Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe máy Honda Cub 82 hàng hiếm "còn zin" tại Hà Nội

17/08/2017 06:15

(Kiến Thức) - Không chỉ mới như "đập thùng", chiếc xe máy Honda Cub 82 tại Hà Nội còn nổi bật bởi loạt phụ kiện chính hãng Honda.

Kiều Anh

“Huyền thoại” Honda Super Cub độ cực xịn tại Việt Nam

Honda Cub hơn 50 năm vẫn “mới cứng” tại Sài Gòn

Đây mới là nơi phô diễn đẳng cấp của siêu xe Ý

Siêu xe sang Rolls-Royce Phantom 2018 đầu tiên lăn bánh

Honda Super Cub “đầu vênh máy cánh” mới cứng tại VN

Đối với người Việt Nam, các dòng xe Honda Super Cub đã trở nên quá quen thuộc với đầy đủ các thế hệ đã được du nhập vào từ rất lâu. Trong đó, những chiếc Honda Super Cub C70 hoặc C90, hay còn được người dân gọi là xe máy Honda Cub 82 chiếm một số lượng khá lớn.
Đối với người Việt Nam, các dòng xe Honda Super Cub đã trở nên quá quen thuộc với đầy đủ các thế hệ đã được du nhập vào từ rất lâu. Trong đó, những chiếc Honda Super Cub C70 hoặc C90, hay còn được người dân gọi là xe máy Honda Cub 82 chiếm một số lượng khá lớn.
Trên thực tế, cách gọi Honda Cub 82 theo năm của người Việt đối với chiếc xe này là không chính xác khi phải tới năm 1984, Honda mới lần đầu tiên ra mắt thế hệ Super Cub C70 và C90 mới với kiểu dáng vuông vức hơn tại một số thị trường, trong đó có chính quốc Nhật Bản.
Trên thực tế, cách gọi Honda Cub 82 theo năm của người Việt đối với chiếc xe này là không chính xác khi phải tới năm 1984, Honda mới lần đầu tiên ra mắt thế hệ Super Cub C70 và C90 mới với kiểu dáng vuông vức hơn tại một số thị trường, trong đó có chính quốc Nhật Bản.
Tại thị trường Nhật vào lúc đó, người tiêu dùng có thể đặt hàng chiếc xe với phần đầu tròn truyền thống của các đời Super Cub trước đó. Tuy nhiên riêng tại Anh Quốc, những chiếc Super Cub C90 được nhập khẩu sẽ được thay sẵn đầu tròn.
Tại thị trường Nhật vào lúc đó, người tiêu dùng có thể đặt hàng chiếc xe với phần đầu tròn truyền thống của các đời Super Cub trước đó. Tuy nhiên riêng tại Anh Quốc, những chiếc Super Cub C90 được nhập khẩu sẽ được thay sẵn đầu tròn.
So với phiên bản 70 cc, Honda Super Cub C90 vẫn sử dụng hệ thống phuộc trước "giò gà" đặc trưng, nhưng có phanh đùm trước đường kính lớn hơn để tăng độ an toàn. Màu sơn đặc trưng nhất của những chiếc Cub 82 tại Việt Nam là màu xanh cửu long đầy nhã nhặn, tuy nhiên chiếc xe này còn được bán với nhiều màu khác nhau.
So với phiên bản 70 cc, Honda Super Cub C90 vẫn sử dụng hệ thống phuộc trước "giò gà" đặc trưng, nhưng có phanh đùm trước đường kính lớn hơn để tăng độ an toàn. Màu sơn đặc trưng nhất của những chiếc Cub 82 tại Việt Nam là màu xanh cửu long đầy nhã nhặn, tuy nhiên chiếc xe này còn được bán với nhiều màu khác nhau.
Dù đã trải qua quãng đường hơn 8300 km nhưng chiếc Cub 82 này vẫn giữ được độ mới đáng ngạc nhiên, thậm chí có thể so sánh được với nhiều chiếc xe "đập thùng". Ngoài ra nó còn nổi bật bởi loạt phụ kiện chính hãng độc đáo, hữu dụng.
Dù đã trải qua quãng đường hơn 8300 km nhưng chiếc Cub 82 này vẫn giữ được độ mới đáng ngạc nhiên, thậm chí có thể so sánh được với nhiều chiếc xe "đập thùng". Ngoài ra nó còn nổi bật bởi loạt phụ kiện chính hãng độc đáo, hữu dụng.
Chi tiết độc đáo đầu tiên phải kể tới đó là chiếc kính chắn gió lớn ở phía trước. Với pad gắn ở chân gương chiếu hậu, cụm kính chắn gió này không chỉ cản gió tạt vào người lái mà còn bảo vệ cả hai bên tay nắm và cặp đèn xi-nhan trước của xe. Ngoài ra, nó cũng có thể dễ dàng tháo rời và cất ở nhà khi không dùng tới.
Chi tiết độc đáo đầu tiên phải kể tới đó là chiếc kính chắn gió lớn ở phía trước. Với pad gắn ở chân gương chiếu hậu, cụm kính chắn gió này không chỉ cản gió tạt vào người lái mà còn bảo vệ cả hai bên tay nắm và cặp đèn xi-nhan trước của xe. Ngoài ra, nó cũng có thể dễ dàng tháo rời và cất ở nhà khi không dùng tới.
Màu sơn xanh nguyên bản của chiếc xe vẫn còn giữ được độ bóng và sâu màu như xe mới, các tem dán thông số trên hộp xích và logo Super Cub mạ bóng loáng, không bị ô xi hóa đã cho thấy độ mới của chiếc xe này
Màu sơn xanh nguyên bản của chiếc xe vẫn còn giữ được độ bóng và sâu màu như xe mới, các tem dán thông số trên hộp xích và logo Super Cub mạ bóng loáng, không bị ô xi hóa đã cho thấy độ mới của chiếc xe này
So với các thế hệ trước, Super Cub C70 hoặc C90 vẫn giữ nguyên kết cấu động cơ SOHC 1 xi-lanh làm mát bằng gió truyền thống, nhưng có dung tích nâng lên thành 71,8 cc/85 cc. Động cơ này đem tới cho chiếc xe công suất tối đa lần lượt ở mỗi phiên bản là 6 hoặc 7 mã lực.
So với các thế hệ trước, Super Cub C70 hoặc C90 vẫn giữ nguyên kết cấu động cơ SOHC 1 xi-lanh làm mát bằng gió truyền thống, nhưng có dung tích nâng lên thành 71,8 cc/85 cc. Động cơ này đem tới cho chiếc xe công suất tối đa lần lượt ở mỗi phiên bản là 6 hoặc 7 mã lực.
Trên thế hệ này, động cơ của xe cũng đã được bổ sung thêm bộ đề và có kết cấu mô-tơ điện, cuộn điện và bưởng điện phía bên trái như chiếc Cub 100 EX (hay Honda Dream II) xuất hiện 2 năm sau, vào năm 1986. Cũng như sơn thân xe, màu sơn trên bưởng máy cũng lấp lánh nhũ bạc như xe mới.
Trên thế hệ này, động cơ của xe cũng đã được bổ sung thêm bộ đề và có kết cấu mô-tơ điện, cuộn điện và bưởng điện phía bên trái như chiếc Cub 100 EX (hay Honda Dream II) xuất hiện 2 năm sau, vào năm 1986. Cũng như sơn thân xe, màu sơn trên bưởng máy cũng lấp lánh nhũ bạc như xe mới.
Tại Nhật, những chiếc Cub và các dòng xe phân khối nhỏ khác thường được sử dụng để chở hàng, chính vì vậy chúng thường có baga phía sau thay vì yên. Để giữ lại độ nguyên bản cho xe, chủ của chiếc xe này cũng không tìm cách lắp yên và để chân phía sau để đèo người. Ngoài ra, chiếc xe này còn có thêm bộ baga nối dài kiêm bảo vệ cụm đèn hậu và được chủ nhân gắn thêm một túi da nho nhỏ.
Tại Nhật, những chiếc Cub và các dòng xe phân khối nhỏ khác thường được sử dụng để chở hàng, chính vì vậy chúng thường có baga phía sau thay vì yên. Để giữ lại độ nguyên bản cho xe, chủ của chiếc xe này cũng không tìm cách lắp yên và để chân phía sau để đèo người. Ngoài ra, chiếc xe này còn có thêm bộ baga nối dài kiêm bảo vệ cụm đèn hậu và được chủ nhân gắn thêm một túi da nho nhỏ.
Hiện tại, những chiếc Cub 82 vẫn đang được những người cao tuổi và trung niên ưa chuộng do máy móc bền bỉ, tiết kiệm và điều khiển nhẹ nhàng. Những chiếc xe còn mới và nguyên bản vẫn được nhiều người lùng mua với giá hàng chục triệu đồng.
Hiện tại, những chiếc Cub 82 vẫn đang được những người cao tuổi và trung niên ưa chuộng do máy móc bền bỉ, tiết kiệm và điều khiển nhẹ nhàng. Những chiếc xe còn mới và nguyên bản vẫn được nhiều người lùng mua với giá hàng chục triệu đồng.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status