Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe máy Honda Dream II biển “khủng” giá 200 triệu tại Hà Nội

27/09/2017 07:49

(Kiến Thức) - Chiếc Honda Dream II biển "tứ quý 9" được một vị tướng bán lại cho một người chơi xe tại Hà Nội với giá khoảng 200 triệu đồng.

Ka Đíc

Honda Dream "lùn" độ phong cách cực chất tại VN

Mercedes-Benz "nhá hàng" xe ôtô VAN Sprinter thế hệ mới

Thị trường ôtô Việt đang bắt kịp các nước trong khu vực

Honda Dream Thái độ hết hơn 200 triệu tại Việt Nam

Honda Dream Thái "kiểng” đậm chất chơi của biker Việt

Là một dòng xe ra đời từ lâu và có vị trí đặc biệt đối với người dân Việt Nam, tới nay dòng xe máy Honda Dream II Thái Lan vẫn tiếp tục được rất nhiều người ưa chuộng. Do những chiếc Dream II đã bị dừng sản xuất tại Thái từ khoảng cuối thập niên 90 nên người đam mê dòng xe này thường chọn cách mua xe cũ rồi về làm mới lại.
Là một dòng xe ra đời từ lâu và có vị trí đặc biệt đối với người dân Việt Nam, tới nay dòng xe máy Honda Dream II Thái Lan vẫn tiếp tục được rất nhiều người ưa chuộng. Do những chiếc Dream II đã bị dừng sản xuất tại Thái từ khoảng cuối thập niên 90 nên người đam mê dòng xe này thường chọn cách mua xe cũ rồi về làm mới lại.
Đặc biệt, những chiếc Honda Dream biển khủngl uôn được người chơi săn lùng để "giật mới". Tìm kiếm được một chiếc Dream sản xuất khoảng năm 97 với biển số tứ quý cực đẹp, một người đam mê Dream II tại Hà Nội đã "dọn" lại chiếc xe với những phụ tùng "chuẩn" để khiến chiếc xe có vẻ ngoài như vừa rời nhà máy Honda.
Đặc biệt, những chiếc Honda Dream biển khủngl uôn được người chơi săn lùng để "giật mới". Tìm kiếm được một chiếc Dream sản xuất khoảng năm 97 với biển số tứ quý cực đẹp, một người đam mê Dream II tại Hà Nội đã "dọn" lại chiếc xe với những phụ tùng "chuẩn" để khiến chiếc xe có vẻ ngoài như vừa rời nhà máy Honda.
Để có thể phục chế xe về như "đập thùng", những phụ tùng mới tinh, "xé nilon" hoặc đã qua sử dụng nhưng còn mới đã được người chơi săn lùng cho "xế cưng". Nghe có vẻ dễ dàng, nhưng việc tìm mua được những phụ tùng chuẩn của Dream II Thái Lan, không phải là hàng sản xuất lại là việc không đơn giản do dòng xe này đã bị dừng sản xuất từ lâu.
Để có thể phục chế xe về như "đập thùng", những phụ tùng mới tinh, "xé nilon" hoặc đã qua sử dụng nhưng còn mới đã được người chơi săn lùng cho "xế cưng". Nghe có vẻ dễ dàng, nhưng việc tìm mua được những phụ tùng chuẩn của Dream II Thái Lan, không phải là hàng sản xuất lại là việc không đơn giản do dòng xe này đã bị dừng sản xuất từ lâu.
Độ "giả zin" của chiếc xe được thể hiện ở từng chi tiết nhỏ nhất, chẳng hạn như giỏ trước màu đen có được bằng cách nhúng nhựa bảo vệ thay vì sơn vẫn còn nguyên tem dầu dán chữ Honda phía trước. Một số chi tiết khác như moay-ơ, vỏ phuộc... đã được sơn lại theo đúng mã màu nguyên bản để phục chế lại như mới.
Độ "giả zin" của chiếc xe được thể hiện ở từng chi tiết nhỏ nhất, chẳng hạn như giỏ trước màu đen có được bằng cách nhúng nhựa bảo vệ thay vì sơn vẫn còn nguyên tem dầu dán chữ Honda phía trước. Một số chi tiết khác như moay-ơ, vỏ phuộc... đã được sơn lại theo đúng mã màu nguyên bản để phục chế lại như mới.
Ở phía trên tay lái, mặt đồng hồ với phần sơn bạc ở phía dưới được thay mới chuẩn hàng Thái. Hai bên cùm công tắc của xe cùng cặp gương chiếu hậu cũng hoàn toàn là loại mới.
Ở phía trên tay lái, mặt đồng hồ với phần sơn bạc ở phía dưới được thay mới chuẩn hàng Thái. Hai bên cùm công tắc của xe cùng cặp gương chiếu hậu cũng hoàn toàn là loại mới.
Khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC của Dream có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp côn tự động.
Khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC của Dream có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp côn tự động.
Ngoại trừ một số vết xước nhỏ trên bưởng côn do quá trình sử dụng, phần động cơ của xe đã được phục chế lại như mới ở cả bên trong lẫn bên ngoài. Phần "đầu bò" - đầu xi-lanh cùng gầm xe ánh nhôm hợp kim đã cho thấy điều đó.
Ngoại trừ một số vết xước nhỏ trên bưởng côn do quá trình sử dụng, phần động cơ của xe đã được phục chế lại như mới ở cả bên trong lẫn bên ngoài. Phần "đầu bò" - đầu xi-lanh cùng gầm xe ánh nhôm hợp kim đã cho thấy điều đó.
Yên xe vẫn còn giữ "phom" đầy đặn do mút cao su không bị lão hóa và phần khung yên bằng sắt chắc chắn. Một chiếc yên nguyên bản như thế này cũng có thể được dân chơi bán trao tay với nhau với giá trung bình khoảng 1 triệu đồng.
Yên xe vẫn còn giữ "phom" đầy đặn do mút cao su không bị lão hóa và phần khung yên bằng sắt chắc chắn. Một chiếc yên nguyên bản như thế này cũng có thể được dân chơi bán trao tay với nhau với giá trung bình khoảng 1 triệu đồng.
Được sản xuất vào khoảng năm 1997, bộ tem dán của chiếc xe là loại "tem lửa". Trước đó, dòng Dream II đời "3 cục" vào khoảng năm 1993 trở về trước thường có tem hồng. Sau đó, vào khoảng những năm 95, những chiếc Dream Thái "tem lửa" nhập nguyên chiếc bắt đầu thay thế cho Dream "tem hồng" và tiếp tục được người dân Việt Nam ưa chuộng.
Được sản xuất vào khoảng năm 1997, bộ tem dán của chiếc xe là loại "tem lửa". Trước đó, dòng Dream II đời "3 cục" vào khoảng năm 1993 trở về trước thường có tem hồng. Sau đó, vào khoảng những năm 95, những chiếc Dream Thái "tem lửa" nhập nguyên chiếc bắt đầu thay thế cho Dream "tem hồng" và tiếp tục được người dân Việt Nam ưa chuộng.
Điểm ấn tượng nhất của chiếc xe là biển số 29-H7 9999 tứ quý cực đẹp. Để "giật mới" một chiếc Dream Thái, người chơi thường phải tốn khoảng 30 triệu đồng. Tuy nhiên những chiếc Dream biển số đẹp như số cặp hay tứ quý thường chỉ có thể tính bằng độ "máu" của người mua.
Điểm ấn tượng nhất của chiếc xe là biển số 29-H7 9999 tứ quý cực đẹp. Để "giật mới" một chiếc Dream Thái, người chơi thường phải tốn khoảng 30 triệu đồng. Tuy nhiên những chiếc Dream biển số đẹp như số cặp hay tứ quý thường chỉ có thể tính bằng độ "máu" của người mua.
Cây pô mang mã 2543 theo năm phật lịch Thái Lan của xe cũng như mới, nhưng không đúng đời xe. Ngoài pô 2543 trên những chiếc Dream "đời cuối", Honda còn sử dụng loại pô mã 1985 cho các đời xe cũ hơn, từ năm 1985 tới khoảng 1998. Theo những dân chơi Dream lâu năm, loại pô 1985 cho tiếng nổ nhỏ nhưng tiếng hồi ấm hơn, trong khi pô 2543 to và đanh hơn.
Cây pô mang mã 2543 theo năm phật lịch Thái Lan của xe cũng như mới, nhưng không đúng đời xe. Ngoài pô 2543 trên những chiếc Dream "đời cuối", Honda còn sử dụng loại pô mã 1985 cho các đời xe cũ hơn, từ năm 1985 tới khoảng 1998. Theo những dân chơi Dream lâu năm, loại pô 1985 cho tiếng nổ nhỏ nhưng tiếng hồi ấm hơn, trong khi pô 2543 to và đanh hơn.
Dream II biển khủng "tứ quý 9" dựng bên cạnh chiếc Dream nổi tiếng trong giới chơi xe tại Hà Nội mới chỉ đi được 110 km, được một vị tướng bán lại cho một người sưu tập tại Hà Nội với giá khoảng 200 triệu đồng.
Dream II biển khủng "tứ quý 9" dựng bên cạnh chiếc Dream nổi tiếng trong giới chơi xe tại Hà Nội mới chỉ đi được 110 km, được một vị tướng bán lại cho một người sưu tập tại Hà Nội với giá khoảng 200 triệu đồng.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status