Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe Ford Focus “đại hạ giá” chỉ từ 555 triệu tại Việt Nam

31/07/2018 08:47

(Kiến Thức) - Mẫu xe Ford Focus một lần nữa được hãng xe Mỹ giảm giá sâu tại Việt Nam. Một số đại lý báo giá phiên bản Focus Trend chỉ còn 555 triệu đồng, trong khi bản cao cấp Titanium có giá 710 triệu đồng.

Nguyễn Chung

Cận cảnh xe Ford Focus lỗi hộp số tại Việt Nam

Khách Việt đặt hàng siêu xe Porsche 911 GT2 RS giá 19,1 tỷ

Triệu hồi 42.988 xe Ford Focus do nguy cơ gây cháy

Xe ôtô Honda Jazz 2018 giá 249 triệu đồng ở Ấn Độ

Ford Focus độ chính hãng “siêu lòe loẹt” giá gần 2 tỷ

Giá niêm yết cho 2 phiên bản Trend và Titanium của xe ôtô Ford Focus lần lượt là 626 và 770 triệu đồng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, nhân viên kinh doanh ở các đại lý Ford tại Hà Nội đang báo giá cho mẫu Focus Trend chỉ còn 555 triệu, trong khi phiên bản Titanium có giá 710 triệu đồng.
Giá niêm yết cho 2 phiên bản Trend và Titanium của xe ôtô Ford Focus lần lượt là 626 và 770 triệu đồng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, nhân viên kinh doanh ở các đại lý Ford tại Hà Nội đang báo giá cho mẫu Focus Trend chỉ còn 555 triệu, trong khi phiên bản Titanium có giá 710 triệu đồng.
Như vậy, xe Focus giảm giá Trend và Titanium đều lần lượt là 71 và 60 triệu đồng. Hiện Ford Focus phiên bản Trend rẻ hơn cả Toyota Vios phiên bản 1.5G có giá 565 triệu đồng, và dự kiến rẻ hơn nhiều so với mẫu Vios 2018 sắp ra mắt hay Honda City Top 1.5 đang được bán trên thị trường.
Như vậy, xe Focus giảm giá Trend và Titanium đều lần lượt là 71 và 60 triệu đồng. Hiện Ford Focus phiên bản Trend rẻ hơn cả Toyota Vios phiên bản 1.5G có giá 565 triệu đồng, và dự kiến rẻ hơn nhiều so với mẫu Vios 2018 sắp ra mắt hay Honda City Top 1.5 đang được bán trên thị trường.
Cần nhớ, Ford Focus vẫn là mẫu xe cao hơn Vios và City một phân khúc, nghĩa là kích thước to hơn và sức mạnh động cơ cũng lớn hơn. Mẫu xe này từng à một trong những sản phẩm bán chạy nhất thế giới và là sản phẩm chiến lược của hãng xe ôtô Ford tại thị trường Việt Nam.
Cần nhớ, Ford Focus vẫn là mẫu xe cao hơn Vios và City một phân khúc, nghĩa là kích thước to hơn và sức mạnh động cơ cũng lớn hơn. Mẫu xe này từng à một trong những sản phẩm bán chạy nhất thế giới và là sản phẩm chiến lược của hãng xe ôtô Ford tại thị trường Việt Nam.
Mặc dù có giá thấp nhưng doanh số của Ford Focus trong nửa đầu năm 2018 vừa qua chỉ bằng một phần nhỏ so với các đối thủ trong phân khúc. Lý do khiến không ít khách hàng e dè trước khi mua Focus là không gian bên trong không được rộng rãi cũng như dịch vụ sau bán hàng chưa tốt như các thương hiệu Nhật Bản hay Hàn Quốc.
Mặc dù có giá thấp nhưng doanh số của Ford Focus trong nửa đầu năm 2018 vừa qua chỉ bằng một phần nhỏ so với các đối thủ trong phân khúc. Lý do khiến không ít khách hàng e dè trước khi mua Focus là không gian bên trong không được rộng rãi cũng như dịch vụ sau bán hàng chưa tốt như các thương hiệu Nhật Bản hay Hàn Quốc.
Trên phiên bản mới nhất, mặc dù được trang bị động cơ tăng áp tiên tiến, cùng chất lượng khung vỏ chắc chắn mang lại khả năng cách âm tốt,... nhưng mẫu xe Focus vẫn không mấy hấp dẫn với khách hàng Việt Nam. Bản Trend thiếu nhiều tính năng, chỉ có ghế nỉ, màn hình đơn sắc, đèn halogen, còn lại thường phải mất thời gian đi lắp thêm.
Trên phiên bản mới nhất, mặc dù được trang bị động cơ tăng áp tiên tiến, cùng chất lượng khung vỏ chắc chắn mang lại khả năng cách âm tốt,... nhưng mẫu xe Focus vẫn không mấy hấp dẫn với khách hàng Việt Nam. Bản Trend thiếu nhiều tính năng, chỉ có ghế nỉ, màn hình đơn sắc, đèn halogen, còn lại thường phải mất thời gian đi lắp thêm.
Trong khi đó, hai phiên bản cao cấp cuả Ford Focus là Titanium hay Sport mặc dù đủ option hơn nhưng mức giá dù có giảm thì vẫn khá cao so với các đối thủ Nhật, Hàn tại Việt Nam và bộc lộ nhược điểm với không gian hàng ghế sau không thật sự thông thoáng và thiếu cửa gió điều hòa.
Trong khi đó, hai phiên bản cao cấp cuả Ford Focus là Titanium hay Sport mặc dù đủ option hơn nhưng mức giá dù có giảm thì vẫn khá cao so với các đối thủ Nhật, Hàn tại Việt Nam và bộc lộ nhược điểm với không gian hàng ghế sau không thật sự thông thoáng và thiếu cửa gió điều hòa.
Theo tìm hiểu, hiện tất cả số xe đang bán ra trên thị trường đều được sản xuất trong năm 2017 và phiên bản mới Focus hiện vẫn chưa có xe lắp ráp trong năm 2018. Tuy nhiên thông số kỹ thuật Focus trong tương lai gần sẽ không có thay đổi nào đáng kể, nên xe 2017 gần như sẽ giống hệt 2018, người mua không phải lo về chuyện xe sớm lạc hậu.
Theo tìm hiểu, hiện tất cả số xe đang bán ra trên thị trường đều được sản xuất trong năm 2017 và phiên bản mới Focus hiện vẫn chưa có xe lắp ráp trong năm 2018. Tuy nhiên thông số kỹ thuật Focus trong tương lai gần sẽ không có thay đổi nào đáng kể, nên xe 2017 gần như sẽ giống hệt 2018, người mua không phải lo về chuyện xe sớm lạc hậu.
Focus được nhà phân phối và lắp ráp Ford Việt Nam lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương, xe sở hữu động cơ EcoBoost hoàn toàn mới 1.5l 4 xi-lanh tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp có công suất 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm và được trang bị hộp số tự động 6 cấp Selectshift.
Focus được nhà phân phối và lắp ráp Ford Việt Nam lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương, xe sở hữu động cơ EcoBoost hoàn toàn mới 1.5l 4 xi-lanh tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp có công suất 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm và được trang bị hộp số tự động 6 cấp Selectshift.
Tuy nhiên điều đáng chú ý trên Ford Focus khiến người dùng không còn mặn mà chính là hộp số tự động 6 cấp Powershift ở những phiên bản cũ khi mà nó thường xuyên bị khiếu nại tại các thị trường trên thế giới, mới đây nhất là Việt Nam. Theo nhiều người sử dụng thì hộp số này thường gây ra những hiện tượng rung, giật... thậm chí lỗi.
Tuy nhiên điều đáng chú ý trên Ford Focus khiến người dùng không còn mặn mà chính là hộp số tự động 6 cấp Powershift ở những phiên bản cũ khi mà nó thường xuyên bị khiếu nại tại các thị trường trên thế giới, mới đây nhất là Việt Nam. Theo nhiều người sử dụng thì hộp số này thường gây ra những hiện tượng rung, giật... thậm chí lỗi.
Ford Focus là dòng xe thuộc phân khúc C, hiện đang được bán ở Việt Nam với 2 phiên bản cấu hình cùng 2 dạng thân xe là sedan và hatchback. Focus Trend có mức giá niêm yết chính hãng là 626 triệu đồng, trong khi bản cao cấp Titanium (sedan) và Sport (hatchback) có giá 770 triệu đồng.
Ford Focus là dòng xe thuộc phân khúc C, hiện đang được bán ở Việt Nam với 2 phiên bản cấu hình cùng 2 dạng thân xe là sedan và hatchback. Focus Trend có mức giá niêm yết chính hãng là 626 triệu đồng, trong khi bản cao cấp Titanium (sedan) và Sport (hatchback) có giá 770 triệu đồng.
Video: Tại sao Ford Focus về Việt Nam "ế vẫn hoàn ế"?

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status