Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe giá rẻ Suzuki Celerio sẽ bán thấp hơn 350 triệu tại VN?

23/01/2018 13:53

(Kiến Thức) - Suzuki Celerio là mẫu xe hạng A và hiện tại theo giá đại lý có giá khoảng 359 triệu đồng. Tuy nhiên, nó sẽ rẻ hơn sau khi thuế nhập khẩu ASEAN giảm từ 30% về 0%. 

Nguyễn Chung

Ôtô “siêu rẻ” Suzuki Celerio 2017 giá từ 144 triệu đồng

Cận cảnh xe siêu rẻ Suzuki Celerio giá 359 triệu tại Hà Nội

Xe siêu rẻ Suzuki Celerio chốt giá 299 triệu tại VN

Xe ôtô giá rẻ Suzuki Celerio "ế chỏng chơ" tại Úc

Bộ đôi môtô BMW S1000RR và Exciter cổ vũ U23 Việt Nam

Tương tự như Honda CR-V 2018, một số mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio mới đã kịp về Việt Nam thông quan trước khi Nghị Định 116 chính thức có hiệu lực. Dự kiến lô xe tiếp theo về nước sẽ được hưởng thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN về 0% chỉ còn khoảng 340 triệu đồng.
Tương tự như Honda CR-V 2018, một số mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio mới đã kịp về Việt Nam thông quan trước khi Nghị Định 116 chính thức có hiệu lực. Dự kiến lô xe tiếp theo về nước sẽ được hưởng thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN về 0% chỉ còn khoảng 340 triệu đồng.
Đây có thể nói là dòng xe hạng A có giá bán thấp nhất phân khúc tại thị trường Việt nam hiện nay nếu so với giá bán của hai đối thủ như: Kia Morning và Hyundai Grand i10 phiên bản được trang bị hộp số tự động, giá bán: Kia Morning Si 1.25L 375 triệu, Grand i10 1.0L 380 triệu.
Đây có thể nói là dòng xe hạng A có giá bán thấp nhất phân khúc tại thị trường Việt nam hiện nay nếu so với giá bán của hai đối thủ như: Kia Morning và Hyundai Grand i10 phiên bản được trang bị hộp số tự động, giá bán: Kia Morning Si 1.25L 375 triệu, Grand i10 1.0L 380 triệu.
Celerio có kích thước: chiều dài 3.600 mm, chiều rộng 1.600 mm, chiều cao 1.540 mm, chiều dài cơ sở 2.425 mm, khoảng sáng gầm xe là 145 mm. Những thông số này khá tương đồng với Kia Morning, Hyundai Grand i10/ Chiều dài cơ sở của Celerio nhỉnh hơn Kia Morning 40mm.
Celerio có kích thước: chiều dài 3.600 mm, chiều rộng 1.600 mm, chiều cao 1.540 mm, chiều dài cơ sở 2.425 mm, khoảng sáng gầm xe là 145 mm. Những thông số này khá tương đồng với Kia Morning, Hyundai Grand i10/ Chiều dài cơ sở của Celerio nhỉnh hơn Kia Morning 40mm.
Phần đầu của chiếc xe cỡ nhỏ Suzuki Celerio mới chỉ được thiết kế khá đơn giản, không cầu kỳ. Đèn pha phía trước chỉ được trang bị hệ thống chiếu sáng halogen. Lưới tản nhiệt của xe với 2 thanh mạ crôm sáng, đèn sương mù nằm gọn trong hốc ở 2 bên cản trước.
Phần đầu của chiếc xe cỡ nhỏ Suzuki Celerio mới chỉ được thiết kế khá đơn giản, không cầu kỳ. Đèn pha phía trước chỉ được trang bị hệ thống chiếu sáng halogen. Lưới tản nhiệt của xe với 2 thanh mạ crôm sáng, đèn sương mù nằm gọn trong hốc ở 2 bên cản trước.
Đèn hậu phía sau nhỏ gọn, cũng sử dụng bóng halogen. Cánh gió nhỏ phía trên tích hợp đèn phanh thứ 3, cản sau cùng tông màu với ngoại thất. Đuôi xe có thiết kế tương tự những mẫu xe hatchback của hãng xe ôtô Suzuki. Mâm xe được thiết kế dạng hợp kim 6 chấu 14 inch, phanh trước được trang bị phanh đĩa, trong khi phía sau dùng phanh tang trống.
Đèn hậu phía sau nhỏ gọn, cũng sử dụng bóng halogen. Cánh gió nhỏ phía trên tích hợp đèn phanh thứ 3, cản sau cùng tông màu với ngoại thất. Đuôi xe có thiết kế tương tự những mẫu xe hatchback của hãng xe ôtô Suzuki. Mâm xe được thiết kế dạng hợp kim 6 chấu 14 inch, phanh trước được trang bị phanh đĩa, trong khi phía sau dùng phanh tang trống.
Bên trong nọi thất, mặc dù xuất hiện muộn hơn nhưng Suzuki Celerio có vẻ kém hơn các đối thủ khi sở hữu thiết kế đơn điệu, khá nhàm chán, không mấy bắt mắt. Vô lăng của xe không được tích hợp các phím bấm chức năng, không được trang bị màn hình điều khiển trung tâm...
Bên trong nọi thất, mặc dù xuất hiện muộn hơn nhưng Suzuki Celerio có vẻ kém hơn các đối thủ khi sở hữu thiết kế đơn điệu, khá nhàm chán, không mấy bắt mắt. Vô lăng của xe không được tích hợp các phím bấm chức năng, không được trang bị màn hình điều khiển trung tâm...
Celerio có những trang bị tiêu chuẩn như vô lăng trợ lực điện, dàn âm thanh 2 loa, dây đai an toàn ở ghế lái và 2 túi khí. Đầu đĩa 2-DIN với 4 loa, khóa cửa trung tâm, cửa sổ chỉnh điện, vô lăng gật gù, gương ngoại thất chỉnh điện. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng như phân bổ lực phanh điện tử EBD cũng được tích hợp.
Celerio có những trang bị tiêu chuẩn như vô lăng trợ lực điện, dàn âm thanh 2 loa, dây đai an toàn ở ghế lái và 2 túi khí. Đầu đĩa 2-DIN với 4 loa, khóa cửa trung tâm, cửa sổ chỉnh điện, vô lăng gật gù, gương ngoại thất chỉnh điện. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng như phân bổ lực phanh điện tử EBD cũng được tích hợp.
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Celerio sẽ được phân phối chỉ với phiên bản động cơ 1.0L, cho công suất 68 mã lực. Trong khi đó, các đối thủ Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Chevrolet Spark đều có phiên bản trang bị động cơ từ 1.2L (riêng Kia Morning là động cơ 1.25L), cho công suất lần lượt là 86 mã lực, 87 mã lực và 80 mã lực.
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Celerio sẽ được phân phối chỉ với phiên bản động cơ 1.0L, cho công suất 68 mã lực. Trong khi đó, các đối thủ Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Chevrolet Spark đều có phiên bản trang bị động cơ từ 1.2L (riêng Kia Morning là động cơ 1.25L), cho công suất lần lượt là 86 mã lực, 87 mã lực và 80 mã lực.
Điểm cộng duy nhất đối với Celerio chính là mẫu xe này được tích hợp công nghệ tự động tắt máy khi dừng xe. Về giá bán tuy đến nay chưa được Suzuki công bố nhưng rất có thể khi về Việt Nam đầu năm 2018, mẫu xe này sẽ có giá ngang bằng hoặc thậm chí là cao hơn các mẫu xe cùng phân khúc do được nhập khẩu nguyên chiếc.
Điểm cộng duy nhất đối với Celerio chính là mẫu xe này được tích hợp công nghệ tự động tắt máy khi dừng xe. Về giá bán tuy đến nay chưa được Suzuki công bố nhưng rất có thể khi về Việt Nam đầu năm 2018, mẫu xe này sẽ có giá ngang bằng hoặc thậm chí là cao hơn các mẫu xe cùng phân khúc do được nhập khẩu nguyên chiếc.
Trước thời điểm được bán ra chính thức trong năm 2018 này, Suzuki Celerio được nhiều chuyên gia nhận định sẽ khó tạo nên được điều kỳ diệu khi gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng xe ôtô lớn khác. Nếu đem so sánh với các đối thủ trong nước hiện đang cạnh tranh với đủ các hình thức để lấy doanh số thì chắc chắn Celerio không có cửa.
Trước thời điểm được bán ra chính thức trong năm 2018 này, Suzuki Celerio được nhiều chuyên gia nhận định sẽ khó tạo nên được điều kỳ diệu khi gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng xe ôtô lớn khác. Nếu đem so sánh với các đối thủ trong nước hiện đang cạnh tranh với đủ các hình thức để lấy doanh số thì chắc chắn Celerio không có cửa.
Bên cạnh đó, có thể thấy rõ thương hiệu ôtô Suzuki vài năm trở lại đây liên tục đi xuống tại thị trường ôtô Việt. Thậm chí ngay cả với mức giá bán rẻ tại Việt Nam, Suzuki Celerio cũng sẽ gặp không ít trở ngại từ những đàn anh đi trước - cụ thể là mẫu xe sedan Suzuki Ciaz từng được ra mắt rầm rộ tại triển lãm ôtô VMS 2016.
Bên cạnh đó, có thể thấy rõ thương hiệu ôtô Suzuki vài năm trở lại đây liên tục đi xuống tại thị trường ôtô Việt. Thậm chí ngay cả với mức giá bán rẻ tại Việt Nam, Suzuki Celerio cũng sẽ gặp không ít trở ngại từ những đàn anh đi trước - cụ thể là mẫu xe sedan Suzuki Ciaz từng được ra mắt rầm rộ tại triển lãm ôtô VMS 2016.
Hiện tại, trong cùng phân khúc với tùy chọn số tự động, Suzuki Celerio có giá thấp hơn hai đối thủ Hàn Quốc là Kia Morning và Hyundai Grand i10 khoảng hơn 20 triệu đồng. Giá xe Kia Morning Si AT đang là 375 triệu đồng, còn Hyundai Grand i10 1.0L AT có giá 380 triệu đồng.
Hiện tại, trong cùng phân khúc với tùy chọn số tự động, Suzuki Celerio có giá thấp hơn hai đối thủ Hàn Quốc là Kia Morning và Hyundai Grand i10 khoảng hơn 20 triệu đồng. Giá xe Kia Morning Si AT đang là 375 triệu đồng, còn Hyundai Grand i10 1.0L AT có giá 380 triệu đồng.
Video: Xem Suzuki ra mắt Celerio tại Vietnam Motorshow 2017.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status