Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe máy Honda 67 “độc nhất” Việt Nam chỉ 50 triệu đồng

22/08/2019 07:57

(Kiến Thức) - Có thiết kế khá giống Honda SS50 (hay Honda 67 theo cách gọi dân dã), nhưng Honda C320 lại là một chiếc xe cho châu Âu và cực hiếm ở nước ta. Nó đang được chủ nhân rao bán hơn 50 triệu đồng.
 

Ảnh: Quyền Nguyễn

"Soi"cặp đôi xe địa hình Honda CB125X và CB125M mới

Đại gia sở hữu 11 xe Rolls-Royce, “thửa riêng” Cullinan màu độc

Mercedes-Benz xác nhận đã âm thầm theo dõi người dùng

Điểm mặt môtô PKL Honda chính hãng bán tại VN

Honda Jazz 2020 mới sắp trình làng, thêm phiên bản Hybrid

Sau khi đã chinh phục toàn Thế giới với những chiếc Super Cub, Honda đã bắt đầu đem công thức thành công của dòng underbone này để tạo ra những chiếc môtô khung backbone dáng "ôm bình" thực thụ. Mẫu x e máy Honda 67 đình đám là một trong số đó.
Sau khi đã chinh phục toàn Thế giới với những chiếc Super Cub, Honda đã bắt đầu đem công thức thành công của dòng underbone này để tạo ra những chiếc môtô khung backbone dáng "ôm bình" thực thụ. Mẫu x e máy Honda 67 đình đám là một trong số đó.
Sau sự ra đời của dòng Honda C110, các biến thể của nó như Honda SS50 (hay còn được người dân Việt Nam gọi là Honda 67), S90, CD50, CL50... đã liên tục xuất hiện trong suốt thập niên 60 của Thế kỷ XX, và "làm mưa, làm gió trên thị trường thế giới.
Sau sự ra đời của dòng Honda C110, các biến thể của nó như Honda SS50 (hay còn được người dân Việt Nam gọi là Honda 67), S90, CD50, CL50... đã liên tục xuất hiện trong suốt thập niên 60 của Thế kỷ XX, và "làm mưa, làm gió trên thị trường thế giới.
Ra mắt lần đầu vào năm 1963, mẫu xe máy Honda C320 là chiếc côn tay 50cc cuối cùng của dòng này được trang bị động cơ sử dụng cam đũa (OHV) thay vì trục cam đơn (SOHC) như các thế hệ SS50 khác.
Ra mắt lần đầu vào năm 1963, mẫu xe máy Honda C320 là chiếc côn tay 50cc cuối cùng của dòng này được trang bị động cơ sử dụng cam đũa (OHV) thay vì trục cam đơn (SOHC) như các thế hệ SS50 khác.
Chiếc xe được Honda thiết kế dành riêng cho các thị trường châu Âu - cụ thể hơn là Pháp và Hà Lan. Vào thời điểm C320 ra đời, khách hàng tại các quốc gia này vẫn còn đang quen với các dòng xe đạp máy dạng như Mobylette hay scooter kiểu Vespa/Lambretta.
Chiếc xe được Honda thiết kế dành riêng cho các thị trường châu Âu - cụ thể hơn là Pháp và Hà Lan. Vào thời điểm C320 ra đời, khách hàng tại các quốc gia này vẫn còn đang quen với các dòng xe đạp máy dạng như Mobylette hay scooter kiểu Vespa/Lambretta.
Để đáp ứng nhu cầu này, về cơ bản Honda đã kết hợp kiểu dáng của chiếc S90Z và tích hợp một số đặc tính sử dụng tương tự những dòng xe nêu trên để tạo nên C320.
Để đáp ứng nhu cầu này, về cơ bản Honda đã kết hợp kiểu dáng của chiếc S90Z và tích hợp một số đặc tính sử dụng tương tự những dòng xe nêu trên để tạo nên C320.
Cũng giống như Mobylette, chiếc xe khởi động bằng pedal đạp như xe đạp. Trong khi đó, cơ cấu sang số được thiết kế y hệt như những chiếc Vespa hay Lambretta thời đó với cùm vặn chuyển số được tích hợp bên cạnh tay côn.
Cũng giống như Mobylette, chiếc xe khởi động bằng pedal đạp như xe đạp. Trong khi đó, cơ cấu sang số được thiết kế y hệt như những chiếc Vespa hay Lambretta thời đó với cùm vặn chuyển số được tích hợp bên cạnh tay côn.
Giống như những chiếc Super Cub, C320 mang những ưu điểm vượt trội so với các dòng xe châu Âu lúc đó như vận hành êm ái hơn, độ bền cao (đặc biệt ở các hệ thống điện), dễ sử dụng. Nó cũng có kết cấu cực kỳ đơn giản để để có thể "sống sót" tại các vùng hẻo lánh nhất, nơi mà đến dụng cụ sửa chữa còn thiếu thốn.
Giống như những chiếc Super Cub, C320 mang những ưu điểm vượt trội so với các dòng xe châu Âu lúc đó như vận hành êm ái hơn, độ bền cao (đặc biệt ở các hệ thống điện), dễ sử dụng. Nó cũng có kết cấu cực kỳ đơn giản để để có thể "sống sót" tại các vùng hẻo lánh nhất, nơi mà đến dụng cụ sửa chữa còn thiếu thốn.
Điều này được thể hiện rõ qua kết cấu khung thép dập hàn hình chữ T nguyên khối và động cơ OHV có thể dễ dàng tháo rời. Với dung tích chỉ 50cc, công suất động cơ này chỉ đạt khoảng 4,5 mã lực.
Điều này được thể hiện rõ qua kết cấu khung thép dập hàn hình chữ T nguyên khối và động cơ OHV có thể dễ dàng tháo rời. Với dung tích chỉ 50cc, công suất động cơ này chỉ đạt khoảng 4,5 mã lực.
Do là dòng xe dành riêng cho thị trường châu Âu nên khác với các dòng SS50 hay S90, Honda C320 là "hàng kịch độc" tại Việt Nam. Chiếc xe trong bài viết này hiện đang nằm ở TP HCM và theo chủ nhân cho biết, đây là chiếc C320 đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam hiện tại. Giá xe Honda C320 này hiện đang được chào bán hơn 50 triệu đồng.
Do là dòng xe dành riêng cho thị trường châu Âu nên khác với các dòng SS50 hay S90, Honda C320 là "hàng kịch độc" tại Việt Nam. Chiếc xe trong bài viết này hiện đang nằm ở TP HCM và theo chủ nhân cho biết, đây là chiếc C320 đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam hiện tại. Giá xe Honda C320 này hiện đang được chào bán hơn 50 triệu đồng.
Video: Xe máy Honda 67 hàng hiếm tại Việt Nam.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status