Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe máy Yamaha Exciter 135 độ nội công khủng tại Việt Nam

04/03/2018 11:53

(Kiến Thức) - Không chỉ được dọn mới và độ kiểng, chiếc xe máy Yamaha Exciter 135 thế hệ đầu tiên trong bài viết này, của một dân chơi Việt còn được độ lại với "nội công khủng" đầy mạnh mẽ.

Tâm Võ
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Dù đã ra đời từ cách đây 12 năm, nhưng thế hệ Yamaha Exciter 135 đầu tiên vẫn được rất nhiều biker tại Việt Nam ưa chuộng. Để "hồi sinh" cho mẫu xe này, một biker tại miền Nam vừa tiến hành độ lại "từ trong ra ngoài" cho chiếc xe, tập trung vào cả "dàn ngoài" lẫn "nội công".
Dù đã ra đời từ cách đây 12 năm, nhưng thế hệ Yamaha Exciter 135 đầu tiên vẫn được rất nhiều biker tại Việt Nam ưa chuộng. Để "hồi sinh" cho mẫu xe này, một biker tại miền Nam vừa tiến hành độ lại "từ trong ra ngoài" cho chiếc xe, tập trung vào cả "dàn ngoài" lẫn "nội công".
Thay vì vành nan nguyên bản, chiếc xe nay đã được trang bị cặp mâm 6 cánh xoắn từ "huyền thoại 2 kỳ" Yamaha 125ZR. Bên cạnh mâm, đĩa trước của Yamaha 125ZR cũng đã được trang bị cho xe, phối hợp cùng heo Brembo 2 pis đối xứng.
Thay vì vành nan nguyên bản, chiếc xe nay đã được trang bị cặp mâm 6 cánh xoắn từ "huyền thoại 2 kỳ" Yamaha 125ZR. Bên cạnh mâm, đĩa trước của Yamaha 125ZR cũng đã được trang bị cho xe, phối hợp cùng heo Brembo 2 pis đối xứng.
Vốn có dung tích nguyên bản chỉ 135 cc, tuy nhiên bản độ này đã được chủ xe nâng dung tích với bộ nòng xi-lanh độ từ hãng UMA Racing từ Malaysia cùng với trái piston đường kính 62 mm. Với "combo" trên, dung tích và công suất của chiếc xe còn vượt qua cả "đàn em" Exciter 150 sau này.
Vốn có dung tích nguyên bản chỉ 135 cc, tuy nhiên bản độ này đã được chủ xe nâng dung tích với bộ nòng xi-lanh độ từ hãng UMA Racing từ Malaysia cùng với trái piston đường kính 62 mm. Với "combo" trên, dung tích và công suất của chiếc xe còn vượt qua cả "đàn em" Exciter 150 sau này.
Ở thế hệ Exciter đầu tiên, Yamaha chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số 4 cấp côn tự động cho xe. Tuy nhiên ở bản độ này, chiếc xe đã được nâng cấp lên côn tay. Ngoài ra khu vực máy của xe còn được trang trí bởi nắp lọc dầu Racing Boy và dàn ốc Proti titanium.
Ở thế hệ Exciter đầu tiên, Yamaha chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số 4 cấp côn tự động cho xe. Tuy nhiên ở bản độ này, chiếc xe đã được nâng cấp lên côn tay. Ngoài ra khu vực máy của xe còn được trang trí bởi nắp lọc dầu Racing Boy và dàn ốc Proti titanium.
Bên cạnh côn tự động, hệ thống phanh sau của Exciter 135 đời đầu cũng chỉ là phanh đùm đơn giản. Chính vì vậy, chủ xe cũng đã nâng cấp hệ thống phanh với heo và pen đạp Nissin cùng đĩa Yamaha Z125, bình dầu Rizoma và dây dầu Galfer. Cây pô Leovince carbon với cổ pô full cũng phô diễn hiệu quả hơn tiếng máy đã được "chọt" của xe.
Bên cạnh côn tự động, hệ thống phanh sau của Exciter 135 đời đầu cũng chỉ là phanh đùm đơn giản. Chính vì vậy, chủ xe cũng đã nâng cấp hệ thống phanh với heo và pen đạp Nissin cùng đĩa Yamaha Z125, bình dầu Rizoma và dây dầu Galfer. Cây pô Leovince carbon với cổ pô full cũng phô diễn hiệu quả hơn tiếng máy đã được "chọt" của xe.
Không chỉ được "dọn mới" và "độ kiểng" lại, chiếc xe số thể thao Yamaha Exciter 135 thế hệ đầu tiên còn được chủ nhân độ lại "nội công" để cho cảm giác lái mạnh mẽ và thể thao hơn.
Không chỉ được "dọn mới" và "độ kiểng" lại, chiếc xe số thể thao Yamaha Exciter 135 thế hệ đầu tiên còn được chủ nhân độ lại "nội công" để cho cảm giác lái mạnh mẽ và thể thao hơn.
Video: Những chiếc Yamaha Exciter độ độc tại Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Top tin bài hot nhất

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

29/07/2025 19:36
Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

30/07/2025 06:13
Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

30/07/2025 08:00
Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

30/07/2025 09:19

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status