Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe đua điện Formula E thế hệ thứ 3 sẽ nhanh và nhẹ hơn

22/12/2019 14:47

(Kiến Thức) - Thế hệ thứ 3 của các mẫu xe đua Formula E sẽ được mang ra thi đấu vào mùa giải 2022-2023. Xe sẽ có nhiều cải tiến về thiết kế lẫn cấu tạo động cơ điện để nhanh và nhẹ hơn.

Thảo Nguyễn

Lộ diện hot girl "chất chơi" choáng đến mức mỗi ngày thay 1 siêu xe

Những siêu xe từng được dân chơi Việt “yêu nhất“

Những siêu xe được "tái sinh" đặc biệt trên thế giới

Cận cảnh Mercedes-AMG GLE 43 cuối cùng, hơn 4 tỷ tại VN

Ferrari Roma sẽ là "siêu ngựa" nữ tính nhất

Các cuộc đấu thầu kỹ thuật gần đây do FIA công bố tiết lộ những mẫu xe Formula E thế hệ mới sẽ giữ lại động cơ điện ở phía sau tương tự các mẫu xe hiện tại, tuy nhiên được bổ sung thêm một động cơ thứ hai đặt ở phía trước. Động cơ thứ 2 này có tác dụng thu hồi năng lượng từ bánh trước.
Các cuộc đấu thầu kỹ thuật gần đây do FIA công bố tiết lộ những mẫu xe Formula E thế hệ mới sẽ giữ lại động cơ điện ở phía sau tương tự các mẫu xe hiện tại, tuy nhiên được bổ sung thêm một động cơ thứ hai đặt ở phía trước. Động cơ thứ 2 này có tác dụng thu hồi năng lượng từ bánh trước.
Xe đua Formula E 2022-2023 nhỏ hơn với chiều dài và rộng lần lượt là 5.000 mm và 1.700 mm. Tổng khối lượng của xe bao gồm tay đua cũng được giảm từ 900 kg xuống còn 780 kg, trong đó gần 100 kg được giảm nhờ vào bộ pin thế hệ mới.
Xe đua Formula E 2022-2023 nhỏ hơn với chiều dài và rộng lần lượt là 5.000 mm và 1.700 mm. Tổng khối lượng của xe bao gồm tay đua cũng được giảm từ 900 kg xuống còn 780 kg, trong đó gần 100 kg được giảm nhờ vào bộ pin thế hệ mới.
Một điểm mới khác là hệ thống sạc tốc độ cao trong cuộc đua. Trong vài mùa giải đầu tiên, các tay đua thường phải đổi xe giữa cuộc đua vì vấn đề năng lượng. Kể từ năm 2018, bộ pin của xe Formula E đã được tăng lên và có thể duy trì đến hết cuộc đua.
Một điểm mới khác là hệ thống sạc tốc độ cao trong cuộc đua. Trong vài mùa giải đầu tiên, các tay đua thường phải đổi xe giữa cuộc đua vì vấn đề năng lượng. Kể từ năm 2018, bộ pin của xe Formula E đã được tăng lên và có thể duy trì đến hết cuộc đua.
FIA đang xem xét 2 khả năng cho động cơ mới. Khả năng đầu tiên cho phép xe sử dụng công suất ở mức 402 mã lực trong cuộc đua và 470 mã lực ở vòng loại, khả năng thứ hai là công suất sử dụng trong cuộc đua được giới hạn ở mức 335 mã lực và 402 mã lực ở vòng loại.
FIA đang xem xét 2 khả năng cho động cơ mới. Khả năng đầu tiên cho phép xe sử dụng công suất ở mức 402 mã lực trong cuộc đua và 470 mã lực ở vòng loại, khả năng thứ hai là công suất sử dụng trong cuộc đua được giới hạn ở mức 335 mã lực và 402 mã lực ở vòng loại.
Chi phí sản xuất xe đua của mỗi đội cũng bị FIA hạn chế lại với số tiền 380.000 USD. Tuy nhiên các chi phí về bộ pin và phụ tùng của nhà sản xuất sẽ không được tính trong khoản này.
Chi phí sản xuất xe đua của mỗi đội cũng bị FIA hạn chế lại với số tiền 380.000 USD. Tuy nhiên các chi phí về bộ pin và phụ tùng của nhà sản xuất sẽ không được tính trong khoản này.
Video: Giải đua F1 sắp đến Việt Nam.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status