Xe lắp ráp ồ ạt giảm giá trước "cơn bão" ôtô nhập khẩu

(Kiến Thức) - Tại các đại lý kinh doanh ôtô chính hãng tại Việt Nam, hầu hết các mẫu xe ôtô lắp ráp trong nước hiện đều được giảm giá cả chục triệu đồng nhằm tăng doanh số trước "cơn bão" xe nhập khẩu.

Thị trường ôtô Việt đang có những dấu hiệu tích cực về mặt doanh số khi xe nhập khẩu bắt đầu về nước trở lại. Bên cạnh đó, các hãng liên doanh bắt đầu giảm giá xe ôtô lắp ráp để kích cầu. Đến nay một số hãng xe chưa thực hiện việc nhập khẩu ôtô về Việt Nam, chậm nhất tháng 9/2019, các hãng sẽ nhập sẽ ồ ạt trở lại.
Theo ghi nhận ở thời điểm hiện tại, nhiều mẫu xe lắp ráp được ưu đãi để thúc đẩy doanh số trước áp lực xe nhập khẩu sắp ồ ạt về nước trong thời gian ngắn sắp tới. Chevrolet (GM Việt Nam) đồng loạt giảm giá nhiều sản phẩm như Spark, Aveo, Cruze, Captiva 30 - 60 triệu đồng. Ngay đến 2 mẫu xe nhập khẩu là bán tải Colorado và mẫu SUV Trailblazer cũng giảm 50 - 80 triệu đồng, tận dụng đối thủ khan hàng nhằm tăng doanh số.
Các hãng liên doanh bắt đầu giảm giá xe ôtô lắp ráp để kích cầu.
 Các hãng liên doanh bắt đầu giảm giá xe ôtô lắp ráp để kích cầu.
Với Toyota, các mẫu xe lắp ráp không giảm trực tiếp vào giá bán mà thay bằng hình thức tặng bảo hiểm, phụ kiện. Tuy nhiên khi xe về đại lý, giá giao dịch của Innova giảm khoảng 40 triệu, Camry, Altis, Vios giảm 20 triệu hoặc hơn.
Ford Việt Nam không có mức ưu đãi lớn như đối thủ đồng hương nhưng cũng giảm giá hai mẫu xe lắp ráp là Focus và Fiesta lần lượt 27 và 35 triệu đồng. Bên cạnh đó, đại lý Honda cũng đang thực hiện giảm giá mẫu xe lắp ráp còn sót lại duy nhất là City, từ 10 – 15 triệu đồng.
Khi xe nhập ồ ạt về nước, xe lắp ráp không còn vị thế lớn như hiện nay nên dù hãng xe hay đại lý đều phải tìm cách đối phó.
 Khi xe nhập ồ ạt về nước, xe lắp ráp không còn vị thế lớn như hiện nay nên dù hãng xe hay đại lý đều phải tìm cách đối phó.
Thực tế, các mẫu xe lắp ráp phải giảm giá là điều hợp lý trước tình hình hiện nay. Thông tin từ nhiều hãng như Toyota, Mitsubishi, Chevrolet, Honda, Ford cho biết họ đã có đầy đủ giấy tờ cần thiết để nối lại việc nhập xe, giải quyết tình trạng khan hàng. Các đại lý đã bắt đầu nhận đơn hàng và tiết lộ xe mới có thể về trong tháng 7 hoặc chậm nhất tháng 9. Xe nhập khẩu sắp tạo sóng đổ bộ sau thời gian dài khan hàng, sức ép đối với xe lắp ráp là không nhỏ.
Khi xe nhập ồ ạt về nước, xe lắp ráp không còn vị thế lớn như hiện nay nên dù hãng xe hay đại lý đều phải tìm cách đối phó, đón đầu lượng khách đang đắn đo mua ôtô ngay hay chờ xe nhập, một chuyên gia trong ngành ôtô nhận định.
Theo chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long, khách hàng Việt hiện nay vẫn ưa chuộng ô tô nhập khẩu hơn bởi chất lượng tốt, hơn nữa nếu về nước và được miễn thuế nhập khẩu, xe giảm giá, nhiều khách hàng sẽ không mặn mà với xe lắp ráp nên việc giảm giá xe lắp ráp là điều đương nhiên sẽ xảy ra để cạnh tranh. Chuyên gia này còn cho biết trong thời gian tới, tùy vào lượng xe nhập khẩu về nhiều hay ít, giá xe trong nước sẽ còn tiếp tục giảm thêm, chỉ có điều nhanh hay chậm.

Hàng nghìn xe ôtô nhập khẩu miễn thuế về đến VN

(Kiến Thức) - Một tàu hàng chở dàn xe ôtô nhập khẩu Thái Lan vừa cập bến Việt Nam vào cuối tuần vừa qua. Những chiếc xe về đợt này có Honda CR-V, Civic, Jazz, Chevrolet Trailblazer, Colorado, Ranger và Nissan Navara…

Vào tối ngày 2/6 vừa qua, một tàu hàng chở hàng ngàn chiếc ôtô nhập khẩu miễn thuế từ Thái Lan đã cập cảng Hải Phòng. Trong số những chiếc xe về đợt này có xe của Honda, Chevrolet, Ford và Nissan. Đáng chú ý, Ford Ranger đã quay trở lại khi chưa được thông quan đợt vừa rồi và Nissan Navara là gương mặt mới về nước trong năm nay.

Cả tháng, Suzuki Việt Nam chỉ bán được 6 chiếc xe ôtô

(Kiến Thức) - Kể từ đầu năm đến nay, doanh số mảng xe ôtô du lịch của Suzuki sụt giảm nghiêm trọng. Đặc biệt, trong hai tháng gần đây, hãng bán được chỉ có 6 chiếc/tháng, thuộc hàng thấp nhất trong VAMA.

Trong báo cáo doanh số VAMA tháng 5 vừa qua, thương hiệu xe ôtô Suzuki tại Việt Nam gây chú ý khi chỉ bán tổng cộng 6 chiếc xe con. Doanh số này tương tự với tháng 4 trước đó. Song song với các dòng xe tải thương mại, trong danh mục sản phẩm của Suzuki kể từ tháng đầu năm nay chỉ còn 4 mẫu xe là Vitara, Ciaz, Ertiga và Celerio. Tuy nhiên, doanh số cả 4 dòng này cộng lại vẫn không vượt nổi con số 10 trong hai tháng vừa qua.

Doanh số mảng xe ôtô du lịch của Suzuki sụt giảm nghiêm trọng.
Doanh số mảng xe ôtô du lịch của Suzuki sụt giảm nghiêm trọng.  

Nguyên nhân cho doanh số cực thập của Suzuki đến từ hai phía. Thứ nhất là các dòng xe Suzuki vẫn chưa gây được ấn tượng lớn với người dùng, hãng cũng không thực sự đầu tư cho việc quảng bá sản phẩm. Ngoài ra, những ảnh hưởng của nghị định 116 cũng góp phần khiến cho số lượng xe nhập về hạn chế từ trước Tết nay đã hết hàng để bán.

Ví dụ đáng tiếc nhất chính là chiếc Celerio, được hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh sòng phẳng với Kia Morning, Hyundai i10. Nhưng do hãng xe Nhật không đầu tư về mặt hình ảnh đủ cộng với việc xe có quá ít lựa chọn nên dù có giá bán rẻ hơn, Celerio cũng không được ưa chuộng.

Cả tháng, Suzuki Việt Nam chỉ bán được 2 chiếc xe ôtô.
 Cả tháng, Suzuki Việt Nam chỉ bán được 2 chiếc xe ôtô.

Chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 1996, sau hơn 21 năm hoạt động, Suzuki dường như ngày càng trở nên “đuối sức” so với những thương hiệu sừng sỏ khác. Mặc dù nếu so về “thâm niên” hoạt động thì Toyota và Honda cũng chỉ xuất hiện sớm hơn Suzuki chỉ vỏn vẹn 1 năm, nhưng hai thương hiệu này lại đang rất thành công.

Có thể nói, sự thất bại của Suzuki tại thị trường Việt Nam hầu hết đều xuất phát từ những nguyên nhân chủ quan. Nếu thực sự muốn “thoát ế” và vươn lên vị trí cao trên “đấu trường” ôtô Việt Nam, có lẽ Suzuki phải thay đổi và đầu tư, chăm chút nhiều hơn nữa cho những mẫu xe cũng như làm mới mình bằng nhiều chiến dịch, chiến lược cụ thể.

Philippines nghiền nát dàn xe môtô lậu trị giá 14,6 tỷ đồng

(Kiến Thức) - Dàn 116 chiếc môtô và xe máy nhập lậu các loại với trị giá có giá trị lên đến 640.000 USD (tương đương khoảng 14,6 tỷ đồng) đã bị nghiền nát tại Philippines để răn đe.

Cách đây khoảng vài tháng, Philippines đã nghiền nát rất nhiều siêu xe và xe sang đắt tiền với trị giá hàng chục tỷ đồng. Đây được xem là một bước đi cứng rắn của Tổng thống Rodrigo Duterte trong nỗ lực kiểm soát tình hình nhập lậu xe tại đất nước này.

Video: Philippines nghiền nát dàn xe môtô lậu trị giá 15 tỷ đồng.

Đại gia dùng SUV hạng sang BMW X6 "đập hộp" làm quan tài

(Kiến Thức) - Ngoài việc dùng chiếc SUV hạng sang BMW X6 làm quan tài cho bố đẻ của mình, vị đại gia này còn trang bị thêm hệ thống định vị vệ tinh trên xe để người đã khuất có thể tìm thấy... nấc thang lên thiên đường.

Một đại gia có tên Azubuike, hiện đang sống tại Nigeria, đã khiến nhiều người bất ngờ khi dùng chiếc SUV hạng sang BMW X6 mới toanh làm quan tài để chôn bố của mình. Người đàn ông này muốn nói lời vĩnh biệt với bố của mình theo phong cách ấn tượng trong nghĩa trang ở làng Ihiala thuộc Mbosi, bang Anambra, Nigeria.

Dùng chán, Toyota Fortuner 2010 vẫn thét giá 655 triệu ở Hà Nội

(Kiến Thức) - Hiện tại những chiếc Toyota Fortuner sản xuất đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2009 - 2010 đang được bán trong khoảng 570 đến hơn 600 triệu đồng, chỉ mất khoảng 35 - 37% giá trị sau gần 10 năm sử dụng.

Dung chan, Toyota Fortuner 2010 van thet gia 655 trieu o Ha Noi
Với tình trạng khan hàng của thế hệ Fortuner hiện tại, Toyota Fortuner đời cũ, chạy lướt vài vạn km vẫn đang được săn đón. Thậm chí cá nhân bán lại chỉ sau vài ngàn km sử dụng, hầu như không mất một đồng vốn mua xe nào, ngoài các khoản phí sử dụng.