Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe máy Peugeot "pành pạch" giá 10 triệu ở Hà Nội

31/08/2017 07:49

(Kiến Thức) - Trải qua hàng chục năm, chiếc xe gắn máy Peugeot 102 “pành pạch” của một người chơi xe ở Hà Nội vẫn chạy ngon lành trên đường phố.

Thảo Mai

Siêu xe BMW i8 tiền tỷ, biển khủng "đổi màu" tại Sóc Trăng

Siêu xe McLaren 570S giá 12 tỷ độ bodykit "khủng" tại VN

Giải thưởng Thiết kế Lexus 2018 chính thức bắt đầu

Ford Ranger độ offroad “siêu ngầu” phong cách Valentino Rossi

"Soi" xe máy Yamaha Z125 độ 200 trăm triệu tại SG

Những chiếc moped như xe máy Peugeot 102 đã từng có thời hoàng kim đầy rực rỡ trong ký ức của người Việt thời bao cấp. Mặc dù đã trải qua tuổi đời hàng chục năm, cái thú chơi xe Peugeot cổ vẫn còn đầy “nhuyệt huyết” với nhiều người đam mê dòng xe này cho tới tận ngày nay.
Những chiếc moped như xe máy Peugeot 102 đã từng có thời hoàng kim đầy rực rỡ trong ký ức của người Việt thời bao cấp. Mặc dù đã trải qua tuổi đời hàng chục năm, cái thú chơi xe Peugeot cổ vẫn còn đầy “nhuyệt huyết” với nhiều người đam mê dòng xe này cho tới tận ngày nay.
Vi vu dạo phố, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của một chiếc xe đạp hai bánh gắn động cơ với tiếng nổ “pạch pạch” giòn tan cùng làn khói thơm đặc trưng không lẫn lộn vào đâu trước dòng người tấp nập.
Vi vu dạo phố, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của một chiếc xe đạp hai bánh gắn động cơ với tiếng nổ “pạch pạch” giòn tan cùng làn khói thơm đặc trưng không lẫn lộn vào đâu trước dòng người tấp nập.
Nếu như trước đây, việc sở hữu một chiếc Peugeot chỉ dành cho tầng lớp quý tộc, thì ngày nay, chỉ với một món tiền chỉ khoảng 10 triệu đồng quay lại bạn cũng có thể tìm mua được một chiếc xe máy đạp “chạy tốt”.
Nếu như trước đây, việc sở hữu một chiếc Peugeot chỉ dành cho tầng lớp quý tộc, thì ngày nay, chỉ với một món tiền chỉ khoảng 10 triệu đồng quay lại bạn cũng có thể tìm mua được một chiếc xe máy đạp “chạy tốt”.
Lật lại lịch sử của "dòng xe vang bóng" một thời, những chiếc xe moped của Peugeot đã ra đời từ trước chiến tranh thế giới lần 2. Tại Pháp, nó được biết đến dưới tên gọi BMA. Hai sản phẩm đầu tiên được giới thiệu tới công chúng là P50 (1932) và P53 (1939).
Lật lại lịch sử của "dòng xe vang bóng" một thời, những chiếc xe moped của Peugeot đã ra đời từ trước chiến tranh thế giới lần 2. Tại Pháp, nó được biết đến dưới tên gọi BMA. Hai sản phẩm đầu tiên được giới thiệu tới công chúng là P50 (1932) và P53 (1939).
Hãng xe máy Peugeot chỉ đẩy mạnh sản xuất BMA từ thập kỷ 1950 và chiếc BB2 ra đời cuối thập niên 1950 trở thành sản phẩm vô cùng phổ biến và là một thành công lớn của Peugeot.
Hãng xe máy Peugeot chỉ đẩy mạnh sản xuất BMA từ thập kỷ 1950 và chiếc BB2 ra đời cuối thập niên 1950 trở thành sản phẩm vô cùng phổ biến và là một thành công lớn của Peugeot.
Năm 1962, BB 104 xuất hiện với thiết kế tinh gọn đi rất nhiều. Cho đến năm 1967, Peugeot sản xuất series 100, với những cái tên hết sức quen thuộc như Peugeot 102, 103, 104. Đây cũng là dòng mopel được nhập khẩu khá nhiều về Việt Nam và còn tồn tại cho đến bây giờ.
Năm 1962, BB 104 xuất hiện với thiết kế tinh gọn đi rất nhiều. Cho đến năm 1967, Peugeot sản xuất series 100, với những cái tên hết sức quen thuộc như Peugeot 102, 103, 104. Đây cũng là dòng mopel được nhập khẩu khá nhiều về Việt Nam và còn tồn tại cho đến bây giờ.
Theo chia sẻ của chủ nhân chiếc Peugeot 102 cổ này thì chiếc xe của anh được “mông má” lại khi động cơ nguyên bản theo xe đã được anh thay thế bằng động cơ của một chiếc Peugeot khác.
Theo chia sẻ của chủ nhân chiếc Peugeot 102 cổ này thì chiếc xe của anh được “mông má” lại khi động cơ nguyên bản theo xe đã được anh thay thế bằng động cơ của một chiếc Peugeot khác.
Cấu tạo máy móc của xe khá đơn giản, chủ yếu là động cơ 50 phân khối đặt giữa, khởi động bằng cách quay bàn đạp. Một chiếc xe còn tốt thì khởi động rất dễ dàng, chỉ cần đạp khoảng 1/4 vòng là đã nghe thấy tiếng máy nổ giòn giã.
Cấu tạo máy móc của xe khá đơn giản, chủ yếu là động cơ 50 phân khối đặt giữa, khởi động bằng cách quay bàn đạp. Một chiếc xe còn tốt thì khởi động rất dễ dàng, chỉ cần đạp khoảng 1/4 vòng là đã nghe thấy tiếng máy nổ giòn giã.
Thay vì sử dụng hệ thống điện má vít, chiếc Peugeot 102 của người chơi xe máy tại Hà Nội này đã được thay thế và nâng cấp hệ thống điện từ má vít lên hệ thống điện bán dẫn giúp xe dễ dàng khởi động hơn.
Thay vì sử dụng hệ thống điện má vít, chiếc Peugeot 102 của người chơi xe máy tại Hà Nội này đã được thay thế và nâng cấp hệ thống điện từ má vít lên hệ thống điện bán dẫn giúp xe dễ dàng khởi động hơn.
Tuy nhiên, khi lắp hệ thống điện bán dẫn, tiếng nổ của bô xe không được tròn tiếng nên nhiều người chơi xe cổ không chuộng hệ thống điện loại này.
Tuy nhiên, khi lắp hệ thống điện bán dẫn, tiếng nổ của bô xe không được tròn tiếng nên nhiều người chơi xe cổ không chuộng hệ thống điện loại này.
Thường thì yên xe ở phía sau được trang bị một túi da nhỏ để đựng nhiều loại đồ nghề. Hư ở đâu thì sửa ở đó. Đặc biệt, dòng xe này không có kim báo xăng như xe máy thời nay nên hay hết xăng bất ngờ, đòi hỏi người lái thường xuyên phải kiểm tra nhiên liệu.
Thường thì yên xe ở phía sau được trang bị một túi da nhỏ để đựng nhiều loại đồ nghề. Hư ở đâu thì sửa ở đó. Đặc biệt, dòng xe này không có kim báo xăng như xe máy thời nay nên hay hết xăng bất ngờ, đòi hỏi người lái thường xuyên phải kiểm tra nhiên liệu.
Những năm trở lại đây, thú chơi xe máy cổ Peugeot đang dần trở lại Hà Nội. Không chỉ người từng sống trong những thập niên hoàng kim của chiếc Peugeot cổ muốn tìm lại điều hoài cổ, mà ngay những người trẻ cũng đang bị những chiếc xe gắn máy đáng tuổi bố mẹ mình làm cho mê mẩn.
Những năm trở lại đây, thú chơi xe máy cổ Peugeot đang dần trở lại Hà Nội. Không chỉ người từng sống trong những thập niên hoàng kim của chiếc Peugeot cổ muốn tìm lại điều hoài cổ, mà ngay những người trẻ cũng đang bị những chiếc xe gắn máy đáng tuổi bố mẹ mình làm cho mê mẩn.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status