, Minsk "khờ" được những chuyên gia Liên xô mang sang để phục vụ cho công việc của họ. Nhiều người Việt sang Liên Xô học tập, công tác cũng mang xe về nước.
Bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam vào những năm 70, khi đó, Minsk "khờ" được những chuyên gia Liên xô mang sang để phục vụ cho công việc của họ. Nhiều người Việt sang Liên Xô học tập, công tác cũng mang xe về nước.
Đến cuối những năm 80, đầu thập kỷ 90, xe Minsk bắt đầu được nhập ồ ạt về nước nhưng hầu hết chỉ là xe bãi.
Đến cuối những năm 80, đầu thập kỷ 90, xe Minsk bắt đầu được nhập ồ ạt về nước nhưng hầu hết chỉ là xe bãi.
Dù uống xăng như nước nhưng do máy khỏe, giá lại rẻ hơn xe Nhật nên Minsk được rất nhiều người Việt ưa chuộng, nhất là ở những vùng đồi núi như Lạng Sơn, Hà Giang, Bắc Cạn...
Dù uống xăng như nước nhưng do máy khỏe, giá lại rẻ hơn xe Nhật nên Minsk được rất nhiều người Việt ưa chuộng, nhất là ở những vùng đồi núi như Lạng Sơn, Hà Giang, Bắc Cạn...
Độ khỏe của mẫu xe Liên Xô hiếm có xe nào bì kịp. Một chiếc Minsk có thể chở tới 4 - 5 người mà vẫn leo dốc, đổ đèo như thường. Sau khi Liên Xô tan dã, công nghệ sản xuất Minsk được chuyển giao cho Trung Quốc, xe Minsk xuất hiện nhiều hơn nhưng chất lượng đã kém hơn trước.
Độ khỏe của mẫu xe Liên Xô hiếm có xe nào bì kịp. Một chiếc Minsk có thể chở tới 4 - 5 người mà vẫn leo dốc, đổ đèo như thường. Sau khi Liên Xô tan dã, công nghệ sản xuất Minsk được chuyển giao cho Trung Quốc, xe Minsk xuất hiện nhiều hơn nhưng chất lượng đã kém hơn trước.
Những năm sau đó, nhiều mẫu xe mới, kiểu dáng bắt mắt, giá cả phải chăng xuất hiện nên Minsk "khờ" dần bị rơi vào quên lãng. Người ta chỉ bắt gặp Minsk thồ hàng tại những vùng núi cao.
Những năm sau đó, nhiều mẫu xe mới, kiểu dáng bắt mắt, giá cả phải chăng xuất hiện nên Minsk "khờ" dần bị rơi vào quên lãng. Người ta chỉ bắt gặp Minsk thồ hàng tại những vùng núi cao.
Tuy nhiên, sau năm 2000, Minsk bắt đầu được yêu thích trở lại, đặc biệt là những bạn trẻ thích đi phượt vì Minsk rẻ, khỏe, phù hợp với đường núi mà đặc biệt là đậm chất “bụi”.
Tuy nhiên, sau năm 2000, Minsk bắt đầu được yêu thích trở lại, đặc biệt là những bạn trẻ thích đi phượt vì Minsk rẻ, khỏe, phù hợp với đường núi mà đặc biệt là đậm chất “bụi”.
Năm 2003, hội những người yêu Minsk lần đầu tiên được thành lập, cho đến nay, hội này đã lên tới hàng trăm thành viên.
Năm 2003, hội những người yêu Minsk lần đầu tiên được thành lập, cho đến nay, hội này đã lên tới hàng trăm thành viên.
Để sở hữu một chiếc xe Minsk, người chơi chỉ phải bỏ ra vài triệu đồng (khoảng 1,5 - 3 triệu đồng cho xe cũ và khoảng 7 - 8 triệu đồng cho Minsk đã được sơn sửa lại).
Để sở hữu một chiếc xe Minsk, người chơi chỉ phải bỏ ra vài triệu đồng (khoảng 1,5 - 3 triệu đồng cho xe cũ và khoảng 7 - 8 triệu đồng cho Minsk đã được sơn sửa lại).
Minsk "khờ" hùng dũng trên những cung đường phượt.
Minsk "khờ" hùng dũng trên những cung đường phượt.
Không chỉ các bạn trẻ trong nước, nhiều người nước ngoài tới Việt Nam cũng sử dụng Minsk "khờ" làm phương tiện chinh phục những cung đường khó.
Không chỉ các bạn trẻ trong nước, nhiều người nước ngoài tới Việt Nam cũng sử dụng Minsk "khờ" làm phương tiện chinh phục những cung đường khó.

Bạn có thể quan tâm

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Dàn siêu xe McLaren được bán tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng

Dàn siêu xe McLaren được bán tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng

Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

Green Future bán VinFast VF8 "hàng lướt", từ 700 triệu đồng

Green Future bán VinFast VF8 "hàng lướt", từ 700 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

05/07/2025 13:37
Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

05/07/2025 11:01
Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

05/07/2025 16:13
Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

06/07/2025 07:41
CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

05/07/2025 17:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status