Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Xe máy điện Suzuki e-Address có thể sắp bán tại Việt Nam?

30/05/2025 08:57

Thương hiệu Suzuki vừa đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe máy điện e-Address 2025 mới tại thị trường Việt Nam.

Nguyễn Anh

Suzuki GSX-S1000GX 2025 trình làng, giá từ 371,5 triệu đồng

Suzuki Acess 2025 - xe ga "full công nghệ" chỉ 27 triệu đồng

Cận cảnh Suzuki US125 - xe ga "đẹp như Vespa", chỉ 35 triệu đồng

Suzuki Avenis 125 2025 - xe ga công nghệ chỉ 25 triệu đồng

Suzuki Smash "hồi sinh" - xe máy số giá tới hơn 43 triệu đồng

Một mẫu xe máy điện hoàn toàn mới vừa được Công ty Suzuki Motor đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, theo thông tin được công bố trong Quyển 2 thuộc Công báo số 446 tập A do Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam phát hành.
Một mẫu xe máy điện hoàn toàn mới vừa được Công ty Suzuki Motor đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, theo thông tin được công bố trong Quyển 2 thuộc Công báo số 446 tập A do Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam phát hành.
Dựa trên các hình ảnh đính kèm trong hồ sơ đăng ký, giới chuyên môn nhận định đây chính là Suzuki e-Address 2025 mới - mẫu xe máy điện đầu tiên của thương hiệu Nhật Bản. Xe lần đầu tiên được giới thiệu trước công chúng tại triển lãm Bharat Mobility Expo 2025 tổ chức ở New Delhi, Ấn Độ.
Dựa trên các hình ảnh đính kèm trong hồ sơ đăng ký, giới chuyên môn nhận định đây chính là Suzuki e-Address 2025 mới - mẫu xe máy điện đầu tiên của thương hiệu Nhật Bản. Xe lần đầu tiên được giới thiệu trước công chúng tại triển lãm Bharat Mobility Expo 2025 tổ chức ở New Delhi, Ấn Độ.
Sự xuất hiện của mẫu xe ga điện Suzuki e-Address 2025 này đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của Suzuki trong bối cảnh ngành công nghiệp xe máy toàn cầu đang đẩy mạnh chuyển dịch sang năng lượng xanh và phát triển các phương tiện thân thiện với môi trường.
Sự xuất hiện của mẫu xe ga điện Suzuki e-Address 2025 này đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của Suzuki trong bối cảnh ngành công nghiệp xe máy toàn cầu đang đẩy mạnh chuyển dịch sang năng lượng xanh và phát triển các phương tiện thân thiện với môi trường.
Về thiết kế, e-Address mang nhiều nét tương đồng với người anh em chạy xăng là Suzuki Address 125 - một mẫu xe tay ga từng được phân phối chính thức tại Việt Nam. Ngoại hình chiếc xe máy điện giữ phong cách nhỏ gọn, thực dụng, hướng đến khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị đông đúc.
Về thiết kế, e-Address mang nhiều nét tương đồng với người anh em chạy xăng là Suzuki Address 125 - một mẫu xe tay ga từng được phân phối chính thức tại Việt Nam. Ngoại hình chiếc xe máy điện giữ phong cách nhỏ gọn, thực dụng, hướng đến khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị đông đúc.
Xe ga Suzuki e-Address 2025 sử dụng hệ thống khung được tối ưu hóa về trọng lượng và tính cơ động. Cụm đèn pha LED hình vuông mang đến dáng vẻ thể thao hiện đại, kết hợp hài hòa với cụm đèn hậu gọn gàng phía sau.
Xe ga Suzuki e-Address 2025 sử dụng hệ thống khung được tối ưu hóa về trọng lượng và tính cơ động. Cụm đèn pha LED hình vuông mang đến dáng vẻ thể thao hiện đại, kết hợp hài hòa với cụm đèn hậu gọn gàng phía sau.
e-Address được trang bị nhiều tiện ích tương đồng với các mẫu xe tay ga truyền thống. Hệ thống chìa khóa thông minh, cổng sạc USB, khoang chứa đồ dưới yên rộng tới 17 lít là những điểm nhấn đáng chú ý.
e-Address được trang bị nhiều tiện ích tương đồng với các mẫu xe tay ga truyền thống. Hệ thống chìa khóa thông minh, cổng sạc USB, khoang chứa đồ dưới yên rộng tới 17 lít là những điểm nhấn đáng chú ý.
Trên bảng điều khiển, xe sở hữu màn hình TFT hiện đại có khả năng kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng Suzuki Ride Connect-E, hỗ trợ người dùng theo dõi tình trạng vận hành và điều chỉnh các thiết lập xe. Xe có trọng lượng khoảng 122 kg, chiều cao yên ở mức 765 mm.
Trên bảng điều khiển, xe sở hữu màn hình TFT hiện đại có khả năng kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng Suzuki Ride Connect-E, hỗ trợ người dùng theo dõi tình trạng vận hành và điều chỉnh các thiết lập xe. Xe có trọng lượng khoảng 122 kg, chiều cao yên ở mức 765 mm.
Sức mạnh của e-Address đến từ động cơ điện có công suất 4,1 kW và mô-men xoắn cực đại 15 Nm. Hệ truyền động sử dụng dây đai kín, vận hành tương tự hệ thống CVT trên xe tay ga truyền thống. Ngoài ra, xe còn tích hợp hệ thống Suzuki Drive Mode Selector-e (SDMS-e), cung cấp ba chế độ lái gồm Eco, A và B.
Sức mạnh của e-Address đến từ động cơ điện có công suất 4,1 kW và mô-men xoắn cực đại 15 Nm. Hệ truyền động sử dụng dây đai kín, vận hành tương tự hệ thống CVT trên xe tay ga truyền thống. Ngoài ra, xe còn tích hợp hệ thống Suzuki Drive Mode Selector-e (SDMS-e), cung cấp ba chế độ lái gồm Eco, A và B.
Suzuki e-Address sử dụng pin LFP (Lithium Ferrophosphate) có dung lượng 3,07 kWh. Người dùng có thể sạc pin bằng nguồn điện dân dụng với thời gian đầy từ 0-100% mất khoảng 6 giờ 42 phút. Trong trường hợp sử dụng bộ sạc nhanh, thời gian này có thể rút ngắn chỉ còn 2 giờ 12 phút. Quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc đầy ước tính vào khoảng 87 km.
Suzuki e-Address sử dụng pin LFP (Lithium Ferrophosphate) có dung lượng 3,07 kWh. Người dùng có thể sạc pin bằng nguồn điện dân dụng với thời gian đầy từ 0-100% mất khoảng 6 giờ 42 phút. Trong trường hợp sử dụng bộ sạc nhanh, thời gian này có thể rút ngắn chỉ còn 2 giờ 12 phút. Quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc đầy ước tính vào khoảng 87 km.
Hệ thống giảm xóc trên xe bao gồm ống lồng phía trước và lò xo đơn phía sau. Phanh đĩa được trang bị cho bánh trước, trong khi bánh sau sử dụng phanh cơ, kết hợp hệ thống phanh CBS giúp tăng cường độ an toàn. Chế độ lùi hỗ trợ người dùng dễ dàng thao tác xe khi đỗ hoặc di chuyển ở không gian hẹp. Lốp xe thuộc loại không săm với kích thước 90/90-12 cho bánh trước và 100/80-12 cho bánh sau.
Hệ thống giảm xóc trên xe bao gồm ống lồng phía trước và lò xo đơn phía sau. Phanh đĩa được trang bị cho bánh trước, trong khi bánh sau sử dụng phanh cơ, kết hợp hệ thống phanh CBS giúp tăng cường độ an toàn. Chế độ lùi hỗ trợ người dùng dễ dàng thao tác xe khi đỗ hoặc di chuyển ở không gian hẹp. Lốp xe thuộc loại không săm với kích thước 90/90-12 cho bánh trước và 100/80-12 cho bánh sau.
Một tính năng đáng chú ý khác là hệ thống tái tạo năng lượng trong quá trình phanh. Mặc dù không tạo ra sự gia tăng quãng đường đáng kể, nhưng công nghệ này vẫn đóng vai trò tích cực trong việc tối ưu hóa hiệu suất sử dụng năng lượng.
Một tính năng đáng chú ý khác là hệ thống tái tạo năng lượng trong quá trình phanh. Mặc dù không tạo ra sự gia tăng quãng đường đáng kể, nhưng công nghệ này vẫn đóng vai trò tích cực trong việc tối ưu hóa hiệu suất sử dụng năng lượng.
Trước khi được đăng ký tại Việt Nam, Suzuki e-Address đã xuất hiện trên hệ thống sở hữu trí tuệ của Indonesia, cho thấy chiến lược toàn cầu rõ ràng của Suzuki đối với dòng xe máy điện này. Tại thị trường Ấn Độ, e-Address có mức giá dao động từ 1,20 - 1,40 lakh Rupee (khoảng 36 - 42 triệu đồng).
Trước khi được đăng ký tại Việt Nam, Suzuki e-Address đã xuất hiện trên hệ thống sở hữu trí tuệ của Indonesia, cho thấy chiến lược toàn cầu rõ ràng của Suzuki đối với dòng xe máy điện này. Tại thị trường Ấn Độ, e-Address có mức giá dao động từ 1,20 - 1,40 lakh Rupee (khoảng 36 - 42 triệu đồng).
Video: Giới thiệu mẫu xe tay ga Suzuki e-Address 2025 chạy điện.

Bạn có thể quan tâm

Rolls-Royce Ghost "Panda" hơn 5 tỷ nội thất quý tộc Hermes

Rolls-Royce Ghost "Panda" hơn 5 tỷ nội thất quý tộc Hermes

Toyota Crown Sedan đạt điểm an toàn cao nhất tại Nhật Bản

Toyota Crown Sedan đạt điểm an toàn cao nhất tại Nhật Bản

Ra mắt Geely Galaxy M9 "Maybach GLS của Trung Quốc"

Ra mắt Geely Galaxy M9 "Maybach GLS của Trung Quốc"

Mua ôtô cũ, cần biết gì trước khi nhờ thợ kiểm tra

Mua ôtô cũ, cần biết gì trước khi nhờ thợ kiểm tra

Lý do SU7 "bán chạy như tôm tươi" nhưng Xiaomi vẫn lỗ?

Lý do SU7 "bán chạy như tôm tươi" nhưng Xiaomi vẫn lỗ?

TMT Motors hé lộ ôtô mini điện siêu nhỏ, siêu rẻ

TMT Motors hé lộ ôtô mini điện siêu nhỏ, siêu rẻ

Nhưng đến nay đã bán lại cho 1 showroom ở Hà Nội, mức giá giao dịch không được tiết lộ, nhưng chiếc Aston Martin DB11 V8 này đã được chào bán lại hơn 10 tỷ đồng.

Tay chơi Hà Nội bán Aston Martin DB11 hơn 10 tỷ sau 3 tháng

Ngắm Lamborghini Aventador S của đại gia bí ẩn nhất Việt Nam

Ngắm Lamborghini Aventador S của đại gia bí ẩn nhất Việt Nam

Mercedes-Maybach GLS 480 màu độc, tiền sơn đủ mua Mazda CX-5

Mercedes-Maybach GLS 480 màu độc, tiền sơn đủ mua Mazda CX-5

Soi chi tiết SUV hạng sang Cadillac XT4 chỉ 559 triệu đồng

Soi chi tiết SUV hạng sang Cadillac XT4 chỉ 559 triệu đồng

Ferrari SA Aperta - siêu xe cực hiếm màu Grigio Silverstone

Ferrari SA Aperta - siêu xe cực hiếm màu Grigio Silverstone

SYM Fiddle DX 158 2025 đẹp tựa Vespa, trang bị vượt trội

SYM Fiddle DX 158 2025 đẹp tựa Vespa, trang bị vượt trội

Top tin bài hot nhất

Soi chi tiết SUV hạng sang Cadillac XT4 chỉ 559 triệu đồng

Soi chi tiết SUV hạng sang Cadillac XT4 chỉ 559 triệu đồng

30/05/2025 12:37
Mercedes-Maybach GLS 480 màu độc, tiền sơn đủ mua Mazda CX-5

Mercedes-Maybach GLS 480 màu độc, tiền sơn đủ mua Mazda CX-5

30/05/2025 13:39
Nhưng đến nay đã bán lại cho 1 showroom ở Hà Nội, mức giá giao dịch không được tiết lộ, nhưng chiếc Aston Martin DB11 V8 này đã được chào bán lại hơn 10 tỷ đồng.

Tay chơi Hà Nội bán Aston Martin DB11 hơn 10 tỷ sau 3 tháng

30/05/2025 16:37
Ngắm Lamborghini Aventador S của đại gia bí ẩn nhất Việt Nam

Ngắm Lamborghini Aventador S của đại gia bí ẩn nhất Việt Nam

30/05/2025 15:01
Ra mắt Geely Galaxy M9 "Maybach GLS của Trung Quốc"

Ra mắt Geely Galaxy M9 "Maybach GLS của Trung Quốc"

31/05/2025 08:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status