Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Xe máy cỏ” Yamaha Jupiter độ xế đua của dân chơi Việt

27/08/2017 09:41

(Kiến Thức) - Từ chiếc xe số phổ thông Yamaha Jupiter V, một người chơi xe Khánh Hòa đã nâng cấp thành xe đua "khủng", tương tự xe đua "chạy sân".

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ra mắt thị trường Việt từ khoảng năm 2003, mẫu xe máy Yamaha Jupiter V 110 dù không thể "đánh bại", nhưng đã giành được "miếng bánh thị phần" tương đối đáng kể từ đối thủ Honda Wave. Với thiết kế thể thao và động cơ "bốc", mẫu xe này cũng thường xuyên được người chơi xe tại Đông Nam Á ưa chuộng để độ lại.
Ra mắt thị trường Việt từ khoảng năm 2003, mẫu xe máy Yamaha Jupiter V 110 dù không thể "đánh bại", nhưng đã giành được "miếng bánh thị phần" tương đối đáng kể từ đối thủ Honda Wave. Với thiết kế thể thao và động cơ "bốc", mẫu xe này cũng thường xuyên được người chơi xe tại Đông Nam Á ưa chuộng để độ lại.
Jupiter V thậm chí còn được "dọn" thành những chiếc xe đua "chạy sân" trong các giải đấu chuyên nghiệp. Lấy ý tưởng từ những chiếc xe đua underbone, một biker tại Khánh Hòa đã tiến hành "lột xác" hoàn toàn cho chiếc Jupiter V của mình theo đúng cấu hình "xe đấu".
Jupiter V thậm chí còn được "dọn" thành những chiếc xe đua "chạy sân" trong các giải đấu chuyên nghiệp. Lấy ý tưởng từ những chiếc xe đua underbone, một biker tại Khánh Hòa đã tiến hành "lột xác" hoàn toàn cho chiếc Jupiter V của mình theo đúng cấu hình "xe đấu".
Theo phong cách xe đua, phần đầu xe đã bị loại bỏ bảng đồng hồ và đèn pha cùng cùm công tắc nguyên bản. Thay vào đó chiếc xe chỉ còn lại ghi-đông gập xuống nhằm dễ "núp gió", được che phủ bởi tấm ốp nhựa nhằm giảm trọng lượng.
Theo phong cách xe đua, phần đầu xe đã bị loại bỏ bảng đồng hồ và đèn pha cùng cùm công tắc nguyên bản. Thay vào đó chiếc xe chỉ còn lại ghi-đông gập xuống nhằm dễ "núp gió", được che phủ bởi tấm ốp nhựa nhằm giảm trọng lượng.
Dàn vỏ nguyên bản của Jupiter được chủ xe giữ nguyên, chỉ bỏ đi đèn hậu phía sau và sơn tem đấu. Để giảm trọng lượng xe một cách tối đa, bộ yên nguyên bản của Jupiter cũng được gọt mỏng. Do tay đua phải thường xuyên "núp gió", đồng hồ Koso RX2N đã được bố trí bên dưới lườn, phía trên là cây trợ lực để ổn định ở tốc độ cao.
Dàn vỏ nguyên bản của Jupiter được chủ xe giữ nguyên, chỉ bỏ đi đèn hậu phía sau và sơn tem đấu. Để giảm trọng lượng xe một cách tối đa, bộ yên nguyên bản của Jupiter cũng được gọt mỏng. Do tay đua phải thường xuyên "núp gió", đồng hồ Koso RX2N đã được bố trí bên dưới lườn, phía trên là cây trợ lực để ổn định ở tốc độ cao.
Đúng theo cấu hình "xe đấu" chuyên nghiệp, chiếc Jupiter đã được độ vành Racing Boy 5 cây ở cả 2 bánh. Trong khi đó, hệ thống phanh trước cũng được nâng cấp nhẹ với heo Racing Boy. Về phần "nội công", động cơ nguyên bản của Jupiter đã được độ lại bằng cách "doa nòng, xổ trái" để tăng dung tích, kết hợp với tay dên, bộ côn tay, chế hòa khí... để trở thành một mẫu xe đua uy lực.
Đúng theo cấu hình "xe đấu" chuyên nghiệp, chiếc Jupiter đã được độ vành Racing Boy 5 cây ở cả 2 bánh. Trong khi đó, hệ thống phanh trước cũng được nâng cấp nhẹ với heo Racing Boy. Về phần "nội công", động cơ nguyên bản của Jupiter đã được độ lại bằng cách "doa nòng, xổ trái" để tăng dung tích, kết hợp với tay dên, bộ côn tay, chế hòa khí... để trở thành một mẫu xe đua uy lực.
Tiếng "hú hét" từ khối động cơ độ "full bài" càng trở nên ấn tượng hơn khi khí thải được dẫn qua cổ pô "hàng thửa" và lon AHM. Dàn để chân Racing Boy đem tới tư thế ngồi của xe đua chuyên nghiệp, trong khi phuộc Racing Boy tăng độ ổn định cho phần đuôi xe.
Tiếng "hú hét" từ khối động cơ độ "full bài" càng trở nên ấn tượng hơn khi khí thải được dẫn qua cổ pô "hàng thửa" và lon AHM. Dàn để chân Racing Boy đem tới tư thế ngồi của xe đua chuyên nghiệp, trong khi phuộc Racing Boy tăng độ ổn định cho phần đuôi xe.
Từ chiếc xe số phổ thông Yamaha Jupiter V, một người chơi xe Khánh Hòa đã nâng cấp thành xe đua "khủng", tương tự như những mẫu xe đua "chạy sân" tại các giải đấu trên toàn Đông Nam Á.
Từ chiếc xe số phổ thông Yamaha Jupiter V, một người chơi xe Khánh Hòa đã nâng cấp thành xe đua "khủng", tương tự như những mẫu xe đua "chạy sân" tại các giải đấu trên toàn Đông Nam Á.

Bạn có thể quan tâm

Ford Mustang Mach-E chạy điện chốt lịch ra mắt Việt Nam

Ford Mustang Mach-E chạy điện chốt lịch ra mắt Việt Nam

Lý do xe Honda Civic 2019 của Jack phải nhờ mẹ trả góp?

Lý do xe Honda Civic 2019 của Jack phải nhờ mẹ trả góp?

Nhiều hãng ôtô Trung Quốc khai khống để nhận thêm trợ cấp

Nhiều hãng ôtô Trung Quốc khai khống để nhận thêm trợ cấp

Toyota X-Van Gear - MPV "đẹp như Land Cruiser" sắp ra mắt

Toyota X-Van Gear - MPV "đẹp như Land Cruiser" sắp ra mắt

Mitsubishi Destinator 2026 ra mắt - SUV 7 chỗ dưới 800 triệu

Mitsubishi Destinator 2026 ra mắt - SUV 7 chỗ dưới 800 triệu

Top xe SUV cỡ D tháng 6/2025 - Ford Everest bán chạy nhất

Top xe SUV cỡ D tháng 6/2025 - Ford Everest bán chạy nhất

BMW X7 2025 mới sắp về Việt Nam, thêm ADAS xịn sò?

BMW X7 2025 mới sắp về Việt Nam, thêm ADAS xịn sò?

Hà Nội xuất hiện chỗ đỗ ôtô điện

Hà Nội xuất hiện chỗ đỗ ôtô điện

Ngắm Lamborghini Urus "hàng hiếm" rao bán 14 tỷ tại Hà Nội

Ngắm Lamborghini Urus "hàng hiếm" rao bán 14 tỷ tại Hà Nội

"Ế chổng vó" tại Việt Nam - Geely vẫn ra mắt hai xe ôtô mới

"Ế chổng vó" tại Việt Nam - Geely vẫn ra mắt hai xe ôtô mới

Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

Mercedes-Benz thừa nhận EQS "ế ẩm" thất bại, vì đâu đến nỗi?

Mercedes-Benz thừa nhận EQS "ế ẩm" thất bại, vì đâu đến nỗi?

Top tin bài hot nhất

Toyota X-Van Gear - MPV "đẹp như Land Cruiser" sắp ra mắt

Toyota X-Van Gear - MPV "đẹp như Land Cruiser" sắp ra mắt

18/07/2025 06:13
Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

17/07/2025 09:51
BMW X7 2025 mới sắp về Việt Nam, thêm ADAS xịn sò?

BMW X7 2025 mới sắp về Việt Nam, thêm ADAS xịn sò?

17/07/2025 13:39
Mitsubishi Destinator 2026 ra mắt - SUV 7 chỗ dưới 800 triệu

Mitsubishi Destinator 2026 ra mắt - SUV 7 chỗ dưới 800 triệu

17/07/2025 17:57
Ngắm Lamborghini Urus "hàng hiếm" rao bán 14 tỷ tại Hà Nội

Ngắm Lamborghini Urus "hàng hiếm" rao bán 14 tỷ tại Hà Nội

17/07/2025 11:45

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status