Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe Minsk “khờ” ở Việt Nam giờ ra sao?

14/02/2014 06:01

(Kiến Thức) - Từng là cả một gia tài với người Việt những năm 70, mẫu xe huyền thoại Minsk "khờ" hiện vẫn được giới trẻ trong nước rất yêu thích.

N.B

Chiêu biến xe đạp thành “siêu xe” gây sốt giới trẻ

Những vị trí ngồi nguy hiểm trên xe khách

Xe “độ” Việt khiến nước ngoài thán phục chỉ để…ngắm

Toyota Vios 2014 lộ ảnh “nóng” tại Việt Nam

Chiêm ngưỡng những con “ma tốc độ” nhanh nhất thế giới

Sự kiện hãng xe Minsk hồi sinh bằng việc ra mắt mẫu xe mới M1nsk TRX 300i mới đây khiến không ít người Việt hồi tưởng về dòng xe huyền thoại Minsk "khờ".
Sự kiện hãng xe Minsk hồi sinh bằng việc ra mắt mẫu xe mới M1nsk TRX 300i mới đây khiến không ít người Việt hồi tưởng về dòng xe huyền thoại Minsk "khờ".
Bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam vào những năm 70, khi đó, Minsk "khờ" được những chuyên gia Liên xô mang sang để phục vụ cho công việc của họ. Nhiều người Việt sang Liên Xô học tập, công tác cũng mang xe về nước.
Bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam vào những năm 70, khi đó, Minsk "khờ" được những chuyên gia Liên xô mang sang để phục vụ cho công việc của họ. Nhiều người Việt sang Liên Xô học tập, công tác cũng mang xe về nước.
Đến cuối những năm 80, đầu thập kỷ 90, xe Minsk bắt đầu được nhập ồ ạt về nước nhưng hầu hết chỉ là xe bãi.
Đến cuối những năm 80, đầu thập kỷ 90, xe Minsk bắt đầu được nhập ồ ạt về nước nhưng hầu hết chỉ là xe bãi.
Dù uống xăng như nước nhưng do máy khỏe, giá lại rẻ hơn xe Nhật nên Minsk được rất nhiều người Việt ưa chuộng, nhất là ở những vùng đồi núi như Lạng Sơn, Hà Giang, Bắc Cạn...
Dù uống xăng như nước nhưng do máy khỏe, giá lại rẻ hơn xe Nhật nên Minsk được rất nhiều người Việt ưa chuộng, nhất là ở những vùng đồi núi như Lạng Sơn, Hà Giang, Bắc Cạn...
Độ khỏe của mẫu xe Liên Xô hiếm có xe nào bì kịp. Một chiếc Minsk có thể chở tới 4 - 5 người mà vẫn leo dốc, đổ đèo như thường. Sau khi Liên Xô tan dã, công nghệ sản xuất Minsk được chuyển giao cho Trung Quốc, xe Minsk xuất hiện nhiều hơn nhưng chất lượng đã kém hơn trước.
Độ khỏe của mẫu xe Liên Xô hiếm có xe nào bì kịp. Một chiếc Minsk có thể chở tới 4 - 5 người mà vẫn leo dốc, đổ đèo như thường. Sau khi Liên Xô tan dã, công nghệ sản xuất Minsk được chuyển giao cho Trung Quốc, xe Minsk xuất hiện nhiều hơn nhưng chất lượng đã kém hơn trước.
Những năm sau đó, nhiều mẫu xe mới, kiểu dáng bắt mắt, giá cả phải chăng xuất hiện nên Minsk "khờ" dần bị rơi vào quên lãng. Người ta chỉ bắt gặp Minsk thồ hàng tại những vùng núi cao.
Những năm sau đó, nhiều mẫu xe mới, kiểu dáng bắt mắt, giá cả phải chăng xuất hiện nên Minsk "khờ" dần bị rơi vào quên lãng. Người ta chỉ bắt gặp Minsk thồ hàng tại những vùng núi cao.
Tuy nhiên, sau năm 2000, Minsk bắt đầu được yêu thích trở lại, đặc biệt là những bạn trẻ thích đi phượt vì Minsk rẻ, khỏe, phù hợp với đường núi mà đặc biệt là đậm chất “bụi”.
Tuy nhiên, sau năm 2000, Minsk bắt đầu được yêu thích trở lại, đặc biệt là những bạn trẻ thích đi phượt vì Minsk rẻ, khỏe, phù hợp với đường núi mà đặc biệt là đậm chất “bụi”.
Năm 2003, hội những người yêu Minsk lần đầu tiên được thành lập, cho đến nay, hội này đã lên tới hàng trăm thành viên.
Năm 2003, hội những người yêu Minsk lần đầu tiên được thành lập, cho đến nay, hội này đã lên tới hàng trăm thành viên.
Để sở hữu một chiếc xe Minsk, người chơi chỉ phải bỏ ra vài triệu đồng (khoảng 1,5 - 3 triệu đồng cho xe cũ và khoảng 7 - 8 triệu đồng cho Minsk đã được sơn sửa lại).
Để sở hữu một chiếc xe Minsk, người chơi chỉ phải bỏ ra vài triệu đồng (khoảng 1,5 - 3 triệu đồng cho xe cũ và khoảng 7 - 8 triệu đồng cho Minsk đã được sơn sửa lại).
Minsk "khờ" hùng dũng trên những cung đường phượt.
Minsk "khờ" hùng dũng trên những cung đường phượt.
Không chỉ các bạn trẻ trong nước, nhiều người nước ngoài tới Việt Nam cũng sử dụng Minsk "khờ" làm phương tiện chinh phục những cung đường khó.
Không chỉ các bạn trẻ trong nước, nhiều người nước ngoài tới Việt Nam cũng sử dụng Minsk "khờ" làm phương tiện chinh phục những cung đường khó.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status