Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe Mazda6 2018 động cơ diesel "chốt giá" từ 589 triệu đồng

28/05/2018 17:11

(Kiến Thức) - Mẫu Mazda6 phiên bản 2018 tại thị trường Nhật Bản sở hữu tới 3 loại động cơ khác nhau, trong đó có máy dầu 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít mới, tạo ra công suất tối đa 190 mã lực.

Thảo Mai
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Tại triển lãm ôtô Los Angeles 2017, hãng xe Mazda đã vén màn phiên bản nâng cấp của dòng sedan cỡ trung Mazda6 phiên bản 2018 với thiết kế mới mẻ. Đến triển lãm ôtô Geneva 2018, hãng Mazda tiếp tục giới thiệu phiên bản wagon của Mazda6 nâng cấp với thị trường châu Âu.
Tại triển lãm ôtô Los Angeles 2017, hãng xe Mazda đã vén màn phiên bản nâng cấp của dòng sedan cỡ trung Mazda6 phiên bản 2018 với thiết kế mới mẻ. Đến triển lãm ôtô Geneva 2018, hãng Mazda tiếp tục giới thiệu phiên bản wagon của Mazda6 nâng cấp với thị trường châu Âu.
Vừa qua, các khách hàng tại thị trường Châu Á, cụ thể là Nhật Bản đã được đón nhận Mazda6 2018 động cơ diesel với cả kiểu dáng sedan lẫn wagon. Tại thị trường Nhật Bản, Mazda6 phiên bản 2018 hoàn toàn mới - tuy nhiên, nó lại được gọi bằng cái tên riêng là Mazda Atenza 2018.
Vừa qua, các khách hàng tại thị trường Châu Á, cụ thể là Nhật Bản đã được đón nhận Mazda6 2018 động cơ diesel với cả kiểu dáng sedan lẫn wagon. Tại thị trường Nhật Bản, Mazda6 phiên bản 2018 hoàn toàn mới - tuy nhiên, nó lại được gọi bằng cái tên riêng là Mazda Atenza 2018.
Một trong những điểm về ngoại thất có thay đổi rõ rệt nhất ở phiên bản mới này là bộ phận lưới tản nhiệt. Thay vì lưới tản nhiêt dạng các thanh ngang như trước, Mazda6 bản nâng cấp mới có lưới tản nhiệt kiểu mạng lục giác độc đáo. Phần đèn pha cũng thiết kế mới hoàn toàn dạng led, nó có ốp viền chrome “đỡ” mép dưới hộp đèn.
Một trong những điểm về ngoại thất có thay đổi rõ rệt nhất ở phiên bản mới này là bộ phận lưới tản nhiệt. Thay vì lưới tản nhiêt dạng các thanh ngang như trước, Mazda6 bản nâng cấp mới có lưới tản nhiệt kiểu mạng lục giác độc đáo. Phần đèn pha cũng thiết kế mới hoàn toàn dạng led, nó có ốp viền chrome “đỡ” mép dưới hộp đèn.
Xe sở hữu kích thước lớn hơn phiên bản cũ, cụ thể chiều dài cơ sở của tăng từ 2.750 mm lên 2.830 mm ở phiên bản wagon. Cụm đèn pha còn tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày mới. Thêm vào đó là bộ vành hợp kim 19 inch, đèn hậu và màu sơn ngoại thất đỏ Soul Red Crystal mới.
Xe sở hữu kích thước lớn hơn phiên bản cũ, cụ thể chiều dài cơ sở của tăng từ 2.750 mm lên 2.830 mm ở phiên bản wagon. Cụm đèn pha còn tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày mới. Thêm vào đó là bộ vành hợp kim 19 inch, đèn hậu và màu sơn ngoại thất đỏ Soul Red Crystal mới.
Bên trong Mazda6 2018 xuất hiện mặt táp-lô được kéo dài theo chiều ngang hoàn toàn mới. Chỉ có vô lăng và một số chi tiết ốp trang trí là được đưa từ phiên bản cũ sang. Nội thất theo phong cách tối giản của Mazda6 2018 đi kèm hệ thống điều hòa mới, cửa gió điều hòa thanh mảnh hơn và các chi tiết ốp gỗ trang trí Sen Nhật Bản.
Bên trong Mazda6 2018 xuất hiện mặt táp-lô được kéo dài theo chiều ngang hoàn toàn mới. Chỉ có vô lăng và một số chi tiết ốp trang trí là được đưa từ phiên bản cũ sang. Nội thất theo phong cách tối giản của Mazda6 2018 đi kèm hệ thống điều hòa mới, cửa gió điều hòa thanh mảnh hơn và các chi tiết ốp gỗ trang trí Sen Nhật Bản.
Ngoài ra, phải kể tới chất liệu da Nappa màu nâu giống gỗ xưa trong các ngôi đền Nhật Bản cổ và da lộn UltraSuede NU. Theo hãng Mazda, chất liệu da lộn UltraSuede NU được tạo ra với kỹ thuật tương tự kimono.
Ngoài ra, phải kể tới chất liệu da Nappa màu nâu giống gỗ xưa trong các ngôi đền Nhật Bản cổ và da lộn UltraSuede NU. Theo hãng Mazda, chất liệu da lộn UltraSuede NU được tạo ra với kỹ thuật tương tự kimono.
Chưa hết, nội thất Mazda6 2018 còn đi kèm ghế trước tái thiết kế với tính năng thoáng khí. Đây là mẫu xe Mazda đầu tiên được trang bị ghế thoáng khí như thế này. Hệ thống thông tin giải trí của Mazda6 2018 kết hợp với màn hình có kích thước 8 inch thay vì 7 inch như trước.
Chưa hết, nội thất Mazda6 2018 còn đi kèm ghế trước tái thiết kế với tính năng thoáng khí. Đây là mẫu xe Mazda đầu tiên được trang bị ghế thoáng khí như thế này. Hệ thống thông tin giải trí của Mazda6 2018 kết hợp với màn hình có kích thước 8 inch thay vì 7 inch như trước.
Nằm bên dưới nắp capô của Mazda6 2018 tại thị trường Nhật Bản là 3 loại động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng Skyactiv-G 4 xi-lanh, DOHC, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 165 mã lực. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Nằm bên dưới nắp capô của Mazda6 2018 tại thị trường Nhật Bản là 3 loại động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng Skyactiv-G 4 xi-lanh, DOHC, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 165 mã lực. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Thứ hai là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít mới, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. So với động cơ cũ, máy dầu mới này mạnh hơn 15 mã lực, mô-men xoắn giảm 70 Nm.
Thứ hai là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít mới, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. So với động cơ cũ, máy dầu mới này mạnh hơn 15 mã lực, mô-men xoắn giảm 70 Nm.
Thứ hai là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít mới, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. So với động cơ cũ, máy dầu mới này mạnh hơn 15 mã lực, mô-men xoắn giảm 70 Nm.
Thứ hai là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít mới, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. So với động cơ cũ, máy dầu mới này mạnh hơn 15 mã lực, mô-men xoắn giảm 70 Nm.
Mazda6 2018 tại Nhật Bản còn được trang bị mô-đun kiểm soát động cơ Powertrain Control Module (PCM) mới. Mô-đun này có tác dụng kiểm soát việc phun nhiên liệu chính xác hơn và giảm hạt trong khí thải. Phiên bản 2.5L có công nghệ ngắt xi-lanh nhưng thiếu hệ thống tái sinh năng lượng phanh i-Eloop và không có động cơ tăng áp như bản Mỹ.
Mazda6 2018 tại Nhật Bản còn được trang bị mô-đun kiểm soát động cơ Powertrain Control Module (PCM) mới. Mô-đun này có tác dụng kiểm soát việc phun nhiên liệu chính xác hơn và giảm hạt trong khí thải. Phiên bản 2.5L có công nghệ ngắt xi-lanh nhưng thiếu hệ thống tái sinh năng lượng phanh i-Eloop và không có động cơ tăng áp như bản Mỹ.
Giá xe Mazda6 2018 tại Nhật Bản khởi điểm từ 2.829.600 Yên (tương đương 589 triệu đồng). Dù phân khúc SUV/crossover đang tăng trưởng như vũ bão nhưng hãng Mazda vẫn có thể bán khoảng 150.000 chiếc sedan trên toàn thế giới mỗi năm nhờ việc sản xuất xe ở Trung Quốc và Nga. Do đó, không có gì lạ khi hãng Mazda đặt nhiều kỳ vọng vào Mazda6 2018.
Giá xe Mazda6 2018 tại Nhật Bản khởi điểm từ 2.829.600 Yên (tương đương 589 triệu đồng). Dù phân khúc SUV/crossover đang tăng trưởng như vũ bão nhưng hãng Mazda vẫn có thể bán khoảng 150.000 chiếc sedan trên toàn thế giới mỗi năm nhờ việc sản xuất xe ở Trung Quốc và Nga. Do đó, không có gì lạ khi hãng Mazda đặt nhiều kỳ vọng vào Mazda6 2018.
Video: Xem chi tiết xe Mazda6 phiên bản 2018 mới.

Bạn có thể quan tâm

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Top tin bài hot nhất

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

07/07/2025 06:13
Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

07/07/2025 08:00
Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

07/07/2025 09:01
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

07/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status