Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

19/05/2025 08:09

Trong bối cảnh giá nhiên liệu liên tục biến động và xu hướng siết chặt các tiêu chuẩn khí thải tại Việt Nam, liệu xe Lada Nga giá rẻ có làm nên chuyện?

Hải Nam
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Sự xuất hiện của 4 mẫu xe Lada tại cảng Việt Nam mới đây không chỉ đánh dấu bước chuẩn bị cho màn ra mắt chính thức trong tương lai gần, mà còn dấy lên nhiều câu hỏi về mức tiêu thụ nhiên liệu, điểm được người dùng đặc biệt quan tâm khi chọn mua xe trong tầm giá thấp.
Sự xuất hiện của 4 mẫu xe Lada tại cảng Việt Nam mới đây không chỉ đánh dấu bước chuẩn bị cho màn ra mắt chính thức trong tương lai gần, mà còn dấy lên nhiều câu hỏi về mức tiêu thụ nhiên liệu, điểm được người dùng đặc biệt quan tâm khi chọn mua xe trong tầm giá thấp.
Lada Granta là mẫu xe rẻ nhất trong dàn sản phẩm Lada chuẩn bị chào sân Việt Nam, với mức giá dự kiến từ 360 triệu đồng, tương đương phiên bản tiêu chuẩn của Hyundai Grand i10, dù thuộc phân khúc B. Với mức giá này, Granta sẽ cạnh tranh trực tiếp với những cái tên quen thuộc như Mitsubishi Attrage, Mazda2 hay Kia Soluto
Lada Granta là mẫu xe rẻ nhất trong dàn sản phẩm Lada chuẩn bị chào sân Việt Nam, với mức giá dự kiến từ 360 triệu đồng, tương đương phiên bản tiêu chuẩn của Hyundai Grand i10, dù thuộc phân khúc B. Với mức giá này, Granta sẽ cạnh tranh trực tiếp với những cái tên quen thuộc như Mitsubishi Attrage, Mazda2 hay Kia Soluto
Xe được thiết kế cho đô thị, được trang bị động cơ 1.6L đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp tùy thị trường. Tuy nhiên, mức tiêu hao nhiên liệu ở mức dưới 7 lít/100km trong điều kiện kết hợp lại chưa thực sự ấn tượng.
Xe được thiết kế cho đô thị, được trang bị động cơ 1.6L đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp tùy thị trường. Tuy nhiên, mức tiêu hao nhiên liệu ở mức dưới 7 lít/100km trong điều kiện kết hợp lại chưa thực sự ấn tượng.
So với các đối thủ cùng phân khúc vốn đã đạt được mức tiêu thụ thấp hơn đáng kể, Granta đang tỏ ra lép vế ở khía cạnh tiết kiệm xăng, điều vốn rất quan trọng với nhóm khách hàng phổ thông nhạy cảm về chi phí vận hành. Lada Vesta là lựa chọn sedan B cao hơn một bậc so với Granta, cả về trang bị lẫn kích thước.
So với các đối thủ cùng phân khúc vốn đã đạt được mức tiêu thụ thấp hơn đáng kể, Granta đang tỏ ra lép vế ở khía cạnh tiết kiệm xăng, điều vốn rất quan trọng với nhóm khách hàng phổ thông nhạy cảm về chi phí vận hành. Lada Vesta là lựa chọn sedan B cao hơn một bậc so với Granta, cả về trang bị lẫn kích thước.
Xe được trang bị động cơ 1.6L hoặc 1.8L, kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động. Mặc dù có kích thước và trọng lượng nhỉnh hơn, mức tiêu hao nhiên liệu của Vesta lại tương đương Granta. Dẫu vậy, xét về khả năng cạnh tranh, con số này vẫn khó thuyết phục khi đặt cạnh các đối thủ đã tối ưu hóa tốt hơn về động cơ và khí động học.
Xe được trang bị động cơ 1.6L hoặc 1.8L, kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động. Mặc dù có kích thước và trọng lượng nhỉnh hơn, mức tiêu hao nhiên liệu của Vesta lại tương đương Granta. Dẫu vậy, xét về khả năng cạnh tranh, con số này vẫn khó thuyết phục khi đặt cạnh các đối thủ đã tối ưu hóa tốt hơn về động cơ và khí động học.
Được biết đến như một trong những biểu tượng off-road của Nga, Lada Niva sở hữu hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian, động cơ 1.7L và hộp số sàn 5 cấp. Với mức giá khởi điểm dự kiến từ 390 triệu đồng, Niva trở thành lựa chọn SUV giá rẻ hiếm hoi có thể chạy địa hình thực thụ.
Được biết đến như một trong những biểu tượng off-road của Nga, Lada Niva sở hữu hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian, động cơ 1.7L và hộp số sàn 5 cấp. Với mức giá khởi điểm dự kiến từ 390 triệu đồng, Niva trở thành lựa chọn SUV giá rẻ hiếm hoi có thể chạy địa hình thực thụ.
Tuy nhiên, khả năng vận hành mạnh mẽ này phải trả giá bằng mức tiêu hao nhiên liệu khá cao, nhất là khi sử dụng trong điều kiện đô thị, nơi loại xe này không thực sự phát huy hết thế mạnh. So với đối thủ gần nhất là Suzuki Jimny vốn có giá bán cao hơn nhiều, Niva vẫn hấp dẫn về mặt chi phí sở hữu ban đầu, nhưng lại thua về hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
Tuy nhiên, khả năng vận hành mạnh mẽ này phải trả giá bằng mức tiêu hao nhiên liệu khá cao, nhất là khi sử dụng trong điều kiện đô thị, nơi loại xe này không thực sự phát huy hết thế mạnh. So với đối thủ gần nhất là Suzuki Jimny vốn có giá bán cao hơn nhiều, Niva vẫn hấp dẫn về mặt chi phí sở hữu ban đầu, nhưng lại thua về hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
Phiên bản cao cấp hơn của Niva – Lada Niva Travel được cải tiến về thiết kế ngoại thất, nâng cấp nội thất và vẫn giữ động cơ 1.7L cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Tuy nhiên, trọng lượng nặng hơn và thiết kế khí động học chưa tối ưu khiến mẫu xe này tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn, đặc biệt trong môi trường đô thị.
Phiên bản cao cấp hơn của Niva – Lada Niva Travel được cải tiến về thiết kế ngoại thất, nâng cấp nội thất và vẫn giữ động cơ 1.7L cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Tuy nhiên, trọng lượng nặng hơn và thiết kế khí động học chưa tối ưu khiến mẫu xe này tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn, đặc biệt trong môi trường đô thị.
Mặc dù không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam, Niva Travel có thể được ví như “Suzuki Jimny phiên bản lớn”, điều mà thị trường nội địa vẫn còn thiếu vắng. Với giá bán có thể tiệm cận các mẫu SUV hạng A như Toyota Raize, Kia Sonet hay Hyundai Venue, Niva Travel có thể sẽ phải cạnh tranh gián tiếp với nhóm xe đô thị thay vì các SUV truyền thống.
Mặc dù không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam, Niva Travel có thể được ví như “Suzuki Jimny phiên bản lớn”, điều mà thị trường nội địa vẫn còn thiếu vắng. Với giá bán có thể tiệm cận các mẫu SUV hạng A như Toyota Raize, Kia Sonet hay Hyundai Venue, Niva Travel có thể sẽ phải cạnh tranh gián tiếp với nhóm xe đô thị thay vì các SUV truyền thống.
Lada vốn nổi tiếng với triết lý sản phẩm “bền - đơn giản - dễ sửa chữa” trong điều kiện thời tiết và hạ tầng khắc nghiệt. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam đang dần thay đổi, với người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến chi phí vận hành dài hạn, đặc biệt là mức tiêu hao nhiên liệu.
Lada vốn nổi tiếng với triết lý sản phẩm “bền - đơn giản - dễ sửa chữa” trong điều kiện thời tiết và hạ tầng khắc nghiệt. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam đang dần thay đổi, với người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến chi phí vận hành dài hạn, đặc biệt là mức tiêu hao nhiên liệu.
Nếu Việt Nam thực hiện đúng lộ trình áp dụng các tiêu chuẩn khí thải mới trong thời gian tới, các mẫu xe Lada, vốn chưa thực sự nổi trội ở khoản tiết kiệm nhiên liệu có thể sẽ gặp khó trong việc cạnh tranh với những đối thủ đã quen thuộc và được tối ưu hóa cho điều kiện sử dụng trong nước.
Nếu Việt Nam thực hiện đúng lộ trình áp dụng các tiêu chuẩn khí thải mới trong thời gian tới, các mẫu xe Lada, vốn chưa thực sự nổi trội ở khoản tiết kiệm nhiên liệu có thể sẽ gặp khó trong việc cạnh tranh với những đối thủ đã quen thuộc và được tối ưu hóa cho điều kiện sử dụng trong nước.
Video: Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam có làm nên chuyện?

Bạn có thể quan tâm

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status