Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe máy điện "Tàu" 3 bánh giá 49 triệu tại Hà Nội

10/11/2016 07:32

(Kiến Thức) - Mẫu xe máy điện Trung Quốc mang tên iTank được thiết kế 3 bánh học tập theo Yamaha Tricity được bán tại Hà Nội với giá 49 triệu đồng.

Nguyễn Anh

Top con giáp lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng thành đại gia

“Vua đường châu Á” Robert Kuok: Hết mình vì công việc

Hoàng đế Trung Hoa tàn bạo, giết họ hàng đoạt con nối dõi

3 con giáp năm 2017 có óc kinh doanh nhạy bén nhất

Dự đoán tuần mới 01/05 - 07/05/2017 cho 12 con giáp

Xuất hiện tại Hà Nội tại thời điểm này, xe máy điện iTank e-scooter chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây là mẫu xe khá mới do hãng xe có thương hiệu Doohan của Trung Quốc thiết kế và sản xuất. Theo nhiều người nhận xét thì nó được "nhái" theo phong cách của chiếc xe tay ga Tricity của thương hiệu xe máy Yamaha đình đám Nhật Bản.
Xuất hiện tại Hà Nội tại thời điểm này, xe máy điện iTank e-scooter chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây là mẫu xe khá mới do hãng xe có thương hiệu Doohan của Trung Quốc thiết kế và sản xuất. Theo nhiều người nhận xét thì nó được "nhái" theo phong cách của chiếc xe tay ga Tricity của thương hiệu xe máy Yamaha đình đám Nhật Bản.
Điểm hấp dẫn nhất trên chiếc scooter chạy điện của iTank là thiết kế khá hầm hố với một hệ truyền động độc đáo và phần thân xe linh hoạt, đong đưa tưj cân bằng theo từng nhịp di chuyển của người lái.
Điểm hấp dẫn nhất trên chiếc scooter chạy điện của iTank là thiết kế khá hầm hố với một hệ truyền động độc đáo và phần thân xe linh hoạt, đong đưa tưj cân bằng theo từng nhịp di chuyển của người lái.
Tuy nhiên, dù học theo thiết kế 3 bánh của Tricity nhưng vẫn nhận thấy sự khác biệt rõ rệt về công nghệ như dàn đèn, các chi tiết nhựa không được mượt mà và cứng cáp như mẫu xe của thương hiệu Yamaha, Nhật Bản.
Tuy nhiên, dù học theo thiết kế 3 bánh của Tricity nhưng vẫn nhận thấy sự khác biệt rõ rệt về công nghệ như dàn đèn, các chi tiết nhựa không được mượt mà và cứng cáp như mẫu xe của thương hiệu Yamaha, Nhật Bản.
Xe thiết kế với tay lái rộng, cụm đồng hồ với một đồng hồ kim và một màn hình lcd đơn sắc dành cho việc báo đèn, tốc độ và đo nhiên liệu, hành trình... Hai bên tay lái là các nút bấm thiết kế đon giản bao gồm; đèn, còi, đề khởi động...
Xe thiết kế với tay lái rộng, cụm đồng hồ với một đồng hồ kim và một màn hình lcd đơn sắc dành cho việc báo đèn, tốc độ và đo nhiên liệu, hành trình... Hai bên tay lái là các nút bấm thiết kế đon giản bao gồm; đèn, còi, đề khởi động...
Phía trước người lái là hai hộc chứa đồ để các vật dụng như điện thoại, ví hay các vật dụng nhỏ khác... Chìa khoá điện của xe được tích hợp thêm một số tính năng như cảnh báo chống trộm, khoá từ xa.
Phía trước người lái là hai hộc chứa đồ để các vật dụng như điện thoại, ví hay các vật dụng nhỏ khác... Chìa khoá điện của xe được tích hợp thêm một số tính năng như cảnh báo chống trộm, khoá từ xa.
Xe sở hữu yên liền dạng mềm đủ cho hai người có vóc dáng nhỏ nhắn ngồi. Đuôi xe được thiết kế khá đẹp với đèn hậu dạng led cùng xi nhan màu trắng bo tròn xung quanh. Pad biển số được thiết kế dạng truyền thống, xuất hiện ngay phía dưới chắn bùn.
Xe sở hữu yên liền dạng mềm đủ cho hai người có vóc dáng nhỏ nhắn ngồi. Đuôi xe được thiết kế khá đẹp với đèn hậu dạng led cùng xi nhan màu trắng bo tròn xung quanh. Pad biển số được thiết kế dạng truyền thống, xuất hiện ngay phía dưới chắn bùn.
Dù học theo thiết kế 3 bánh của Yamaha Tricity nhưng vẫn nhận thấy sự khác biệt rõ rệt về công nghệ. Chiếc xe điện iTank e-scooter sử dụng bộ treo trước dùng chung cho 2 bánh với thanh cân bằng có hành trình ngắn, trong khi trên xe của Yamaha hành trình thụt dài hơn đòi hỏi công nghệ cân bằng cao hơn rất nhiều.
Dù học theo thiết kế 3 bánh của Yamaha Tricity nhưng vẫn nhận thấy sự khác biệt rõ rệt về công nghệ. Chiếc xe điện iTank e-scooter sử dụng bộ treo trước dùng chung cho 2 bánh với thanh cân bằng có hành trình ngắn, trong khi trên xe của Yamaha hành trình thụt dài hơn đòi hỏi công nghệ cân bằng cao hơn rất nhiều.
Mặc dù sở hữu vóc dáng khá thể thao, nhưng chiếc scooter điện này giống với một món “đồ chơi” hơn là một chiếc xe ga bản thương mại khi nó được trang bị lốp, mâm cùng nhiều chi tiết khá rẻ tiền, không mang độ chắc chắn và kỹ như nhiều mẫu xe điện "hàng hiệu" khác.
Mặc dù sở hữu vóc dáng khá thể thao, nhưng chiếc scooter điện này giống với một món “đồ chơi” hơn là một chiếc xe ga bản thương mại khi nó được trang bị lốp, mâm cùng nhiều chi tiết khá rẻ tiền, không mang độ chắc chắn và kỹ như nhiều mẫu xe điện "hàng hiệu" khác.
Xe diện iTank e-scooter chỉ có phạm vi hoạt động trong khoảng 150 km (theo thông tin từ nhà sản xuất) cho 1 lần sạc. Được biết, hiện hãng xe điện Trung Quốc đang kỳ vọng trong tương lai gần, con số quãng đường sử dụng của xe sẽ tăng lên thành 300 km, phù hợp với một mẫu xe di chuyển trong đô thị.
Xe diện iTank e-scooter chỉ có phạm vi hoạt động trong khoảng 150 km (theo thông tin từ nhà sản xuất) cho 1 lần sạc. Được biết, hiện hãng xe điện Trung Quốc đang kỳ vọng trong tương lai gần, con số quãng đường sử dụng của xe sẽ tăng lên thành 300 km, phù hợp với một mẫu xe di chuyển trong đô thị.
Bên cạnh yếu tố thiết kế lạ lẫm, mẫu xe này tích hợp tính năng kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh. Sau khi kết nối, người dùng có thể truy vấn thông tin thời lượng pin, định vị, khóa/mở xe...
Bên cạnh yếu tố thiết kế lạ lẫm, mẫu xe này tích hợp tính năng kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh. Sau khi kết nối, người dùng có thể truy vấn thông tin thời lượng pin, định vị, khóa/mở xe...
Xe được trang bị gói pin lithium-ion Panasonic 60V, 26 Ah hoặc 30 Ah, cung cấp năng lượng cho khối động cơ 1500W hoặc 2350W do Bosch sản xuất, cho tốc độ tối đa 50 km/h. Chiếc xe này nặng chỉ 99 kg và được trang bị bánh xe đường kính 10 inch.
Xe được trang bị gói pin lithium-ion Panasonic 60V, 26 Ah hoặc 30 Ah, cung cấp năng lượng cho khối động cơ 1500W hoặc 2350W do Bosch sản xuất, cho tốc độ tối đa 50 km/h. Chiếc xe này nặng chỉ 99 kg và được trang bị bánh xe đường kính 10 inch.
Ưu điểm cũng là nhược điểm của iTank e-scooter là pin có thể tháo xách tay và sạc linh động, nhưng giá bán của pin khá đắt vào khoảng 15 triệu đồng. Một bộ pin có tuổi đời khoảng 3 năm với thời gian chạy 650.000 km. Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe điện 3 bánh tự cân bằng này có giá 49 triệu đồng.
Ưu điểm cũng là nhược điểm của iTank e-scooter là pin có thể tháo xách tay và sạc linh động, nhưng giá bán của pin khá đắt vào khoảng 15 triệu đồng. Một bộ pin có tuổi đời khoảng 3 năm với thời gian chạy 650.000 km. Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe điện 3 bánh tự cân bằng này có giá 49 triệu đồng.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status